Đáp án module 4 môn Âm nhạc Tiểu học

Đáp án module 4 môn Âm nhạc Tiểu học gồm những câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, trắc nghiệm đúng sai khi học tập module 4. Mời các thầy cô tham khảo để hoàn thành việc tập huấn mô đun 4 tốt nhất.

Đáp án trắc nghiệm mô đun 4 Âm nhạc: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học bao gồm 27 câu hỏi trắc nghiệm giáo viên phải hoàn thành sau khi học tập và tập huấn modul 4.

Đáp án trắc nghiệm cuối khoá Mô đun 4 môn Âm nhạc

1. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy chọn phương án chỉ thành phần năng lực thể hiện âm nhạc.

Bước đầu biết hát một mình và hát cùng người khác, thể hiện đúng giai điệu và lời ca, diễn tả được sắc thái và tình cảm của bài hát.

Bước đầu biết đánh giá kĩ năng thể hiện âm nhạc của bản thân và người khác.

Biết lắng nghe và chia sẻ khi cùng hát với bạn.

2. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy chọn phương án chỉ thành phần năng lực hiểu biết và cảm thụ âm nhạc

Biết chơi nhạc cụ một mình và cùng người khác, thể hiện đúng tiết tấu và giai điệu.

Biết làm dụng cụ học tập đơn giản theo hướng dẫn của giáo viên: biết tưởng tượng khi nghe nhạc không lời.

Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng, nhận biết được sự giống hoặc khác nhau của các câu nhạc.

Biết phối hợp trong làm việc nhóm

3. Chọn các đáp án đúng

Hãy chọn phương án chỉ thành phần năng lực Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc. (Chọn nhiều phương án)

Đọc nhạc đúng tên nốt, đọc đúng cao độ và trường độ

Bước đầu biết mô phỏng, tái hiện một số âm thanh quen thuộc trong cuộc sống: biết lặp lại có thay đổi màu tiết tấu và giai điệu đơn giản theo hướng dẫn của giáo viên

Bước đầu cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm âm nhạc, phân biệt được sự khác nhau trong từng thuộc tính âm nhạc

Biết chia sẻ hiểu biết về âm nhạc với người khác biệt biểu diễn các tiết mục âm nhạc với hình thức phù hợp

4. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy sắp xếp các ý sau theo đúng trình tự yêu cầu phân tích mối quan hệ giữa Chương trình giáo dục phổ thông với Chương trình môn học Âm nhạc.

A. Về mục tiêu

B. Về nội dung

C. Về quan điểm

D. Về yêu cầu cần đạt

E. Về kiểm tra đánh giá

F. Về phương pháp

D, A, B, G, C, E

C, A, B, D, G, E

E, A, B, G, C, D

C, A, B, D, C, E

5. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy lựa chọn và sắp xếp theo đúng thứ tự (từ 1 đến 4) của các căn cứ xây dựng kế hoạch dạy học môn Âm nhạc.

A. Căn cứ trên các chỉ thị về nhiệm vụ năm học của cấp Lãnh đạo của Bộ, Sở phòng quản lý và chỉ đạo chuyên môn và theo khung thời gian 35 tuần thực học (học kỳ 1: 18 tuần, học kỳ II: 17 tuần), triển khai các nội dung chương trình môn học và yêu cầu kiểm tra, đánh giá kết quả học tập.

B. Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư số 32/2015/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

C. Căn cứ trên điều kiện về CƠ SỞ vật chất, trang thiết bị, nhạc cụ, phương tiện, thiết bị Công nghệ phục vụ cho việc dạy và học môn Âm nhạc và trình độ của đội ngũ giáo viên âm nhạc ở địa phương.

D. Căn cứ trên nội dung sách giáo khoa môn học.

1 - B, 2 - C, 3 - D, 4 - A

1 - B, 2 - A, 3 - D, 4 - C

1 - C, 2 - A, 3 - D, 4 - B

1 - A, 2- C, 3 - D, 4 - B

6. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy cho biết đâu là ý đúng trong Khái niệm kế hoạch dạy học môn Âm nhạc?

Là văn bản xác định tiến trình triển khai nội dung của môn học Âm nhạc.

Kế hoạch dạy học môn học Âm nhạc.

Là văn bản xác định các nguyên tắc xây dựng Kế hoạch giáo dục nhà trường về môn Âm nhạc.

Căn cứ xây dựng kế hoạch môn Âm nhạc.

7. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy sắp xếp các nguyên tắc xây dựng kế hoạch dạy học môn Âm nhạc theo đúng thứ tự mức độ quan trọng.

A. Dựa theo cấu trúc bài học của bộ sách giáo khoa Âm nhạc, đảm bảo lo,gic của chương trình và gắn với đặc điểm của vùng miền.

B. Bám sát khung thời lượng, nội dung và yêu cầu cần đạt của Chương trình môn học Âm nhạc 2018 của khối lớp và khung thời gian qui định ở bậc tiểu học.

C. Bám sát qui trình, các phương pháp và kĩ thuật đánh giá phát triển năng lực học sinh

D. Lựa chọn các nội dung xây dựng các chủ đề dạy học, tích hợp kiến thức nội môn và lồng ghép Kiến thức liên môn phù hợp,

E. Khai thác và sử dụng hợp lý phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp, trên Cơ sở bám sát kiến thức cơ bản Cốt lõi và tỉnh "mở" để phù hợp với khả năng học tập của HS ở các địa phương.

D, A, C, E, B

B, A, D, E, C

C, A, B, E, D

B, A, C, E, D

8. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy sắp xếp các nội dung sau theo trình tự hợp lý trong cấu trúc Kế hoạch dạy học môn Âm nhạc.

A. Chủ đề bài học và số tiết

B. Các yêu cầu cần đạt

C. Nội dung

B, C, A

A, C, B

A, B, C

9. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy sắp xếp các bước xây dựng dưới đây cho đúng qui trình Xây dựng kế hoạch dạy học môn Âm nhạc.

A, Tổ chuyên môn nghiên cứu tìm hiểu Sách giáo khoa môn Âm nhạc bám sát yêu cầu cần đạt của Chương trình môn học Âm nhạc 2018 đối chiếu sang sách giáo khoa Âm nhạc để lựa chọn chủ đề, nội dung, ngữ liệu cho bài học.

B. Căn cứ vào khung thời lượng cho học ki, năm học để lựa chọn chủ đề và sắp xếp vào các tuần tháng học kì phù hợp.

C. Lựa chọn chủ đề, mạch nội dung liên kết đáp ứng yêu cầu về phăm chất và năng lực.

D. Xây dựng và hoàn thiện kế hoạch giáo dục môn học Âm nhạc.

D, A, C, B

B, A, D, C.

A, C, B, D

10. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy sắp xếp các tiêu chí đánh giá Kế hoạch dạy học môn Âm nhạc theo đúng mức độ ưu tiên.

A. Triển khai đầy đủ, có tính hệ thống các mạch nội dung theo tỉ lệ % qui định tại CTMH Âm nhạc bao gồm mức độ cơ bản và mở rộng.

B. Đảm bảo tuân thủ quan điểm, định hướng, khung CTGDPTIT và chương trình môn Âm nhạc, đáp ứng các mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ giáo dục chung của bác học và môn học.

C. Bám sát các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù của CTGDPT môn Âm nhạc, CÓ sự linh hoạt, phù hợp với khả năng học tập môn học của HS ở địa phương.

D. Đã căn cứ trên các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học Âm nhạc và trình độ của đội ngũ giáo viên ở địa phương.

D, A, C, B

B, A, C, D

11. Chọn đáp án đúng nhất

Kế hoạch dạy học môn học Âm nhạc trong Tài liệu tập huấn được trình bày gồm mấy bao gồm mấy cột nội dung?

2 cột nội dung

3 cột nội dung

4 cột nội dung

5 cột nội dung

12. Chọn đáp án đúng nhất

Câu nào trong các phương án dưới đây thể hiện vai trò của Kế hoạch bài dạy trong thực hiện mục tiêu môn học?

Kế hoạch bài dạy theo chủ đề không chỉ là việc đưa ra dung lượng, đơn vị kiến thức mà giáo viên phải chuyển tải trong tiến trình tổ chức dạy học mà còn cho thấy cách thức triển khai bài học đến với học sinh.

Dạy học theo chủ đề là việc kiến tạo nên các bài học với sự tim tôi về chất liệu, hình ảnh, nội dung bài học, các chủ để... có sự giao thoa, gần gũi, tương đồng...

Kế hoạch dạy học xây dựng trên căn cứ về đặc điểm tâm sinh lý, mức độ nhận thức và khả năng thực hành của học sinh.

13. Chọn đáp án đúng nhất

Trong các phương án dưới đây, hãy chọn điểm quan trọng khi xây dựng kế hoạch bài học môn Âm nhạc để phát triển năng lực cho học sinh tiểu học.

Thể hiện nội dung các hoạt động

Thể hiện mức độ cơ bản và phân hoá trong các phần của cấu trúc

Thể hiện sự kết hợp giữa mô hình truyền thống và hiện đại

14. Chọn đáp án đúng nhất

Vị trí và quan hệ giữa Kế hoạch bài dạy với Kế hoạch dạy học môn học là mối quan hệ nào trong các phương án sau đây?

Tương hỗ

Tính hệ thống

Lồng ghép

Đồng đằng

15. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy sắp xếp các nội dung dưới đây theo đúng trình tự các nguyên tắc xây dựng kế hoạch bài dạy.

A. Xác định mục tiêu yêu cầu cần đạt và năng lực hưởng tới.

B. Xác định chủ đề dạy học và dự kiến số tiết.

C. Phân chia các nội dung của bài học bao gồm: nội dung chính và nội dung kết hợp (ôn tập).

D. Xác định các hình thức kiểm tra đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh.

E. Xác định các phương pháp kĩ thuật và hinh thức tổ chức dạy học.

B, C, A, D, E

C, B, E, D, A

B, A, C, E, D

E, C, D, B, A

16. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy điền tên vào các cột trong kế hoạch bài dạy dưới đây theo thứ tự từ trái sang phải.

A. Nội dung chủ đề

B. Phương pháp và kĩ thuật dạy học

C. Yêu cầu cần đạt

(1)(2)(3)

1 - A, 2 - B, 3 - C

1 - B, 2 - C, 3 - A

1 - A, 2 - C, 3 - B

17. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy ghi tên các giai đoạn trong qui trình thiết kế chủ đề và nội dung bài học

A. Phân tích chủ đề bài học

B. Xây dựng kế hoạch chủ đề bài học.

  1. Giai đoạn 1
  2. Giai đoạn 2

1 - B, 2 - A

1 - A, 2 - B

18. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy điền tên theo thứ tự các thành phần của bài học phát triển phần chất năng lực vào các ô dưới đây.

A. Mở đầu

B. Khám phá/Kiến thức mới

C. Vận dụng, sáng tạo

D. Thực hành, Luyện tập

1 - A, 2 - B, 3 - C, 4 - D

1 - B, 2 - C, 3 - A, 4 - D

1 - A, 2 - C, 3 - B, 4 - D

1 - A, 2 - B, 3 - D, 4 - C

19. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy sắp xếp các nội dung dưới đây theo đúng các bước phân tích hoạt động học của học sinh.

A. Khả năng trình bày những kiến thức hiểu biết trong nội dung của bài học những kiến thức kinh nghiệm đã có và kiến thức hiểu biết mới)

B. Mức độ hứng thú và sẵn sàng tham gia vào hoạt động học.

C. Khả năng quan sát và điều chỉnh hành vi kĩ năng của cá nhân trong phối hợp với tập thể nhóm.

D. Mức độ thể hiện cảm xúc khi thực hành các kĩ năng phù hợp với nội dung và tính chất của âm nhạc.

E. Luôn là người có nhiều ý kiến phát biểu ý tưởng mới thể hiện được vai trò tổ chức điều khiển các hoạt động của nhóm.

F. Mức độ chủ động, tích cực trong tự đánh giá và đánh giá các bạn

G. Mức độ tương tác, hỗ trợ, và chia sẻ các ý tưởng mới của cá nhân trong khi thảo luận nhóm.

B, C, A, D, H, E, G

C, B, E, D, A, G, H

B, A, D, C, G, E, H

E, C, D, B, A, H, G

20. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy sắp xếp các nội dung dưới đây đúng theo các tiêu chí phân tích bài học.

A. Các yêu cầu cần đạt theo chương trình được triển khai cụ thể như thế nào vào việc lựa chọn các mạch nội dung của chủ đề nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học phát triển năng lực?

B. Mức độ nội dung đã phù hợp với mặt bằng chung? Sự kết nối mức độ cơ bản và phân hóa Có tính " mở" Có khả thi?

C. Sự logic của tên và tiêu đề bài hát và các nội dung kết hợp gắn kết với chủ đề.

D. Cách triển khai nội dung trong các hoạt động đã đa dạng và tích hợp các nội dung để tạo điều kiện cho việc triển khai hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực, dạy học đa phương tiện? kết hợp các phương pháp dạy học đặc thù và phương pháp truyền thống?

E. Việc phân bố tổng số tiết của chủ đề, và lượng kiến thức triển khai trong từng tiết.

F. Các phương pháp và kĩ thuật đánh giá đã phù hợp với nội dung và tiến trình dạy học? các tiêu chí, chỉ bảo mức độ năng lực của học sinh đã tường minh: Học sinh đã tự đánh giá và phụ huynh cũng có tham gia vào quá trình đánh giá hay không?

G, C, D, B, A, E

C, G, D, B, E, A

A, C, B, E, D, G

D, C, G, B, E, A

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
5 31.749
0 Bình luận
Sắp xếp theo