Đáp án module 4 môn Âm nhạc Tiểu học
Đáp án module 4 môn Âm nhạc Tiểu học gồm những câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, trắc nghiệm đúng sai khi học tập module 4. Mời các thầy cô tham khảo để hoàn thành việc tập huấn mô đun 4 tốt nhất.
Đáp án trắc nghiệm mô đun 4 Âm nhạc: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học bao gồm 27 câu hỏi trắc nghiệm giáo viên phải hoàn thành sau khi học tập và tập huấn modul 4.
- Gợi ý đáp án mô đun 4.0
- Bài tập cuối khóa module 4.0 Tiểu học
- Gợi ý đáp án mô đun 4 công nghệ thông tin Tiểu học
- Gợi ý đáp án môn Tiếng Việt mô đun 4 Tiểu học
Đáp án trắc nghiệm cuối khoá Mô đun 4 môn Âm nhạc
1. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy chọn phương án chỉ thành phần năng lực thể hiện âm nhạc.
Bước đầu biết hát một mình và hát cùng người khác, thể hiện đúng giai điệu và lời ca, diễn tả được sắc thái và tình cảm của bài hát.
Bước đầu biết đánh giá kĩ năng thể hiện âm nhạc của bản thân và người khác.
Biết lắng nghe và chia sẻ khi cùng hát với bạn.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy chọn phương án chỉ thành phần năng lực hiểu biết và cảm thụ âm nhạc
Biết chơi nhạc cụ một mình và cùng người khác, thể hiện đúng tiết tấu và giai điệu.
Biết làm dụng cụ học tập đơn giản theo hướng dẫn của giáo viên: biết tưởng tượng khi nghe nhạc không lời.
Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng, nhận biết được sự giống hoặc khác nhau của các câu nhạc.
Biết phối hợp trong làm việc nhóm
3. Chọn các đáp án đúng
Hãy chọn phương án chỉ thành phần năng lực Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc. (Chọn nhiều phương án)
Đọc nhạc đúng tên nốt, đọc đúng cao độ và trường độ
Bước đầu biết mô phỏng, tái hiện một số âm thanh quen thuộc trong cuộc sống: biết lặp lại có thay đổi màu tiết tấu và giai điệu đơn giản theo hướng dẫn của giáo viên
Bước đầu cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm âm nhạc, phân biệt được sự khác nhau trong từng thuộc tính âm nhạc
Biết chia sẻ hiểu biết về âm nhạc với người khác biệt biểu diễn các tiết mục âm nhạc với hình thức phù hợp
4. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy sắp xếp các ý sau theo đúng trình tự yêu cầu phân tích mối quan hệ giữa Chương trình giáo dục phổ thông với Chương trình môn học Âm nhạc.
A. Về mục tiêu
B. Về nội dung
C. Về quan điểm
D. Về yêu cầu cần đạt
E. Về kiểm tra đánh giá
F. Về phương pháp
D, A, B, G, C, E
C, A, B, D, G, E
E, A, B, G, C, D
C, A, B, D, C, E
5. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy lựa chọn và sắp xếp theo đúng thứ tự (từ 1 đến 4) của các căn cứ xây dựng kế hoạch dạy học môn Âm nhạc.
A. Căn cứ trên các chỉ thị về nhiệm vụ năm học của cấp Lãnh đạo của Bộ, Sở phòng quản lý và chỉ đạo chuyên môn và theo khung thời gian 35 tuần thực học (học kỳ 1: 18 tuần, học kỳ II: 17 tuần), triển khai các nội dung chương trình môn học và yêu cầu kiểm tra, đánh giá kết quả học tập.
B. Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư số 32/2015/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
C. Căn cứ trên điều kiện về CƠ SỞ vật chất, trang thiết bị, nhạc cụ, phương tiện, thiết bị Công nghệ phục vụ cho việc dạy và học môn Âm nhạc và trình độ của đội ngũ giáo viên âm nhạc ở địa phương.
D. Căn cứ trên nội dung sách giáo khoa môn học.
1 - B, 2 - C, 3 - D, 4 - A
1 - B, 2 - A, 3 - D, 4 - C
1 - C, 2 - A, 3 - D, 4 - B
1 - A, 2- C, 3 - D, 4 - B
6. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy cho biết đâu là ý đúng trong Khái niệm kế hoạch dạy học môn Âm nhạc?
Là văn bản xác định tiến trình triển khai nội dung của môn học Âm nhạc.
Kế hoạch dạy học môn học Âm nhạc.
Là văn bản xác định các nguyên tắc xây dựng Kế hoạch giáo dục nhà trường về môn Âm nhạc.
Căn cứ xây dựng kế hoạch môn Âm nhạc.
7. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy sắp xếp các nguyên tắc xây dựng kế hoạch dạy học môn Âm nhạc theo đúng thứ tự mức độ quan trọng.
A. Dựa theo cấu trúc bài học của bộ sách giáo khoa Âm nhạc, đảm bảo lo,gic của chương trình và gắn với đặc điểm của vùng miền.
B. Bám sát khung thời lượng, nội dung và yêu cầu cần đạt của Chương trình môn học Âm nhạc 2018 của khối lớp và khung thời gian qui định ở bậc tiểu học.
C. Bám sát qui trình, các phương pháp và kĩ thuật đánh giá phát triển năng lực học sinh
D. Lựa chọn các nội dung xây dựng các chủ đề dạy học, tích hợp kiến thức nội môn và lồng ghép Kiến thức liên môn phù hợp,
E. Khai thác và sử dụng hợp lý phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp, trên Cơ sở bám sát kiến thức cơ bản Cốt lõi và tỉnh "mở" để phù hợp với khả năng học tập của HS ở các địa phương.
D, A, C, E, B
B, A, D, E, C
C, A, B, E, D
B, A, C, E, D
8. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy sắp xếp các nội dung sau theo trình tự hợp lý trong cấu trúc Kế hoạch dạy học môn Âm nhạc.
A. Chủ đề bài học và số tiết
B. Các yêu cầu cần đạt
C. Nội dung
B, C, A
A, C, B
A, B, C
9. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy sắp xếp các bước xây dựng dưới đây cho đúng qui trình Xây dựng kế hoạch dạy học môn Âm nhạc.
A, Tổ chuyên môn nghiên cứu tìm hiểu Sách giáo khoa môn Âm nhạc bám sát yêu cầu cần đạt của Chương trình môn học Âm nhạc 2018 đối chiếu sang sách giáo khoa Âm nhạc để lựa chọn chủ đề, nội dung, ngữ liệu cho bài học.
B. Căn cứ vào khung thời lượng cho học ki, năm học để lựa chọn chủ đề và sắp xếp vào các tuần tháng học kì phù hợp.
C. Lựa chọn chủ đề, mạch nội dung liên kết đáp ứng yêu cầu về phăm chất và năng lực.
D. Xây dựng và hoàn thiện kế hoạch giáo dục môn học Âm nhạc.
D, A, C, B
B, A, D, C.
A, C, B, D
10. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy sắp xếp các tiêu chí đánh giá Kế hoạch dạy học môn Âm nhạc theo đúng mức độ ưu tiên.
A. Triển khai đầy đủ, có tính hệ thống các mạch nội dung theo tỉ lệ % qui định tại CTMH Âm nhạc bao gồm mức độ cơ bản và mở rộng.
B. Đảm bảo tuân thủ quan điểm, định hướng, khung CTGDPTIT và chương trình môn Âm nhạc, đáp ứng các mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ giáo dục chung của bác học và môn học.
C. Bám sát các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù của CTGDPT môn Âm nhạc, CÓ sự linh hoạt, phù hợp với khả năng học tập môn học của HS ở địa phương.
D. Đã căn cứ trên các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học Âm nhạc và trình độ của đội ngũ giáo viên ở địa phương.
D, A, C, B
B, A, C, D
11. Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch dạy học môn học Âm nhạc trong Tài liệu tập huấn được trình bày gồm mấy bao gồm mấy cột nội dung?
2 cột nội dung
3 cột nội dung
4 cột nội dung
5 cột nội dung
12. Chọn đáp án đúng nhất
Câu nào trong các phương án dưới đây thể hiện vai trò của Kế hoạch bài dạy trong thực hiện mục tiêu môn học?
Kế hoạch bài dạy theo chủ đề không chỉ là việc đưa ra dung lượng, đơn vị kiến thức mà giáo viên phải chuyển tải trong tiến trình tổ chức dạy học mà còn cho thấy cách thức triển khai bài học đến với học sinh.
Dạy học theo chủ đề là việc kiến tạo nên các bài học với sự tim tôi về chất liệu, hình ảnh, nội dung bài học, các chủ để... có sự giao thoa, gần gũi, tương đồng...
Kế hoạch dạy học xây dựng trên căn cứ về đặc điểm tâm sinh lý, mức độ nhận thức và khả năng thực hành của học sinh.
13. Chọn đáp án đúng nhất
Trong các phương án dưới đây, hãy chọn điểm quan trọng khi xây dựng kế hoạch bài học môn Âm nhạc để phát triển năng lực cho học sinh tiểu học.
Thể hiện nội dung các hoạt động
Thể hiện mức độ cơ bản và phân hoá trong các phần của cấu trúc
Thể hiện sự kết hợp giữa mô hình truyền thống và hiện đại
14. Chọn đáp án đúng nhất
Vị trí và quan hệ giữa Kế hoạch bài dạy với Kế hoạch dạy học môn học là mối quan hệ nào trong các phương án sau đây?
Tương hỗ
Tính hệ thống
Lồng ghép
Đồng đằng
15. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy sắp xếp các nội dung dưới đây theo đúng trình tự các nguyên tắc xây dựng kế hoạch bài dạy.
A. Xác định mục tiêu yêu cầu cần đạt và năng lực hưởng tới.
B. Xác định chủ đề dạy học và dự kiến số tiết.
C. Phân chia các nội dung của bài học bao gồm: nội dung chính và nội dung kết hợp (ôn tập).
D. Xác định các hình thức kiểm tra đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh.
E. Xác định các phương pháp kĩ thuật và hinh thức tổ chức dạy học.
B, C, A, D, E
C, B, E, D, A
B, A, C, E, D
E, C, D, B, A
16. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy điền tên vào các cột trong kế hoạch bài dạy dưới đây theo thứ tự từ trái sang phải.
A. Nội dung chủ đề
B. Phương pháp và kĩ thuật dạy học
C. Yêu cầu cần đạt
(1) | (2) | (3) |
1 - A, 2 - B, 3 - C
1 - B, 2 - C, 3 - A
1 - A, 2 - C, 3 - B
17. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy ghi tên các giai đoạn trong qui trình thiết kế chủ đề và nội dung bài học
A. Phân tích chủ đề bài học B. Xây dựng kế hoạch chủ đề bài học. |
|
1 - B, 2 - A
1 - A, 2 - B
18. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy điền tên theo thứ tự các thành phần của bài học phát triển phần chất năng lực vào các ô dưới đây.
A. Mở đầu
B. Khám phá/Kiến thức mới
C. Vận dụng, sáng tạo
D. Thực hành, Luyện tập
1 - A, 2 - B, 3 - C, 4 - D
1 - B, 2 - C, 3 - A, 4 - D
1 - A, 2 - C, 3 - B, 4 - D
1 - A, 2 - B, 3 - D, 4 - C
19. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy sắp xếp các nội dung dưới đây theo đúng các bước phân tích hoạt động học của học sinh.
A. Khả năng trình bày những kiến thức hiểu biết trong nội dung của bài học những kiến thức kinh nghiệm đã có và kiến thức hiểu biết mới)
B. Mức độ hứng thú và sẵn sàng tham gia vào hoạt động học.
C. Khả năng quan sát và điều chỉnh hành vi kĩ năng của cá nhân trong phối hợp với tập thể nhóm.
D. Mức độ thể hiện cảm xúc khi thực hành các kĩ năng phù hợp với nội dung và tính chất của âm nhạc.
E. Luôn là người có nhiều ý kiến phát biểu ý tưởng mới thể hiện được vai trò tổ chức điều khiển các hoạt động của nhóm.
F. Mức độ chủ động, tích cực trong tự đánh giá và đánh giá các bạn
G. Mức độ tương tác, hỗ trợ, và chia sẻ các ý tưởng mới của cá nhân trong khi thảo luận nhóm.
B, C, A, D, H, E, G
C, B, E, D, A, G, H
B, A, D, C, G, E, H
E, C, D, B, A, H, G
20. Chọn đáp án đúng nhất
Hãy sắp xếp các nội dung dưới đây đúng theo các tiêu chí phân tích bài học.
A. Các yêu cầu cần đạt theo chương trình được triển khai cụ thể như thế nào vào việc lựa chọn các mạch nội dung của chủ đề nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học phát triển năng lực?
B. Mức độ nội dung đã phù hợp với mặt bằng chung? Sự kết nối mức độ cơ bản và phân hóa Có tính " mở" Có khả thi?
C. Sự logic của tên và tiêu đề bài hát và các nội dung kết hợp gắn kết với chủ đề.
D. Cách triển khai nội dung trong các hoạt động đã đa dạng và tích hợp các nội dung để tạo điều kiện cho việc triển khai hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực, dạy học đa phương tiện? kết hợp các phương pháp dạy học đặc thù và phương pháp truyền thống?
E. Việc phân bố tổng số tiết của chủ đề, và lượng kiến thức triển khai trong từng tiết.
F. Các phương pháp và kĩ thuật đánh giá đã phù hợp với nội dung và tiến trình dạy học? các tiêu chí, chỉ bảo mức độ năng lực của học sinh đã tường minh: Học sinh đã tự đánh giá và phụ huynh cũng có tham gia vào quá trình đánh giá hay không?
G, C, D, B, A, E
C, G, D, B, E, A
A, C, B, E, D, G
D, C, G, B, E, A
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Hoàng Thạch Thảo
- Ngày:
Tham khảo thêm
- Huỳnh Văn TỷThích · Phản hồi · 0 · 14:51 29/10
Gợi ý cho bạn
-
Nêu cách thức tải và cài đặt phầm mềm analysis data moodle quản lý dạy học ở tiểu học
-
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Toán mô đun 1
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 11 bộ Chân trời sáng tạo tất cả các môn
-
Cách nhập nhận xét học bạ trên Vnedu
-
Trọn bộ tài liệu, đáp án mô đun 4 Tiểu học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án câu hỏi đánh giá module 9 môn Giáo dục công dân THCS (Đủ 4 nội dung)
Theo thầy/cô sử dụng phương pháp đánh giá sản phẩm có thể đánh giá được năng lực chung và phẩm chất của học sinh không?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Gợi ý Đáp án Module 6 năm 2024
Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người trong Chương trình Tiểu học (Đủ 5 lớp)