Lời bài hát Thiếu nữ tân thời nàng nào cũng như nàng nấy - Văn Hường

Lời bài hát Thiếu Nữ Tân Thời (Ánh Sáng Đô Thành) - Văn Hường. Thiếu nữ tân thời nàng nào cũng như nàng nấy của Văn Hường là bài hát Ánh Sáng Đô Thành - một sáng tác của Yên Sơn đã ra đời từ năm 1966 và đang khuấy đảo mạng xã hội TikTok cùng hottrend biến hình. Giai điệu ca khúc hoài cổ cùng lyrics ý nghĩa, là câu chuyện kể về những thiếu nữ tân thời Việt Nam hiện đại, sành điệu những năm 1960, 1970 thế kỉ trước. Mời các bạn cùng lắng nghe MV, beat, hợp âm, beat Thiếu nữ tân thời (Ánh Sáng Đô Thành) đã được HoaTieu.vn cập nhật ngay dưới đây nhé!

1. MV Thiếu Nữ Tân Thời - Văn Hường

2. Lời bài hát Thiếu nữ tân thời nàng nào cũng như nàng nấy

ÁNH SÁNG ĐÔ THÀNH
Tân nhạc ngoại quốc lời Việt: Phượng Linh
Soạn giả : Yên Sơn
Thâu thanh : Văn Hường
Hãng dĩa : Continental
Cổ Nhạc : Văn Vĩ, Năm Cơ
G.P số 731
Năm 1966

LỜI BÀI HÁT:

TÂN NHẠC:

Thiếu nữ tân thời nàng nào cũng như nàng nấy.
Đầu thời đem uốn tóc quăng cong queo đến sang đầu phùng.
Hết muốn cho phùng thì nàng đánh sang đầu tóc rối.
Đầu phùng quăng quít mốt xưa thôi quăng bới sang đầu Lèo...
Môi son xinh tươi như đóa hoa hồng, lông mi đen thui cong vút cong queo.
Chân tay thoa son cho móng ra dài, thêm vô đâu khoen con mắt đen thui...
Các chú cao bồi người nào cũng may quần túm.
Chiều chiều Solex Vespa Moto lấy le cùng đường.
Gặp các cô nàng chàng ràng thắng xe nhào tới, đồng thời vô số tống ga bay luôn thẳng ra cầu Hàn.

VỌNG CỔ

1_Thiếu nữ đời nay với trai thời đại họ diện bảnh se sua ăn mặc theo lối... tân thời. Khiến cho Bảy Lúa tôi trông thấy ức đời. Nói thật tánh tôi thì quê mùa chất phác chuyên sống nghề ruộng rẫy nuôi heo, ngày chí tối tôi chỉ mặc bộ đồ vải mình dưới đen đầu để củ gừng bịch khăn rằng đi cà nhỗng, còn má bày trẻ tôi thì chỉ mặc áo bà ba hai túi còn quần thì ống rộng năm tấc bề ngang, chớ đâu có ăn mặc lạ lùng như các cô gái trai thời nguyên tử...

2_Còn nhớ một hôm nọ tôi nghe lòng buồn bã nên mới từ giã má con Tí tôi có giang ghe lu lên viếng cảnh Sè Gòn. Khi đi tôi có mang theo nào là mùng mền chiếu gối dụng cụ lòn tòn. Vừa đến Sè Gòn ôi thôi đèn đuốc xe cộ đường xá lung, tôi đang ngơ ngác chưa biết đi đường nào thì bỗng thấy một nàng thật đẹp láy xe Huê Kỳ chạy ngang qua rồi đưa bàn tay ra ngoắc ngoắc, tôi lật đật chạy theo một đỗi, bỗng thấy cô thắng xe ngừng lại tôi liền hỏi: "Cô ngoắc tôi chi dạ?". Bỗng cô trợn mắt: "Á cái ông già này lãng nhách hôn, tôi xinhan cho xe ngừng lại chớ ai ngoắc bác làm chi???".

NÓI LỐI

Quá mắc cỡ nên tôi mới rề đi chỗ khác
Rồi dừng chân trước rạp hát cải lương,
Thấy họ đua nhau chen lấn chật đường
Tôi cũng vội mua vé vào xem cho biết...

VỌNG CỔ

3_Tôi rướn hết gân già để lấn mấy thằng con nít vào được bên trong thì mồ hôi đã nhỏ giọt tuôn dầm...Họ hát tuồng chi mà Tây chẳng phải Tây còn đầm chẳng ra đầm. Cứ hễ lâu lâu thì thấy có hai ba thằng cha ăn mặc xềnh xàng đầu cổ chôm bôm còn mặt mày thì như là chúa ôn hà bá vậy á. Nó ra đứng cãi lẫy lét chét một hồi rồi nó giậm cẳng cái thụi xòe năm ngón tay đưa lên tức thì một luồng khói xịt ra và tiếp theo là một tiếng nổ muốn điếc con rái vậy á, khiến cho già tôi tái mặt xanh mài.

4_Thấy tôi hoảng hồn bỏ chạy, nên mấy cô ngồi gần mới nói đó là họ đánh chưởng đó, không có sao đâu xin cụ cứ an lòng. Nghe nói tôi ngồi ráng nhưng mỗi lần nó giậm chân nghe cái độp là bụng tôi nó muốn phập phồng. Sợ mấy cha đánh chưởng nữa nên tôi bỏ ra đi tìm nhà hàng đặng kiếm hủ tiếu Măng rê. Nhưng tôi đi hoài không biết nhà hàng ở đâu. Bỗng có một cậu thanh niên đi tới tôi định hỏi thăm mới nói: "Dạ chào thầy". Bỗng cậu tôi đứng lại trợn mắt nói rằng: "Tôi là con gái chớ đâu phải con trai mà ông thấy tôi cứ chào thầy..."

Nghe cậu con trai đó nói như vậy tôi lật đật lấy mắt kiếng đeo vô mới thấy quả là con gái thiệt, Úi trời đất tại sao cô lại mặc quần con trai còn áo thì gài nút ở sau lưng ngược ngạo vậy ai mà biết nè.

T N NHẠC

6_Thiếu nữ tân thời vừa nhìn có ai mà biết, lần đầu trông thấy tưởng đâu thanh niên té ra đàn bà, Tóc ngắn mang giày quần thời tới ngang đầu gối, nhiều người không bới kiểu xưa nhưng ưa bới qua đầu Lèo...

(Về vọng cổ) Thật là lâu lâu Bảy Lúa tôi mới viếng Sài Gòn một bận thì mới hay họ tiến bộ vô cùng. Phải chi họ mặc quần túm gài nút áo sau lưng thôi sao. Đằng này tôi còn nghe họ nói cái gì mà lặng đi tép, bỏ đi tám sức mấy sức móng gì đó lung tùng hà

Lúa tôi chẳng hiểu họ nói bí bầu
Thôi đành im lặng vườn dâu trở dìa…

3. MV Ánh Sáng Đô Thành - Văn Hường

4. Trend biến hình Thiếu nữ tân thời nàng nào cũng như nàng nấy TikTok

Mời các bạn lắng nghe những bài hát hay và thú vị khác trên Lời bài hát chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 3.185
0 Bình luận
Sắp xếp theo