Lời bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

Lời bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Mỗi chúng ta chắc hẳn đều thuộc nằm lòng giai điệu bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng - bài hát mang bản sắc dân tộc Việt Nam được mọi người yêu thích. Trong những ngày vui lớn của đất nước, chúng ta lại được nghe vang Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Cùng Hoatieu.vn lắng nghe nhé.

1. Bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

2. Lời bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng lyrics

Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

Lời Bác nay đã thành chiến thắng huy hoàng

Ba mươi năm đấu tranh giành toàn vẹn non sông

Ba mươi năm dân chủ cộng hòa kháng chiến đã thành công.

Việt Nam Hồ Chí Minh

Việt Nam Hồ Chí Minh

Việt Nam Hồ Chí Minh

Việt Nam Hồ Chí Minh.

3. Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng là tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Bài hát được sáng tác năm 1975.

Lời bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng 

Ca khúc ngắn gọn với 60 từ trong đó có sự lặp lại câu nói Việt Nam Hồ Chí Minh. Bài hát với giai điệu đơn giản nhưng lại đầy hào hùng, thể hiện được tình yêu của nhân dân Việt Nam với vị lãnh tụ vĩ đại kính yêu Hồ Chí Minh. Qua bài hát chúng ta thấy được niềm vui của mọi người trong ngày đại thắng, ngày dân tộc hoàn toàn độc lập, thống nhất Bắc - Nam. Chỉ tiếc rằng lúc đất nước đại vui thì Bác không thể chung vui với dân tộc mà lại chìm vào giấc ngủ ngàn thu. Thế nhưng nhân dân mãi không quên hình bóng Bác, mãi không quên tình yêu của Bác dành cho miền Nam ruột thịt và sự trăn trở thống nhất Tổ quốc cho đến lúc ra đi của Bác.

Chính những điều đó đã giúp cho bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng sống mãi trong lòng mọi người. Bất kể dịp vui nào của đất nước chúng ta cũng có thể nghe thấy ca khúc này, gần đây nhất là khi đội quyển bóng đá Việt Nam dành được những thắng lợi lớn, người người, nhà nhà hất vang Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên đã nhiều lần tâm sự, lúc sáng tác bài Như có Bác Hồ trong ngày đại thắng, ông cũng không ngờ bài hát lại có sức lan tỏa rộng như thế, còn vượt qua biên giới Việt Nam.

Điều nhạc sĩ Phạm Tuyên xúc động nhất là cho đến nay, ca khúc vẫn được khán giả hát ở bất kỳ nơi đâu, ngày lễ, Tết, hoặc hội nghị, liên hoan; từ đất liền đến biên giới, hải đảo, miền núi đến miền xuôi, bộ đội hay nông dân, ai cũng thuộc. Hơn thế nữa, ca khúc đã vượt ra khỏi biên giới nước nhà, lan tỏa đến nhiều nước trên khắp các châu lục. Ở Nhật Bản, ca khúc này được dịch ra tiếng Nhật và lưu hành phổ biến ở 49 tỉnh, thành. Có nhiều vị khách quốc tế, dù không biết đến một câu tiếng Việt vẫn có thể nhẩm theo giai điệu bài hát trong những dịp tham gia khánh lễ.

4. Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng Remix

Hoa Tiêu vừa gửi đến bạn đọc Lời bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
4 3.673
0 Bình luận
Sắp xếp theo