Đáp án trắc nghiệm Âm nhạc module 9 Tiểu học
Đáp án trắc nghiệm Âm nhạc module 9 Tiểu học gồm những câu hỏi trắc nghiệm đúng sai, trắc nghiệm nhiều lựa chọn, điền khuyết khi học tập module 9. Mời các thầy cô tham khảo để hoàn thành việc tập huấn mô đun 9 tốt nhất.
Đáp án trắc nghiệm mô đun 9 Âm nhạc Tiểu học về ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm nội dung 1, nội dung 2, nội dung 3, nội dung 4 giáo viên phải hoàn thành sau khi học tập và tập huấn modul 9.
Lưu ý: Các câu còn lại Hoatieu.vn sẽ update liên tục, thầy cô nhớ theo dõi trang nhé.
Đáp án mô đun 9 môn Âm nhạc
1. Câu hỏi ôn tập đầu vào module 9 môn Âm nhạc
1. Chọn đáp án đúng nhất
Câu hỏi
Sau khi học xong chương trình GDPT 2018, học sinh có thể LÀM một số hoạt động cơ bản nào?
Khám phá tự nhiên, xã hội; học tập trải nghiệm.
Khám phá, thực hành, vận dụng, tự đánh giá.
Vận dụng hiệu quả kiến thức, kĩ năng đã học vào cuộc sống.
Diễn kịch, làm truyện tranh, phỏng vấn, làm đơn.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Câu hỏi
Ý nào sau đây KHÔNG thể hiện tính mở của chương trình Âm nhạc 2018?
Quy định chi tiết các nội dung giáo dục trong dạy hát, đọc nhạc, nhạc cụ, nghe nhạc, lí thuyết âm nhạc, thương thức âm nhạc
Định hướng thống nhất những nội dung giáo dục cốt lõi.
Định hướng chung các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh.
Phát triển chương trình là quyền chủ động và trách nhiệm của địa phương và nhà trường.
3. Chọn đáp án đúng nhất
Câu hỏi
Phát biểu nào sau đây KHÔNG thể hiện đúng yêu cầu đối với giáo viên trong việc tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực?
Giáo viên cần tổ chức chuỗi hoạt động học để học sinh chủ động khám phá những điều chưa biệt,
Giáo viên cần đầu tư vào việc lựa chọn các phương pháp, kĩ thuật dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực phù hợp.
Giáo viên là người giữ vai trò chủ yếu trong việc đánh giá quá trình học tập của học sinh.
Giáo viên chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp học tập, nghiên cứu.
4. Chọn đáp án đúng nhất
Câu hỏi
Chọn đáp án đúng nhất
Năng lực đặc thù trong môn Âm nhạc (2018) là biểu hiện của
03 năng lực chung và năng lực âm nhạc của CT GDPT tổng thể
07 năng lực đặc thù của CT GDPT tổng thể.
03 năng lực chung của CT GDPT tổng thể.
năng lực âm nhạc của CI GDPT tổng thể
5. Chọn đáp án đúng nhất
Căn cứ để đánh giá kết quả giáo dục âm nhạc của học sinh là:
Các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực được quy định trong chương trình tổng thể
Các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực được quy định trong chương trình môn học
Các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực được quy định trong chương trình tổng thể và chương trình môn học
Các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực được quy định trong chương trình của từng
6. Chọn câu trả lời đúng hoặc Sai
Câu hỏi
Âm nhạc là môn học gắn với thực tiễn cho nên mọi yêu cầu cần đạt trong Chương trình môn Âm nhạc đều phù hợp để triển khai bằng dạy học dựa trên khám phá. Phát biểu trên đúng hay sai?
Đúng
Sai
7. Chọn đáp án đúng nhất
Câu hỏi
Để xác định mục tiêu cụ thể của một chủ đề bài học về phẩm chất chủ yếu cần hình thành và phát triển cho học sinh, người thiết kế KHBD phải căn cứ vào:
yêu cầu cần đạt được nêu trong Chương trình GDPT tổng thể (2018) phù hợp với chủ đề bài học đó
mục tiêu của Chương trình môn Âm nhạc (2018) phù hợp với chủ đề bài học đỏ
nội dung của chủ đề bài học đó trong Chương trình môn Âm nhạc (2018)
nội dung của chủ đểi bài học đỏ được thiết kế chi tiết trong SGK của môn học
8. Chọn đáp án đúng nhất
Câu hỏi
Chọn đáp án đúng nhất. Ý nào sau đây không đúng với tính mở của môn Âm nhạc (2018)
Trao quyền cho giáo viên bổ sung các nội dung giáo dục mới vào chương trình môn học.
Trao quyền cho giáo viên, nhà trường Cơ hội để phát triển chương trình môn học phù hợp với điều kiện thực tế.
Một chương trinh có nhiều bộ sách giáo khoa.
Chương trình mở rộng giới hạn quyền của giáo viên, nhà trường, địa phương trong triển khai thực hiện chương trinh
9. Chọn đáp án đúng nhất
Câu hỏi
Khi triển khai yêu cầu cần đạt sau ở lớp 2 ở mạch nội dung Nghe nhạc “Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu; Bước đầu biết cảm nhận về đặc trưng âm thanh trong cuộc sống...", để hướng dẫn HS thực hiện yêu cầu trên, GV nên sử dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học nào sau đây là phù hợp nhất?
PP Orff-Schulwerk - Body percussion
PP Kodaly - Hand signs
PP Dalcroze - Vận động theo nhịp điệu
PP Suzuki
10. Chọn đáp án đúng nhất
Câu hỏi
Để đánh giá yêu cầu cần đạt ở lớp 2 ở mạch nội dung Hát: “Biết hát với hình thức đơn ca, tốp ca, đồng ca”, GV nên sử dụng phương pháp và công cụ đánh giá nào sau đây là phù hợp nhất?
Phương pháp kiểm tra viết và công cụ câu hỏi
Phương pháp vấn đáp và công cụ câu hỏi
Phương pháp quan sát và công cụ bảng kiểm
Phương pháp đánh giá qua sản phẩm học tập và công cụ rubric
2. Câu hỏi trắc nghiệm nội dung 1 module 9 môn Âm nhạc
1. Chọn các đáp án đúng
Vai trò của người dạy trong khung lí thuyết của giáo dục thông minh (teaching presence) là:
Thiết kế dạy học.
Dạy học và tổ chức hoạt động.
Cố vấn, tạo điều kiện và hướng dẫn trực tiếp.
Hỗ trợ Công nghệ kip thời, đúng lúc.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học từ xa (Distance Learning) được hiểu là:
Hình thức đào tạo sử dụng kết nối mạng Internet để thực hiện việc học tập, nghiên cứu như: lấy tài liệu học, tham gia hoạt động học trực tuyến, giao tiếp giữa người học với người học và người học với giáo viên.
Hình thức đào tạo sử dụng Công nghệ Web. Nội dung học, các tháng tin quản lý khoa học, thông tin về người học được lưu trữ trên máy chủ và người dùng có thể dễ dàng truy nhập thông qua trình duyệt Web.
Hình thức đào tạo ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông.
Hình thức đào tạo mang đúng ý nghĩa học tập điện tử trọn vẹn (fully e-Learning), trong đó người dạy và người học không gặp gỡ, không ở cùng một chủ và cũng có lúc không xuất hiện ở cùng một thời điểm, quá trình học tập và mọi hoạt động học tập hoàn toàn thông qua máy tính và Internet.
3. Chọn đáp án đúng nhất
Công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục là?
Hệ thống các phương pháp khoa học, công nghệ và phương tiện, công cụ hiện đại như máy tính, mạng truyền thông.
Hệ thống các thiết bị công nghệ, kho dữ liệu, học liệu số nhằm tổ chức, khai thác, sử dụng một cách có hiệu quả trong dạy học, giáo dục.
Hệ thống các Công nghệ và phương tiện, công cụ hiện đại như máy tính, mạng truyền thông, thiết bị Công nghệ, kho dữ liệu nhằm khai thác, sử dụng một cách có hiệu quả trong dạy học, giáo dục.
Hệ thống các phương pháp khoa học, công nghệ và phương tiện, công cụ hiện đại như máy tính, mạng truyền thông, thiết bị Công nghệ, kho dữ liệu, học liệu số nhằm tổ chức, khai thác, sử dụng một cách có hiệu quả trong dạy học, giáo dục.
4. Chọn đáp án đúng nhất
Vai trò của công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
Tạo điều kiện học tập đa dạng cho HS.
Hỗ trợ GV thực hiện dạy học, giáo dục phát triển phần chất, năng lực học sinh một cách thuận lợi và hiệu quả
Tất cả các đáp án đều đúng
Đa dạng hóa hình thức dạy học, giáo dục
5. Chọn đáp án đúng nhất
Câu hỏi
Điền vào chỗ trống: ............ được xem là nền tảng dạy học trực tuyển theo xu hướng học tập suốt đời, cụ thể: khả năng tiếp cận đại trà, có thể vài nghìn hay hàng trăm nghìn người tham gia; tính chất mở về nội dung, nền tảng ban đầu về kiến thức - kĩ năng, nền tảng về công nghệ, và chi phí, hình thức dạy học trực tuyến và từ xa hoàn toàn.
STEM.
B-Learning
ADDIE
MOOC.
6. Chọn đáp án đúng nhất
Lớp học đảo ngược là cơ hội để việc giảng dạy người học làm trung tâm được triển khai hiệu quả.
Tại lớp học, giáo viên hướng dẫn và điều hành các hoạt động giải đáp những vướng mắc, khó khăn đối với nhiệm vụ học tập.
Tại lớp học, học sinh được dành thời gian để khám phá những chủ đề ở mức sâu hơn và CƠ
hội học tập thú vị định hướng ứng dụng.
Tại lớp học, học sinh đóng vai trò chủ động trong các cuộc trao đổi thảo luận nhóm hoặc toán lớp theo định hướng và nhu cầu cá nhân.
Tại lớp học, giáo viên hướng dẫn và điều hành các hoạt động học tập để học sinh phát triển nhận thức ở mức độ thấp.
7. Chọn các đáp án đúng
Công nghệ thông tin có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tự học, tự bồi dưỡng của GV, cụ thể là:
Hỗ trợ và góp phần cải thiện kỹ năng dạy học, quản lí lớp học, cải tiến và đổi mới việc dạy học, giáo dục đối với giáo viên bằng sự hỗ trợ thường xuyên và liên tục.
Giúp giáo viên sử dụng hiệu quả nguồn học liệu, thiết bị công nghệ, và phần mềm một cách hiệu quả trong hoạt động dạy học và giáo dục theo định hướng mới.
Hỗ trợ giáo viên chuẩn bị cho việc dạy học và giáo dục, xây dựng kế hoạch bài dạy, làm cơ sở quan trọng cho việc tổ chức quá trình dạy học trong ngoài lớp học một cách tích cực.
Hỗ trợ việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, phát triển nghề nghiệp trước và sau khi trở thanh người giáo viên chính thức.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Thái Nguyễn
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 Cánh Diều 2023 - 2024
-
Kế hoạch dạy tích hợp lớp 4 bộ sách Kết nối tri thức (Đủ KNS, QCN, QPAN, STEM, ATGT, LTCM, BMVN)
-
(FULL) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 5 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Thầy/Cô hãy chia sẻ ví dụ thực tế và những điều cần lưu ý về các phần mềm mà bản thân đã từng sử dụng?
-
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm module 2 môn Cơ sở lý luận
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ module 4
Tài liệu bồi dưỡng module 9 môn Khoa học Tiểu học
Tiết dạy minh họa SGK lớp 1 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Phân tích yêu cầu đổi mới quản lí hoạt động dạy học trong chương trình GDPT 2018
Hướng dẫn xây dựng ma trận và bản đặc tả đề kiểm tra Ngữ văn THPT