(Bản đẹp) Giáo án Hóa học 11 Cánh Diều 2024
Giáo án Hóa học 11 sách Cánh Diều
Giáo án Hóa học 11 Cánh Diều được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là trọn bộ mẫu kế hoạch bài dạy môn Hóa lớp 11 sách Cánh Diều file word được biên soạn theo đúng hướng dẫn cảu CV 5512 của Bộ giáo dục. Mẫu giáo án Hóa 11 Cánh Diều được trình bày sạch sẽ đẹp mắt với nội dung bám sát chương trình SGK mới 2018 môn Hóa sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô khi soạn giáo án.
Mẫu Giáo án Hóa học 11 Cánh Diều được chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo, hỗ trợ các thầy cô khi biên soạn giáo án cho riêng mình.
Để tải giáo án Hóa học lớp 11 bộ sách Cánh Diều file word cả năm, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài. |
Giáo án môn Hóa học lớp 11 Cánh Diều file word
Giáo án bài 1 Hóa học 11 Cánh Diều
BÀI 01. MỞ ĐẦU VỀ CÂN BẰNG HÓA HỌC
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Cho học sinh hiểu và biết:
- Trình bày được khái niệm phản ứng thuận nghịch và trạng thái cân bằng của một phản ứng thuận nghịch.
- Viết được biểu thức hằng số cân bằng (Kc) của phản ứng thuận nghịch.
- Thực hiện được thí nghiệm nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ tới chuyển dịch cân bằng.
- Vận dụng được nguyên lí chuyển dịch cân bằng Le Chattelier (Lơ Sa-tơ-li-é) để giải thích ảnh hưởng của nhiệt độ, nồng độ, áp suất đến cân bằng hóa học.
2. Kĩ năng:
a) Năng lực chung
- Tự chủ và tự học:
- Chủ động, tích cực tìm hiểu về nội dung bài học.
- Tự giác, có trách nhiệm trong việc hoàn thành các câu hỏi, bài tập về nhà.
Giao tiếp và hợp tác:
Sử dụng ngôn ngữ khoa học để diễn đạt về các nội dung liên quan đến bài học..
- Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia và thảo luận nhóm.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết các vấn đề trong bài học để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ học tập dưới dạng các trò chơi sáng tạo.
b) Năng lực hóa học
- Hiểu và thực hiện được các nội dung bài học theo kiến thức sách giáo khoa.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học giải được các câu hỏi, bài tập mà GV đưa ra.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: nhận biết được vẻ đẹp của tự nhiên, của đất nước thông qua bộ môn Hóa học.
- Trách nhiệm: nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ học tập được giao đúng tiến độ.
- Trung thực: thành thật trong việc thu thập các tài liệu, viết báo cáo và các bài tập.
- Chăm chỉ: tích cực trong các hoạt động cá nhân, tập thể.
- Nhân ái: quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Tự giác: Tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được giao ở nhà.
II. THIẾT BỊ VÀ HỌC LIỆU
1. Bộ trình chiếu Powerpoint: máy chiếu, bản mềm powerpoint.
2. Giấy khổ lớn hoặc bảng để học sinh hoạt động nhóm.
3. Bộ phiếu bằng màu sắc dùng để chia nhóm học tập
4. Bộ dụng cụ và hóa chất thực hiện thí nghiệm hóa học như sau:
+ Ống nghiệm chứa NO2: 3 ống.
+ Ống nghiệm: 2 cái.
+ Gía ống nghiệm: 1 cái.
+ Cốc thủy tinh: 2 cái
+ Muỗng thủy tinh: 1 cái. + CH3COOH dạng tinh thể.
5. Phiếu học tập
PHIẾU HỌC TẬP 1 – TRẠNG THÁI CÂN BẰNG
Câu 1: Giải thích vì sao màu tím của hỗn hợp lại nhạt dần. Sau một thời gian màu không thay đổi chứng tỏ nồng độ của chất nào không thay đổi?
......................................................................................................................................................
Câu 2: Từ thí nghiệm ví dụ 2, cho biết phản ứng giữa hydrogen và iodine có xảy ra hoàn toàn không? Vì sao?
.........................................
Giáo án bài 2 Hóa học 11 Cánh Diều
BÀI 2. SỰ ĐIỆN LI TRONG DUNG DỊCH NƯỚC.
THUYẾT BRONSTED – LOWRY VỀ ACID – BASE
Thời lượng: ……..tiết
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Nêu được khái niệm sự điện li, chất điện li, chất không điện li.
- Trình bày được thuyết Bronsted – Lowry về acid – base.
- Trình bày được ý nghĩa thực tiễn cân bằng trong dung dịch nước của các ion Al3+, Fe3+ và CO32-
2. Năng lực
2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Kỹ năng tìm kiếm thông tin trong SGK, quan sát hình ảnh thí nghiệm.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Làm việc nhóm tìm hiểu về sự điện li, chất điện li, chất không điện li và thuyết Bronsted – Lowry về acid – base.
2.2. Năng lực hoá học
a. Nhận thức hoá học:
- Nêu được khái niệm sự điện li, chất điện li, chất không điện li.
- Trình bày được thuyết Bronsted – Lowry về acid – base.
- Trình bày được ý nghĩa thực tiễn cân bằng trong dung dịch nước của các ion Al3+, Fe3+ và CO32-
b. Tìm hiểu tự nhiên dưới góc độ hóa học được thực hiện thông qua các hoạt động tìm hiểu thí nghiệm sự dẫn điện của dung dịch nước muối và nước đường.
3. Phẩm chất
Chăm chỉ, tìm tòi thông tin trong SGK.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
Hình ảnh minh hoạ về dung dịch chất điện li, chất không điện li, vai trò của nước trong sự điện li NaCl
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Giúp HS xác định nhiệm vụ học tập
b) Nội dung:
Quan sát H 2.1, em hãy nêu sự khác nhau giữa chất điện li và chất không điện li.
c) Sản phẩm:
chất điện li khi tan trong nước phân li thành các ion, chất không điện li khi tan trong nước không phân li thành ion.
d) Tổ chức thực hiện:
Gv yêu cầu HS hoạt động cá nhân, quan sát hình và trả lời câu hỏi của GV.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
.....................
Giáo án bài 19 Hóa học 11 Cánh Diều
BÀI 19: CARBOXYLIC ACID
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Trình bày được:
- Nắm được các khái niệm, định nghĩa, phân loại và gọi tên của carboxylic acid.
- Hiểu được mối liên quan giữa cấu trúc của nhóm carboxyl và liên kết hidrogen ở carboxylic acid với tính chất vật lý chung của chúng.
- Giải thích được đặc điểm cấu tạo của acid, từ đó hiểu được các tính chất hóa học cơ bản của acid trên cơ sở acetic acid.
- Nắm được phương pháp điều chế, ứng dụng của carboxylic acid.
2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Kĩ năng tìm kiếm thông tin trong SGK, quan sát hình ảnh mô hình phân tử acetic acid để tìm hiểu cấu tạo carboxylic acid.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Làm việc nhóm tìm hiểu về carboxylic acid.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải thích liên kết hydrogen giữa các phân tử carboxylic acid và nước, sự dịch chuyển electron trong nhóm carboxyl.
* Năng lực hóa học:
a. Nhận thức hoá học: Học sinh đạt được các yêu cầu sau:
Trình bày được:
- Khái niệm, định nghĩa, phân loại và gọi tên của carboxylic acid.
- Giải thích sự ảnh hưởng của đặc điểm cấu tạo tới tính chất vật lí và so sánh nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng chảy của carboxylic acid với alcohol và phenol có cùng số C
- Tính chất hoá học của carboxylic acid.
- Điều chế carboxylic acid.
b. Tìm hiểu tự nhiên dưới góc độ hóa học được thực hiện thông qua các hoạt động: Thảo luận, quan sát thí nghiệm tính chất hoá học của carboxylic acid.
c. Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để hiểu được phương pháp lên men giấm điều chế acetic acid, tẩy cặn trong ấm đun nước từ dung dịch acetic acid 2- 5 %.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, tự tìm tòi thông tin trong SGK về tính chất vật lí, tính chất hoá học của carboxylic acid.
- HS có trách nhiệm trong việc hoạt động nhóm, hoàn thành các nội dung được giao.
- Chăm chỉ, tự tìm tòi thông tin trong SGK về sản xuất xà phòng từ các acid béo.
- HS có trách nhiệm trong việc hoạt động nhóm, hoàn thành các nội dung được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Dụng cụ thí nghiệm: ống nghiệm, kẹp ống nghiệm, đèn cồn, giá thí nghiệm, bình cầu đáy tròn, ống sinh hàn, bộ dụng cụ đo khả năng dẫn điện.
- Hóa chất: CH3COOH, NaOH, ZnO, CaCO3, Mg, C2H5OH, giấy quỳ tím, nước cất.
- Phiếu học tập theo yêu cầu của GV (GV chuẩn bị sẵn phiếu học tập và phát cho HS ở cuối buổi học trước).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Kiểm tra bài cũ: Không
1. Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b) Nội dung:
..........................
Mời các bạn xem thêm trong file tải về hoàn toàn miễn phí.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Đáp án tập huấn sách giáo khoa mới lớp 11 (3 bộ sách) 2024
(Cả năm) Giáo án Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo 2024
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 11 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Sinh học 11 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Vật lí 11 Chân trời sáng tạo
Giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử 11 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 11 (15 môn)
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
(Siêu hay) Top 5 Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật
-
Bài tập cuối tuần Toán lớp 5 có đáp án (Đủ 35 Tuần)
-
Top 60 Viết bài văn kể lại một truyện truyền thuyết hoặc cổ tích ngắn gọn lớp 6
-
Soạn bài Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội ngắn nhất
-
Top 6 bài cảm nhận nhân vật bé Thu
-
Phân phối chương trình Sinh học 11 Kết nối tri thức
-
Top 18 mẫu Kết bài Ai đã đặt tên cho dòng sông siêu hay
-
Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
-
Tác giả tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông
-
Đề thi Học kì 2 Tin học 4 Cánh Diều năm 2024 (có đáp án, ma trận)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Bài 2 trang 90 SGK Ngữ văn 9 tập 1
Phân tích một đoạn thơ trích từ Truyện Kiều hoặc Truyện Lục Vân Tiên
Giáo án Tiếng việt lớp 1 buổi 2 sách Cánh Diều học kì II
Giáo án Tiếng việt lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Trọn bộ cả năm)
Tây Nguyên có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng là do?
Làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình trên hành trình trưởng thành