Hỏi đáp về sách Ngữ Văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo

Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 6 bộ sách Chân trời sáng tạo được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Cùng tìm hiểu về sách qua bài Hỏi đáp về sách Ngữ Văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo sau đây nhé.

Tìm hiểu sách Ngữ Văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Thư viện pháp luật Biểu mẫu i liệu miễn phí
1
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
         
    
               
 
   
Sách giáo khoa (SGK)   được biên soạn nhằm đáp ứng các yêu cầu: (1) Tuân
thủ định hướng đổi mới giáo dục phổ thông: chuyển từ chú trọng truyền thụ kiến thức
sang giúp học sinh (HS) hình thành, phát triển toàn diện phẩm chất năng lực; (2) Bám
sát các tiêu chuẩn SGK mới theo Thông số 33/2017 của Bộ Giáo dục Đào tạo ban
hành ngày 22/12/2017.
SGK   được biên soạn theo chủ trương “một chương trình (CT), một số sách
giáo khoa” được quy định tại Nghị quyết 88 của Quốc hội căn cứ theo Điều 32 Luật
Giáo dục (sửa đổi) năm 2019 (ban hành kèm theo Thông số 32/2018/TT–BGDĐT
ngày 26/12/2018 của B trưởng B Giáo dục Đào tạo).
  bộ Chân trời ng tạo được biên soạn dựa trên các quan điểm:
` (1) Quan điểm tích hợp: quan điểm này được thể hiện trên nhiều mặt: (1) tích hợp
chủ điểm thể loại; (2) tích hợp các năng đọc, viết, nói nghe tiếng Việt.
Tích hợp các văn bản đọc theo ch điểm thể loại nhằm mục đích giúp HS không ch
học về thể loại mà còn học cách nhận biết thế giới tự nhiên, hội bản thân. Điều này
làm cho nội dung học tập hứng thú hơn.
Tích hợp các năng đọc, viết, nói nghe, tiếng Việt tất cả các bài học với những mức
độ khác nhau nhằm giúp HS năng lực giao tiếp tốt hơn. d dưới đây thể hiện
điều y (tập một):
Thư viện pháp luật Biểu mẫu i liệu miễn phí
2
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
Mục đích của việc tích hợp đọc viết cùng kiểu loại văn bản giúp HS thể vận
dụng những hiểu biết về kiểu văn bản (hình thức thể hiện phong cách ngôn ngữ)
HS đã học trong giờ đọc hiểu để tạo lập văn bản cùng kiểu. Mục đích của việc dạy
năng i nghe gắn với năng viết tạo hội cho HS chia s những đã viết; phát
triển năng lực giao tiếp cả hai hình thức nói viết; giúp HS nhận ra mặc nói viết
đều những năng thuộc về quá trình tạo lập văn bản nhưng không hoàn toàn giống
nhau.
Tích hợp đọc Tiếng Việt được thực hiện theo nguyên tắc: tri thức tiếng Việt được
đưa vào bài học phụ thuộc vào việc văn bản đọc chứa tri thức tiếng Việt đó hay không
(khác với việc dạy tiếng Việt thành bài học riêng, độc lập như trong chương trình hiện
hành), nhằm giúp HS thể sử dụng tri thức tiếng Việt để đọc hiểu văn bản tốt hơn.
Tích hợp viết Tiếng Việt được thể hiện qua việc thiết kế những bài tập viết ngắn.
Trong quá trình viết những đoạn văn, HS được yêu cầu vận dụng những tri thức Tiếng
Việt vào viết đoạn. Điều đó tạo cho HS hội vận dụng kiến thức tiếng Việt vào thực tế
sử dụng ngôn ngữ của bản thân.
Dưới đây một dụ v việc tích hợp đọc, viết với tiếng Việt (bài    
Thư viện pháp luật Biểu mẫu i liệu miễn phí
3
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
 , tập một):
(2) Quan điểm học thông qua trải nghiệm kiến tạo tri thức: thể hiện qua việc thiết
kế các hoạt động hướng dẫn học sinh (HS) quan sát, làm, tương tác, suy ngẫm, rút kinh
nghiệm để từ đó t kiến tạo tri thức cho bản thân.
(3) c quan điểm hiện đại về đọc, viết, nói và nghe: các quan điểm này xem đọc
quá trình tương tác giữa người đọc văn bản, giữa người đọc người đọc (HS, GV),
quá trình giải kiến tạo nghĩa cho văn bản; viết một tiến trình, không phải chỉ
một sản phẩm, mỗi kiểu văn bản những mục tiêu giao tiếp nhất định, những yêu cầu
cụ thể về hình thức, nội dung như: giọng điệu, ngôn từ….; nói nghe thể hiện sự hiểu
biết về các phương tiện ngôn ngữ, các nh vi, cử chỉ phi ngôn ngữ, độ nhạy bén trong
giao tiếp phù hợp với từng hoàn cảnh.
  
              
 
  kế thừa những điểm tích cực của SGK   hiện hành, cụ th :
Quan điểm tích hợp, cụ thể tích hợp đọc với tiếng Việt, đọc hiểu theo thể loại.
Sử dụng tối đa các văn bản giá trị trong SGK   hiện nh.
  
           
 
Đánh giá bài viết
1 980

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo