Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học theo Thông tư 27 năm 2024

Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học theo Thông tư 27 là các mẫu nhận xét đánh giá học sinh mới nhất hiện nay theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học giúp thầy cô thực hiện công tác viết Lời nhận xét học bạ môn Tự nhiên và xã hội, khoa học theo Thông tư 27 dễ dàng hơn. Mẫu nhận xét này đã được HoaTieu.vn tổng hợp thành file tải về, mời thầy cô tải file word về máy để tham khảo và chỉnh sửa cho phù hợp với tình hình học tập của học sinh mình.

Nhận xét đánh giá môn học là việc giáo viên đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh thông qua quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của học sinh. Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học theo Thông tư 27 được Hoatieu.vn sưu tầm sẽ giúp các thầy cô giáo viên Tiểu học có tài liệu tham khảo khi nhận xét, để đánh giá nhận xét kết quả học tập, năng lực và phẩm chất, ý thức học sinh sau cuối mỗi kỳ học, mỗi năm học. Sau đây là nội dung chi tiết, các bạn theo dõi bài viết nhé.

Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội, Khoa học tiểu học theo Thông tư 27
Mẫu nhận xét môn TNXH / Khoa học theo Thông tư 27

Dưới đây là lời nhận xét môn tự nhiên xã hội lớp 1 theo Thông tư 27, lời nhận xét môn tự nhiên xã hội lớp 2, nhận xét môn tnxh lớp 2 theo thông tư 27, nhận xét tự nhiên xã hội lớp 3, đánh giá môn tự nhiên xã hội ở tiểu học, nhận xét môn tự nhiên xã hội lớp 3 theo thông tư 27, .... Đây là mẫu nhận xét môn tự nhiên xã hội tiểu học được đồng nghiệp chia sẻ, mời thầy cô cho ý kiến đóng góp để hoàn thiện hơn.

1. Mẫu nhận xét HK2 môn TNXH theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét theo thông tư 27 được Hoatieu.vn liệt kê trong nội dung dưới đây.

1. Tự giác tham gia và thực hiện các hoạt động học tập cá nhân.

2. Biết phối hợp với các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

3. Tự giác thực hiện hoạt động tiếp nối sau bài học.

4. Vận dụng bài học giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống hằng ngày.

5. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ của bài học.

6. Vốn hiếu biết về tự nhiên tương đối tốt.

7. Nêu và đặt được câu hỏi về một số đặc điểm bên ngoài của cây.

8. Nêu và làm được một số việc để chăm sóc và bảo vệ cây trồng.

9. Có ý thức giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số loại cây.

10. Chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài của một số con vật.

11. Phân biệt được một số con vật theo ích lợi và tác hại của chúng đối với con người.

12. Nêu tên và đặt được câu hỏi để tìm hiểu về một số đặc điểm bên ngoài nổi bật của con vật.

13. Đối xử tốt với vật nuôi.

14. Có ý thức, biết giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số con vật.

15. Chia sẻ được với bạn về vật nuôi yêu thích và những việc cần làm để giữ an toàn khi tiếp xúc với cây trồng, vật nuôi.

16. Biết cách bảo vệ các giác quan và phòng tránh cận thị học đường.

17. Biết giữ vệ sinh cơ thể.

18. Nêu được tên một số thức ăn, đồ uống giúp cơ thể khỏe mạnh, an toàn.

19. Nêu được các hoạt động vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khỏe.

20. Nhận biết được những vùng riêng tư của cơ thể cần được bảo vệ.

21. Thực hành nói không và tránh xa người có hành vi động chạm hay đe dọa đến sự an toàn của bản thân.

22. Mô tả được bầu trời ban ngày và ban đêm.

23. Có ý thức bảo vệ cơ thể khi đi ngoài trời nắng và chia sẻ với mọi người xung quan cùng thực hiện.

24. Sử dụng được trang phục phù hợp với thời tiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

25. Vận dụng tốt kiến thức đã học để bảo vệ sức khỏe bản thân.

26. Hiểu bài và hoàn thành tốt các bài học.

27. Đã nắm vững các kiến thức đã học. Biết vận dụng vào thực tế cuộc sống.

28. Hoàn thành các nhiệm vụ bài học.

29. Cần tăng cường vận dụng kiến thức đã học của các môn vào cuộc sống hàng ngày.

30. Cần mạnh dạn hơn khi tham gia các hoạt động học tập.

31. Chưa biết cách chăm sóc và bảo vệ cây trồng.

32. Chưa biết sắp xếp thời gian vận động và nghỉ ngơi hợp lí.

33. Chưa có ý thức bảo vệ cơ thể khi đi ngoài trời nắng.

34. Chưa biết cách chọn lựa trang phục phù hợp với thời tiết.

35. Hoàn thành môn học.

36. Cần tích cực phối hợp với các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

37. Cần vận dụng bài học tốt hơn để giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống hằng ngày

38. Vốn hiểu biết về tự nhiên còn hạn chế.

Thầy cô tiếp tục theo dõi lời nhận xét học bạ môn tự nhiên xã hội lớp 1, 2, 3, 4 theo thông tư 27 tại phần 2 dưới đây.

Những lời nhận xét trên đây được tổng hợp và sưu tầm phù hợp với từng trường hợp cần thiết. Để nhận xét phù hợp hơn, thầy/ cô có thể thay đổi từ ngữ để đưa ra đánh giá chính xác nhất về học sinh cần nhận xét.

2. Mẫu nhận xét giữa học kỳ 2 môn TNXH theo Thông tư 27

Giữa học kỳ II
Mức đạt đượcNhận xét điểm mạnh và các mặt cần rèn luyện
Nội dung
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
HHoàn thành nội dung bài học GK 2.
HNắm được nội dung bài học giữa học kì 2.
TNắm được kiến thức kĩ năng môn học.
THoàn thành tốt nội dung môn học giữa học kì 2.
HHoàn thành nội dung môn học.
HHoàn thành nội dung các bài học giữa học kì 2.
HNắm được nội dung kiến thức các bài học.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học.
THoàn thành tốt nội dung môn học. Biết quan sát tranh trả lời tốt câu hỏi.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
THoàn thành tốt nội dung môn học.
TCó vốn hiểu biết về thực tế tốt. Nhanh nhẹn tiếp thu bài tốt.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học.
TNắm được kiến thức kĩ năng môn học. Hoàn thành tốt nội dung các bài học.
HHoàn thành nội dung môn học.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học.
HHoàn thành nội dung môn học giữa kì 2.
TBiết vận dụng kiến thức đã học về đề phòng các loại bệnh vào thực tế cuộc sống tốt.
HHoàn thành nội dung môn học.
TNăm được kiến thức kĩ năng môn học vận dụng trả lời tốt.
THoàn thành tốt nội dung môn học.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học.
THoàn thành tốt kiến thức kĩ năng môn học.
THoàn thành tốt kiến thức kĩ năng môn học.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học GK 2.
THoàn thành tốt kiến thức kĩ năng môn học.
HHoàn thành nội dung môn học.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học GK 2.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học GK 2.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học GK 2.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
HHoàn thành nội dung kiến thức kĩ năng môn học.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
THoàn thành tốt kiến thức kĩ năng môn học.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
HHoàn thành nội dung môn học.
THoàn thành tốt nội dung môn học.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
HNắm được kiến thức kĩ năng môn học,
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học.
HNắm được kiến thức kĩ năng môn học GK 2.
HHoàn thành nội dung môn học.
TCó vốn hiểu biết về thực tế tốt. Nhanh nhẹn tiếp thu bài tốt.
TNhanh nhẹn tiếp thu bài nhanh. Hoàn thành tốt nội dung môn học.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học.
HHoàn thành nội dung môn học.
HNắm được kiến thức kĩ năng môn học.
HHoàn thành nội dung môn học.
HNắm được kiến thức kĩ năng môn học GK 2.
THoàn thành tốt kiến thức kĩ năng môn học.
TCó vốn hiểu biết về thực tế tốt. Nhanh nhẹn tiếp thu bài tốt.

3. Mẫu nhận xét giữa học kì 1 môn TNXH theo Thông tư 27

  • Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.
  • Em nhận biết được các thành viên trong gia đình.
  • Em biết quan tâm, chăm sóc các thành viên trong gia đình.
  • Em biết thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình.
  • Em biết chọn những việc vừa sức để giúp đỡ bố mẹ.
  • Em làm tốt việc chăm sóc ông bà.
  • Em có ý thức giúp đỡ cụ già, em nhỏ khi họ gặp khó khăn.
  • Em tôn trọng công việc của mọi người xung quanh.
  • Em biết kể tên nghề nghiệp của bố mẹ.
  • Em tự giác tham gia các hoạt động tập thể.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
  • Em nêu được cách làm để phòng tránh ngộ độc.
  • Em bước đầu biết xử lí tình huống khi bị ngộ độc.
  • Em hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn nhà cửa sạch đẹp.
  • Em biết làm vệ sinh để giữ nhà ở sạch đẹp.
  • Em có ý thức giữ vệ sinh chung.
  • Em tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường.
  • Em biết yêu thương, quý mến thầy cô.
  • Em tham gia tích cực các hoạt động tập thể.
  • Em chăm học, biết giúp bạn trong các hoạt động.
  • Em tích cực khi học nhóm.
  • Em mạnh dạn trình bày ý kiến trước lớp.
  • Em có tinh thần trách nhiệm khi tham gia lao động.
  • Em biết nhắc nhở khi bạn làm việc chưa tốt.
  • Em biết yêu thương, quý mến thầy cô, bạn bè.
  • Em nêu được các thành viên trong gia đình và nghề nghiệp của từng người.
  • Em hiểu bài, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em biết được các thế hệ trong gia đình và nghề nghiệp của từng người thân.
  • Em biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam và biết thể hiện sự tri ân thầy cô giáo.
  • Em biết giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và biết giữ an toàn, giữ vệ sinh khi tham gia.
  • Em biết giữ vệ sinh nhà ở và giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường học.
  • Em biết phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ an toàn khi tham gia các hoạt động ở
  • trường học.
  • Em nêu được nghề nghiệp của người thân trong gia đình và ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở và trường học.
  • Em cần chú ý hơn trong giờ học.
  • Em chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu nhé.
  • Em cần mạnh dạn phát biểu xây dựng bài.
  • Em cần tự giác hơn trong các hoạt động nhóm.

4. Lời nhận xét học kì 1 môn TNXH tiểu học theo Thông tư 27

Dưới đây là mẫu nhận xét môn TNXH tiểu học theo thông tư 27, mời thầy/ cô tham khảo.

TỰ NHIÊN XÃ HỘI

Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm.

Em biết trả lời đúng nội dung câu hỏi theo từng chủ đề bài học

Em nắm được nội dung bài học và biết vận dụng vào cuộc sống.

Em nêu được tên các đồ dùng trong nhà và cách sử dụng an toàn.

Em nêu được một số việc phù hợp để giữ nhà ở gọn gàng, ngăn nắp.

Em biết xử lý tình huống theo yêu cầu của bài học.

Em biết thể hiện cách ứng xử phù hợp với bạn bè, thầy cô giáo.

Em kể tên được những hoạt động trong trường học và biết nêu cảm nhận của bản thân.

Em nêu được những hoạt động vui chơi và lựa chọn trò chơi an toàn.

Em biết giữ gìn và sử dụng đúng các đồ dùng học tập.

5. Lời nhận xét môn Tự nhiên xã hội lớp 1 theo Thông tư 27

TỰ NHIÊN XÃ HỘI

HTT

- Nắm được nội dung bài học và vận dụng vào thực tiễn rất tốt.

- Học chăm, sáng tạo và biết vận dụng bài học vào cuộc sống

HT

- Có tiến bộ trong học tập. Hoàn thành môn học.

- Có ý thức học tập để hoàn thành nhiệm vụ

CHT

- Cần tích cực phối hợp với các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Mời thầy cô tải file lời nhận xét môn tự nhiên xã hội tiểu học theo Thông tư 27 được cập nhật mới nhất về máy để tham khảo trong quá tình thực hiện công tác giảng dạy. 

6. Nhận xét môn Tự nhiên xã hội lớp 2 theo Thông tư 27

6.1. Lời nhận xét môn tự nhiên xã hội lớp 2 học kì 1

Việc giáo viên viết lời nhận xét về môn tự nhiên xã hội cho học sinh lớp 2 vào cuối kỳ học nhằm giúp phụ huynh học sinh hiểu và nắm được tình hình học tập của con em mình, đánh giá được mức độ học sinh sử dụng kiến thức học được để giải quyết các vấn đề đơn giản trong cuộc sống. Từ đó có hướng quản lý, giáo dục phù hợp để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế của các em khi học tại nhà. Bên cạnh đó, khi viết lời nhận xét học sinh, giáo viên cần chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của các em, động viên các em cố gắng trong học tập, biết phát huy năng lực của bản thân để hoàn thành tốt môn học. Dưới đây là một số mẫu nhận xét môn tự nhiên xã hội lớp 2 năm học 2023 - 2024:

NHẬN XÉT MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI

Đơn vị trường: Tiểu học......................

- Tên giáo viên:.............................................................................................

- Tên học sinh:..............................................................................................

- Lớp:.......................................................................Năm học: 20..... - 20.....

I. Kết quả học tập của học sinh:

  • Tình hình chung của học sinh trong môn tự nhiên xã hội:

- Em có ý thức tự giác cao trong học tập.

- Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.

- Vận dụng kiến thức đã học và thực hiện tốt

- Chăm học, tiếp thu bài nhanh.

- Hoàn thành nội dung các bài học ở HKI.

- Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.

- Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời.

- Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Em biết cách đánh giá, nhận xét các thành viên khác khi làm việc theo nhóm.

  • Đánh giá chi tiết kết quả học tập của học sinh:

- Đánh giá kết quả học tập của học sinh trong từng chủ đề đã học.

- Đánh giá tình hình nắm vững kiến thức và phát triển kỹ năng của học sinh.

- Những điểm còn hạn chế của học sinh trong môn tự nhiên xã hội.

II. Phương hướng giúp đỡ học sinh:

- Xác định các phương pháp giảng dạy và tài liệu phù hợp với khả năng và trình độ của học sinh.

- Thiết lập kế hoạch giảng dạy phù hợp với từng học sinh.

- Phương pháp hỗ trợ học sinh yếu kém, tránh tự ti, tăng cường sự tự tin và tinh thần học tập.

III. Nhận xét về phương pháp giảng dạy của giáo viên:

- Đánh giá việc giáo viên truyền đạt kiến thức, kỹ năng và tác động đến tư duy của học sinh.

- Đánh giá việc giáo viên kích thích sự quan tâm của học sinh đối với môn học, thúc đẩy khả năng tìm hiểu, tìm kiếm thông tin và sáng tạo.

- Đánh giá sự phối hợp giữa các phương pháp giảng dạy với nhau, sự đa dạng và phù hợp của tài liệu giảng dạy.

IV. Góp ý đối với học sinh và phụ huynh:

- Góp ý cách học tập, tư duy sáng tạo và phát triển kỹ năng cho học sinh.

- Góp ý cách giúp đỡ và hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập.

6.2. Lời nhận xét giữa HK1 môn Tự nhiên xã hội lớp 2

  • Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.
  • Em nhận biết được các thành viên trong gia đình.
  • Em biết quan tâm, chăm sóc các thành viên trong gia đình.
  • Em biết thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình.
  • Em biết chọn những việc vừa sức để giúp đỡ bố mẹ.
  • Em làm tốt việc chăm sóc ông bà.
  • Em có ý thức giúp đỡ cụ già, em nhỏ khi họ gặp khó khăn.
  • Em tôn trọng công việc của mọi người xung quanh.
  • Em biết kể tên nghề nghiệp của bố mẹ.
  • Em tự giác tham gia các hoạt động tập thể.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
  • Em nêu được cách làm để phòng tránh ngộ độc.
  • Em bước đầu biết xử lí tình huống khi bị ngộ độc.
  • Em hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn nhà cửa sạch đẹp.
  • Em biết làm vệ sinh để giữ nhà ở sạch đẹp....

Xem chi tiết tại file tải về...

6.3. Lời nhận xét giữa HK2 môn Tự nhiên xã hội lớp 2

  • Em tiếp thu bài tốt, nêu được các bộ phận chính của cơ quan cơ thể đã học.
  • Em tiếp thu bài tốt, nêu được cách chăm sóc và bảo vệ các cơ quan cơ thể đã học.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách chăm sóc và bảo vệ cơ quan vận động.
  • Em tiếp thu bài tốt, nêu được các bộ phận chính của cơ quan vận động và cách chăm sóc, bảo vệ.
  • Em hiểu bài tốt, nêu được các bộ phận chính của cơ quan hô hấp và cách chăm sóc, bảo vệ.
  • Em nắm vững kiến thức, nêu được các bộ phận chính của cơ quan bài tiết nước tiểu và cách chăm sóc, bảo vệ.
  • Em tích cực phát biểu xây dựng bài hơn nhé.
  • Em mạnh dạn hơn trong các hoạt động nhóm nhé.
  • Em mạnh dạn phát biểu xây dựng bài hơn nhé...

Xem chi tiết tại file tải về...

6.4. Lời nhận xét học kì 2 môn Tự nhiên xã hội lớp 2

  • Em nêu được các mùa trong năm và biết lựa chọn trang phục phù hợp theo mùa để cơ thể khỏe mạnh.
  • Em hiểu bài tốt, biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
  • Em nêu được các mùa trong năm và một số hiện tượng thiên tai.
  • Em nêu được một số hiện tượng thiên tai và cách phòng tránh rủi ro thiên tai.
  • Em tiếp thu bài tốt, nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm.
  • Em nắm vững kiến thức, nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm.
  • Em tiếp thu bài tốt, mô tả được một số hiện tượng thiên tai.
  • Em có khả năng tìm tòi, tự phát triển nhận thức.
  • Em có khả năng tư duy tốt.
  • Em có khả năng vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống tốt.
  • Em có kiến thức thực tế tốt, đáng khen.

Xem chi tiết tại file tải về...

7. Nhận xét môn Tự nhiên xã hội lớp 3 theo Thông tư 27

7.1. Nhận xét môn tự nhiên xã hội lớp 3 cuối kì 1

Lời nhận xét môn tự nhiên xã hội lớp 3 cuối học kỳ 1 theo Thông tư 27 chi tiết như sau:

Môn tự nhiên xã hội

Hoàn thành tốt (HTT)

Hoàn thành (HT)Chưa hoàn thành (CHT)
Sôi nổi, tự giác tham gia các hoạt động hoạt động cá nhân và theo nhóm được GV phân công.Em có tiến bộ trong học tập. hiểu được các nội dung môn học. Cần rèn luyện thêm và tăng cường vận dụng sáng tạo.

Em có cố gắng nhưng chưa thực hiện được một số hoạt động cá nhân. Cần cố gắng hơn em nhé!

Hiểu và trả lời đúng nội dung bài học.Em mới nhận biết được kiến thức bài học nhưng chua vận dụng tốt vào thực tiễn

Học hơi trầm, chưa chịu khó vươn lên nên kết quả chưa đạt. Em cần cố gắng nhé!

Hiểu nội dung bài học và biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.Em biết giữ gìn và sử dụng đúng các đồ dùng học tập.Cần vận dụng bài học tốt hơn để giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống hằng ngày
Biết nêu tên những công việc thường ngày để giữ nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ.Em nêu được những hoạt động vui chơi và lựa chọn trò chơi an toàn.

Ngoan, lễ phép nhưng học còn chậm, chưa năm được nội dung cơ bản của chương trình. Cần cố gắng để học tốt hơn em nhé!

Biết phân tích, xử lý tình huống đưa ra trong bài họcEm kể tên được những hoạt động trong trường học và biết nêu cảm nhận của bản thân.
Em kể tên được những hoạt động trong trường học và biết nêu cảm nhận của bản thân.

Hoàn thành nội dung môn học. Hiền lành, hoà nhã và hăng say phát biểu. Cần phát huy hơn em nhé.

Có thái độ tích cực trong học tập. Thể hiện được những hành động cụ thể, thiết thực về bảo vệ sức khoẻ, tìm hiểu môi trường thiên nhiên.

Có tinh thần chăm học, làm được cơ bản một số hoạt động theo yêu cầu cần đạt của môn học nhưng em chưa sáng tạo. Cần phấn đấu em nhé!

Em rất chăm chỉ trong hoạt động. Biết tổ chức hoạt động nhóm để tìm hiểu bài. Biết vận dụng bài học vào thực tiễn.Em biết thể hiện cách ứng xử phù hợp với bạn bè, thầy cô giáo.
Tham gia tích cực các hoạt động học tập, biết trải nghiệm thực tiễn các hoạt động về tự nhiên xã hội có liên quan đến bài học.
Thực hiện tốt các nội dung trong môn TNXH, có tính sáng tạo và định hướng tốt các hành cộng bảo vệ sức khoẻ và giữ an toàn.

Việc nhận xét môn học tự nhiên xã hội là cách để giáo viên ghi nhận, đánh giá học sinh hoàn thành môn học hoặc chưa hoàn thành môn học qua quá tình quan sát, theo dõi, kiểm tra học sinh. Thông qua những nhận xét, đánh giá này không chỉ giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức dạy học mà còn có thể phân loại học sinh, kịp thời phát hiện để động viên, khích lệ học sinh tiến bộ và giúp đỡ học sinh gặp khó khăn trong quá trình học.

Những lời nhận xét của giáo viên trong học bạ cũng là căn cứ để nhà trường, phụ huynh học sinh  nắm được tình hình học tập của mỗi bạn, từ đó có sự phối hợp với nhau để giúp học sinh tự học, tự điều chỉnh cách học và có hứng thú với việc học tập. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể nắm được nội dung bài học của con em mình, từ đó có thể hướng dẫn các bạn ứng dụng kiến thức đã học vào các hoạt động tại gia đình.

7.2. Lời nhận xét giữa học kì 2 môn Tự nhiên xã hội lớp 3

  • Em chăm học bài, thích tìm hiểu khoa học.
  • Em hiểu được những việc cần làm để bảo vệ cơ thể.
  • Em kể được tên các cơ quan vận động.
  • Em chịu khó tư duy, nắm vững bài.
  • Em có hiểu biết và quan sát khá tốt.
  • Em có khả năng tìm tòi, tự phát triển nhận thức.
  • Em biết ngồi học đúng tư thế.
  • Em có khả năng vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống tốt.
  • Em có tinh thần học hỏi tốt.
  • Em có khả năng tìm tòi, tự phát triển nhận thức.
  • Em xử lí nội dung học nhóm nhanh.
  • Em có ý thức giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh chung.
  • Em nêu được tên và các mùa trong năm.
  • Em có tinh thần hợp tác khi họp nhóm.
  • Em biết lựa chọn trang phục phù hợp từng mùa.
  • Em tích cực phát biểu xây dựng bài.
  • Em xử lý tình huống nhanh, chính xác...

Xem chi tiết tại file tải về...

7.3. Nhận xét môn TNXH lớp 3 học kỳ 2 Thông tư 27

Giữa kỳ học và cuối kỳ học, giáo viên cần có những nhận xét chính xác về khả năng học tập môn học của từng học sinh để giúp các em học sinh phát triển năng lực tư duy, thế mạnh của bản thân; động viên các em học sinh còn yếu cố gắng hơn nữa trong học tập. Lời nhận xét mang tính xây dựng, để các em thấy được sự cố gắng trong học tập của bản thân được ghi nhận.

Nhận  xét lớp 3 học kỳ 2 theo Thông tư 27

Môn: Tự nhiên xã hội

Mức đạt đượcLời nhận xét
T- Biết tự chủ và tự học, nắm được kiến thức cơ bản về con người và sức khỏe, môi trường thiên nhiên và vận dụng vào thực tiễn. Cô khen em!
- Thực hiện tốt các nội dung trong môn TNXH, có tính sáng tạo và định hướng tốt các hành động bảo vệ sức khỏe và giữ an toàn. Chúc mừng em!
- Tham gia tích cực trong học tập. Thể hiện được những hành động cụ thể, thiết thực về bảo vệ sức khỏe, tìm hiểu môi trường thiên nhiên. Cô khen em!
- Có thái độ tích cực trong học tập. Thể hiện được những hành động cụ thể, thiết thực bảo vệ sức khỏe, tìm hiểu môi trường thiên nhiên. Cô khen em!
- Em rất chăm chỉ trong hoạt động. Biết tổ chức hoạt động nhóm để tìm hiểu bài. Biết vận dụng bài học vào thực tiễn. Cô chúc mừng em!
H- Có tinh thần chăm học, làm được cơ bản một số hoạt động theo yêu cầu cần đạt của môn học nhưng em chưa sáng tạo. Cần phấn đấu em nhé!
- Thực hiện tốt nhiệm vụ môn học TNXH nhưng chưa sáng tạo trong vận dụng thực tiễn. Cần cố gắng thêm em nhé!
- Hoàn thành nội dung môn học. Hiền lành, hòa nhã và hăng say phát biểu. Cần phát huy hơn em nhé.
- Em mới nhận biết được kiến thức bài học nhưng chưa vận dụng tốt vào thực tiễn, cần cố gắng hơn em nhé!
- Em có tiến bộ trong học tập, hiểu được các nội dung môn học. Cần rèn luyện thêm và tăng cường vận dụng sáng tạo.
C- Em có cố gắng nhưng chưa thực hiện được một số hoạt động cá nhân. Cần cố gắng hơn em nhé!
- Ngoan, lễ phép nhưng học còn chậm, chưa nắm được nội dung cơ bản của chương trình. Cần cố gắng để học tốt hơn em nhé!
- Học hơi trầm, chưa chịu khó vươn lên nên kết quả chưa đạt. Em cần cố gắng nhé!

8. Nhận xét môn Khoa học lớp 4 theo Thông tư 27

  • Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.
  • Em ham thích tìm tòi, khám phá.
  • Em nêu được các hiện tượng khoa học.
  • Em biết thảo luận nhóm tốt với bạn khi tìm hiểu khoa học.
  • Em biết thể hiện ý kiến khi trình bày vấn đề.
  • Em biết nêu các bước thí nghiệm
  • Em có kiến thức phong phú về môn học.
  • Em tiếp thu bài tốt, tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài.
  • Em thích khám phá tìm hiểu về thiên nhiên.
  • Em biết làm việc khoa học, có tinh thần hợp tác tốt trong giờ học.
  • Em có khả năng vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống tốt.
  • Em học bài chăm chỉ, biết quan sát và TLCH tốt.
  • Em học tập tốt, nắm vững kiến thức khoa học.
  • Em biết liên hệ kiến thức thực tế vào bài học.
  • Em rất chăm chỉ học hỏi, ghi nhớ tốt các kiến thức đã học.
  • Em hiểu biết về môi trường xung quanh rất tốt.
  • Em rất yêu thích và say mê tìm hiểu khoa học.
  • Em thường xuyên tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài.
  • Em thích khám phá thiên nhiên, biết bảo vệ môi trường sống.
  • Em nên chăm đọc sách để xây dựng bài tốt hơn.
  • Em cần mạnh dạn, phát biểu trong học tập.
  • Em cần chăm chỉ và cẩn thận hơn khi làm bài...

Tải Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học theo Thông tư 27 về máy để xem tiếp nội dung.

Sau khi tham khảo chi tiết, xin thầy cô cho ý kiến đóng góp và chia sẻ để Lời nhận xét học bạ môn Tự nhiên và xã hội theo Thông tư 27 được hoàn thiện; đồng thời được nhiều thầy cô, đồng nghiệp biết đến hơn, giúp các thầy cô tiết kiệm thời gian khi thực hiện các nhiệm vụ trong quá trình công tác.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong phần biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
37 147.291
0 Bình luận
Sắp xếp theo