Học sinh được hình thành và phát triển những năng lực nào khi học môn Giáo dục thể chất 3

Học sinh được hình thành và phát triển những năng lực nào khi học môn Giáo dục thể chất 3. Để giải đáp chi tiết thắc mắc này cho các thầy cô và các em học sinh, phụ huynh học sinh, Hoatieu.vn đã đưa ra những chia sẻ cụ thể trong bài viết này. Mời bạn đọc tham khảo nhé.

Những năng lực được hình thành và phát triển cho học sinh khi học môn Giáo dục thể chất 3

1. Mục đích môn học Giáo dục thể chất

Môn Giáo dục thể chất góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, trọng tâm là: trang bị cho học sinh kiến thức và kĩ năng chăm sóc sức khoẻ; kiến thức và kĩ năng vận động; hình thành thói quen tập luyện, khả năng lựa chọn môn thể thao phù hợp để luyện tập nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực và tố chất vận động; trên cơ sở đó giúp học sinh có ý thức, trách nhiệm đối với sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng, thích ứng với các điều kiện sống, sống vui vẻ, hoà đồng với mọi người.

Nội dung chủ yếu của môn Giáo dục thể chất là rèn luyện kĩ năng vận động và phát triển tố chất thể lực cho học sinh bằng những bài tập thể chất đa dạng và phong phú. Nội dung giáo dục thể chất được phân chia theo hai giai đoạn: Giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.

Học sinh được hình thành và phát triển những năng lực nào khi học môn Giáo dục thể chất 3

2. Học sinh được hình thành và phát triển những năng lực nào khi học môn Giáo dục thể chất 3

Sách giáo dục thể chất 3 được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của các em học sinh. Những bài học được thiết kế trong sách với hình vẽ sinh động giúp người học dễ dàng nhận biết các động tác mới và cách tập luyện chi tiết.

Khi học môn giáo dục thể chất 3, học sinh được hình thành và phát triển những năng lực đó là: chăm sóc sức khỏe; vận động cơ bản và thể dục thể thao. Cụ thể, học sinh biết cách chăm sóc sức khoẻ và vệ sinh thân thể, bước đầu hình thành các kĩ năng vận động cơ bản, thói quen tập luyện thể dục thể thao, tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao nhằm phát triển các tố chất thể lực, làm cơ sở để phát triển toàn diện và phát hiện năng khiếu thể thao.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
2 986
0 Bình luận
Sắp xếp theo