Cách lấy lại mã đăng nhập thi THPT Quốc gia 2024

Hoatieu.vn xin hướng dẫn các bạn cách lấy lại mã đăng nhập thi THPT quốc gia 2024 đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện nhất. Khi mà kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang đến rất gần, kỳ thi được dự kiến tổ chức từ ngày 27/06/2024 đến ngày 29/06/2024.

Cách lấy lại mã đăng nhập thi THPT Quốc Gia 2024Mã đăng nhập thi THPT Quốc Gia rất quan trọng đối với thí sinh dự thi, trong trường hợp quên mã đăng nhập thì thí sinh tham gia thi không thể truy cập vào hệ thống đăng ký thi. Để lấy lại mã đăng nhập này, Hoatieu xin mời bạn tham khảo tại đây:

1. Mã xác nhận thi THPT Quốc Gia là gì?

Mã đăng nhập thi THPT Quốc Gia 2024 là một dãy ký tự được sử dụng để truy cập vào website chính thức đăng ký dự thi và tra cứu thông tin thi THPT Quốc Gia năm 2024 (thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn)

2. Cách lấy lại mã đăng nhập thi THPT Quốc Gia

Để có thể lấy lại mã đăng nhập thi THPT Quốc Gia 2024, bạn có thể thực hiện như sau:

2.1. Lấy lại mã đăng nhập website trực tuyến

Các thí sinh chỉ cần thực hiện theo 4 bước như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn tìm kiếm và truy cập vào website: thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Bước 2: Lúc này, giao diện trang web sẽ hiển thị giao diện đăng nhập nhưng vì quên mất mật khẩu nên bạn hãy nhấn chọn mục “Quên mã đăng nhập” ở phía dưới màn hình.

Cách lấy lại mã đăng nhập thi THPT Quốc gia 2024

Bước 3: Tiếp theo sau đó trên màn hình hiển thị khung Lấy lại mã Đăng nhập. Sau đó lần lượt điền các thông tin sau:

  • Số CMND/CCCD
  • Địa chỉ email (email mà bạn đã điền trong hồ sơ đăng ký)
  • Mã xác nhận (bạn cần nhập chính xác mã xác nhận hiển thị phía trên)

Nhấp vào ô "Cấp lại mã đăng nhập" sau khi điền đầy đủ thông tin.

Cách lấy lại mã đăng nhập thi THPT Quốc gia 2024

Bước 4: Khi hoàn thành các bước trên, hệ thống sẽ gửi lại mã đăng nhập tài khoản cho bạn qua email. Bạn hãy vào email để lấy mã đăng nhập và thực hiện đăng nhập như bình thường là đã hoàn tất việc lấy lại mã đăng nhập website: thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

2.2. Xin cấp lại mã tại điểm nộp hồ sơ thi THPT

Nếu thực hiện trực tuyến không thành công, thí sinh có thể đến trực tiếp địa điểm nộp hồ sơ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2024 để nhờ cán bộ hỗ trợ cấp lại mã đăng nhập website nhé!

Thông thường địa điểm nộp hồ sơ là tại trường mà các em học tập, trường hợp phải đến địa điểm nộp hồ sơ là khi không thể thực hiện lấy lại mã đăng nhập online.

2.3. Quên mã đăng nhập thi THPT Quốc Gia 2024

Tương tự như trên, khi bạn quên mã đăng nhập thi THPT Quốc Gia 2024 lấy lại dễ dàng bằng 2 cách như trên:

  • Một là lấy lại mã đăng nhập thi trên website trực tuyến: thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn
  • Hai là đến trực tiếp địa điểm nộp hồ sơ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2024 để nhờ cán bộ giúp đỡ lấy lại mã.

3. Cách đổi mã đăng nhập thi THPT Quốc Gia 2024

Mã đăng nhập thi THPT Quốc Gia 2024 được hệ thống cấp là 1 dãy số ngẫu nhiên, do đó bạn sẽ không thể nhớ chúng lâu được. Sau khi được cấp lại mã thí sinh hãy tiến hành đổi mã theo mong muốn của mình để dễ dàng truy cập về sau.

Cụ thể cách thực hiện đổi mã như sau:

Truy cập vào website thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn => Chọn vào mục Đổi mã đăng nhập => Tiến hành nhập thông tin vào mục Nhập mã đăng nhập cũ => Nhập mã đăng nhập mới => Nhập lại mã đăng nhập và cuối cùng chỉ cần nhấn vào nút Đổi mã đăng nhập là đã hoàn tất.

Việc đổi mã đăng nhập cần thiết bởi nếu để mã đăng nhập cũ bạn sẽ dễ bị hack tài khoản dự thi và ảnh hưởng đến quá trình thi THPT của mình. Khi đổi mã đăng nhập hãy đổi mã thuộc với bản thân nhưng cần phải có ký tự đặc biệt để kẻ gian không dễ dàng đoàn ra được mật khẩu của bạn.

4. Thí sinh tự do lấy mã đăng nhập ở đâu?

=> Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2024, thí sinh tự do lấy mã đăng nhập tại địa điểm do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định, đây chính là nơi tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi.

Theo quy định, thí sinh tự do sẽ phải đăng ký thi trực tiếp tại địa điểm do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. Còn đối với thí sinh lớp 12, tất cả đều phải đăng ký theo hình thức trực tuyến trên hệ thống thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh tự do sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp cho tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi. Khi này thí sinh tự do có thể đăng nhập vào hệ thống thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn như các thí sinh khác trên hệ thống.

Bài viết trên đã giải đáp chi tiết thắc mắc về Hướng dẫn cách lấy lại mã đăng nhập thi THPT Quốc Gia 2024? Ngoài ra mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 8.594
0 Bình luận
Sắp xếp theo