Báo cáo thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh THCS (word, ppt)

Báo cáo thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh THCS được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu báo cáo biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp THCS bản word kèm theo mẫu báo cáo biện pháp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi THCS PowerPoint sẽ là tài  liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô có thêm gợi ý cũng như ý tưởng xây dựng bài báo cáo thi GVCN giỏi cho riêng mình.

1. Báo cáo biện pháp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi file word

BÁO CÁO

BIỆN PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG

CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP

1. Tên biện pháp: “Biện pháp tổ chức các hoạt động tạo hứng thú trong giờ sinh hoạt lớp góp phần phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh”

2. Thuộc lĩnh vực, môn: Công tác chủ nhiệm.

3. Họ và tên: …………………. – Sinh năm…………………………………..…..

4. Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên trường THCS ……………………………

PHẦN I: LÍ DO CHỌN BIỆN PHÁP

Sinh hoạt lớp là hoạt động giáo dục tập thể, một hình thức tổ chức tự quản cho học sinh và là một trong những biện pháp cơ bản góp phần xây dựng tập thể học sinh đoàn kết. Thông qua các giờ sinh hoạt lớp, các em học sinh có thể bày tỏ, chia sẻ tâm tư, tình cảm và tự đánh giá, nhận xét nhau thẳng thắn, tích cực.

Học sinh trong lớp được liên kết lại với nhau, giáo viên gắn bó với học sinh trong một cộng đồng thu nhỏ để giải quyết những vấn đề của cuộc sống thực hàng ngày ở nhà trường, lớp học. Học sinh được mở rộng các mối liên hệ, tăng cường sự hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục lối sống hẹp hòi, cục bộ, bè phái trong tập thể lớp.

Đây cũng là dịp để học sinh được tham gia nhiều hoạt động, giúp các em phát triển các kĩ năng cơ bản và cần thiết cho bản thân. Các em phải được vừa học vừa chơi, được thể hiện năng lực của mình...

Trên thực tế khi khảo sát ý kiến học sinh về giờ sinh hoạt lớp :

Vấn đề khảo sát học sinh với giờ sinh hoạt

Trước khi áp dụng biện pháp

Lớp

Sĩ số

Hứng thú

Bình thường

Chưa hứng thú

6A1

34

SL

%

SL

%

SL

%

5

14,7

9

26,48

20

58,82

Kết quả rất nhiều học sinh chưa hứng thú là do một số nguyên nhân sau:

Một là: Nội dung giờ sinh hoạt lớp khô cứng lặp đi lặp lại, không thực sự gắn với nhu cầu của học sinh.

Hai là: Hình thức tổ chức giờ sinh hoạt lớp đơn điệu, nhàm chán, không hứng thú với học sinh bởi các em chưa được cùng nhau bàn bạc tổ chức, tham gia vào giờ sinh hoạt lớp.

Ba là: Một số học sinh chưa tích cực thì càng lo lắng và không thích giờ sinh hoạt bởi các em có thể bị phê bình trước lớp bị phạt trực nhât, viết bản kiểm điểm, nặng hơn có thể sẽ phải mời phụ huynh đến gặp GVCN.

Bốn là: Giáo viên quá nghiêm khắc, không gần gũi, thân thiện, không đặt mình vào vị trí của học sinh để hiểu các em.

Là một giáo viên tham gia giảng dạy tại trường trung học cơ sở Tiên Sơn ngoài công tác chuyên môn có lẽ công tác chủ nhiệm cũng gắn bó với tôi trong suốt những năm qua. Tôi nhận thấy việc thay đổi nội dung và hình thức tổ chức các hoạt động trong giờ sinh hoạt cho phù hợp với tâm lí lứa tuổi học sinh là đòi hỏi tất yếu đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm.

Từ những lý do trên, tôi mong muốn được chia sẻ tới các đồng nghiệp: “Biện pháp tổ chức các hoạt động tạo hứng thú trong giờ sinh hoạt lớp góp phần phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh” mà tôi đã thực hiện có hiệu quả. Biện pháp này góp phần rèn thêm được những kĩ năng sống cơ bản, giúp phát huy được năng lực phẩm chất của học sinh, đồng thời nâng cao chất lượng của công tác chủ nhiệm nói riêng và hoạt động giáo dục nói chung.

II. NỘI DUNG BIỆN PHÁP

Nội dung một buổi sinh hoạt chi đội theo chủ điểm được chia ra làm hai phần chính

+ Nhận xét đánh giá thi đua:

+ Sinh hoạt theo chủ điểm :

Trên thực tế để tạo hứng thú cho học sinh trong giờ sinh hoạt giáo viên có thể kết hợp nhiều biện pháp khác nhau, ở đây, trong phạm vi báo cáo, tôi chỉ nhấn mạnh vào hai biện pháp là: Đa dạng hóa về nội dung tổ chức các hoạt động trong tiết sinh hoạt và đa dạng hóa về hình thức tổ chức các hoạt động trong tiết sinh hoạt.

...........................

Mời các bạn xem thêm trong file tải về.

2. Báo cáo biện pháp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi PowerPoint

Báo cáo biện pháp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi PowerPoint

............

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 630
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    Trải nghiệm Hoatieu.vn không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Hoatieu.vn với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Báo cáo thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh THCS (word, ppt)