Cấu trúc một bài học SGK GDTC 3 gồm mấy hoạt động? Kể tên các hoạt động đó?

Cấu trúc một bài học SGK Giáo dục thể chất 3 gồm mấy hoạt động? Kể tên các hoạt động đó? là một trong những câu hỏi tập huấn môn Giáo dục thể chất lớp 3 dành cho các thầy cô giáo, ngoài ra đó cũng là những thắc mắc của người học khi mới làm quen với môn học Giáo dục thể chất lớp 3. Chi tiết mời bạn đọc tham khảo trong bài viết của Hoatieu.vn nhé.

1. Giới thiệu SGK Giáo dục thể chất 3

SGK Giáo dục thể chất lớp 3 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống do NXB Giáo dục Việt Nam biên soạn và thực hiện. Sách được thiết kế tuân thủ định hướng đổi mới giáo dục phổ thông với trọng tâm là giúp HS hình thành, phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực.

Giới thiệu SGK Giáo dục thể chất 3

2. Cấu trúc một bài học SGK GDTC 3 gồm mấy hoạt động? Kể tên các hoạt động đó?

Theo dõi cấu trúc các bài học của Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3, chúng ta dễ dàng nhận ra mỗi một bài học đều được chia thành 4 hoạt động: mở đầu, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng. Việc phân chia thành các hoạt động trong một bài học nhằm phân bổ bài học giúp các em học sinh hứng thú học tập, đạt hiệu quả cao và không bị nhàm chán khi học môn Giáo dục thể chất.

  • Mở đầu: Giới thiệu mục tiêu của bài học: cung cấp những bài khởi động và trò chơi hỗ trợ khởi động giúp các em làm nóng cơ thể và tạo ra sự hứng thú
  • Kiến thức mới: Giúp các em chiếm lĩnh kiến thức mới thông qua hình ảnh các động tác trực quan kèm mô tả ngắn gọn
  • Luyện tập: Giúp các em củng cố kiến thức và hình thành phẩm chất, năng lực bằng các hình thức đa dạng: luyện tập cá nhân, luyện tập cặp đôi, luyện tập theo nhóm, cung cấp các trò chơi bổ trợ kiến thức mới để vừa củng cố vừa giải trí sau bài học.
  • Vận dụng: Giúp các em phát triển phẩm chất, năng lực thông qua nhận biết các tình huống và vận dụng kiến thức đã học và cuộc sống.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết liên quan khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc mảng Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
1 524
0 Bình luận
Sắp xếp theo