Báo cáo thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh THCS (word, ppt)
Báo cáo biện pháp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp 2
Báo cáo thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh THCS được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu báo cáo biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp THCS bản word kèm theo mẫu báo cáo biện pháp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi THCS PowerPoint sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô có thêm gợi ý cũng như ý tưởng xây dựng bài báo cáo thi GVCN giỏi cho riêng mình.
1. Báo cáo biện pháp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi file word
BÁO CÁO
BIỆN PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
1. Tên biện pháp: “Biện pháp tổ chức các hoạt động tạo hứng thú trong giờ sinh hoạt lớp góp phần phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh”
2. Thuộc lĩnh vực, môn: Công tác chủ nhiệm.
3. Họ và tên: …………………. – Sinh năm…………………………………..…..
4. Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên trường THCS ……………………………
PHẦN I: LÍ DO CHỌN BIỆN PHÁP
Sinh hoạt lớp là hoạt động giáo dục tập thể, một hình thức tổ chức tự quản cho học sinh và là một trong những biện pháp cơ bản góp phần xây dựng tập thể học sinh đoàn kết. Thông qua các giờ sinh hoạt lớp, các em học sinh có thể bày tỏ, chia sẻ tâm tư, tình cảm và tự đánh giá, nhận xét nhau thẳng thắn, tích cực.
Học sinh trong lớp được liên kết lại với nhau, giáo viên gắn bó với học sinh trong một cộng đồng thu nhỏ để giải quyết những vấn đề của cuộc sống thực hàng ngày ở nhà trường, lớp học. Học sinh được mở rộng các mối liên hệ, tăng cường sự hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục lối sống hẹp hòi, cục bộ, bè phái trong tập thể lớp.
Đây cũng là dịp để học sinh được tham gia nhiều hoạt động, giúp các em phát triển các kĩ năng cơ bản và cần thiết cho bản thân. Các em phải được vừa học vừa chơi, được thể hiện năng lực của mình...
Trên thực tế khi khảo sát ý kiến học sinh về giờ sinh hoạt lớp :
Vấn đề khảo sát học sinh với giờ sinh hoạt Trước khi áp dụng biện pháp | |||||||
Lớp | Sĩ số | Hứng thú | Bình thường | Chưa hứng thú | |||
6A1 | 34 | SL | % | SL | % | SL | % |
5 | 14,7 | 9 | 26,48 | 20 | 58,82 |
Kết quả rất nhiều học sinh chưa hứng thú là do một số nguyên nhân sau:
Một là: Nội dung giờ sinh hoạt lớp khô cứng lặp đi lặp lại, không thực sự gắn với nhu cầu của học sinh.
Hai là: Hình thức tổ chức giờ sinh hoạt lớp đơn điệu, nhàm chán, không hứng thú với học sinh bởi các em chưa được cùng nhau bàn bạc tổ chức, tham gia vào giờ sinh hoạt lớp.
Ba là: Một số học sinh chưa tích cực thì càng lo lắng và không thích giờ sinh hoạt bởi các em có thể bị phê bình trước lớp bị phạt trực nhât, viết bản kiểm điểm, nặng hơn có thể sẽ phải mời phụ huynh đến gặp GVCN.
Bốn là: Giáo viên quá nghiêm khắc, không gần gũi, thân thiện, không đặt mình vào vị trí của học sinh để hiểu các em.
Là một giáo viên tham gia giảng dạy tại trường trung học cơ sở Tiên Sơn ngoài công tác chuyên môn có lẽ công tác chủ nhiệm cũng gắn bó với tôi trong suốt những năm qua. Tôi nhận thấy việc thay đổi nội dung và hình thức tổ chức các hoạt động trong giờ sinh hoạt cho phù hợp với tâm lí lứa tuổi học sinh là đòi hỏi tất yếu đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm.
Từ những lý do trên, tôi mong muốn được chia sẻ tới các đồng nghiệp: “Biện pháp tổ chức các hoạt động tạo hứng thú trong giờ sinh hoạt lớp góp phần phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh” mà tôi đã thực hiện có hiệu quả. Biện pháp này góp phần rèn thêm được những kĩ năng sống cơ bản, giúp phát huy được năng lực phẩm chất của học sinh, đồng thời nâng cao chất lượng của công tác chủ nhiệm nói riêng và hoạt động giáo dục nói chung.
II. NỘI DUNG BIỆN PHÁP
Nội dung một buổi sinh hoạt chi đội theo chủ điểm được chia ra làm hai phần chính
+ Nhận xét đánh giá thi đua:
+ Sinh hoạt theo chủ điểm :
Trên thực tế để tạo hứng thú cho học sinh trong giờ sinh hoạt giáo viên có thể kết hợp nhiều biện pháp khác nhau, ở đây, trong phạm vi báo cáo, tôi chỉ nhấn mạnh vào hai biện pháp là: Đa dạng hóa về nội dung tổ chức các hoạt động trong tiết sinh hoạt và đa dạng hóa về hình thức tổ chức các hoạt động trong tiết sinh hoạt.
...........................
Mời các bạn xem thêm trong file tải về.
2. Báo cáo biện pháp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi PowerPoint
............
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Phụ lục 1, 3 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo file word Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo
Bộ Giáo án PowerPoint Địa lí 7 Cánh Diều 2024 Tải bài giảng điện tử Địa lí 7 sách Cánh Diều miễn phí
Kịch bản chương trình phòng chống bạo lực học đường Kịch bản tổ chức diễn đàn phòng chống bạo lực học đường
Xây dựng 2 tình huống trong mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh tiểu học, giữa giáo viên với cha mẹ học sinh Câu hỏi tự luận Module 7
Giáo án dạy thêm Ngữ văn 8 Kết nối tri thức bài 1-10 Tải giáo án dạy thêm Văn 8 KNTT file word
Giáo án điện tử Toán 8 Kết nối tri thức 2024 Giáo án PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Giáo án PowerPoint Tiếng Việt lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Giáo án Giáo dục địa phương lớp 8 tỉnh Phú Thọ (bài mẫu chủ đề 3)
-
Thầy/cô làm gì để có thể hỗ trợ đồng nghiệp rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức?
-
Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo (Trọn bộ cả năm)
-
Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 4 Kết nối tri thức 2023-2024
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử lớp 7 Cánh Diều
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn KHTN
-
Tài liệu Giáo dục phòng tránh đuối nước học sinh 2024
-
Giáo án điện tử Sinh học 11 Kết nối tri thức (7 bài đầu)
-
Tài liệu tập huấn môn Giáo dục công dân 8 bộ Cánh Diều