Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Đạo đức

Mô đun 9 với nội dung “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học/THCS/THPT”. Khi tập huấn mô đun 9, giáo viên sẽ phải nộp Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Đạo đức để giảng viên chấm bài, cho điểm. Dưới đây là Mẫu bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin module 9 mà Hoatieu.vn sưu tầm được và chia sẻ miễn phí tới các thầy cô, mời các bạn tham khảo.

Mẫu bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin

BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO

HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY

TÊN BÀI DẠY: KÍNH TRỌNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO

Môn học: Đạo đức ; Lớp: 2

Thời lượng thực hiện: (2 tiết)

I. Mục tiêu (Yêu cầu cần đạt)

- Nêu một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

- Thực hiện được những việc làm cụ thể để thể hiện kính trọng thầy giáo, cô giáo.

1. Về năng lực:

- Năng lực tự chủ và tự học: Nhận ra được một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo; lựa chọn và thực hiện được những hành động, lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đưa ra ý kiến và sắm vai để giải quyết tình huống thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

- Năng lực điều chỉnh hành vi: Thực hiện được những lời nói, việc làm thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

- Năng lực phát triển bản thân: Đồng tình với thái độ hành vi, thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

2. Về phẩm chất:

- Nhân ái: Chủ động thực hiện những việc làm thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

II. Thiết bị dạy học và học liệu số

- Thiết bị dạy học và phần mềm hỗ trợ: Máy vi tính, tivi, loa; MS PowerPoint, Quizzi, Paint, Video editor, Zalo.

- Học liệu số: Hành trang số, YouTube, Pinterest.com

1. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số

Tên hoạt động: Ai tinh mắt

a) Mục tiêu: Nêu một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

b) Tổ chức thực hiện (giáo viên và học sinh thực hiện phần trình diễn, tương tác theo phần trình diễn…):

Nội dung/slide

GV

HS

Giáo viên giới thiệu bài, nêu mục tiêu.

Hs lắng nghe

- GV giới thiệu trò chơi : Ai tinh mắt.

- GV hướng dẫn cách chơi và nêu nhiệm vụ.

Quan sát và lắng nghe

Giáo viên chiếu lần lượt 4 bức tranh và yêu cầu HS quan sát ghi nhớ các tranh và cho biết những tranh nào thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo?

Hs quan sát tranh và chọn những tranh thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo ( HS chọn tranh 1, 3,4)

GV trình chiếu 4 bức tranh chốt lại ý đúng và yêu cầu hoc sinh kể thêm 1 số việc làm thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

Hs lắng nghe và nêu thêm một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo , cô giáo như: giơ tay khi phát biểu,…

GV trình chiếu video phần kết luận chốt lại nội dung bài

Hs lắng nghe.

c) Dự kiến sản phẩm hoạt động:

- Kết quả trò chơi của học sinh.

- Các hình thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

d) Dự kiến tiêu chí đánh giá:

- Phương pháp đánh giá: vấn đáp, quan sát

- Công cụ đánh giá: Câu hỏi

- Người đánh giá: GV - HS

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
3 3.988
0 Bình luận
Sắp xếp theo