Hỏi đáp về sách Ngữ Văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo
Những câu hỏi thường gặp về sách Ngữ Văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & tải File cực nhanh chỉ từ 69.000đ. Tìm hiểu thêm
Mua ngay Từ 69.000đ
Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 6 bộ sách Chân trời sáng tạo được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Cùng tìm hiểu về sách qua bài Hỏi đáp về sách Ngữ Văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo sau đây nhé.
Tìm hiểu sách Ngữ Văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Thư viện pháp luật – Biểu mẫu – Tài liệu miễn phí
1
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
Sách giáo khoa (SGK) được biên soạn nhằm đáp ứng các yêu cầu: (1) Tuân
thủ định hướng đổi mới giáo dục phổ thông: chuyển từ chú trọng truyền thụ kiến thức
sang giúp học sinh (HS) hình thành, phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực; (2) Bám
sát các tiêu chuẩn SGK mới theo Thông tư số 33/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành ngày 22/12/2017.
SGK được biên soạn theo chủ trương “một chương trình (CT), một số sách
giáo khoa” được quy định tại Nghị quyết 88 của Quốc hội và căn cứ theo Điều 32 Luật
Giáo dục (sửa đổi) năm 2019 (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT–BGDĐT
ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
bộ Chân trời sáng tạo được biên soạn dựa trên các quan điểm:
` (1) Quan điểm tích hợp: quan điểm này được thể hiện trên nhiều mặt: (1) tích hợp
chủ điểm và thể loại; (2) tích hợp các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe và tiếng Việt.
Tích hợp các văn bản đọc theo chủ điểm và thể loại nhằm mục đích giúp HS không chỉ
học về thể loại mà còn học cách nhận biết thế giới tự nhiên, xã hội và bản thân. Điều này
làm cho nội dung học tập hứng thú hơn.
Tích hợp các kĩ năng đọc, viết, nói nghe, tiếng Việt ở tất cả các bài học với những mức
độ khác nhau nhằm giúp HS có năng lực giao tiếp tốt hơn. Ví dụ dưới đây thể hiện rõ
điều này (tập một):
Thư viện pháp luật – Biểu mẫu – Tài liệu miễn phí
2
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
Mục đích của việc tích hợp đọc và viết cùng kiểu loại văn bản là giúp HS có thể vận
dụng những hiểu biết về kiểu văn bản (hình thức thể hiện và phong cách ngôn ngữ) mà
HS đã học trong giờ đọc hiểu để tạo lập văn bản cùng kiểu. Mục đích của việc dạy kĩ
năng nói – nghe gắn với kĩ năng viết là tạo cơ hội cho HS chia sẻ những gì đã viết; phát
triển năng lực giao tiếp ở cả hai hình thức nói và viết; giúp HS nhận ra mặc dù nói và viết
đều là những kĩ năng thuộc về quá trình tạo lập văn bản nhưng không hoàn toàn giống
nhau.
Tích hợp đọc và Tiếng Việt được thực hiện theo nguyên tắc: tri thức tiếng Việt được
đưa vào bài học phụ thuộc vào việc văn bản đọc có chứa tri thức tiếng Việt đó hay không
(khác với việc dạy tiếng Việt thành bài học riêng, độc lập như trong chương trình hiện
hành), nhằm giúp HS có thể sử dụng tri thức tiếng Việt để đọc hiểu văn bản tốt hơn.
Tích hợp viết và Tiếng Việt được thể hiện qua việc thiết kế những bài tập viết ngắn.
Trong quá trình viết những đoạn văn, HS được yêu cầu vận dụng những tri thức Tiếng
Việt vào viết đoạn. Điều đó tạo cho HS cơ hội vận dụng kiến thức tiếng Việt vào thực tế
sử dụng ngôn ngữ của bản thân.
Dưới đây là một ví dụ về việc tích hợp đọc, viết với tiếng Việt (bài
Thư viện pháp luật – Biểu mẫu – Tài liệu miễn phí
3
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
, tập một):
(2) Quan điểm học thông qua trải nghiệm và kiến tạo tri thức: thể hiện qua việc thiết
kế các hoạt động hướng dẫn học sinh (HS) quan sát, làm, tương tác, suy ngẫm, rút kinh
nghiệm để từ đó tự kiến tạo tri thức cho bản thân.
(3) Các quan điểm hiện đại về đọc, viết, nói và nghe: các quan điểm này xem đọc là
quá trình tương tác giữa người đọc – văn bản, giữa người đọc – người đọc (HS, GV), là
quá trình giải mã và kiến tạo nghĩa cho văn bản; viết là một tiến trình, không phải chỉ là
một sản phẩm, mỗi kiểu văn bản có những mục tiêu giao tiếp nhất định, những yêu cầu
cụ thể về hình thức, nội dung như: giọng điệu, ngôn từ….; nói – nghe thể hiện sự hiểu
biết về các phương tiện ngôn ngữ, các hành vi, cử chỉ phi ngôn ngữ, độ nhạy bén trong
giao tiếp phù hợp với từng hoàn cảnh.
kế thừa những điểm tích cực của SGK hiện hành, cụ thể là:
– Quan điểm tích hợp, cụ thể là tích hợp đọc với tiếng Việt, đọc hiểu theo thể loại.
– Sử dụng tối đa các văn bản có giá trị trong SGK hiện hành.
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Bài liên quan
-
Hỏi đáp về sách Hoạt động trải nghiệm lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo
-
Hỏi đáp về sách Âm nhạc lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo
-
Hỏi đáp về sách Mỹ thuật lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo
-
Hỏi đáp về sách Giáo dục thể chất lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo
0 Bình luận
Sắp xếp theo
Xóa Đăng nhập để Gửi
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Giáo án Mỹ thuật lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Trọn bộ cả năm)
Hỏi đáp về môn Tiếng Việt lớp 1 bộ sách Chân trời sáng tạo
Thầy cô hãy chia sẻ cách khai thác các dạng học liệu số?
(Tải free) Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức cả năm
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều 2024-2025 (Cả năm)
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo