Đáp án tập huấn Đạo đức lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo
Đáp án tập huấn Đạo đức lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo là đáp án để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành bài tập trong tập huấn sử dụng SGK mới lớp 2 sử dụng từ năm học 2021-2022 của Nhà xuất bản Giáo dục.
Đáp án trắc nghiệm chương trình tập huấn SGK mới lớp 2
Câu 1: Sách giáo khoa môn Đạo đức 2 gồm có:
A. 8 chủ đề và 8 bài
B. 8 chủ đề và 14 bài học
C. 8 chủ đề và 15 bài học
D. 8 chủ đề và 16 bài học
Câu 2: Các bài học trong SGK môn Đạo đức thuộc các mạch nội dung:
A. Giáo dục đạo đức và giáo dục kĩ năng sống
B. Giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống và giáo dục pháp luật
C. Giáo dục kĩ năng sống
Câu 3: Các giai đoạn trong SGK môn Đạo đức lớp 2 của bộ sách Chân trời sáng tạo gồm có:
A. Khởi động, Kiến tạo tri thức mới, Luyện tập, Vận dụng
B. Khám phá, Kết nối, Thực hành, Vận dụng
C. Khởi động, Khám phá, Thực hành, Vận dụng
D. Khởi động - Tạo cảm xúc, Tìm hiểu tri thức mới, Luyện tập, Vận dụng
Câu 4: Nội dung được đóng khung sau mỗi bài học nhằm mục đích:
A. Giúp học sinh ghi nhớ chuẩn mực hành vi
B. Giúp học sinh ghi nhớ chuẩn mực hành vi và thao tác, kĩ năng trong bài học
Câu 5: Giáo viên sử dụng Thư gửi các bậc cha mẹ học sinh để phối hợp với gia đình trong việc:
A. Đánh giá những hoạt động rèn luyện ở nhà của học sinh
B. Quan sát, hỗ trợ học sinh trong việc rèn luyện nhà
C. Quan sát, hỗ trợ học sinh và tham gia đánh giá những hoạt động rèn luyện ở nhà của các em
Câu 6: Khi phân tích bài dạy minh họa môn Đạo đức cần làm rõ các vấn đề:
A. Xác định được các hoạt động trong tiết học và cách tổ chức hoạt động của giáo viên
B. Xác định được các hoạt động trong tiết học, cách tổ chức hoạt động của giáo viên và cách đánh giá của giáo viên
C. Xác định được các hoạt động trong tiết học, mục tiêu của từng hoạt động, cách tổ chức, đánh giá của giáo viên sự tham gia của học sinh vào hoạt động
D. Xác định được các hoạt động trong tiết học, cách tổ chức hoạt động, cách đánh giá của giáo viên và sự tham gia của học sinh
Câu 7: Hoạt động ở giai đoạn "Khởi động" trong SGK Đạo đức 2 - Bộ sách Chân trời sáng tạo nhằm mục đích:
A. Chuẩn bị tâm thế, tạo cảm xúc đạo đức cho học sinh và giúp các em tự khám phá chủ đề của bài học
B. Tạo cảm xúc, chuẩn bị tâm thế cho học sinh vào tiết học
C. Giúp học sinh tự khám phá ra chủ đề của bài học
Câu 8: Khi hướng dẫn học sinh quan sát tranh hoặc phân tích tình huống, giáo viên cần lưu ý:
A. Hướng dẫn học sinh phân tích lời nói, việc làm của các nhân vật trong tranh
B. Hướng dẫn học sinh phân tích hoàn cảnh xảy ra sự việc, phân tích lời nói, việc làm kết hợp với thái độ của các nhân vật trong tranh
C. Hướng dẫn học sinh phân tích hoàn cảnh xảy ra sự việc và lời nói, việc làm của các nhân vật trong tranh
D. Tất cả các phương án trên
Câu 9: Để dạy học môn Đạo đức lớp 2 hiệu quả, giáo viên cần lưu ý:
A. Phân bổ thời gian của các hoạt động trong bài và hướng dẫn học sinh chuẩn bị trước tiết học; giao nhiệm vụ cho học sinh ngắn gọn, rõ ràng
B. Linh hoạt trong việc phân phối thời lượng dạy học của các bài trong sách
C. Phân bổ thời gian của các hoạt động, hướng dẫn học sinh chuẩn bị trước tiết học; sử dụng phương pháp dạy học một cách hợp lý
D. Linh hoạt trong việc phân phối thời lượng dạy học của các bài đồng thời phân bổ thời gian của các hoạt động trong từng bài học, hướng dẫn học sinh chuẩn bị trước tiết học; sử dụng phương pháp dạy học một cách hợp lý
Câu 10: Các lực lượng tham gia đánh giá kết quả giáo dục Đạo đức gồm:
A. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên tổng phụ trách, giáo viên chuyên biệt, Ban giám hiệu, phụ huynh học sinh và các lực lượng xã hội có liên quan
B. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên tổng phụ trách, phụ huynh học sinh
C. Giáo viên tổng phụ trách, giáo viên chuyên biệt, phụ huynh học sinh
D. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên tổng phụ trách, Ban giám hiệu
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:
Sunset
- Ngày:
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 1
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 17
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật
-
Nêu các hạn chế trong thực tiễn rèn luyện ĐĐNN của GVMN nói chung và tại đơn vị anh/ chị đang công tác

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
Theo thầy/cô sử dụng phương pháp đánh giá sản phẩm có thể đánh giá được năng lực chung và phẩm chất của học sinh không?
Học và Chơi như hai cánh bướm - Cánh này không thể tồn tại nếu thiếu cánh kia
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH35
Tình cảm của học sinh tiểu học thường có những biểu hiện như thế nào?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 bộ Cánh Diều tất cả các môn