Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 5 Chân trời sáng tạo

Đâu là ưu và khuyết điểm của bộ sách lớp 5 CTST? Hoatieu.vn xin chia sẻ một số ưu điểm và khuyết điểm của sách giáo khoa lớp 5 bộ sách Chân trời sáng tạo giúp các thầy cô hoàn thành nhanh chóng biên bản chọn sách giáo khoa lớp 5, nhận xét, góp ý sách giáo khoa lớp 5. Mời các thầy cô tham khảo nội dung trong bài viết dưới đây.

Nội dung bài viết do Hoatieu.vn tìm hiểu và biên soạn chỉ mang tính chất tham khảo giúp các thầy cô có đánh giá, nhận xét khách quan về bộ sách giáo khoa lớp 5. Mời thầy cô tải file word chi tiết để tham khảo đầy đủ hơn.

Danh mục sách giáo khoa lớp 5 được sử dụng từ năm học 2024-2025 vừa được công bố theo Công văn 4119/QĐ BGDĐT ngày 01/12/2023. Theo đó, năm học 2023 - 2024, học sinh lớp 5 của năm học này sẽ là lứa học sinh cuối cùng học theo sách giao khoa thuộc chương trình giáo dục phổ thông 2006. Bộ sách giáo khoa lớp 5 mới sẽ được đưa vào sử dụng từ năm học 2024-2025. Hiện tại, các địa phương và nhà trường đang họp bàn, đưa ý kiến nhận xét để lựa chọn sách giáo khoa phù hợp nhất cho học sinh của trường mình. Những ưu điểm và nhược điểm của bộ sách giáo khoa lớp 5 được Hoatieu sưu tầm và tổng hợp chỉ mang tính chất tham khảo. Các ý kiến, đánh giá nhận xét về bộ sách giáo khoa lớp 5 KNTT sẽ tiếp tục được Hoatieu.vn cập nhật trong thời gian tới.

>> Tìm đọc:

1. Tiêu chí chọn sách giáo khoa lớp 5

Không chỉ phù hợp với trình độ, năng lực của học sinh, việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 mới cần đảm bảo phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường, địa phương. Do đó, việc đưa ra đánh giá, lựa chọn sách giáo khoa cần đảm bảo có sự nghiên cứu tỉ mỉ, cân nhắc cẩn thận để đảm bảo bộ sách giáo khoa mới đưa vào chương trình học đáp ứng đủ mục tiêu giáo dục của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Dưới đây là một số tiêu chí chọn sách giáo khoa lớp 5 mới thầy cô có thể tham khảo:

1/ Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, ngôn ngữ sử dụng quen thuộc, gần gũi với địa phương, có độ mở để học sinh có thể vận dụng các từ gần gũi với thực tế ở địa phương; các hình ảnh phong phú, đa dạng, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của địa phương.

2/ Cấu trúc, nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo cơ hội để nhà trường và giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động đặc thù thích hợp, sát với thực tế địa phương; nội dung đảm bảo tính mềm dẻo, có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng và cách học tập của nhiều nhóm đối tượng học sinh tại địa phương.

...........................

2. Ưu điểm của sách lớp 5 Chân trời sáng tạo

Ưu điểm về hình thức của sách giáo khoa lớp 5 CTST

- Có hình minh họa dễ hiểu, quen thuộc với học sinh lớp 5.

- Hình thức trình bày sách hài hòa, thẩm mỹ giữa kênh hình và kênh chữ, hệ thống biểu tượng, kí hiệu, kiểu chữ, cỡ chữ rõ ràng, dễ hiểu.

...........................

Ưu điểm về nội dung của sách giáo khoa lớp 5 CTST

- Sách được thiết kế theo chủ đề giúp giáo viên linh hoạt hơn trong giảng dạy tùy theo thực tế của lớp học và cơ sở vật chất nhà trường.

- Nội dung mỗi bài học trong sách giáo khoa được thể hiện sinh động, thúc đẩy học sinh học tập tích cực, kích thích học sinh tư duy sáng tạo, độc lập.

...........................

3. Hạn chế của sách lớp 5 Chân trời sáng tạo

- Thiếu dạng bài tập liên hệ thực tế, cần hướng dẫn trình bày bài giải ngắn gọn hơn để khi giải các bài toán hợp đỡ rườm rà, dài dòng.

- Nội dung sách Lịch sử nhiều và khá nặng, chưa phù hợp với học sinh lớp 5.

...........................

Mời thầy cô tải file word chi tiết để tham khảo đầy đủ hơn.

Trên đây là một số Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 5 Chân trời sáng tạo. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Dành cho giáo viên nhé.

Đánh giá bài viết
6 13.273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    Trải nghiệm Hoatieu.vn không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Hoatieu.vn với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 5 Chân trời sáng tạo