(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 12 Kết nối tri thức

Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 12 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ nội dung chi tiết 10 câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới lớp 12 môn Địa bộ KNTT có gợi ý đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô hoàn thành tốt đợt tập huấn sách giáo khoa mới lớp 12 môn Địa lí theo chương trình GDPT 2018.

Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí

Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí

Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK Địa lí 12 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018?

A. Tuân thủ định hướng đổi mới giáo dục phổ thông và tiêu chuẩn SGK mới là hình thành và phát triển năng lực và phẩm chất cho HS.
B. Kế thừa và phát huy ưu điểm của SGK hiện hành, tiếp thu điểm mới từ SGK của các nước tiên tiến trên thế giới.
C. Tập trung đáp ứng được yêu cầu truyền tải nội dung kiến thức khoa học cho HS.Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí
D. Thể hiện thông điệp “kết nối tri thức với cuộc sống” của bộ sách và hỗ trợ GV đổi mới hiệu quả phương pháp tổ chức các hoạt động dạy – học.

Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK Địa lí 12 bao gồm:

A. khổ sách, theo mô hình SGK của nhiều nước tiên tiến trên thế giới.
B. cách tiếp cận và thiết kế in ấn.
C. cấu trúc SGK và phương pháp biên soạn.
D. cách tiếp cận; phương pháp biên soạn; cấu trúc; trình bày, thiết kế, hình ảnh,…Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí

Câu 3. Cấu trúc bài học trong SGK Địa lí 12

A. gồm các phần: yêu cầu cần đạt, mở đầu, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
B. thống nhất gồm bốn phần: khởi động, khám phá, luyện tập, vận dụng.
C. thống nhất với bốn hoạt động: mở đầu, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí
D. có sự khác nhau giữa các bài để phù hợp với nội dung từng bài.

Câu 4. SGK Địa lí 12 được thiết kế

A. giống SGK Địa lí hiện hành, gồm: kênh chữ, kênh hình, câu hỏi, bài tập.
B. thành hai tuyến: tuyến chính (nội dung chính của bài) và tuyến phụ (thông tin bổ sung, mở rộng,…).Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí
C. thành ba tuyến: tuyến phụ, tuyến chính, tuyến nâng cao.
D. linh hoạt, không thống nhất.

Câu 5. Trong mỗi bài học Địa lí 12, hoạt động Mở đầu nhằm mục đích

A. giúp HS khai thác kiến thức của bài thông qua tuyến chính và tuyến phụ.
B. củng cố, hệ thống hoá kiến thức, rèn luyện các kĩ năng gắn với kiến thức bài học.
C. vận dụng sáng tạo, giải quyết tình huống thực tiễn gắn với nội dung bài học.
D. xác định nhiệm vụ học tập, vấn đề cần giải quyết hoặc nhiệm vụ học tập gắn với kiến thức mới của bài.Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí

Câu 6. Nội dung tuyến phụ trong các bài học Địa lí 12 có vai trò

A. minh hoạ cho tuyến chính, cân đối nội dung chính và nội dung phụ.
B. như là một nội dung cần chú trọng khai thác để hình thành kiến thức, phát triển năng lực cho HS.
C. cung cấp thông tin mở rộng, bổ sung hoặc có tính liên môn, kết nối nhằm làm rõ hơn nội dung chính.Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí
D. giúp cho nội dung SGK sinh động, phù hợp với xu hướng biên soạn SGK của thế giới.

Câu 7. Kênh hình trong các bài học Địa lí 12 có vai trò như thế nào?

A. Kênh hình là nội dung chính của bài học, GV căn cứ vào đó tổ chức hoạt động phù hợp cho HS chủ động rút ra những kiến thức cơ bản, rèn luyện các kĩ năng, góp phần phát triển năng lực đặc thù môn học.Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí
B. Kênh hình là phần minh hoạ, bổ sung cho nội dung chính của bài học, GV hướng dẫn HS tham khảo.
C. Kênh hình chỉ là hình ảnh minh hoạ, không sử dụng để khai thác kiến thức.
D. Kênh hình có khi là minh hoạ cho nội dung chính, có khi lại là một phần của nội dung chính.

Câu 8. Hoạt động Vận dụng trong SGK Địa lí 12 nhằm mục đích

A. vận dụng kiến thức, kĩ năng vào giải quyết tình huống thực tiễn gắn với nội dung bài học.Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí
B. để HS tìm hiểu nội dung bài học.
C. củng cố kiến thức, rèn luyện các kĩ năng gắn với kiến thức vừa học.
D. ghi nhớ những điều đã học.

Câu 9. Bước nào sau đây không có trong quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy môn Địa lí 12?

A. Xác định mục tiêu bài dạy.
B. Xác định chuỗi hoạt động dạy học.
C. Phát triển các hoạt động dạy học cụ thể.
D. Ôn tập, kiểm tra và đánh giá HS.Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí

Câu 10. Chuyên đề học tập Địa lí 12 nhằm

A. nâng cao thêm những kiến thức đã học trong SGK Địa lí 12.
B. đáp ứng yêu cầu phân hoá sâu ở cấp THPT và góp phần định hướng nghề nghiệp.Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí
C. tạo tài liệu tham khảo nâng cao cho GV và HS trong khi học SGK Địa lí 12.
D. củng cố phẩm chất và năng lực cho HS.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo