Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 8 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 sách Chân trời sáng tạo
- Đáp án tập huấn SGK Toán 8 CTST
- Câu 1. Trong Sách Toán 8, bộ sách Chân trời sáng tạo có các mục nào?
- Câu 2. Theo thầy cô, hiện tại phần thống kê và xác suất ở bậc học phổ thông chưa được chú trọng vì sao?
- Câu 3. Chương trình Toán 8 mới khác với chương trình hiện hành những điểm chủ yếu nào?
- Câu 4. Những nội dung nào không có trong mạch hình học trực quan của lớp 8?
- Câu 5. Để dạy tốt chương trình Toán lớp 8 năm 2018, giáo viên cần phải làm gì?
- Câu 6. Chương trình phổ thông môn Toán THCS 2018 có các mạch kiến thức nào?
- Câu 7. Để tạo điều kiện dạy và học tốt, Sách giáo khoa Toán 8 đưa ra các bước thông dụng nào cho mỗi bài học.
- Câu 8. Với các trường chưa đủ đồ thiết bị cho giáo viên, có thể dạy tốt chương trình Toán 8 bằng cách nào?
- Câu 9. Hình chóp tam giác đều và hình chóp tứ giác đều trong hình học trực quan có điểm gì mới so với các lớp dưới?
- Câu 10. Phần Hình học và Đo lường trong chương trình 2018 có gì khác so với trước đây?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 8 Chân trời sáng tạo được HoaTieu.vn chia sẻ dưới đây gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm sau tập huấn sách giáo khoa môn Toán lớp 8 Chân trời sáng tạo và gợi ý đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 8 môn Toán CTST giúp giáo viên nhanh chóng hoàn thành câu hỏi tập huấn thay sách giáo khoa mới. Từ đó nắm chắc được phương pháp giảng dạy để triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học tới. Mời thầy cô cùng tham khảo chi tiết.
Đáp án tập huấn SGK Toán 8 CTST
Câu 1. Trong Sách Toán 8, bộ sách Chân trời sáng tạo có các mục nào?
A. Khám phá, Thực hành, Vận dụng.
B. Khởi động, Khám phá, Thực hành, Vận dụng.
C. Gồm 7 mục: Khởi động, Khám phá, Kiến thức trọng tâm, Thực hành, Vận dụng, Sau bài học này em đã làm được những gì, Em có biết.
D. Khởi động, Khám phá, Thực hành, Vận dụng, Em có biết.
Câu 2. Theo thầy cô, hiện tại phần thống kê và xác suất ở bậc học phổ thông chưa được chú trọng vì sao?
A. Chương trình hiện hành không chú trọng.
B. Các đề thi các cấp không ra phần này.
C. Giáo viên và xã hội chưa thấy tầm quan trọng của thống kê xác suất trong đời sống.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 3. Chương trình Toán 8 mới khác với chương trình hiện hành những điểm chủ yếu nào?
A. Có thêm phần các Hoạt động thực hành và trải nghiệm.
B. Có thêm phần Các hình khối trong thực tiễn.
C. Có thêm phần Một số yếu tố thống kê và xác suất.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 4. Những nội dung nào không có trong mạch hình học trực quan của lớp 8?
A. Hình chóp tam giác đều
B. Hình chóp tứ giác đều.
C. Hình nón.
D. Thể tích hình chóp tam giác đều và hình chóp tứ giác đều.
Câu 5. Để dạy tốt chương trình Toán lớp 8 năm 2018, giáo viên cần phải làm gì?
A. Nắm vững Sách giáo khoa bộ môn Toán 8 theo chương trình 2018.
B. Nghiên cứu chương trình để biết được HS lớp 7 đã học những kiến thức gì.
C. Tham gia tập huấn đầy đủ.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 6. Chương trình phổ thông môn Toán THCS 2018 có các mạch kiến thức nào?
A. Đại số và Hình học.
B. Số và Đại số, Hình học và Đo lường, Một số yếu tố Thống kê và Xác suất.
C. Đại số, Hình học, Số học.
D. Số và Đại số, Hình học, và Đo lường.
Câu 7. Để tạo điều kiện dạy và học tốt, Sách giáo khoa Toán 8 đưa ra các bước thông dụng nào cho mỗi bài học.
A. Khởi động, Khám phá, Kiến thức trọng tâm, Thực hành, Vận dụng.
B. Nêu kiến thức trọng tâm, Luyện tập, Kiểm tra, Đánh giá.
C. Nêu các khái niệm, định nghĩa, định lí, Luyện tập, Đánh giá.
D. Tạo các trò chơi liên quan đến bài học, Luyện tập, Cho điểm.
Câu 8. Với các trường chưa đủ đồ thiết bị cho giáo viên, có thể dạy tốt chương trình Toán 8 bằng cách nào?
A. Học Toán không cần sử dụng đồ dùng học tập.
B. Buộc học sinh phải tự trang bị.
C. Bên cạnh đồ dùng thiết bị hiện có, giáo viên có thể tìm kiếm những vật dụng thông thường như mảnh giấy, tấm bìa, chiếc hộp cũ, que tre, chiếc kim ghim để chế tạo đồ dùng dạy học, thông qua đó giúp các em có ý thức sử dụng vật tái chế, bảo vệ môi trường.
D. Kêu gọi phụ huynh đóng góp để mua thiết bị, đồ dùng dạy học.
Câu 9. Hình chóp tam giác đều và hình chóp tứ giác đều trong hình học trực quan có điểm gì mới so với các lớp dưới?
A. Không có gì mới so với các lớp dưới
B. Có thêm phần tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, thể tích.
C. Mô tả được các tính chất cơ bản của hình học không gian.
D. Sử dụng hình chóp để giới thiệu khái niệm mặt phẳng trong hình học không gian.
Câu 10. Phần Hình học và Đo lường trong chương trình 2018 có gì khác so với trước đây?
A. Đưa nhiều ví dụ trong thực tế gắn liền với việc tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích của các hình chóp tam giác đều và hình chóp tứ giác đều.
B. Giống như các lớp dưới với phần hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
C. Tính toán đo lường các hình khối phức tạp.
D. Giúp HS làm quen với Hình học không gian.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Giáo án Giáo dục thể chất 8 Chân trời sáng tạo Giáo án môn Thể dục 8 Chân trời sáng tạo
Giáo án Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo cả năm Trọn bộ kế hoạch bài dạy GDCD 8 bộ Chân trời sáng tạo
Giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo cả năm bản chuẩn Tải miễn phí giáo án môn Mĩ thuật lớp 8 sách mới
Phân phối chương trình Lịch sử Địa lí 8 Chân trời sáng tạo Kế hoạch dạy học môn Lịch sử Địa lí 8 Chân trời sáng tạo
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Kế hoạch dạy học môn Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức 2024
-
Làm thế nào tôi có thể tổ chức lớp học phân hóa?
-
KHBD: Giáo án Mỹ thuật lớp 6 sách Chân trời sáng tạo (Đầy đủ cả năm)
-
Giáo án chuyên đề Toán 10 Kết nối tri thức đầy đủ file word
-
Giáo án lớp 6 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo
-
Giáo án Âm nhạc 11 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình môn Lịch sử và Địa lý 8 Kết nối tri thức 2023-2024
-
Giáo án điện tử Toán 8 Cánh Diều cả năm
-
Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3 Cánh Diều cả năm