(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Đáp án câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Lịch sử Địa lí CTST
- Câu hỏi tập huấn môn Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
- Câu 1. So với Chương trình GDPT 2006, SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo biên soạn theo Chương trình GDPT 2018 có thêm một số chủ đề mang tính tích hợp như
- Câu 2. Quan điểm biên soạn của SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo không thể hiện qua nội dung nào sau đây?
- Câu 3. Môn Lịch sử và Địa lí không giúp hình thành, phát triển ở HS năng lực lịch sử và năng lực địa lí trên nền tảng
- Câu 4. Cấu trúc trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo gồm
- Câu 5. Cấu trúc trong từng bài học ở SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo gồm những phần nào?
- Câu 6. Những điểm khác biệt giữa SGK theo Chương trình GDPT 2018 và SGK theo Chương trình GDPT 2006 thể hiện ở
- Câu 7. Phần “Em có biết”, “Nhân vật lịch sử” trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo có giá trị là
- Câu 8. Trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo, các câu hỏi, bài tập, dữ liệu chủ yếu để GV phát triển năng lực vận dụng của học sinh được trình bày ở
- Câu 9. Khi sử dụng SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo, GV cần làm gì để đổi mới theo hướng tích cực hoá hoạt động của học sinh?
- Câu 10. Một trong những điểm mới trong hoạt động đánh giá của Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo là
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo - Tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 Chân trời sáng tạo là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa giúp giáo viên nắm bắt, tiếp cận được những đơn vị kiến thức mới một cách tốt nhất để đưa vào giảng dạy trong năm học mới 2024-2025. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Lịch sử Địa lí 9 bộ Chân trời sáng tạo giúp các thầy cô hoàn thành tốt nội dung kiểm tra tập huấn.
- Giáo án Powerpoint Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
- Tải Giáo án Powerpoint Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Câu hỏi tập huấn môn Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
Câu 1. So với Chương trình GDPT 2006, SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo biên soạn theo Chương trình GDPT 2018 có thêm một số chủ đề mang tính tích hợp như
A. các cuộc đại phát kiến địa lí; Đô thị – lịch sử và hiện đại.
B. văn minh châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long; Bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông.
C. đô thị – lịch sử và hiện tại; Văn minh châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long; Bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông.![]()
D. các cuộc đại phát kiến địa lí; Đô thị – lịch sử và hiện đại; Văn minh châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long.
Câu 2. Quan điểm biên soạn của SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo không thể hiện qua nội dung nào sau đây?
A. Bám sát Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí.
B. Đảm bảo các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung và các năng lực đặc thù của môn học.
C. Đổi mới và sáng tạo, vận dụng triệt để các quan điểm tích cực hoá hoạt động của HS, dạy học tích hợp.
D. Chú trọng cung cấp nội dung kiến thức cho học sinh.![]()
Câu 3. Môn Lịch sử và Địa lí không giúp hình thành, phát triển ở HS năng lực lịch sử và năng lực địa lí trên nền tảng
A. kiến thức cơ bản, có chọn lọc về lịch sử, địa lí thế giới, quốc gia và địa phương.
B. kiến thức nâng cao, có chọn lọc về lịch sử, địa lí thế giới, Việt Nam và khu vực.![]()
C. các quá trình tự nhiên, kinh tế – xã hội và văn hoá diễn ra trong không gian và thời gian.
D. sự tương tác giữa xã hội loài người với môi trường tự nhiên.
Câu 4. Cấu trúc trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo gồm
A. phần Lịch sử: 7 chương và 24 bài, phần Địa lí: 3 chương và 23 bài và 3 chủ đề chung.![]()
B. phần Lịch sử: 6 chương và 23 bài, phần Địa lí: 4 chương và 24 bài và 2 chủ đề chung.
C. phần Lịch sử: 7 chương và 26 bài, phần Địa lí: 4 chương và 23 bài và 3 chủ đề chung.
D. phần Lịch sử: 6 chương và 26 bài, phần Địa lí: 3 chương và 24 bài và 2 chủ đề chung.
Câu 5. Cấu trúc trong từng bài học ở SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo gồm những phần nào?
A. Dẫn nhập, Khám phá, Luyện tập và Vận dụng.
B. Yêu cầu cần đạt, Khám phá, Luyện tập và Vận dụng.
C. Mở đầu, Hình thành kiến thức mới, Luyện tập và Vận dụng.![]()
D. Dẫn nhập, Hình thành kiến thức mới, Luyện tập và Vận dụng.
Câu 6. Những điểm khác biệt giữa SGK theo Chương trình GDPT 2018 và SGK theo Chương trình GDPT 2006 thể hiện ở
A. tên môn học, cấu trúc, phân phối tiết học, chủ đề chung và tích hợp.![]()
B. kết cấu chương – bài, tiểu mục, nội dung các câu hỏi hoạt động, nội dung và hình thức.
C. số lượng kênh hình, nội dung kênh chữ, vị trí đặt câu hỏi.
D. tên môn học, nội dung, phân phối tiết học, chủ đề chung.
Câu 7. Phần “Em có biết”, “Nhân vật lịch sử” trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo có giá trị là
A. thành phần phụ trong nội dung sách giáo khoa.
B. tài liệu tham khảo thêm trong sách giáo khoa.
C. kênh thông tin quan trọng trong phần Hình thành kiến thức mới.![]()
D. nội dung bổ sung những kiến thức làm tăng tính hấp dẫn của sách giáo khoa.
Câu 8. Trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo, các câu hỏi, bài tập, dữ liệu chủ yếu để GV phát triển năng lực vận dụng của học sinh được trình bày ở
A. phần Dẫn nhập.
B. phần Luyện tập – Vận dụng.
C. phần Hình thành kiến thức mới.![]()
D. phần “Em có biết”, “Nhân vật lịch sử”.
Câu 9. Khi sử dụng SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo, GV cần làm gì để đổi mới theo hướng tích cực hoá hoạt động của học sinh?
A. GV đóng vai trò là người hướng dẫn, khuyến khích, tạo môi trường học tập tích cực cho HS.![]()
B. GV cần thiết kế bài học sinh động, hấp dẫn, sử dụng đầy đủ ngữ liệu được cung cấp trong SGK.
C. GV cần tăng cường khả năng tự học cho HS bằng cách sử dụng phương pháp lớp học đảo ngược.
D. GV cần tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho HS vì nội dung địa lí 8 rất gần gũi với các em.
Câu 10. Một trong những điểm mới trong hoạt động đánh giá của Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo là
A. người dạy được toàn quyền đánh giá.
B. người học được tham gia vào hoạt động đánh giá.![]()
C. đánh giá các kĩ năng ghi nhớ kiến thức, hình ảnh, tái hiện lược đồ.
D. khuyến khích các hình thức đánh giá trực tuyến (google form,…).
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
-
Thầy/cô liệt kê các thiết bị công nghệ đã sử dụng trong tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục môn Toán
-
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 9 Chân trời sáng tạo
-
(Bản 1, bản 2) Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
-
Sách Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức pdf
-
(Chính xác) Đáp án câu hỏi tập huấn Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
-
(Mới) Đáp án tập huấn Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 9 Chân trời sáng tạo
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
35,6 KB 20/06/2024 11:59:00 SANhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Tập huấn tải nhiều
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)
-
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp Mầm Non 44 module
-
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)
-
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động 2025
-
Top 8 Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học
-
Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh 2025
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán tiểu học
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học nơi thầy cô đang công tác
-
Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường (Mới cập nhật)
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy - Tất cả các môn
Học tập tải nhiều
-
Ma trận đề thi học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 (CV 7991)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Kết nối tri thức
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
Bài viết hay Tập huấn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức
-
Gợi ý đáp án môn Lịch sử mô đun 3
-
Mẫu kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp module 5 năm 2025 mới nhất
-
Trình bày Cách thức xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em lứa tuổi mầm non
-
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 3 môn Đạo đức Tiểu học
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THCS, nơi thầy cô đang công tác