Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 5 Kết nối tri thức với cuộc sống

Ưu và khuyết điểm của bộ sách lớp 5 Kết nối tri thức là gì? Hoatieu.vn xin chia sẻ một số ưu điểm và khuyết điểm của sách giáo khoa lớp 5 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các thầy cô hoàn thành nhanh chóng biên bản chọn sách giáo khoa lớp 5, nhận xét, góp ý sách giáo khoa lớp 5. Mời các thầy cô tham khảo trong bài viết dưới đây.

Năm học 2023-2024, học sinh lớp 5 vẫn đang học sách giáo khoa thuộc chương trình giáo dục phổ thông 2006. Đây là những lứa học sinh cuối cùng học theo chương trình cũ. Bộ sách giáo khoa lớp 5 mới sẽ được đưa vào sử dụng từ năm học 2024 - 2025. Những ưu điểm và nhược điểm của bộ sách giáo khoa lớp 5 được Hoatieu tìm hiểu và tổng hợp chỉ mang tính chất tham khảo. Các ý kiến, đánh giá nhận xét về bộ sách giáo khoa lớp 5 KNTT sẽ tiếp tục được Hoatieu.vn cập nhật trong thời gian tới.

>> Tìm đọc:

Nội dung bài viết do Hoatieu.vn tìm hiểu và biên soạn chỉ mang tính chất tham khảo giúp các thầy cô có đánh giá, nhận xét khách quan về bộ sách giáo khoa lớp 5. Mời thầy cô tải file word chi tiết để tham khảo đầy đủ hơn.

1. Tiêu chí chọn sách giáo khoa lớp 5

Việc lựa chọn sách giáo khoa sao cho phù hợp với học sinh, giáo viên và địa phương có vai trò rất quan trọng trong công tác giáo dục, đòi hỏi các nhà trường, thầy cô bộ môn, các tổ chuyên môn nhà trường cần có sự nghiên cứu tỉ mỉ, cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng giáo dục cho học sinh. Thầy cô có thể dựa trên 4 tiêu chí như sau để lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 chương trình mới:

- Tiêu chí 1: Sách giáo khoa trình bày hấp dẫn, có tính thẩm mỹ, kênh chữ và kênh hình chọn lọc, phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh và văn hóa, xã hội địa phương. Nội dung bộ sách đảm bảo tính khoa học, hiện đại, thực tế, dễ sử dụng nhưng vẫn cần đảm bảo các yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông 2018, đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt. Ngôn ngữ sử dụng trong sách giáo khoa trong sáng, dễ hiểu và phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi học sinh tiểu học.

.................

2. Ưu điểm của sách lớp 5 Kết nối tri thức

Ưu điểm về hình thức của sách giáo khoa lớp 5 KNTT

- Hình thức trình bày sách hài hòa, thẩm mỹ giữa kênh hình và kênh chữ, hệ thống biểu tượng, kí hiệu, kiểu chữ, cỡ chữ rõ ràng, dễ hiểu.

....................

Ưu điểm về nội dung của sách giáo khoa lớp 5 KNTT

- Sách được thiết kế theo chủ đề giúp giáo viên linh hoạt hơn trong giảng dạy tùy theo thực tế của lớp học và cơ sở vật chất nhà trường.

- Cấu trúc sách giáo khoa có đủ các thành phần cơ bản sau: phần, chương hoặc chủ đề; bài học; giải thích thuật ngữ; mục lục rõ ràng, chi tiết.

...........................

3. Hạn chế của sách lớp 5 Kết nối tri thức

- Hình ảnh minh họa cần đơn giản và dễ hiểu hơn, có một số bài học nên dùng hình ảnh minh họa là ảnh chụp thực tế chứ không phải là hình vẽ.

............................

Mời thầy cô tải file word chi tiết để tham khảo đầy đủ hơn.

Trên đây là một số Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 5 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Dành cho giáo viên nhé.

Đánh giá bài viết
4 13.321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    Trải nghiệm Hoatieu.vn không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Hoatieu.vn với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 5 Kết nối tri thức với cuộc sống