Bài tập cuối khóa Module 9 môn Âm nhạc Tiểu học
Mô đun 9 “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh. Khi tập huấn mô đun 9, giáo viên sẽ phải nộp Bài tập cuối khóa module 9 môn Công nghệ để giảng viên chấm bài, cho điểm. Dưới đây là Bài tập cuối khóa Module 9 môn Âm nhạc Tiểu học mà Hoatieu.vn sưu tầm được và chia sẻ miễn phí tới các thầy cô, mời các bạn tham khảo nhằm hoàn thành mô đun 9 Tiểu học đạt kết quả cao nhất.
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn Âm nhạc
1. Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN ÂM NHẠC
LỚP: 5
TÊN CHỦ ĐỀ: CHỦ ĐỀ 2: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP
TÊN BÀI HỌC: - HỌC HÁT: CON CHIM HAY HÓT
Thời gian thực hiện: ngày ..tháng ..năm 2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về năng lực:
1.1. Năng lực chung:
- Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của bản thân qua nội dung bài hát.
- Biết bài hát Con chim hay hót là sáng của NS Phan Huỳnh Điểu.
1.2. Năng lực đặc thù:
- HS hát đúng giai điệu, đúng và rõ lời; Thể hiện tính chất vui tươi, hồn nhiên.
- Học sinh biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát.
2. Về phẩm chất:
- Biết yêu cuộc sống, yêu thiên nhiên; Biết bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ loài vật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Thiết bị dạy học:
+ Máy vi tính, điện thoại thông minh, máy chiếu, mạng internet.
+ Thiết bị dạy học khác: hệ thống âm thanh, đàn phím điện tử, thiết bị nghe nhìn 2. 2.Học liệu số:
- Phần mềm: Power Point, Avidemux (cắt video), Snipping Tool (Biên tập hình ảnh), MuseScore, Audacity
- Ứng dụng: Youtube.
- Nguồn học liệu:
+ Youtube ( https://www.youtube.com/watch?v=lYirba5K2xI)
+ Sách giáo khoa ( https://hanhtrangso.nxbgd.vn/ebook/read/am- nhac- 5- 10768 )
- Học liệu khác: Chương trình Âm nhạc 2018; SGK Âm nhạc 5 Bộ sách Chân trời sáng tạo.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động học (thời gian) | YCCĐ | Nội dung dạy học trọng tâm. | PP/KTDH chủ đạo. | Phương án đánh giá | Phương án sử dụng CNTT
|
Hoạt động 1. Mở đầu | |||||
5 phút | - HS biết vận động theo nhịp điệu bài hát. - Nhận diện được bức tranh liên quan đến bài hát sắp được học - Biết vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu bài hát - Biết hát kết hợp vận | - Nghe nhạc và vận động theo bài hát Những Lá Thuyền Ước Mơ - Quan sát tranh và trả lời câu hỏi. | - Trực quan - Vấn đáp - PP tích cực | Quan sát | - Bài hát: Những Lá Thuyền Ước Mơ https://www.youtube.com/watch?v=E54t0o0fdCY |
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới |
| ||||
10 phút | - HS biết tên tác giả bài hát. - HS hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Con chim hay hót. - Thể hiện đúng tính chất của bài hát | - Giới thiệu tác giả Phan Huỳnh Điểu và bài hát Con chim hay hót. - Hướng dẫn HS đọc từng câu. - Hướng dẫn HS tập hát từng câu. - Nhận xét, sửa sai để HS hoàn thiện bài hát. | - Dùng lời - Quan sát - Làm mẫu | - Quan sát - Sản phẩm - Đánh giá sản phẩm và hoạt động của HS | - Bài giảng điện tử - Nhạc hát mẫu: https://www.youtube.com/watch?v=lYirba5K2xI - Nhạc đệm: https://www.youtube.com/watch?v=hw6c- m54QYY- Vòng quay Whelofname |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1: HỌC HÁT: CON CHIM HAY HÓT
Hoạt động 1: Mở đầu
1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Yêu cầu HS nghe nhạc và vận động theo bài hát.
- Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
2. Tổ chức cho học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe và vận động theo cá nhân.
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
3. Tổ chức cho học sinh trình bày kết quả học tập.
- Cá nhân tự thể hiện theo cách riêng của mình.
- Cá nhân tự quan sát và trả lời câu hỏi.
4. Nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đánh giá đồng đẳng.
- Nhận xét, sửa sai cho HS thông qua sản phẩm của HS.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Yêu cầu HS quan sát, theo dõi, lắng nghe.
2. Tổ chức cho học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát, theo dõi bài và trả lời câu hỏi của GV.
- Hướng dẫn HS tập đọc lời ca và học hát từng câu
- Chia nhóm để HS tập đọc lời ca và hát từng câu trong bài
3. Tổ chức cho học sinh trình bày kết quả học tập
HS trình bày sản phẩm theo nhóm hoặc cá nhân
4. Nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đánh giá đồng đẳng.
- Nhận xét, sửa sai, hoàn thiện bài cho HS thông qua sản phẩm trình bày của HS
- Nhận xét, tuyên dương.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
2. Kế hoạch bài dạy module 9 môn Âm nhạc
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
CHỦ ĐỀ 2: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP
TIẾT 1: - HỌC HÁT: CON CHIM HAY HÓT
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực chung:
- Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của bản thân qua nội dung bài hát.
- Biết bài hát Con chim hay hót là sáng của NS Phan Huỳnh Điểu.
2. Năng lực đặc thù:
- HS hát đúng giai điệu, đúng và rõ lời; Thể hiện tính chất vui tươi, hồn nhiên.
- Học sinh biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát.
3. Phẩm chất:
- Biết yêu cuộc sống, yêu thiên nhiên; Biết bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ loài vật.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
* Giáo viên:
- File nhạc bài hát Con chim hay hót.
- Đàn organ, thanh phách, máy nghe nhạc
- Bảng phụ viết sẵn lời bài Con chim hay hót.
* Học sinh: SGK âm nhạc, thanh phách.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
NỘI DUNG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Khởi động: 5 phút | - Cho HS khởi động giọng. - Giáo viên cho hs vận động theo nhạc - Nhận xét chung. | - Đứng khởi động. - Biểu diễn cả lớp. - Nghe nhận xét. |
2. Khám phá: Học hát: 10 phút - Hát mẫu: - HD từng câu: - Hát mẫu lần 2: | * Học hát Con chim hay hót. - Giới thiệu: Đồng dao là những câu hát được truyền miệng từ xa xưa. Khi hát đồng dao, trẻ em thường kết hợp trò chơi rất thú vị. Dựa trên bài đồng dao, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã sáng tác bài Con chim hay hót. Bài hát có giai điệu vui tươi, sinh động. - GV hát mẫu cho HS nghe bài hát - Chia bài hát thành 4 câu - HD cho HS đọc từng câu theo tiết tấu. - GV hát câu 1, sau đó đàn giai điệu câu 1 cho HS nghe vài lần. - Đệm đàn cho HS hát câu 1 vài lần - Hát câu 2, sau đó đàn lại giai điệu câu 2. - Đệm đàn cho HS hát câu 2 vài lần - Thực hiện tương tự đến hết bài. - Hát mẫu lần 2 - Đệm đàn cho cả lớp hát cả bài hát vài lần. | - Lắng nghe và cảm nhận lời giới thiệu. - Nghe GV hát - Đọc theo tiết tấu - Nghe giai điệu câu 1 - Hát câu 1 - Nghe giai điệu câu 2 - Hát câu 2 - Nghe lại bài hát - Hát cả bài hát. |
3. Luyện tập: 5 phút | * GV tổ chức cho HS thực hành ôn luyện bài hát theo nhóm, cá nhân. - Nhắc nhở HS hát to, rõ lời, đều giọng, thể hiện tình cảm, sắc thái của bài hát. - Giáo viên cho HS luyện tập bài hát theo nhóm, cá nhân. - Nhận xét sửa sai cho HS. | - Lắng nghe, thực hiện. - Luyện tập theo y/c của GV - Lắng nghe nhận xét. |
4. Vận dụng: 10 phút | - HD cho HS hát kết hợp gõ đệm theo mẫu: Con chim hay hót nó đứng nó hót cành đa x x x x x x x x x x Nó ra cành trúc nó rúc nó rúc cành tre…” x x x x x x x x x x - Cho HS tập gõ đệm từng cách gõ. - Gọi 2 nhóm cùng thực hiện, mỗi nhóm hát kết hợp gõ đệm theo 1 chách gõ. - Nhận xét, tuyên dương. | - Thực hiện theo HD của GV. - Tập từng cách gõ - Hát kết hợp gõ đệm theo y/c. - Nghe nhận xét. |
5. Kết thúc: 5 phút | - Gọi HS nêu lại tên tác giả, tên bài hát. - Đệm đàn cho HS hát lại bài hát Con chim hay hót. - Giáo dục cho các em tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống tươi đẹp. - Nhận xét tiết học - Dặn HS về tập hát thuộc bài hát. | - Trả lời. - Hát đúng giai điệu bài hát. - Lắng nghe và cảm nhận. - Nghe lời nhận xét và dặn dò. |
IV. NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH:
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Lịch sử (Cả 3 bộ sách)
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử - Địa lý 8 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy Tích hợp kĩ năng sống lớp 5 2024
-
5 Mẫu góp ý dự thảo thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 4 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ module 4
Tài liệu bồi dưỡng module 9 môn Khoa học Tiểu học
Tiết dạy minh họa SGK lớp 1 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Phân tích yêu cầu đổi mới quản lí hoạt động dạy học trong chương trình GDPT 2018
Hướng dẫn xây dựng ma trận và bản đặc tả đề kiểm tra Ngữ văn THPT