Đánh giá ưu nhược điểm của sách giáo khoa lớp 5 Cánh Diều

Nếu đánh giá về ưu điểm và khuyết điểm của bộ sách lớp 5 Cánh Diều. Hoatieu.vn xin chia sẻ một số ưu điểm và khuyết điểm của sách giáo khoa lớp 5 bộ sách Cánh Diều giúp các thầy cô hoàn thành nhanh chóng biên bản chọn sách giáo khoa lớp 5, nhận xét, góp ý sách giáo khoa lớp 5. Mời các thầy cô tham khảo trong bài viết dưới đây.

Nội dung bài viết do Hoatieu.vn tìm hiểu và biên soạn chỉ mang tính chất tham khảo giúp các thầy cô có đánh giá, nhận xét khách quan về bộ sách giáo khoa lớp 5. Mời thầy cô tải file word chi tiết để tham khảo đầy đủ hơn.

Năm học 2023-2024 sẽ là năm học cuối cùng học sinh lớp 5 sử dụng sách giáo khoa thuộc chương trình giáo dục phổ thông 2006. Bắt đầu từ năm học 2024-2025, bộ sách giáo khoa lớp 5 mới sẽ được đưa vào sử dụng. Những ưu điểm và nhược điểm của bộ sách giáo khoa lớp 5 được Hoatieu sưu tầm và tổng hợp chỉ mang tính chất tham khảo. Các ý kiến, đánh giá nhận xét về bộ sách giáo khoa lớp 5 KNTT sẽ tiếp tục được Hoatieu.vn cập nhật trong thời gian tới.

>> Tìm đọc:

1. Tiêu chí chọn sách giáo khoa lớp 5

Việc lựa chọn sách giáo khoa phù hợp với học sinh và nhà trường có vai trò tiên quyết trong hoạt động dạy và học, đặt ra yêu cầu cho các nhà trường, giáo viên và tổ chuyên môn cần có sự tìm hiểu, nghiên cứu chu toàn, đáp ứng mục tiêu về chất lượng giáo dục, góp phần phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Đối với việc chọn bộ sách giáo khoa lớp 5 mới, thầy cô có thể dựa trên các tiêu chí sau để lựa chọn:

1/ Nội dung trong bộ sách giáo khoa mới cần đảm bảo tính khoa học, chính xác, hiện đại, thực tiễn; thuận lợi cho việc triển khai hoạt động dạy và học, đảm bảo các yêu cầu cần đạt của chương trình; chú trọng rèn luyện cho học sinh khả năng tự học, tự tìm tòi kiến thức, bồi dưỡng phẩm chất, năng lực, vận dụng kiến thức thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong mỗi bài học.

....................................................

2. Ưu điểm của sách lớp 5 Cánh Diều

Ưu điểm về hình thức của sách giáo khoa lớp 5 Cánh Diều

- Phần hình thức của bộ sách được chú trọng, giảm thiểu tối đa chữ viết, các bức hình minh họa cũng được thể hiện ấn tượng, đặc sắc. Qua đó, không chỉ giúp học sinh dễ nắm kiến thức mà còn tạo điều kiện cho giáo viên mang đến những tiết học sôi động, thú vị.

- Hệ thống biểu tượng, ký tự, kiểu chữ, cỡ chữ hài hòa, rõ ràng, dễ theo dõi.

- Tranh minh họa trong sách giáo khoa đảm bảo tính thẩm mỹ, tạo được hứng thú cho học sinh, phù hợp với đặc trưng các môn học.

Ưu điểm về nội dung của sách giáo khoa lớp 5 Cánh Diều

- Nội dung bộ sách Cánh Diều dễ học, dễ dạy, dễ kiểm tra, đánh giá và có nguồn học liệu dễ tìm, phong phú, hỗ trợ tốt việc dạy và học.

- Ngữ liệu gần gũi với học sinh lớp 5, giúp các em tập trung hơn, nhanh hiểu bài hơn.

..........................

3. Hạn chế của sách lớp 5 Cánh Diều

- Cần bổ sung thêm dữ liệu, câu hỏi minh họa trong sách giáo khoa môn Toán để phù hợp hơn với học sinh, giúp học sinh hiểu bài và áp dụng kiến thức trong thực tiễn.

- Nên bổ sung thêm tranh ảnh, bảng biểu minh họa, điều chỉnh màu sắc hình minh họa, giảm kênh chữ, tăng trực quan nhằm phát triển năng lực cho học sinh với các môn địa lý, lịch sử, công nghệ.

...........................

Mời thầy cô tải file word chi tiết để tham khảo đầy đủ hơn.

Trên đây là một số Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 5 Cánh Diều. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Dành cho giáo viên nhé.

Đánh giá bài viết
8 23.263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    Trải nghiệm Hoatieu.vn không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Hoatieu.vn với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Đánh giá ưu nhược điểm của sách giáo khoa lớp 5 Cánh Diều