Viết 3 - 4 câu kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi em đã tham gia ở trường (13 mẫu)

Viết 3 - 4 câu kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi em đã tham gia ở trường là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Dưới đây là dàn ý chi tiết và top 9 đoạn văn mẫu viết hay nhất về một hoạt động thể thao hay trò chơi ở trường để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn, bài viết về hoạt động thể thao hay và ý nghĩa.

Tập làm văn lớp 2: Kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi em đã tham gia

Mẫu bài viết đoạn văn ngắn nói về trò chơi mà em thích
Mẫu bài viết đoạn văn ngắn nói về trò chơi mà em thích

1. Sơ đồ tư duy kể về hoạt động thể thao hoặc một trò chơi

Sơ đồ tư duy kể về hoạt động thể thao hoặc một trò chơi

2. Dàn ý kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi

  • Hoạt động thể thao hoặc trò chơi em tham gia là gì? Có nhiều trò chơi em có thể lựa chọn nhưng hãy chọn hoạt động hay trò chơi em yêu thích nhé.
  • Em tham gia cùng ai, ở đâu? Ví dụ như ở sân trường: đá cầu, nhảy dây...; ở lớp học: hoạt động văn nghệ, vẽ tranh...
  • Em cảm thấy thế nào khi tham gia hoạt động? Em có vui không? Có muốn tham gia nữa không?

3. Viết 3 - 4 câu kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi em đã tham gia ở trường

3.1. Viết 3 - 4 câu kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi em đã tham gia ở trường số 1

Một trong những môn thể thao mà em yêu thích nhất là đá bóng. Vào giờ ra chơi, chúng em thường chơi đá bóng ở sân bóng của trường. Mỗi đội gồm có mười một cầu thủ, cùng tranh bóng để đưa được bóng vào khung thành. Các trận đấu của chúng em thường diễn ra rất sôi nổi. Dù chiến thắng hay thua cuộc thì chúng em cũng học được nhiều điều bổ ích.

3.2. Kể một trò chơi em đã tham gia ở trường số 2

Nội dung Kể một trò chơi em đã tham gia ở trường được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Vào giờ ra chơi, em cùng các bạn thân tụ tập tại sân trường chơi đá cầu. Chúng em quây thành vòng tròn và chuyền cầu lồng sang cho nhau. Tùy vào quả cầu rơi vào vị trí nào thì bạn gần đó nhất sẽ đua chân ra đỡ cầu và đá cho người ở phái đối diện. Môn đá cầu không chỉ giúp chúng em rèn luyện sức khỏe, phản xạ nhanh mà còn khiến tình bạn của chúng em gắn kết hơn, mang đến cho học sinh tụi em những giây phút vui vẻ, ngập tràn tiếng cười.

3.3. Kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi số 3

Những trò chơi ưa thích của các em nhỏ
Những trò chơi ưa thích của các em nhỏ

Chiều nay, sau khi tan học, em ở lại trường chơi bóng đá với các bạn. Chúng em chia thành hai đội, mỗi đội có năm bạn, và có một bạn đứng ra làm trọng tài. Sau khi phân công vị trí, chúng em bắt đầu chơi. Sau một hồi hăng say chạy, chuyền bóng, sút bóng, chúng em vui vẻ ra về.

3.4. Kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi em đã tham gia ở trường số 4

Chiều nay, vào giờ ra chơi chúng em đã chơi trò đuổi bắt. Các bạn chia thành hai đội, đội chạy và đội bắt. Khi nào đội chạy bị bắt được hết thì lại đổi vai cho nhau. Dưới làn gió mát, chúng em rượt đuổi nhau trên khắp sân trường, vui vô cùng. Kết thúc giờ ra chơi, em cảm thấy rất vui vẻ và thoải mái vì đã được thư giãn hết mình.

3.5. Kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi số 5

Em rất thích chơi nhảy dây. Vào mỗi giờ ra chơi ở trường, cả lớp chúng em đều tụ tập lại để chơi nhảy dây. Có hai bạn đứng ở hai bên đầu căng dây và những bạn khác thì chờ đến lượt mình để nhảy. Em luôn là người nhảy được cao và lâu nhất. Đây cũng là trò chơi rèn luyện sức khỏe và tăng tính gắn kết cho tình bạn của chúng em. Chúng em đều cảm thấy rất vui vẻ khi được chơi nhảy dây cùng nhau.

4. Viết 3 đến 4 câu kể về một trò chơi em đã tham gia ở trường

4.1. Kể về một trò chơi mà em đã tham gia

Đoạn văn kể về trò chơi bóng bàn

Bản quyền tài liệu thuộc về HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Bóng bàn là môn thể thao ưa thích của em. Mẹ em là vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp và đã đạt rất nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình. Ngay từ khi em còn bé, mẹ đã truyền dạy cho em niềm đam mê với môn thể thao này. Nhờ luyện tập bóng bàn mà em có sức khỏe rất dẻo dai, chẳng mấy khi ốm đau và rèn luyện được khả năng phản xạ nhanh nhạy. Hiện nay em cũng đã bắt đầu đi thi đấu và giành được các giải thưởng bóng bàn cho thiếu nhi ở huyện và tỉnh. Em sẽ cố gắng luyện tập để trở thành vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp và giỏi như mẹ.

Đoạn văn kể về trò chơi bóng bàn
Bài viết về hoạt động thể thao

4.2. Viết một đoạn văn kể về một trò chơi

Vào giờ ra chơi, chúng em thường xuống sân trường chơi đá cầu. Nhóm của chúng em gồm có năm người chơi. Trong đó, Hoa là người chơi giỏi nhất. Mỗi lần, bạn ấy có thể tâng được năm mươi quả liên tiếp. Thành tích tốt nhất của em là ba mươi quả liên tiếp. Em rất thích chơi đá cầu vì nó giúp rèn luyện sức khỏe và sự khéo léo.

4.3. Viết đoạn văn kể về trò chơi dân gian mà em tham gia

Đoạn văn kể về trò chơi bịt mắt bắt dê

Giờ ra chơi, chúng em đã xuống sân trường chơi bịt mắt bắt dê. Cả nhóm cùng oẳn tù xì để tìm ra người bắt dê. Sau đó tất cả những người còn lại sẽ đứng thành một vòng tròn. Người bắt sẽ đứng trong vòng tròn, bịt mặt lại. Mọi người chạy xung quanh người bị bịt mắt đến khi nào người đó hô “bắt đầu” hoặc “đứng lại” thì tất cả mọi người phải đứng lại, không được di chuyển nữa. Nếu người làm bắt được “dê” và đoán đúng tên thì người đó sẽ phải ra “bắt dê”. Hoa là người đầu tiên làm, và bạn đã xuất sắc bắt và đoán được một bạn khác. Chúng em đã chơi rất vui vẻ.

5. Kể về một hoạt động thể thao em đã tham gia ở trường

5.1. Kể về một hoạt động thể thao em đã tham gia ở trường

Bản quyền tài liệu thuộc về HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong hội thi thể thao tuần trước ở trường, em đã đăng ký tham gia thi bơi 25m. Em tập luyện rất chăm chỉ để chuẩn bị cho cuộc thi. Khi tham gia thi đấu, mặc dù mệt mỏi, em cũng không từ bỏ và cố gắng để hoàn thành cuộc thi với thứ hạng tốt. Cảm giác lướt nước và chiến thắng bản thân là điều tuyệt vời nhất. Sau cùng, em là người cán đích đầu tiên và giành được giải nhất toàn trường. Em rất vui và tự hào về bản thân mình.

5.2. Kể về một hoạt động thể thao em đã tham gia ngắn gọn

Kể về một hoạt động thể thao em đã tham gia ở trường
Kể về một hoạt động thể thao em đã tham gia ở trường lớp 2

5.3. Kể về một hoạt động thể thao em đã tham gia không chép mạng

Bản quyền tài liệu thuộc về HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em đã tham gia giải đấu thể thao đua xe đạp tại trường vào một ngày cuối tuần vừa qua. Khi tiếng còi xuất phát vang lên, em cùng các bạn trong khối bắt đầu thi đấu. Em đạp nhanh những vẫn giữ sức để chuẩn bị cho đoạn nước rút. Được nửa quãng đường, em tăng tốc và cảm giác những cơn gió thổi qua mặt thật sảng khoái, mát lành. Nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn ở ngoài mà tất cả chúng em đều về đích và không ai bỏ cuộc giữa chừng. Dù chỉ giành giải nhì nhưng em tự hào vì đã rất cố gắng, thể hiện hết mình trong cuộc thi này.

5.4. Kể về một hoạt động thể thao em đã tham gia kèm cảm xúc

Hôm nay, trường em tổ chức hội khỏe phù đổng. Các lớp đang tham gia cuộc thi kéo co dưới sân trường, lớp em cũng vậy. Mỗi lớp sẽ có mười thành viên tham dự. Bầu không khí lúc này rất sôi động. Em cùng với các thành viên trong lớp cổ vũ nhiệt tình cho các bạn lớp mình. Những bạn được chọn thi đấu đều rất cao to, khỏe mạnh. Sau ba trận đấu, lớp em đã giành chiến thắng để bước vào trận chung kết của khối 2 sẽ diễn ra vào tuần sau. Em rất mong chờ vào trận đấu hôm đó.

5.5. Kể về một hoạt động thể thao

Chiều nay, em rất vui khi được tham gia hoạt động thể thao của trường, đó là cuộc thi chạy điền kinh của khối 2. Em và sáu bạn đại diện của các lớp khác đứng dàn ngang trước vạch xuất phát. Khi tiếng còi của trọng tài vang lên, chúng em cùng lao nhanh về phía trước. Sau một hồi gắng sức chạy thật nhanh, em đã về đích ở vị trí thứ hai. Em rất vui và cảm thấy khỏe khoắn sau khi tham gia hoạt động này.

Trên đây là văn mẫu kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi em đã tham gia ở trường đạt điểm cao mà HoaTieu.vn đã chọn lọc và sưu tầm. Hy vọng sẽ giúp ích cho các em trong quá trình làm tập làm văn lớp 2.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên nhóm Tiếng Việt 2 KNTT thuộc chuyên mục Lớp 2: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
202 60.121
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bảo Lê
    Bảo Lê

    hay

    Thích Phản hồi 20/04/22
    • Moon_tran
      Moon_tran

      Hay quá💯

      Thích Phản hồi 27/12/22
      • Demons
        Demons

        Cảm ơn ng đã viết ra đoạn văn mẫu này. Rất hữu ích

        Thích Phản hồi 27/12/22