Sửa lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư

Lỗi kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư là gì? Nguyên nhân gây ra lỗi kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư cũng như cách sửa lỗi như thế nào? Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ hướng dẫn cách khắc phục lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư nhanh và đơn giản nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

Nguyên nhân gây ra lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi SSL, bao gồm:

Chứng chỉ không phải do bên thứ ba được công nhận cấp: Bất cứ ai cũng có thể tạo chứng chỉ, do đó Google Chrome sẽ kiểm tra để xem chứng chỉ của trang web có phải do một tổ chức đáng tin cậy cấp hay không. Nếu chứng chỉ không phải của một tổ chức đáng tin cậy, Google Chrome sẽ không cung cấp cho bạn quyền truy cập.

Chứng chỉ của trang web chưa được cập nhật: Trong trường hợp nếu chứng chỉ của trang web được cung cấp bởi một tổ chức tin cậy nhưng không được cập nhật trong một thời gian dài, Google Chrome sẽ không thể xác minh được trang web đó vẫn an toàn và riêng tư hay không.

Kết nối giữa trình duyệt và trang web có thể không an toàn: Đôi khi lỗi xảy ra có thể là do kết nối trình duyệt và các trang web không an toàn.

Khắc phục lỗi kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư

Để khắc phục lỗi "Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư" trên trình duyệt Chrome, bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây:

1. Kiểm tra ngày và giờ trên máy tính

Trong hầu hết các trường hợp, việc thiết lập ngày và giờ không chính xác sẽ gây ra lỗi SSL hay lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư. Để khắc phục, bạn thiết lập lại ngày và giờ chính xác, sau đó kiểm tra xem lỗi còn hay không.

Bước 1: Kích chuột phải lên ngày giờ trên thanh Taskbar sau đó chọn Adjust date/time.

Sửa lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư

Bước 2: Tại cửa sổ Cài đặt Date/time hiện ra, bạn hãy tắt tính năng Set time automaticallySet time zone automatically để có thể thay đổi thời gian bằng tay.

Sửa lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư

Bước 3: Kiểm tra Time zone ở phía dưới xem đã đúng múi giờ của Việt Nam là (UTC +07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta chưa, nếu chưa đúng thì chọn lại.

Bước 5: Chỉnh lại ngày giờ cho đúng với giờ hiện tại bằng cách click vào Change ở mục Set the date and time manually.

Sau khi chỉnh thời gian, hãy thử truy cập lại trang web xem còn lỗi hay không nhé.

2. Kiểm tra các phần mềm diệt virus

Nếu đã thiết lập ngày và giờ chính xác nhưng lỗi vẫn xảy ra, giải pháp tiếp theo bạn có thể nghĩ đến là kiểm tra các phần mềm diệt virus đã cài đặt trên máy tính của mình. Một số chương trình diệt virus chặn các chứng chỉ bảo mật của trang web và kết quả là xảy ra lỗi "Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư" trên Chrome.

  • Nếu cài đặt Avast Free Antivirus để bảo vệ máy tính của bạn, khi đó bạn sẽ phải tắt HTTPS quét trên Avast. Để làm được điều này, truy cập SettingsActive ProtectionWeb Shield Customize và bỏ tích mục "Enable HTTPS scanning".
  • Nếu sử dụng phần mềm diệt virus Bitdefender để bảo vệ máy tính, khi đó bạn sẽ phải tắt SSL. Để làm được điều này, đầu tiên mở giao diện chính của Bitdefender, sau đó truy cập Settings (nằm ở góc trên cùng bên phải). Tại đây, click chọn Privacy ControlAntiphishing tab và cuối cùng là tắt Scan SSL.

3. Dọn sạch trình duyệt Chrome

Nếu đã áp dụng các giải pháp trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, bạn có thể lựa chọn thêm giải pháp là "dọn sạch rác" trên trình duyệt Chrome. Để xóa bộ nhớ cache, lịch sử và các dữ liệu khác trên trình duyệt Chrome, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vào mục Xóa dữ liệu duyệt web bằng một số cách như sau:

  • Cách 1: Mở cài đặt ở góc phải bên trên trình duyệt, click chọn Công cụ khác → Xóa dữ liệu duyệt...
  • Cách 2: Nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl+Shift+Del.
  • Cách 3: Nhập nội dung sau vào thanh địa chỉ rồi nhấn Enter:
 chrome://settings/clearBrowserData 

Bước 2: Lúc này trên màn hình xuất hiện giao diện Xóa dữ liệu duyệt web. Tại đây bạn đánh tích chọn các nội dung muốn dọn dẹp rồi click nút Xóa dữ liệu là xong.

Sửa lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư

Sau khi xóa cookie, bộ nhớ cache và các dữ liệu duyệt web, bạn đóng Chrome và khởi động lại. Bây giờ hãy truy cập lại trang web xem lỗi đã được khắc phục chưa.

4. Tiếp tục truy cập trang

Nếu bạn đảm bảo trang web mình muốn truy cập là an toàn, thì hãy mạnh dạn tiếp tục vào website đó.

Bước 1: Click chọn link Nâng cao phía dưới thông báo

Sửa lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư
Bước 2: Lúc này xuất hiện tùy chọn "Tiếp tục truy cập <website link> (Không an toàn)". Click vào mục này để truy cập trang web.
Sửa lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư
Lưu ý trong một vài trường hợp bạn sẽ không thể áp dụng cách này.

5. Reset trình duyệt Chrome

Nếu đã áp dụng tất cả các giải pháp trên mà vẫn không thể tăng tốc trình duyệt thì khi đó bạn chỉ có thể nghĩ đến giải pháp là reset trình duyệt Chrome.

Nếu đang băn khoăn về vấn đề mật khẩu các tài khoản đã lưu trên trình duyệt và bookmark thì bạn đừng lo lắng quá. Nếu tài khoản Google đã đồng bộ với trình duyệt Chrome, bạn có thể dễ dàng import tất cả dữ liệu này bằng cách đăng nhập vào trình duyệt dễ dàng thôi.

Dưới đây là các bước để reset trình duyệt Chrome:

Bước 1: Mở trình duyệt Chrome của bạn, click chọn biểu tượng 3 chấm dọc đứng ở góc trên cùng bên phải màn hình và truy cập vào Cài đặt (Setting).

Sửa lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư

Bước 2: Cuộn xuống dưới click chọn Nâng cao để hiển thị các Cài đặt Nâng cao

Sửa lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư

Bước 3: Tiếp theo cuộn xuống dưới màn hình, tìm và chọn tùy chọn Đặt lại và dọn dẹpKhôi phục cài đặt về mặc định ban đầu để đưa trình duyệt Chrome về trạng thái ban đầu.

Sửa lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư

Bước 4: Cuối cùng đăng nhập Google Chrome bằng tài khoản Google của bạn và kiểm tra xem đã truy cập được website chưa.

6. Thử chế độ Incognito

Đề xuất tiếp theo thường là xóa bộ nhớ cache của trình duyệt. Tuy nhiên, điều đó nói thường dễ hơn làm đối với nhiều người trong chúng ta. Nếu bạn muốn kiểm tra xem nguyên nhân có phải là do cache trình duyệt không, mà không phải xóa bộ nhớ cache, bạn luôn có thể mở trình duyệt ở chế độ Incognito. Hoặc thử một trình duyệt khác và xem liệu bạn có thấy lỗi “Your connection is not private” nữa không.

Mở Chrome ở chế độ Incognito

Để mở Chrome ở chế độ Incognito, Các bạn nhấn Ctrl Shift N

7. Xóa cookie và cache trình duyệt

Nếu bạn nghĩ rằng nguyên nhân có thể là trình duyệt, xóa bộ nhớ cache của trình duyệt luôn là bước khắc phục sự cố hiệu quả, trước khi đi sâu vào những phương pháp sửa lỗi sâu hơn.

8. Thử xóa trạng thái SSL trên máy tính

Việc xóa trạng thái SSL trong Chrome thường bị bỏ qua, nhưng có thể rất tiện dụng và dễ thử. Giống như xóa bộ nhớ cache của trình duyệt, việc này có thể giúp ích nếu mọi thứ không đồng bộ. Để xóa trạng thái SSL trong Chrome trên Windows, hãy làm theo các bước sau:

  • Nhấp vào biểu tượng Google Chrome, sau đó nhấn vào Settings.
  • Nhấp vào Show advanced settings.
  • Trong Network, bấm Change proxy settings. Hộp thoại Internet Properties xuất hiện.
  • Nhấp vào tab Content.
  • Nhấp vào Clear SSL state, sau đó bấm OK.
  • Khởi động lại Chrome.

Sửa lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư

9. Thay đổi DNS server

Điều tiếp theo bạn có thể thử là thay đổi DNS server. Lỗi “Your connection is not private” trước đây đã xuất hiện khi sử dụng Public DNS của Google (8.8.8.8 và 8.8.4.4) hoặc DNS của Cloudflare (1.1.1.1 và 1.0.0.1). Việc xóa những DNS này và mặc định trở lại DNS server của ISP đôi khi có thể khắc phục sự cố.

Sửa lỗi Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư

Để thực hiện việc này trên Windows, hãy chuyển đến phần các thuộc tính kết nối mạng và đảm bảo rằng Obtain DNS server address automatically được chọn. Nếu bạn đã thêm Public DNS của Google hoặc DNS của Cloudflare vào router, bạn cũng có thể phải xóa nó khỏi đó.

10. Vô hiệu hóa tạm thời VPN và phần mềm diệt virus

Đôi khi VPN và phần mềm diệt virus có thể xung đột hoặc ghi đè cài đặt mạng của bạn, bao gồm chặn các chứng chỉ hoặc kết nối SSL nhất định. Nếu bạn có bất kỳ VPN hoặc chương trình diệt virus nào đang hoạt động, hãy thử tạm thời vô hiệu hóa chúng (đóng chúng) hoặc tắt tính năng SSL Scan để xem liệu có giải quyết được lỗi không.

11. Cập nhật hệ điều hành

Hệ điều hành cũ sẽ trở nên lỗi thời với các công nghệ mới như TLS 1.3 và những bộ mật mã mới nhất, khi các trình duyệt ngừng hỗ trợ chúng. Những thành phần cụ thể trong các chứng chỉ SSL mới nhất sẽ ngừng hoạt động. Trên thực tế, Google Chrome đã ngừng hỗ trợ trên Windows XP vào năm 2015. Bạn nên nâng cấp lên các hệ điều hành mới hơn nếu có thể, chẳng hạn như Windows 10 hoặc phiên bản Mac OS X mới nhất.

Đảm bảo thiết bị được cập nhật trên Windows, Mac hoặc hệ điều hành khác.

Nếu không có cách nào ở trên có hiệu quả, bạn hãy thử cài lại Win.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.492
0 Bình luận
Sắp xếp theo