Bài tập cuối khóa Module 9 Ngữ Văn THCS
Mô đun 9 “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh. Khi tập huấn mô đun 9, giáo viên sẽ phải nộp Bài tập cuối khóa module 9 môn Ngữ Văn để giảng viên chấm bài, cho điểm. Dưới đây là Bài tập cuối khóa Module 9 Ngữ Văn THCS mà Hoatieu.vn sưu tầm được và chia sẻ miễn phí tới các thầy cô, mời các bạn tham khảo nhằm hoàn thành mô đun 9 Trung học cơ sở đạt kết quả cao nhất.
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn Ngữ Văn
BẢN MÔ TẢ
PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN BÀI DẠY: SỌ DỪA
Môn học: Ngữ văn; Lớp: 6
Thời lượng thực hiện: 02 tiết
(Dạy trực tiếp có ứng dụng công nghệ thông tin)
I. Mục tiêu (Yêu cầu cần đạt)
1. Năng lực:
1.1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được đề tài, chủ đề của văn bản.
- Nêu ấn tượng chung về văn bản.
- Nhận biết được tình cảm, cảm xúc của tác giả dân gian.
- Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể tác phẩm.
- Tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.
- Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích: cốt truyện, lời người kể chuyện và lời nhân vật.
- Nhận biết và phân tích đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ, ý nghĩ của nhân vật.
- Nhận biết người kể chuyện ngôi thứ nhất và người kể chuyện ngôi thứ ba
- Nêu được bài học về cách nghĩ, cách ứng xử của cá nhân do văn bản gợi ra.
1.2 Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập; biết làm chủ tình cảm, cảm xúc để có hành vi phù hợp trong học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp.
2. Phẩm chất:
Nhân ái: Không đồng tình với cái ác, cái xấu; tôn trọng sự khác biệt của người khác; cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ mọi người.
II. Thiết bị dạy học và học liệu số:
- Các thiết bị dạy học:
+ Máy tính, hệ thống âm thanh và máy chiếu
+ Sách giáo khoa, phiếu học tập.
- Học liệu số được sử dụng trong bài dạy:
+ Trình chiếu Powerpoint.
+ Hình ảnh sử dụng từ Kênh Youtube Truyền hình Vĩnh Long.
1. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số:
2. Tên hoạt động:Khám phá kiến thức:
2.1. Tìm hiểu cốt truyện “Sọ Dừa”: 20 phút.
a) Mục tiêu:
- Tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn; nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích (cốt truyện).
- Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập; biết làm chủ tình cảm, cảm xúc để có hành vi phù hợp trong học tập.
- Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp.
b) Nội dung:
- Học sinh thảo luận nhóm hoàn thành phiếu học tập.
c) Sản phẩm:
- Phiếu học tập 1.
- Phần trình bày miệng về đặc điểm cốt truyện Sọ Dừa.
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ của GV và HS | Dự kiến sản phẩm | Học liệu số |
* Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ:
a. Sự việc chính: - Học sinh sắp xếp hình ảnh theo đúng thứ tự các sự việc trong truyện và điền các sự việc tương ứng với hình ảnh. - Học sinh làm phiếu học tập số 1. b. Kết thúc truyện: - Hãy đọc lại kết thúc truyện “Sọ Dừa”, em có nhận xét gì kết thúc của truyện cổ tích? - Kết thúc này thể hiện ước mơ gì của nhân dân ta? * Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ: - HS quan sát hình sắp xếp theo đúng trình tự sự việc. - Dựa vào nội dung truyện để trả lời câu hỏi của gv * Bước 3. Báo cáo nhiệm vụ: - Học sinh điền phiếu học tập theo nhóm và trình bày kết quả. - Học sinh trả lời câu hỏi *Bước 4. Đánh giá và chuẩn kiến thức. + HS và GV nhận xét đánh giá. + GV chốt ý + Dùng thang đo để để đánh giá thái độ làm việc nhóm của học sinh. |
a. Sự việc chính: - Sự ra đời kì lạ của Sọ Dừa. - Sọ Dừa đi chăn bò cho phú ông. - Sọ Dừa xin cưới cô Út, bỏ lốt xấu xí. - Sọ Dừa chăm học, đỗ trạng và đi sứ. - Hai cô chị ghen ghét, đẩy cô Út xuống biển. - Nhờ làm theo lời dặn của chồng, người vợ thoát chết, sống trên đảo hoang. - Trên đường đi sứ về, Sọ Dừa gặp vợ trên đảo và đưa về nhà. - Hai cô chị thấy em còn sống xấu hổ bỏ đi biệt xứ. b. Kết thúc truyện: Kết thúc có hậu; thể hiện uớc mơ của nhân dân (ước mơ đổi đời; mơ ước công bằng). | Sử dụng trình chiếu Powerpoint: - Tranh ảnh: được cắt từ video phim “Sọ Dừa” của Kênh Youtube Truyền hình Vĩnh Long. - Máy tính, máy chiếu. - Phiếu học tập (được trình chiếu). |
PHỤ LỤC:
1. Phiếu học tập:
BẢNG KIỂM ĐÁNH GIÁ THÁI ĐỘ, HÀNH VI CỦA HỌC SINH KHI LÀM VIỆC NHÓM:
STT | Tiêu chí | Xuất hiện | Không xuất hiện |
1 | Xác định rõ ràng nhiệm vụ thảo luận | o | o |
2 | Tích cực bàn bạc để phân công nhiệm vụ | o | o |
3 | Tích cực trao đổi, chia sẻ thông tin trong nhóm | o | o |
4 | Tích cực thực hiện nhiệm vụ được phân công | o | o |
5 | Cả nhóm tích cực hoàn thành nhiệm vụ thảo luận | o | o |
6 | Nhận ra và điều chỉnh những sai sót, hạn chế của bản thân khi được GV góp ý. | o | o |
7 | Học sinh lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp. | o | o |
RÚT KINH NGHIỆM BÀI DẠY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
--- Hết---
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Hà Thanh Hiền
- Ngày:
Bài tập cuối khóa Module 9 Ngữ Văn THCS
771,5 KB 23/03/2022 2:08:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH9
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 bộ Cánh Diều tất cả các môn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo
-
Trọn bộ tài liệu, đáp án mô đun 4 Tiểu học
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Tin học THCS (Đủ 4 nội dung)
-
(Chuẩn) Đáp án câu hỏi tập huấn sách giáo khoa Đạo đức 5 Kết nối tri thức
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 15
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử - Địa lý 8 Kết nối tri thức
-
Thầy/Cô hãy chia sẻ ví dụ thực tế và những điều cần lưu ý về các phần mềm mà bản thân đã từng sử dụng?
-
Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Đạo đức Tiểu học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 04
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 05 năm 2025 mới nhất
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường (Mới cập nhật)
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THPT
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 11 Kết nối tri thức
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp THCS
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH17
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module MN 43