Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi lớp 6 siêu hay (20+ mẫu)

Tả cảnh sân trường giờ ra chơi là đề bài văn quen thuộc đối với các em học sinh lớp 6. Top 20+ bài tả cảnh sân trường giờ ra chơi siêu hayHoatieu.vn giới thiệu sau đây sẽ giúp ích cho học sinh trong quá trình học tập. Mời các em cùng tham khảo để nắm được cấu trúc bài văn tả cảnh sinh hoạt giờ ra chơi, từ đó tự viết cho mình một bài văn thật hay, truyền cảm và đạt điểm cao nhé!

Tả cảnh sân trường giờ ra chơi

Tả cảnh sân trường giờ ra chơi lớp 6
Tả cảnh sân trường giờ ra chơi lớp 6

I. Dàn ý tả cảnh sân trường giờ ra chơi lớp 6

a. Mở bài: Dẫn dắt, giới thiệu về giờ ra chơi trên sân trường em.

VD. Trong quãng thời gian cắp sách đến trường, mỗi chúng ta đều có những kỉ niệm đáng nhớ. Còn với em, giờ ra chơi luôn là khoảng thời gian được mong đợi nhất. Bởi nó ắp đầy những kỉ niệm tuổi học trò.

b. Thân bài

- Miêu tả sân trường trước giờ ra chơi:

  • Khung cảnh yên tĩnh, vắng lặng vì các bạn học sinh đang học tập ở trong lớp
  • Những chú chim nhỏ ríu rít nhảy nhót trên cành cây
  • Những làn gió nhẹ lướt qua tán lá
  • Sân trường thật yên bình

- Miêu tả sân trường giờ ra chơi:

  • Sau tiếng trống, các bạn học sinh cùng nhau ùa ra sân trường, náo động khiến cho mấy chú chim nhỏ trốn đi đâu hết.
  • Các bạn xếp thành từng hàng, ngay ngắn để tập bài thể dục giữa giờ, giúp xua tan đi mệt mỏi.
  • Sau đó, các bạn chia thành từng nhóm nhỏ để bắt đầu các hoạt động giải trí yêu thích của mình.
  • Khắp sân trường, nơi nào cũng là những bạn học sinh với khuôn mặt tươi cười.
  • Có những bạn thích chơi đá bóng, đánh bóng rổ… thì tụ tập ở phần sân thể dục.
  • Các bạn chơi trò đá cầu, nhảy dây, đuổi bắt.. thì tập hợp ở khoảng sân rộng nhất.
  • Dưới các gốc cây, hàng ghế đá là nơi cho những bạn thích chơi các trò nhẹ nhàng như ô ăn quan, bắn bi… hay ngồi đọc sách, tâm sự.
  • Mỗi bạn một trò chơi, nhưng trông ai cũng vui vẻ vô cùng
  • Trên sân, ánh nắng vẫn dịu dàng chiếu xuống mặt đất, chiếu lên từng giọt mồ hôi trên gò má của các bạn học sinh.
  • Những cơn gió cũng thổi đều đều, giúp các bạn xua đi nóng bức.
  • Những chú chú chim cũng bay về, đứng trên cành cây, tò mò quan sát tất cả.
  • Bỗng tiếng trống trường lại một lần nữa vang lên, các bạn học sinh dừng lại trong sự tiếc nuối, rửa tay chân sạch sẽ để trở lại lớp học.

c. Kết bài

- Suy nghĩ của em về vai trò, ý nghĩa của giờ ra chơi với người học sinh

- Tình cảm của em dành cho giờ ra chơi trên sân trường

VD: Giờ ra chơi thật bổ ích. Nơi mái trường thân yêu ghi dấu bao kỉ niệm học trò của chúng em, em sẽ chẳng thể quên những giờ ra chơi, nó gắn kết thêm tình bạn của em và tiếp thêm năng lượng cho em để học tập hiệu quả hơn.

II. Tả cảnh sân trường giờ ra chơi Ngắn gọn nhất

1. Tả sân trường giờ ra chơi lớp 6 (ngắn nhất) số 1

Những năm tháng học trò đem đến cho em rất nhiều kỉ niệm. Bên cạnh những giờ học tập bổ ích là những giờ giải lao sôi động.

Ngôi trường cấp hai của em rất to và đẹp. Sân trường sạch sẽ, rộng rãi. Những hàng cây cổ thụ tỏa bóng giúp sân trường luôn mát mẻ. Mỗi giờ ra chơi, sân trường học lại trở nên sôi động, nhộn nhịp.

Mỗi buổi học, chúng em sẽ có mười lăm phút nghỉ giải lao giữa giờ. Khi tiếng trống báo hiệu kết thúc tiết học vang lên, em cảm thấy vô cùng háo hức. Sau khoảng thời gian học tập mệt mỏi, chúng em sẽ có những phút được nghỉ ngơi.

Một số học sinh ở lại trên lớp để ôn bài, trò chuyện. Một số học sinh lại nhanh chóng xuống sân trường chơi đá cầu nhảy dây, đuổi bắt… Trong nhà thể chất, các anh học sinh lớp chín đang chơi đá bóng. Tiếng cười đùa, tiếng trò chuyện vang khắp không gian. Khuôn mặt ai cũng vui vẻ, háo hức.

Em cũng cùng với một số bạn trong lớp xuống sân trường chơi. Cả nhóm rủ nhau chơi nhảy dây. Trò chơi diễn ra vô cùng hấp dẫn. Chúng em đã có mười lăm phút thật quý giá.

Em cảm thấy vô cùng trân trọng những khoảng thời gian ý nghĩa đó. Đối với em, ngôi trường Trung học cơ sở (tên trường) giống như mái nhà thứ hai của mình. Dẫu mai đây, chúng em phải chia tay với những ngày vui của tuổi thơ thì dư âm của của những buổi nghỉ giờ giờ nơi sân trường sẽ mãi đọng lại trong tâm hồn em với hương vị ngọt ngào, êm dịu nhất.

2. Tả sân trường giờ ra chơi ngắn số 2

Sau những tiết học căng thẳng, giờ ra chơi là khoảnh khắc mà bất kỳ học sinh nào cũng trông đợi. Cánh cửa lớp học mở ra, và sân trường nhuốm lên mình bức tranh sinh động của cuộc sống học đường. Ánh nắng chiều ấm áp tô điểm cho không gian, làm nổi bật những nhóm học sinh với những trò chơi giải trí khác nhau. Cảm giác thoải mái và rộn ràng tràn ngập không khí. Những cô cậu trò nhỏ như bầy chim đua nhau bay ra khỏi lớp, tạo nên bức tranh sôi động và vui nhộn.

Sân bóng như trải thảm xanh rộng lớn, là nơi các trận đấu bóng đầy hứng khởi diễn ra. Tiếng cười rộn ràng, những chiếc giày bóng điệu nghệ trên mỗi đường cỏe tạo nên một bản giao hưởng bóng đá cuốn hút.

Gần bờ sân, nhóm bạn nhỏ khác lại tập trung xung quanh những chiếc bàn cờ đen trắng so le. Tiếng lạch cạch của những quân cờ và cười đùa của họ tạo nên không gian giao lưu và kết nối, như một bức tranh nghệ thuật về cuộc sống.

Nơi góc sân trường tĩnh lặng hơn là hàng ghế đá dài được trang trí bằng những bức tranh đầy màu sắc, có vài nhóm bạn thân chơi với nhau đang tụ họp ở đó để gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ với nhau đủ thứ trên đời.

Giờ ra chơi không chỉ là thời gian giải lao, mà còn là khoảnh khắc tận hưởng cuộc sống học đường, tạo nên những kí ức tươi mới và đầy ấn tượng trong tâm hồn học sinh.

III. Tả sân trường giờ ra chơi lớp 6 hay

1. Tả cảnh sân trường giờ ra chơi lớp 6 số 1

Nhắc đến trường học, là nhắc đến những tiết học thú vị, bổ ích, là nhắc đến những giờ kiểm tra căng thẳng. Và tất nhiên, thật thiếu sót khi không nhắc đến những giờ ra chơi vui vẻ. Nhờ những giây phút giải lao ấy, mà chúng em có sự thoải mái, để thêm tập trung cho những giờ học.

Ngay sao tiếng chuông reo báo hiệu giờ ra chơi bắt đầu, từ các phòng học tiếng hò reo của học sinh như là được phóng đại lên gấp trăm lần. Như đàn ong vỡ tổ, các học sinh ùa ra sân trường từ những ô cửa. Sân trường mới phút trước còn vắng vẻ, bỗng nhiên trở nên chật chội và rộn rã. Các bạn học sinh tụm năm, tụm bảy vui chơi và trò chuyện, ríu rít như bầy chim ri.

Ở góc này, là các bạn nữ đang chơi nhảy dây. Khi một bạn nhảy qua được nấc khó, những bạn đứng xem nhiệt tình hò reo, cổ vũ. Ở góc kia, mấy bạn nam đang chơi đá cầu, bắn bi. Mỗi lần vượt qua được thành tích đội đối thủ, các bạn ấy lại có những màn ăn mừng hoành tráng không kém gì các cầu thủ. Ở phía dưới mấy gốc bàng, là các nhóm nhỏ ngồi bàn tán say sưa chuyện gì đó. Nào là bộ phim vừa xem hôm qua, là một chương trình thú vị đã được xem, hay là ca khúc đang nổi tiếng… Chỉ vậy thôi cũng đủ để mọi người hăng say bàn tán. Và cũng có những bạn, không chơi trò chơi, mà ngồi một góc đọc sách, đọc truyện. Vẻ mặt chăm chú, lúc thì nhíu mày lại, lúc thì nhoẻn miệng cười. Trông thật thích chí.

Cứ thế, cả sân trường đông vui và nhộn nhịp vô cùng. Mỗi bạn học sinh lại chọn cách giải trí khác nhau, nhưng điểm chung là bạn nào cũng rất vui tươi và phấn khởi. Tuy không dài, nhưng nhờ những giờ ra chơi như thế này, mà học sinh chúng em được giải tỏa bớt căng thẳng sau những giờ học. Đồng thời, còn được vận động, thư giãn cơ thể, trò chuyện cùng bạn bè nữa.

Những giờ ra chơi tuyệt vời như thế, sẽ là một góc đẹp nhất trong tấm kỉ niệm thời học sinh của em.

2. Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi số 2

Thời học sinh đáng nhớ nhất có lẽ là những trò chơi đầy tinh nghịch. Những giây phút ra chơi sau giờ học đầy căng thẳng là liều thuốc bổ cho tinh thần giúp học sinh chúng em cảm thấy thoải mái và phấn chấn hơn. Cứ mỗi khi bác trống vang lên những tiếng kêu giòn giã, chúng em lại háo hức chạy thật nhanh ra sân trường để hòa mình vào những trò chơi thật thú vị. Khung cảnh sân trường giờ ra chơi lúc nào cũng để lại trong tâm trí em những ấn tượng thật đặc biệt.

Từ các cánh cửa, học sinh ùa ra sân trường như những chú chim non, sân trường bỗng chốc ngập tràn tiếng nói cười và rực rỡ màu sắc bởi màu áo của các bạn. Ông mặt trời trên cao có lẽ cũng bị giật mình bởi tiếng nô đùa, vén màn mây nhìn xuống nhân gian. Cả sân trường nhuộm trong cái nắng vàng rực rỡ. Trên cao, lá quốc kì đang tung bay đầy kiêu hãnh trong gió. Bác phượng già vẫn đứng lặng lẽ ở sân trường, tỏa bóng râm mát để cho chúng em chơi đùa. Sân trường chả mấy chốc đã tràn ngập những trò chơi bổ ích. Đi đến đâu, ta cũng bắt gặp những nhóm học sinh đang tụm năm tụm bảy, chuẩn bị bắt đầu một trò chơi nào đó.

Ở giữa sân trường, các bạn nữ đang chơi nhảy dây. Sợi dây thừng được bện hết sức chắc chắn, hai bên là hai bạn đang cầm hai đầu sợi dây, quăng lên quăng xuống hết sức nhịp nhàng. Còn hai bạn nhảy chính thì đôi chân nhanh thoăn thoắt. Mặt các bạn hớn hở, lưng áo đã ướt đẫm mồ hôi nhưng xem ra chẳng có vẻ gì là mệt. Thỉnh thoảng vài cơn gió mát thổi qua lau khô những giọt mồ hôi trên lưng áo. Những người đứng xem xung quanh đã rất nóng lòng, chuẩn bị sẵn sàng để cùng vào nhảy, đôi mắt dõi theo sợi dây một cách chăm chú.

Ở một góc khác, các bạn nam đang quan tâm đến trò kéo co. Mỗi đội gồm có 5 người, ai cũng cố gắng kéo thật mạnh, thật khỏe để chiếc khăn quàng đỏ ở giữa nghiêng về phía đội mình. Trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng, không đội nào chịu nhường đội nào, các cổ động viên xung quanh hò hét ầm ĩ: “Cố lên! Cố lên”. Được cổ vũ nhiệt tình, những người tham gia như được tiếp thêm sức mạnh, đồng tâm, đồng lòng dốc sức để đem chiến về cho đội mình. Các bạn khác thì đang nắm tay thành vòng tròn để chơi trò mèo đuổi chuột. Người chơi cùng nhau hát bài hát quen thuộc, chú mèo và chú chuột vờn đuổi nhau thật hấp dẫn, chuột chạy trước thì mèo đã ở ngay sau.

Một số bạn thì chọn cho mình một góc yên tĩnh ngồi nói chuyện, đọc sách hay thảo luận sôi nổi về một bài toán khó dưới gốc cây phượng già với những chùm hoa rực rỡ như ánh nắng mùa hạ ấm áp. Mặt các bạn lúc thì đăm chiêu, lúc lại giãn ra và nở nụ cười thật tươi khi khám phá được điều gì thú vị. Vài bạn khác đi với nhau theo từng nhóm, thong thả tản bộ trong khuôn viên trường, ngắm nhìn những đóa hoa đang thi nhau khoe sắc, lắng nghe tiếng hót líu lo của những chú chim đang chuyền cành trên cao. Ba tiếng trống lại vang lên, học sinh lần lượt vào lớp để chuẩn bị cho những tiết học tiếp theo dù vẫn còn lưu luyến. Sân trường một lần nữa lại chìm trong cái vẻ yên ắng, có lẽ cũng nhớ lắm tiếng cười giòn giã của đám học sinh tinh nghịch.

Quang cảnh sân trường giờ ra chơi thật đông vui và nhộn nhịp. Khung cảnh ấy cùng những trò chơi lí thú đã trở thành một kỉ niệm đẹp khó phai trong thời học sinh của em.

Top 10 bài tả cảnh sân trường giờ ra chơi

3. Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi số 3

Tùng, tùng, tùng..., một hồi trống ngắn vang lên báo hiệu đã đến giờ ra chơi sau tiết hai. Từ các cửa lớp, học sinh ùa ra như ong vỡ tổ. Sân trường đang vắng vẻ, lặng lẽ, phút chốc đã rộn rã tiếng nói tiếng cười của mấy trăm học sinh đang tung tăng chạy nhảy.

Một hồi trống dài thôi thúc, báo hiệu tiết mục thể dục giữa giờ bắt đầu. Chúng em nhanh nhẹn xếp thành hàng đúng theo vị trí quen thuộc, mỗi người cách nhau một sải tay. Theo tiếng trống, từng động tác được thực hiện nhịp nhàng đều đặn. Những cánh tay mềm mại quay trái, quay phải. Bao gương mặt hồn nhiên tươi rói dưới ánh nắng mai.

"Khoẻ, khoẻ!". Tiếng hô đồng thanh vang động cả sân trường làm cho mấy chú chim sâu, chim sẻ sợ hãi bay vút lên cao.

Tiếp sau đó là giờ chơi của chúng em. Mỗi nhóm tìm đến một góc sân để chơi những trò quen thuộc như: Nhảy dây, đuổi bắt, kéo co... Dưới gốc cây bàng già, bốn bạn nữ Thu, Ngọc, Lan, Hương đang chụm đầu vào nhau, không biết kể chuyện gì mà cùng cười rúc rích. Cách đó không xa, tốp nam lớp 6C đá cầu. Trái cầu làm bằng những vòng cao su tròn nhiều màu, ở giữa cắm mấy chiếc lông ngỗng trắng, vun vút bay đi bay lại. Tiếng bàn tán nổi lên, xen lẫn tiếng cười nói thật là vui nhộn, ồn ào nhất là đám kéo co. Mỗi bên có tới hàng chục người, người này ôm ngang lưng người khác. Đứng đầu hai bên là Nam và Đức, hai bạn đều to khoẻ ngang nhau. Sau tiếng hô dõng dạc của trọng tài Hoàng, hai bên cong lưng, xoãi chân, bậm môi, ra sức kéo. Một hồi lâu vẫn chưa phân thắng bại. Bất chợt, Nam buông tay làm cho các bạn té ngửa, nằm chồng lên nhau ngổn ngang dưới đất. Những tràng vỗ tay, reo hò vang động.

Giờ chơi trôi qua nhanh chóng. Tiếng trống báo giờ vào học đã điểm. Chúng em nhanh chóng trở về lớp, gương mặt ai nấy đều toát lên vẻ vui tươi, rạng rỡ thật đáng yêu. Thời gian ra chơi tuy ngắn nhưng đã đem lại cho chúng em sự thoải mái về mặt thể chất và tinh thần để chúng em tiếp tục học tập được tốt hơn.

4. Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi số 4

Sân trường vắng lặng, chỉ nghe tiếng chim hót trên cành cây cao và tiếng lá bàng rơi xào rạc. Khi tiếng trống trường giờ ra chơi vang lên “Tùng! Tùng! Tùng” báo hiệu kết thúc một tiết học căng thẳng, cả lớp em nhốn nháo, chạy ào ra khỏi lớp như bầy ong vỡ tổ.

Vào giờ ra chơi, sân trường trở nên ồn ào và náo động. Trường em có hai dãy nhà 2 tầng và hai dãy nhà cấp bốn. Tiếng trống ra chơi vừa dứt, bài dạy cô giáo chưa giảng xong nhưng các bạn học sinh đã nhốn nháo chạy ù ra khỏi sân trường. Khung cảnh đó khiến người ta liên tưởng đến bầy ong từng đàn, từng đàn từ trong chiếc tổ to đùng bay ra ồ ạt, có thể chúng đi vui chơi hoặc chúng đang đi tìm hoa hút mật.

Trên sân trường, các ban học sinh nam rượt đuổi nhanh chạy quanh sân, còn leo lên trên những thân cây cao lớn đùa nghịch nhau, hét hò ầm ĩ. Một số đám con trai thì rủ nhau ra ngoài sân cỏ rộng lớn của xã để đá bóng. Lúc vào lớp thì bạn nào cũng ướt đẫm mồ hôi và quần áo bẩn hết. Bọn con gái thì ngoan hiền hơn, chỉ ngồi tụm năm tụm bảy nói chuyện hoặc ngồi đọc truyện tranh. Bạn kia chưa đọc xong thì bạn khác đã chạy đến giật để đọc.

Lớp em có nhiều nhóm con gái thích chơi trò nhảy dây, cái dây chun rất dài được buộc chắc chắn vào nhau đảm bảo không bị đứt, từng người từng người một lần lượt nhảy từ bên này sang nên kia. Chơi đến lúc nào vào lớp mới chịu thôi. Có một số bạn chơi trò chơi chuyền, ở trong cặp mang đi học có một bộ chuyền gồm 10 que và một quả cà nắm vừa bàn tay để chơi. Các bạn nữ ngồi thành từng hàng và chơi rất đều đặn, quả cà cứ thể tung hứng rất khéo léo để không rơi xuống đất.

Dưới những thân cây bàng, rễ bàng nhô lên xù xì như những con rắn nằm ngổn ngang trên mặt đất. Đó là nơi mà rất nhiều em học sinh lớp 3, 4 ngồi tết tóc cho nhau và ôn lại bài của tiết học sinh.

Chốc chốc chúng em nghe những chú chim đang đậu ở trên cành cây cao và cất tiếng hót líu lo thật vui tai. Ngọn gió từ đâu kéo đến vi vu thổi bay những chiếc lá rơi xuống mặt đất.

Vào giờ ra chơi, tiếng cười đùa vui vẻ, tiếng chạy nhảy tung tăng và cả tiếng hét hò ầm ĩ vang vọng cả một góc sân. Đó là thời gian để các bạn học sinh giải lao, thư giãn tinh thần để bắt đầu một tiết học mới hiểu quả hơn.

Chúng em rất thích giờ ra chơi, vì được chơi những trò chơi mà mình thích, đặc biệt không phải học bài. Giờ ra chơi nào sân trường chúng em cũng vui vẻ và náo động như thế này.

5. Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi số 5

Cô giáo vừa chấm dứt câu nói cuối cùng của tiết dạy thì vừa vặn tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên rộn rã. Chúng em vui vẻ cất sách vở vào ngăn bàn, đứng dậy chào cô rồi reo mừng chạy ùa ra ngoài hàng hiên.

Sân trường vắng vẻ và rộng rãi đột nhiên trở nên chật chội và nhộn nhịp hẳn lên, ồn ào, náo nhiệt. Ánh nắng dìu dịu của buổi sáng chan hòa khắp một khoảng sân. Một tốp bạn trai nhanh chân chiếm giữ bóng mát dưới tán lá rộng rợp của cây phượng vĩ. Các bạn đang chơi đá cầu chuyền. Quả cầu được làm bằng mấy miếng nhựa màu hồng và túm lông vịt trắng toát cứ bay qua bay lại thoăn thoắt từ bên này sang bên kia. Bạn mặc áo thun xanh đá thật điêu luyện. Khi nghiêng người quạt bằng chân trái, khi ngã người về phía trước và đưa chân phải ra đá móc quả cầu. Mấy bạn ngồi trên bệ xi măng chắn gốc cây reo hò ầm ĩ. Có hai bạn đang tâng cầu một mình để luyện chân. Một tốp bạn gái tụ tập dưới bóng mát của cây bàng chơi nhảy dây. Sợi dây dài và to được tết công phu bằng các dây thung quay vun vút, mỗi lần đập xuống nền xi măng lại bật lên kêu đen đét. Hai bạn đang nhảy mặt hớn hở, mái tóc tung bay, gò má ửng hồng, đôi chân nhanh thoăn thoắt. Mấy bạn khác đứng ngoài, chân nhâp nhấp chuẩn bị vào cuộc. Dưới tán bàng phía bên kia, mấy bạn túm tụm chơi thảy đá. Các bạn chăm chú theo dõi đôi tay khéo léo của bạn đang tung hứng mấy viên đá xanh nho nhỏ. Nhiều bạn nữ chia thành từng tốp đi dạo trong sân, vẻ nhàn tản. Tiếng trò chuyện rù rì nghe không rõ và thỉnh thoảng lại cười rộ lên, thú vị về một điều gì đó. Mấy bạn nam chơi trò đuổi bắt, lượn hết chỗ này qua chỗ khác, vừa thở vừa cười vừa hò hét. Nhiều bạn đứng ngay trong hàng hiên lớp mình, người học bài, người tranh luận về một bài tập khó nào đó, người lơ đãng nhìn ra sân… Phía căng tin, nhiều bạn đang xúm xít mua bánh mì, xôi, ổi… Đó đây, mấy cô giáo đang đi lại, người bận rộn vì công việc nào đó, người thanh thản nhìn học sinh lớp mình đang chơi đùa.

Bỗng một hồi trống vang lên, cũng rộn rã như lúc nãy. Các trò chơi nhanh chóng được dừng lại. Mấy bạn lớp dưới tíu tít gọi nhau về lớp. Rồi mọi người trật tự vào lớp, trả lại sân trường sự yên ắng, tĩnh lặng. Mấy chú chim sẻ nãy giờ luồn tít vào các tán lá bàng hoặc phượng vĩ nay lại nhẹ nhàng nhảy nhót trên sân.

Hai mươi phút ra chơi thật ngắn ngủi nhưng đủ cho các bạn nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc, vận động tay chân. Mọi người đều thấy thoải mái khi bước vào học tiếp hai tiết cuối.

Tả quang cảnh trường em trong giờ ra chơi

6. Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi số 6

Khi nắng vàng đã dịu, những bông phượng đỏ không còn những tia nắng chói chang như ngọn lửa làm hoa mắt bọn em không còn nữa mà chỉ lập lòe những hòn than. Khi những ngọn gió lay lay cây vừa uốn cong những tàu lá còn trên ngọn gió, thì cũng là tiếng trống trường báo hiệu kết thúc hai tiết học của bọn em.

Khu trường im phăng phắc bỗng tủa ra một đàn chim sẻ ở đâu. Rồi các bạn từ trong lớp ùa ra, bọn em không ai bảo ai mà các bạn tự đứng thành đội hình lớp để tập thể dục theo tiếng đài phát của trường.

Khi bạn chỉ huy nghiêm túc hô “Giải tán” chúng em đồng thanh đáp lại: “Khỏe”. Và sau đó như một đàn ong vỡ tổ, bọn em tản ra khắp sân trường và bọn em bắt đầu chơi theo kế hoạch đã định từ trước lúc đó. Xung quanh em là những tiếng ồn ào, náo nhiệt, sác trắng của áo và màu đỏ của những chiếc khăng quàng cứ qua lại, biến động trước mắt thật vui nhộn. Dưới bóng gốc me tây là một thảm cỏ xanh êm, các bạn nữ đang chơi trò nhảy dây, những bước chân nhảy lên, nhảy xuống đều đặn theo cọng dây thun quay tròn. Tiếng thình thịch cứ thập thình nghe như có ai giã gạo. Nhìn các bạn mặt đỏ hây hây với những giọt mồ hôi từ trên trán chảy xuống. Em thấy một niềm vui vẻ từ ánh lên trông cặp mắt của các bạn. Đằng xa, trên khoảng đất trống đầy bụi đất, những bàn chân xe dịch, những tiếng reo cười nói vang trời. Thì ra các bạn nam đang chơi “mèo đuổi chuột”. Chú chuột cứ thoăn thoát len lỏi khắc nơi, chú mèo cũng đáo để chẳng kém lao nhanh cố gắng bắt chuột. Mèo chuột cứ đâm sầm vào đám người này rồi đến đám người kia khiến cho cả đám đông cứ phải phân rộng ra và tiếng cười nói. La hét cứ cuộn thành từng đợt.

Ở bãi cỏ rộng sau trường. Bên mặt một nửa sân bóng là cột gôn rộng, thủ thành đang đứng hai chân khom khom mặt mày nhễ nhại mồ hôi và cặp mắt chăm chăm nhìn quả bóng một cách căng thẳng. Những cầu thủ của các đội bóng của trường đang lần lượt chạy lấy đà để sút như trời giáng vào khung thành từ những quả bóng mười một mét. Bóng cứ như tên bay xoáy nhứ cơn lốc vào hết góc phải, góc trái, trên cao, dưới thấp, lâu lâu thủ thành mới tóm gọn được một quả. Cậu ta nở nụ cười mãn nguyện và đám cổ động viên la hét điên cuồng. Ở hành lang trước của văn phòng, các thầy cô giáo nhìn đám học trò chơi với ánh mắt bao dung và mỉm cười khi thấy chú mèo vồ trượt chú chuột đến nỗi ngã chổng vó lên. Trên cành cao của cây me những chú chim nghiêng nghiêng cặp mắt láu lỉnh nhìn chúng em chơi. Rồi bắt chước mấy bạn học sinh. Chúng chuyền từ cành này sang cành khác đuổi bắt nhau, kêu líu lo lảnh lót thật vui tai.

Tiếng trống đã vang lên, tín hiệu kì lạ ấy đã dừng các trò chơi lại. Mọi người lại vùa vào lớp học bắt đầu tiết học mới sau giờ giải trí thật bổ ích. Sân trường lại im phăng phắc. Mấy chú chim ngơ ngắc bay vút lên trời xanh đuổi theo những đám mây trắng đang trôi bồng bềnh phía xa trên bầu trời bao la.

7. Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi số 7

''Trường của em be bé, nằm ở giữa rừng cây...'' - lời bài hát vang lên có lẽ đã làm thổn thức bao trái tim những cô cậu học trò. Mái trường thân yêu - nơi lưu giữ hết thảy những mảnh ghép trong sáng, tròn trịa nhất của tuổi học trò mỗi con người. Gắn bó với biết bao kỉ niệm buồn vui bên ngôi nhà thứ hai ấy, có lẽ chẳng ai quên mà không nhắc tới hình ảnh ngôi trường vào những giờ ra chơi.

Khi tiết học vẫn còn đương say, khi cô giáo vẫn đang miệt mài phấn trắng bảng đen, khi học sinh vẫn đang cặm cụi viết bài, trường hiện lên với vẻ im lặng đến kì lạ như con người đứng tuổi đang trầm ngâm suy nghĩ. Nhưng không gian yên tĩnh ấy nhanh chóng được phá tan bởi tiếng trống ra chơi đã điểm. ''Tùng!... Tùng!... Tùng!... '' - chỉ ba tiếng ấy thôi mà cả sân trường như một bức tranh được vẽ thêm màu sắc, được nhấn thêm âm thanh.

Chao ôi! Trường mới đông vui, nhộn nhịp làm sao! Nhìn bao quát, trường khi ấy giống như một công viên thu nhỏ với đa dạng những trò chơi của học sinh trên sân. Hình như thiên nhiên cũng bừng tỉnh để hòa mình vào thế giới nhộn nhịp, tươi vui ấy. Mặt trời ban phát những tia nắng vàng dịu nhẹ, lấp lánh như những dải kim tuyến vắt ngang qua cành cây, kẽ lá. Gió thoang thoảng đâu đây quyện theo hương thơm của những cánh hồng vừa kịp mình nở rộ để khoe sắc trước các cô cậu học trò. Trong những tán bàng xanh mướt ríu rít những tiếng chim hót như khúc dạo đầu cho một buổi hòa ca lớn của chim muông. Sân trường rộn rã những tiếng cười nói của biết bao học sinh nô đùa với biết bao trò chơi thú vị.

Nhìn kìa, ở giữa sân trường, các bạn nữ đang chơi nhảy dây. Những bước nhảy linh hoạt, những tiếng đếm số cứ thế vang lên. Nụ cười rạng rỡ làm bừng sáng cả khuôn mặt đã lấm tấm mồ hôi của các bạn. Phía bên cạnh, các bạn nam đang chơi bóng rổ. Họ đuổi nhau để giành lấy bóng. Những quả bóng lần lượt được tung lên: quả trúng lưới, quả chạm thành, quả lệch khỏi rổ,... Cùng với đó là những tiếng reo hò của những bạn đứng xem cạnh đó. Phía sân bên kia, tập thể lớp nào đó đang chơi trò đuổi bắt. Những bước chân thoăn thoắt, những cái nắm tay thật chặt, những nụ cười tinh nghịch khiến cuộc vui thêm phần hấp dẫn rất nhiều. Cả sân trường rộn ràng âm thanh, rạng rỡ sắc màu. Đâu đây, dưới những tán bàng rợp bóng che mát, những nhóm học sinh ngồi lại trò chuyện, tâm sự với nhau... Rồi bỗng tiếng trống vang lên báo hiệu giờ vào lớp, tất cả học sinh lại ùa vào lớp. Trường trở lại vẻ yên tĩnh ban đầu trong những giọt nắng vàng ngọt.

Nắng vẫn vàng, gió vẫn thổi, ngày vẫn trôi đi. Rồi một mai đây, ta sẽ như cánh chim bay đi khắp nẻo, rời khỏi mái trường mến yêu để đến những khung trời mới. Nhưng có lẽ giờ ra chơi như thế sẽ chẳng thể nào quên được bởi đó là mảnh ghép tuổi học trò, là món quà vô giá giá tuổi thơ chúng ta nhận được.

8 Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi số 8

Cả lớp đang say sưa, chăm chú nghe cô giảng bài thì một tiếng trống giòn giã vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã đến.Chúng em gấp sách vở rồi vội vàng ào ra sân trường trong niềm vui và háo hức. Ai cũng mong chờ giờ ra chơi đến để có thể giải tỏa những căng thẳng sau một giờ học kéo dài.

Học sinh từ các lớp ùa ra như đàn ong vỡ tổ. Sân trường đang yên ắng bỗng chốc được lấp đầy bởi tiếng cười nói vui vẻ làm không khí nhộn nhịp hẳn lên. Bầu trời trong xanh vời vợi, vài chú chim đang chuyền cành bỗng ngừng hót để xem chúng em chơi đùa. Sân trường chìm trong cái nắng vàng ngọt như rót mật, vài cơn gió mát thoảng qua làm mái tóc ai tung bay phơi phới. Trên sân trường diễn ra rất nhiều các trò chơi bổ ích phù hợp với lứa tuổi học sinh. Dưới gốc bàng râm mát, một nhóm bạn đang chơi trò bịt mắt bắt dê. Cảnh tượng trông hết sức thú vị khi các bạn cứ đi đi lại lại vòng quang gốc cây. Bạn bị bịt mắt đưa tay dò dẫm khắp nơi, những chú dê khác thì nín thở đứng yên một, thi thoảng vang lên một tiếng cười khúc khích.

Ở bãi cỏ xanh rộng là một tốp bạn nam đang chơi trò đá bóng. Các cầu thủ trên sân đều rất hăng say, nhiệt tình, mồ hôi đã thấm ướt lưng áo nhưng tinh thần của các bạn thì không hề giảm sút, ngược lại càng say mê hơn. Những cổ động viên xung quanh thì hò hét khản giọng để cổ vũ cho đội mình yêu thích, mỗi lần quả bóng được sút vào lưới là một loạt các tiếng: “Vào rồi” reo lên đầy phấn khích. Ở góc khác, một số bạn nữ đang chơi chuyền, bàn tay của các bạn phải thật nhịp nhàng và khéo léo để nhặt que chuyền thật nhanh mà quả bóng không bị rơi xuống đất. Trông các bạn như những nghệ sĩ xiếc điêu luyện vậy.

Dưới bồn cây là mấy bạn đang ngồi tết tóc cho nhau. Bác phượng già đứng trầm ngâm dang rộng cánh tay che bóng mát để các bạn chơi đùa. Ở giữa sân trường, hai bạn nam chơi đá cầu đang thu hút rất nhiều sự chú ý của người xung quanh. Quả cầu lông vũ màu trắng bay qua bay lại thoăn thoắt, nhịp nhàng từ chân bạn này sang chân bạn kia. Mỗi lần quả cầu bay lên, mọi người lại nín thở, ngước mắt nhìn theo để xem bạn đối diện có đỡ được không. Trong sự ngỡ ngàng của người đứng xem, quả cầu vẫn không bị rơi xuống dù một thời gian khá lâu đã trôi qua. Ai cũng ngưỡng mộ sự dẻo dai, khéo léo cùng kĩ thuật đá cầu điêu luyện của các bạn, quả là những chân đá cừ khôi, những nghệ sĩ tung hứng thật xuất sắc.

Ở ghế đá, mấy bạn nhàn nhã hơn đang ngồi đọc sách hoặc say sưa thảo luận về một bài toán khó, thỉnh thoảng các bạn lại cười rộ lên vì phát hiện ra điều gì đó thú vị. Khung cảnh sân trường giờ ra chơi thật phong phú, đa dạng, ai cũng tham gia vào trò chơi một cách đầy hăng hái, say mê.

Tiếng trống lại vang lên một lần nữa. Mọi cuộc vui đành kết thúc trong niềm tiếc nuối. Giờ ra chơi tuy ngắn ngủi nhưng thật có ý nghĩa, nó là một cơn gió mát giúp chúng em thổi bay những mệt mỏi và tiếp thêm năng lượng để bắt đầu những giờ học bổ ích tiếp theo. Học sinh đã vào lớp hết, quang cảnh sân trường lại trở về vắng lặng như cũ, chỉ còn bác phượng già đứng lặng im như người bảo vệ cho sân trường.

9. Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi số 9

Xin chào mọi người, tôi là bác bàng già. Tôi đã sống trên sân trường này đã ngót nghét năm chục năm trời, từ khi trường mới bắt đầu thành lập. Tôi và những người bạn cây của tôi là chị phượng vĩ, cô bằng lăng và chú lộc vừng đã chứng kiến biết bao thế hệ học sinh học tập và rèn luyện ở mái trường này, cùng sẻ chia với họ bao vui buồn, hờn giận ngây ngô của tuổi học trò, cùng lưu lại những kỉ niệm trong sáng không thể nào phai. Nhưng đối với tôi, kỉ niệm vui nhất có lẽ là vào giờ ra chơi mùa hè.

Ngày hè, nắng vàng ươm như rót mật trên những bức tường vàng đã bạc màu theo năm tháng, làm chúng nổi bật trên nền trời trong xanh. Sân trường im ắng đến lạ, chỉ còn nghe thấy tiếng ríu rít của mấy chú chim trên cành. Trong tán lá bàng xanh mướt của tôi, dàn đồng ca mùa hạ thỉnh thoảng lại cất lên bản giao hưởng để xua tan đi không gian tĩnh lặng.

Rồi tiếng trống trường bỗng chốc vang lên những tiếng “Tùng, tùng, tùng” mạnh mẽ báo hiệu giờ giải lao. Sân trường rộn rã hẳn lên. Tiếng cười nói, vui đùa rôm rả khiến không gian như khoác trên mình chiếc áo mới. Nhìn từ tầm mắt của tôi, sân trường rực rỡ sắc màu. Màu áo trắng tinh khiết học trò hòa lẫn với sắc đỏ khăn quàng Đội viên. Màu xanh ngọc cùng với màu tím ân tình trên những chiếc áo dài thiết tha của cô giáo.

Những cô, cậu học trò thân yêu của tôi tổ chức bao nhiêu là trò chơi lí thú và bổ ích. Phía nhà A của trường, các bạn chơi các môn thể thao như đá cầu, đánh cầu lông. Những quả cầu trắng muốt cứ bay lên rồi lại rơi xuống, trông thật thích mắt. Những đôi bàn chân, bàn tay khéo léo sử dụng những kĩ thuật điêu luyện để không làm cho quả cầu rơi xuống. Trông họ cứ như những nghệ sĩ tung hứng thực thụ vậy.

Ở bãi cỏ trong khuôn viên trường, các chàng trai đang chơi đá bóng. Dù mồ hôi đã ướt đẫm lưng, nhưng các cầu thủ vẫn chơi rất hăng say, nhiệt tình. Cùng với lối đá kĩ thuật, nhiều lần các bạn đã ghi được những bàn thắng đẹp mắt. Xung quanh là các cổ động viên đang cổ vũ nồng nhiệt. Mỗi lần trái bóng vào lướt là lại một lần tiếng hô vui sướng giòn giã vang lên.

Vui nhất phải kể đến nhóm chơi kéo co. Mỗi đội gồm 5 người. Ai cũng cố gắng hết mình để đem chiến thắng về cho đội. Hai bên giằng co rất lâu, chiếc khăn đỏ cứ nghiêng về phía đội này thì lại bị đội kia kéo ngược trở lại. Những tiếng hô “Cố lên!” vang lên không ngớt nhưng cả hai đội vẫn bất phân thắng bại.

Giữa sân trường, có một tốp bạn đang chơi những trò chơi dân gian như ô ăn quan, bịt mắt bắt dê, trốn tìm. Ai ai cũng rất khéo léo, nhanh nhạy trong trò chơi của mình.

A! Đây rồi, những cô bạn gái thân thiết nhất của tôi. Giờ ra chơi nào, họ cũng ngồi dưới gốc cây đọc sách, trò chuyện rôm rả. Khi thì họ kể cho tôi nghe những câu chuyện lí thú, có lúc tôi lại trở thành điểm tựa, một người bạn đồng hành để chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn. Nhiều lúc họ còn nhổ cỏ quang bồn cây của tôi để những nhánh cỏ dại không còn cơ hội để phá phách, gây họa. Thỉnh thoảng, cô gió khẽ thổi những làn gió mát rượi để hong khô những giọt mồ hôi nóng hổi trên má ai.

Giờ ra chơi trôi qua nhanh chóng. Chẳng mấy chốc tiếng trống trường lại vang lên báo hiệu giờ vào lớp. Vậy là lại một tiết học nữa sắp đến. Vậy là một nguồn tri thức mới lại được truyền đến các thế hệ học trò. Các cô, cậu học sinh yêu quý của tôi ơi, hãy học hành chăm chỉ nhé để có thể bước đến cánh cửa của thành công. Mai này dù có đi đâu xa, hãy nhớ mãi về những kỉ niệm học trò, nhớ về những giờ ra chơi bổ ích đã gắn kết tình bạn chúng ta.

10. Bài văn tả cảnh sân trường giờ ra chơi số 10

Nhiều người từng nói rằng quãng thời gian được cắp sách đến trường là quãng thời gian hạnh phúc nhất. Đối với em, trong quãng thời gian hạnh phúc ấy, điều khiến em yêu và nhớ nhiều là khoảnh khắc sau mỗi giờ học, chúng em được ra chơi. Hàng ngày, cứ sau mỗi tiết học, chúng em lại có một giờ ra chơi thật bổ ích.

Bầu trời trong xanh, gió mát. Những đám mây trắng như trôi lơ lửng trên tầng không. Ông Mặt Trời đã chiếu những tia nắng vàng ươm trải khắp sân trường, xen qua từng tán lá. Chúng em đang học, một hồi trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã đến.

Từ các lớp, học sinh ùa ra sân trường như một bầy ong vỡ tổ. Sân trường đang vắng vẻ bỗng trở nên chật hẹp, ồn ào, nhộn nhịp. Chúng em chia ra từng nhóm nhỏ và các trò chơi bắt đầu diễn ra.

Ở gần gốc cây bàng là tốp các bạn nữ đang chơi nhảy dây. Chiếc dây quật xuống đất kêu đen đét, chân các hạn nhảy thoăn thoắt, ai cũng muốn phần thắng về đội mình nên ra sức nhảy. Còn chỗ kia có gì mà đông thế nhỉ? Thì ra là các bạn nam đang chơi kéo co. Ai nấy bám chặt vào dây thừng, ghì chân xuống đất, lấy hết sức lực của mình để kéo phần dây về bên đội mình. Các bạn cổ động viên nhiệt tình nhất đang cổ vũ ầm ĩ, vỗ tay kêu lớn: "Cố lên! Cố lên...". Những tiếng reo hò như tiếp thêm sức mạnh cho các bạn nam. Bỗng các cổ động viên reo lên "Hoan hô! Lớp 6G thắng rồi". Những tiếng vỗ lay bôm bốp vang lên, mấy bạn đội thắng ôm nhau sung sướng. Còn ở góc sân là hai bạn Dũng và Ly lớp em đang chơi đá cầu. Quả cầu được các bạn đá lên đá xuống tưởng như không bao giờ rời.

Ở trên hành lang, mấy nhóm bạn gái chừng như đang thảo luận cái gì đó. Chắc các bạn đang thảo luận bài toán khó mà cô giáo mới cho chăng?. Chỗ kia có gì mà các bạn xem thế nhỉ? Ra là hai bạn nam đang chơi cờ vua. Một bạn nói: "chiếu tướng này", bạn kia đang ngơ ngác thì các bạn xung quanh đã reo lên "Nam thắng rồi! Hoan hô!". Tất cả đang say sưa nô đùa thoả thích, bỗng một hồi trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã hết.

Chúng em vào lớp. Đầu óc thoải mái khiến cho việc tiếp thu bài học càng nhanh hơn. Những giờ ra chơi bổ ích đã giúp chúng em hào hứng hơn rất nhiều trong học tập. Và những giờ ra chơi ấy đã lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời của tuổi thơ chúng em, khiến cho tình bạn chúng em xích lại gần nhau hơn nữa.

11. Tả sân trường giờ ra chơi lớp 6 số 11

Tiếng trống trường "Tùng...tùng...tùng" vang lên, sân trường tĩnh lặng bỗng trở thành một thế giới sôi động và vui tươi. Ánh nắng chói chang phản xạ hắt lên bức tường vàng nhạt, tô điểm cho những chiếc lá cây đang rụt mình dưới lấp ló sau những dãy phòng học,

Hồn nhiên và háo hức, đám học sinh tràn ra sân với những món đồ chơi yêu thích, đứa thì mang theo cuốn truyện tranh, đứa lại có cuộn dây dài để cùng các bạn chơi trò nhảy dây tập thể. Tiếng cười nô nức hòa cùng làn gió nhẹ mang theo hương thơm của hoa và lá. Bóng nắng nhạt của chiều thu khắc họa rõ nét từng tốp từng tốp học sinh đang tập trung dưới sân trường, giải lao sau giờ học căng thẳng.

Ở một góc sân trường là sân bóng rổ được kẻ sơn trắng - đỏ bắt mắt, đang diễn ra trận đấu kịch tính. Các vận động viên nhỏ tuổi ra sức thể hiện kỹ thuật xuất sắc của mình, xung quanh là đám trò nhỏ vây quanh ồn ào tiếng cổ vũ và cả tiếng cười phấn khích. Bạn nhỏ nào cũng muốn lớp mình là đội chiến thắng.

Còn ở góc đối diện là các nhóm các bạn học sinh đang mải mê với những trận đấu bất phân thắng bại của trò nhảy dây. Từng tiếng "xạch... xạch..." đều đặn, nhịp nhàng khi dây chạm xuống nền xi măng đã tạo nên âm thanh độc đáo, làm nô nức cả sân trường, xóa đi sự mệt mỏi sau mỗi giờ học tập.

Đúng với câu "mỗi ngày đến trường là một ngày vui", chỉ cần nhìn sân trường giờ ra chơi là biết. Cả sân nhộn nhịp với các trò chơi nhảy dây, bóng rổ, ô ăn quan...; còn nhóm nhỏ khác thì đang chăm chú vào từng trang truyện hấp dẫn. Nhìn các bạn học sinh hào hứng vui chơi, nụ cười hiện rõ trên gương mặt mới thấy giờ ra chơi ở trường quan trọng và thú vị thế nào. Cảnh sắc xung quanh sân trường không chỉ là một bức tranh sống động mà còn là không gian giao lưu, kết nối tâm hồn mỗi học sinh, tạo nên những kí ức đáng nhớ trong ký ức tuổi thơ, đó là khoảng thời gian khó quay trở lại khi bạn đã lớn lên, khoảng thời gian mà chúng ta luôn sẵn sàng chia sẻ niềm vui và trải nghiệm cuộc sống học đường.

12. Tả cảnh sinh hoạt giờ ra chơi số 12

Trước giờ ra chơi sân trường êm đềm tĩnh lặng , chỉ có tiếng thầy cô giảng bài và tiếng trống chuyển tiết…Bỗng một hồi trống dài vang lên "tùng! tùng! tùng!" báo hiệu giờ ra chơi đã đến .

Từ các lớp học các bạn ùa ra sân như đàn ong vỡ tổ, không khí tĩnh lặng của sân trường giờ đây đã được thay thế bằng tiếng cười, tiếng gọi nhau rộn rã của các bạn học sinh. Như thường lệ các bạn nhanh chóng xếp thành hàng ngũ ngay ngắn để tập thể dục giữa giờ,từng động tác được các bạn tập đều đặn theo tiếng trống bên cạnh đó có một số bạn đùa giỡn bị thầy bắt phạt, động tác thể dục cuối cùng kết thúc cùng với khẩu hiệu vang lên một cách giòn giã “Khỏe! Khỏe! Khỏe!”.

Tiếp đó, các bạn học sinh với những chiếc áo trắng và khăn quàng đỏ trên vai tản ra, tung tăng  chạy khắp sân trường, những trò chơi như đá cầu, nhảy dây, bắn bi,….được các bạn nhanh chóng tổ chức và tham gia rất vui vẻ. Tếng reo hò cổ vũ làm náo động cả sân trường. Ngoài cổng trường, những quầy bán bánh kẹo đầy nghẹt các bạn học sinh. Nhưng bên cạnh những họat động náo nhiệt ấy cũng có những nhóm 5,3 người tụ nhau ở hành lang của lớp trao đổI nhau về việc học tập và tranh thủ ôn bài. Thời tiết hanh hanh, vừa khô vừa nóng nên bạn nào đôi má cũng ửng đỏ.

Cây bàng vững chắc với dáng khỏe khoắn, thân trên gồ ghề, cao khoảng 5-6 mét cành mọc vòng làm cho những tán cây xòe ra trông như cây dù ,cành lá sum xuê. Thỉnh thoảng những cơn gió kẽ bay qua làm lay động cành cây cùng những chiếc lá to bản, còn khiến những chiếc lá màu đỏ lìa cành, chao nghiêng trong không trung rồI từ từ rơi xuống đất, trải một tấm thảm màu đỏ dưới gốc cây, nơi mà các bạn tụm ba tụm bảy nói chuyện, cườI đùa. Xa xa, từ những cánh cửa sổ có những bạn đang tựa cửa nhìn ngắm cảnh vật thiên nhiên bên ngoài. Cả một hoạt cảnh tuyệt vời đang diễn ra trước mắt.

Nhưng cuộc cui chưa tận, một hồi trống dài đã vang lên "Tùng ! tùng! tùng!", báo hiệu giờ ra chơi đã kết thúc, xa xa các bạn nhanh chân chạy về lớp để xếp hàng vào lớp, sau đó bài “Tiếng ve gọi hè” được các bạn cất cao tiếng hát. Bỗng nhiên tâm hồn em dâng lên niềm vui xúc động khôn tả. Sân trường trở lại yên tĩnh như trước đây không hề có không khí nhộn nhịp sôi nổI nửa, mà chỉ còn lại tiếng ru của gió , tiếng hót của chim trên cành cây. Và rồi một âm thanh vang lên “Tùng!” báo hiệu cho một tiết học mới đầy phấn khởi.

Giờ ra chơi đi qua , tuy ngắn ngủi nhưng nó giúp chúng ta giải tỏa được mệt mỏi ở những tiết học đầu, đồng thời làm cho tinh thần sảng khoái hưng phấn hơn để tiếp thu tốt hơn những bài học mới ở các tiết học sau. Như ông bà ta có câu:

Học không chơi đánh rơi tuổi trẻ

Chơi không học mất cả tương lai.

13. Miêu tả quang cảnh giờ ra chơi lớp 6 số 13

Sau lời cô giáo dặn dò về soạn bài mới cho ngày hôm sau cũng là lúc kết thúc tiết học thứ hai của buổi học. Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi đã vang lên từ cuối phòng bác bảo vệ khiến chúng em thêm náo nức. Sau những tiết học căng thẳng thì giờ chơi là lúc mà lũ học sinh chúng em thấy thoải mái nhất.

Mới đây thôi cả sân trường còn im lìm vắng vẻ, khi trống điếm sân trường nhộn nhịp hẳn lên. Học sinh chạy ùa ra sân, rộn ràng tiếng nói, tiếng cười. Ai cũng kiếm tìm cho mình một trò chơi giải trí. Phía bên kia góc sân là Lan, Mai và Huy đang ngồi chơi ô ăn quan, những viên sỏi lần lượt được rải đều trong từng ô trên đôi bàn tay nhỏ nhắn. Mặt ai trông cũng vẻ đăm chiêu, suy nghĩ, lựa chọn cho mình một ô hợp lý để có thể ăn được nhiều quân nhất. Góc trái sân là các em nhỏ lớp bốn đang chơi kéo co, mỗi đội đều chọn ra những chàng trai cao to, chắc chắn, hai bên đều cố gắng kéo hết sức mình để dành lấy phần thắng, tiếng hò reo của các vị khán giả hai lớp khối bốn cổ vũ cho đội chơi vang cả sân trường. Những em nhỏ lớp một, lớp hai nghe tiếng hò reo dữ dội cũng hiếu kỳ chạy tới xem, rồi nhanh chóng nhập cuộc cùng những anh chị cổ vũ các đội chơi: "Cố lên!", "Cố lên". Ngay chính giữa sân trường, một nhóm các bạn nữ đang chơi chuyền thẻ, đôi tay thoăn thoắt bắt lấy từng que thẻ rồi chớp nhoáng nhận lấy quả chuyền một cách thuần thục, điêu luyện. Nụ cười hài lòng, vui sướng lại nở trên môi mỗi khi hoàn thành ván chuyền của mình.

Dưới gốc phượng già, có mấy bạn đang nhặt từng cánh phượng rơi để ép vào trang nhật ký nhỏ của mình. Một vài bạn khác lại lang thang trong sân, ngắm nhìn những nàng hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa cảnh thơ khoe vẻ kiều diễm của mình trước ánh nắng rực rỡ của mặt trời. Dưới tán bàng, một vài nhóm đôi, nhóm ba ngồi đọc sách, ngồi tỉ tê những câu chuyện thường ngày, những câu chuyện trên lớp đầy thú vị. Vài bạn khác lại chọn cho mình một góc riêng để làm bài tập, vẻ chăm chú, đăm chiêu nghĩ suy hiện lên trên từng gương mặt non nớt.

Nắng vàng ngày một lên cao, gió nhẹ phê phẩy làn tóc mơ của những nàng học sinh, tiếng chim chuyền cành ríu rít hoà vào không khí vui chơi của bầy học sinh nhỏ. Bác phượng già trầm ngâm dang cánh tay bảo vệ, cho bóng râm để chúng em vui chơi. Cậu xà cừ không chịu thua cũng vươn mình chở che, ru mát lũ cháu yêu. Bên kia, ông trống vẫn im lìm nằm đếm thời gian trôi, đợi chờ cất tiếng thúc giục báo hiệu tiết học mới đến. Ngôi trường luôn là một không gian thật tuyệt vời khi được thoải mái làm điều mình thích, được học tập và vui chơi.

Giờ ra chơi tuy không quá dài nhưng nó luôn thú vị và khiến chúng em vô cùng háo hức. Tiếng trống dần vang lên, đành tạm chia tay cuộc chơi hấp dẫn, chúng em lại thi nhau vào lớp chuẩn bị cho bài học mới. Tiếng rộn rã dần tan, sân trường lại trở về với vẻ trang nghiêm vốn có như nhắc nhở chúng em phải nghiêm túc học tập. Cánh chim cũng vội vã rời đi kiếm tìm nguồn sống sau phút vui chơi, ca hát đầy rộn rã.

14. Tả cảnh sinh hoạt lớp 6 giờ ra chơi số 14

Những năm tháng học trò đem đến cho em rất nhiều kỉ niệm. Bên cạnh những giờ học tập bổ ích là những giờ giải lao sôi động.

Ngôi trường cấp hai của em rất to và đẹp. Sân trường sạch sẽ, rộng rãi. Những hàng cây cổ thụ tỏa bóng giúp sân trường luôn mát mẻ. Mỗi giờ ra chơi, sân trường học lại trở nên sôi động, nhộn nhịp.

Mỗi buổi học, chúng em sẽ có mười lăm phút nghỉ giải lao giữa giờ. Khi tiếng trống báo hiệu kết thúc tiết học vang lên, em cảm thấy vô cùng háo hức. Sau khoảng thời gian học tập mệt mỏi, chúng em sẽ có những phút được nghỉ ngơi.

Một số học sinh ở lại trên lớp để ôn bài, trò chuyện. Một số học sinh lại nhanh chóng xuống sân trường chơi đá cầu nhảy dây, đuổi bắt… Trong nhà thể chất, các anh học sinh lớp chín đang chơi đá bóng. Tiếng cười đùa, tiếng trò chuyện vang khắp không gian. Khuôn mặt ai cũng vui vẻ, háo hức.

Em cũng cùng với một số bạn trong lớp xuống sân trường chơi. Cả nhóm rủ nhau chơi nhảy dây. Trò chơi diễn ra vô cùng hấp dẫn. Chúng em đã có mười lăm phút thật quý giá.

Em cảm thấy vô cùng trân trọng những khoảng thời gian ý nghĩa đó. Đối với em, ngôi trường Trung học cơ sở (tên trường) giống như mái nhà thứ hai của mình. Dẫu mai đây, chúng em phải chia tay với những ngày vui của tuổi thơ thì dư âm của của những buổi nghỉ giờ giờ nơi sân trường sẽ mãi đọng lại trong tâm hồn em với hương vị ngọt ngào, êm dịu nhất.

15. Tả sân trường giờ ra chơi lớp 6 dài số 15

Tiếng trống "tùng... tùng... tùng..." vang lên, báo hiệu một giờ học căng thẳng đã kết thúc. Từ của lớp, học sinh từng tốp từng tốp ùa ra ngoài như ong vỡ tổ. Sân trường vắng lặng đã không còn, thay vào đó là không gian rộn rã tiếng cười của hàng trăm học sinh tung tăng chạy nhảy.

Rồi tiếng trống dài vang lên, không phải tiếng trống vào lớp mà là tiếng trống báo hiệu giờ tập thể dục giữa giờ đến lúc bắt đầu. Từng hàng theo lớp xếp ngay ngắn, thẳng tắp, cách đều nhau một sải tay. Tiếng nhạc được vang lên, từng động tác thuần thục được thực hiện nhịp nhàng và đều đặn. Cũng có sự gượng gạo nhưng hầu hết đều là những động tác mềm mại, quay trái, quay phải, tiến lên, lùi xuống đều tăm tắp. Những gương mặt đó hồn nhiên trong nắng mai vàng.

Giờ hoạt động thể dục giữa giờ kết thúc, có học sinh nhanh chóng di chuyển về lớp học để kịp giải nốt bài toán, viết nốt bài văn, cũng có vài tốp học sinh đứng đó nói chuyện, đợi cho cầu thang vãn người rồi mới đi lên. Cũng có những bạn học sinh di chuyển về khu vực chơi của mình để chuẩn bị cho cuộc chiến đấu.

Tiếng bàn tán xen lẫn với tiếng cười đùa vang lên, không gian trở nên nhộn nhịp và vui vẻ. Không thể nào biết được có tất cả bao nhiêu âm thanh ở nơi đây, có sự hỗn loạn nhất định nhưng người ta nói đó mới là giờ ra chơi, đó mới là thời học sinh. Cũng có những giờ ra chơi xảy ra một vài sự cố không như mong muốn nhưng đấy lại là kỉ niệm đáng nhớ nhất, đến mãi sau này vẫn nhớ về, lôi ra để nói chuyện bàn tán với nhau chứ không phải là những điểm số và thành tích.

Ở sân trường nhộn nhịp là vậy, phía bên trong dãy nhà hành chính, không gian có vẻ nghiêm trang hơn nhưng không quá nghiêm trọng. Thầy cô cũng ngồi tụp lại với nhau kể chuyện này chuyện nọ, có thầy cô thì bận ngồi chấm nốt tập bài để kịp trả cho học sinh, có thầy cô thì lại bận chuyện giấy tờ. Còn cũng có thầy cô nhàn nhã ngồi nhìn lũ học sinh đang chơi đùa ngoài sân kia mà phì cười.

Giờ ra chơi là khoảng thời gian quý báu nhất với tất cả học sinh, không trừ riêng ai. Những thứ quý giá sẽ thường kết thúc sớm, giờ ra chơi cũng vậy, ai trong đời học sinh cũng cảm nhận được rõ ràng vừa mới ra chơi được lúc mà sau đã vào lớp rồi. Bởi thế mà mỗi lần ra chơi là một lần quý giá vô cùng.

Tiếng trống vào lớp vang lên, kết thúc giờ ra chơi quý giá của tất cả học sinh. Học sinh ngừng lại cuộc chơi của mình mà di chuyển nhanh chóng vào lớp trước thầy cô giáo, phía dưới dãy nhà hành chính, các thầy các cô từng tốp dạy gần lớp nhau vừa thong thả đi vừa nói chuyện cho đến khi lên lớp. Dưới mái trường này, em đã trải qua những giờ học tập thật bổ ích, những giờ ra chơi thật vui vẻ… Đối với em, nơi đây giống như ngôi nhà thứ hai vậy. Ngôi trường đã ở đó, như một người bạn, chứng kiến bao thế hệ trưởng thành, bao kỷ niệm của tuổi học trò. Đó cũng là nơi đã chắp cánh cho những ước mơ đang ngày một bay xa hơn.

16. Tả sân trường giờ ra chơi lớp 6 hay nhất số 16

Giờ ra chơi, sân trường của như biến thành một thế giới rộn ràng và hứng khởi, nơi niềm vui và sự hăng hái lan tỏa khắp mọi ngóc ngách. Ánh nắng mặt trời chiếu lên từng góc, làm rạng rỡ hơn bức tranh tươi sáng của không gian học đường.

Từng nhóm học sinh với bộ đồng phục đồng đều lại tựa như những bông hoa nhiều màu sắc, đang khắc lên hình ảnh sôi động trên sân trường. Tiếng cười nô nức và những bước chân nhảy nhót làm cho không khí trở nên vui tươi, sống động và tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ.

Ở một góc sân trường là sân bóng trải đầy cỏ xanh mềm mại tươi mới, nơi đang diễn ra trận cầu "nảy lửa" với những cú sút kỹ thuật và sôi động. Các tình huống ghi bàn và những cú đưa bóng tinh tế làm cho góc nhỏ của sân trường trở thành một đấu trường bóng đá đích thực.

Ở một góc khác là canteen trường, hương vị đồ ăn thơm nức khuấy đảo những chiếc bụng đói sau giờ học của các bạn nhỏ. Một vài bạn được bố mẹ cho tiền tiêu vặt đang tranh thủ mua chiếc bánh bao, bánh mì, cây xúc xích, gói mì... để khỏa lấp cơ đói. Các bạn vừa ăn vừa chăm chú nhìn nhóm bạn khác đang thử thách nhau trò chơi nhảy dây khó nhằn bên cạnh. Sợi dây dài và to được tết công phu bằng các dây thung quay vun vút, mỗi lần đập xuống nền xi măng lại bật lên kêu đen đét. Bốn bạn đang nhảy nét mặt hớn hở, mái tóc tung bay, gò má ửng hồng, đôi chân nhanh thoăn thoắt. Mấy bạn khác đứng ngoài, chân nhấp nhấp chuẩn bị vào cuộc. Cuộc chơi càng tăng độ khó khi người nhảy càng đông. Tiếng cười đùa vang khắp mọi ngóc ngách sân trường, tạo nên bầu không khí phấn khích, rộn rã.

Thỉnh thoảng, có vài thầy cô đi qua đi lại, người đang bận rộn với công việc riêng, người lại được giao nhiệm vụ quản lý đám học trò nghịch ngợm, phòng chống tình huống bất ngờ xảy ra nếu học sinh vì mải đùa nghịch mà xảy ra tai nạn.

Sân trường lúc này như một mê cung của niềm vui và sự hứng khởi, là nơi mà những tình bạn mới được tạo ra và những ký ức mới động viên tâm hồn học sinh. Giờ ra chơi không chỉ là thời gian giải lao, mà còn là cuộc phiêu lưu mới, nơi tâm hồn học sinh trở nên rộn ràng và được sạc đầy năng lượng.

Tiếng trống dồn dập vang lên báo hiệu đã hết giờ ra chơi. Học sinh nhanh chóng dừng lại chuộc chơi và tíu tít gọi nhau về lớp, trả lại cho sân trường sự tĩnh lặng như ban đầu. Chỉ 15 phút ngắn ngủi nhưng cũng đủ để các bạn học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc, vận động giãn cơ, chuẩn bị tâm thế thoải mái nhất bước vào tiết học tiếp theo đầy hiệu quả.

17. Bài văn tả cảnh sinh hoạt giờ ra chơi lớp 6 số 17

Trong quãng thời gian cắp sách đến trường, mỗi chúng ta đều có những kỉ niệm đáng nhớ. Còn với em, giờ ra chơi luôn là khoảng thời gian được mong đợi nhất. Bởi nó ắp đầy những kỉ niệm tuổi học trò.

Mỗi khi bác trống trường vang lên những tiếng gọi thân thương, trầm ấm: “ Tùng!..Tùng!..Tùng!..”, xé tan không gian yên lặng thì chẳng mấy chốc, từ các lớp học, vài tiếng reo khẽ vang lên. Học sinh chúng em ùa ra sân như bầy ong vỡ tổ. Giờ ra chơi là lúc để bọn em tiếp thêm năng lượng trong giờ học tiếp đó. Tiếng cười nói giòn tan khiến những chú chim sẻ đậu trên cành cây, giật mình hoảng hốt bay đi. Trên sân trường lúc này đầy ắp những đóa hoa di động, những cô cậu học trò tự tin, hồn nhiên trong bộ đồng phục gọn gàng, trắng tinh hòa với sắc đỏ tươi của chiếc khăn quàng. Ngôi trường như được bừng tỉnh, căng tràn sức sống. Dưới ánh nắng vàng ươm, những trò chơi diễn ra sôi nổi hơn bao giờ hết.

Dưới tán phượng vĩ, nơi những hàng ghế đá, mấy cậu bạn say sưa đọc những mẩu chuyện, nét mặt nghiêng nghiêng trên trang giấy. Đôi ba bạn nữ thủ thỉ tâm sự với nhau, những cái khoác vai khiến tình bạn thêm thắt chặt. Trên sân trường náo nhiệt nhất là trò chơi bóng đá. Trái bóng tròn được truyền khéo léo, linh hoạt có khi bay lên không trung, có khi ra ngoài vạch kẻ. Cổ động viên cổ vũ sôi động làm cuộc chơi thêm phần kịch tính.Mỗi lần ghi bàn, tiếng vỗ tay kêu ran không ngớt để tán thưởng thành tích của một “cầu thủ nhí”. Giọt mồ hôi lăn dài trên những gương mặt tràn đầy nhiệt huyết. Em phóng tầm nhìn ra một góc sân, một số bạn đang chơi nhảy dây. Cái nhún chân dẻo dai, nhịp nhàng khiến làn tóc tơ bay lên trong gió. Nụ cười hồn nhiên, rạng rỡ luôn hé mở trên nét mặt xinh tươi, dường như tất cả đều chơi hết mình vậy. Bác bàng già như cố gắng vươn dài tán thành chiếc ô khổng lồ để tia nắng khỏi lọt qua nơi chúng em vui đùa. Làn gió xinh, dịu dàng ghé thăm từng đám học trò như muốn làm vơi đi những giọt mồ hôi và hòa với niềm vui của chúng em. Chỗ kia vài bạn chơi đánh cầu, trái cầu lông bay lượn qua lưới mãi không đáp mặt đất. Tiếng chiếc vợt kêu vun vút với đường chuyền chuẩn xác, đẹp mắt. Các trò chơi vẫn tiếp diễn sôi nổi trong niềm háo hức, nó xua đi những mệt mỏi trong một giờ học. Có cậu bạn thiu thiu ngủ gật trên ghế đá, dưới tán phượng xanh mơn mởn. Chợt bị tiếng reo hò làm tỉnh giấc, cậu vui vẻ hòa vào không khí rộn ràng ấy.

Bỗng chiếc dùi cui điểm từng nhịp chậm rãi, rõ ràng “ Tùng… Tùng…Tùng”, báo hiệu giờ ra chơi kết thúc. Những trò chơi tạm hoãn lại, tiếng nói cười vãn dần. Dòng chảy từ từ tràn về các lớp, trả lại cho sân trường vẻ trang nghiêm, bình lặng như vốn có. Các cô cậu học trò chúng em lại lật giở những trang giấy, chăm chú hơn nghe cô giáo giảng bài.

Giờ ra chơi thật bổ ích. Nơi mái trường thân yêu ghi dấu bao kỉ niệm học trò của chúng em, em sẽ chẳng thể quên những giờ ra chơi, nó gắn kết thêm tình bạn của em và tiếp thêm năng lượng cho em để học tập hiệu quả hơn.

18. Hãy miêu tả sân trường em vào giờ ra chơi số 18

Cả lớp đang chăm chú nghe cô giáo giảng bài. Ngoài sân trường chỉ nghe thấy tiếng gió vi vu thổi và tiếng chim hót líu lo. Khi cô giáo vừa kết thúc bài giảng, ba hồi trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên giòn giã. chúng em đứng dậy chào cô rồi ùa ra khỏi lớp.

Sân trường vắng lặng là thế bỗng ồn ào, náo nhiệt hẳn lên. Tiếng nói, tiếng cười, tiếng dép guốc hòa với tiếng lá cây xào xạc. Từ trên cao nhìn xuống, sân trường nổi bật màu trắng của những chiếc áo đồng phục và màu đỏ của những chiếc khăn đỏ đang phấp phới bay trên vai các bạn Đội viên. Trên sân trường, các bạn tổ chức nhiều trò chơi rất vui, nào là kéo co, bắn bi, mèo đuổi chuột… Giữa sân trường, Hùng và Thắng chơi đá cầu thật hay. Hùng tâng cầu lên. Quả cầu xanh xoay tròn, bay vun vút, hạ xuống chân Thắng. Thắng đưa cầu lên rồi đá ngược trở lại phía Hùng. Quả cầu bay lên, hạ xuống như nhảy múa trên đôi chân khéo léo của hai bạn. Bỗng nhanh thoăn thoắt, Hùng đá mạnh quả cầu qua người Thắng làm Thắng không đỡ kịp. Hùng reo lên “Ha ha, thắng rồi”. Nhóm của Lan thật nhanh trí khi chọn chỗ bóng mát dưới cây đa để chơi nhảy dây. Qua từng vòng thi, dĩ nhiên đội trưởng Lan giành chiến thắng rồi. Lan nhảy thật nhanh và nhịp nhàng, đến nỗi chỉ thấy loáng thoáng sợi dây và tiếng vun vút. Bạn nào cũng nhìn Lan bằng con mắt thán phục. Dưới gốc cây phượng, mấy em lớp một kia xem mẩu chuyện gì vui lắm nên cùng cười rúc rích. ở một góc sân ttrường, trò mèo đuổi chuột thật sôi nổi. Chú chuột luồn qua cây cọ rồi lại nhảy qua đám bắn bi thật lành nghề, làm chú mèo khổ sở cứ chạy theo mãi mệt bở hơi tai. Mấy em xung quanh reo hò cổ vũ rồi lại nhảy cẫng cả lên. chưa phân được thắng bại thì bỗng “tùng, tùng, tùng”, trống báo hết giờ chơi đã điểm. Chúng em nhanh chóng xếp hàng tập thể dục rồi vào lớp. Khuôn mặt ai cũng vui vẻ, rạng rỡ, nhưng nhiều bạn tỏ vẻ luyến tiếc. Các bạn còn hẹn nhau: “Mai chơi tiếp nhé!”

Không khí yên tĩnh trở lại trên sân trường. Giờ ra chơi tuy ngắn nhưng nó thật bổ ích, luôn giúp chúng em thoải mái để vào học tốt hơn.

19. Viết bài văn miêu tả giờ ra chơi ở trường em lớp 6 ố 19

Giờ học Ngữ văn đang diễn ra sôi nổi, các bạn hăng hái giơ tay phát biểu. Giọng cô giáo nhẹ nhàng giảng từng câu, từng từ như thấm sâu vào lòng chúng em. Bỗng “Tùng… Tùng… Tùng”, trống ra chơi vang lên. Các bạn vẫn im lặng, cô giáo ngừng giảng bài và cho phép chúng em ra chơi. Lúc đó, bạn lớp trưởng mới dám hô nghiêm và cả lớp ùa ra sân.

Bây giờ, sân trường đã rộn rã hẳn lên bởi tiếng cười đùa của mấy trăm bạn học sinh. Một hồi trống dài vang lên, báo hiệu tiết thể dục giữa giờ bắt đầu. Chúng em nhanh nhẹn dàn hàng ngay ngắn, mỗi bạn cách nhau một sải tay. Theo tiếng trông hiệu, từng động tác được thể hiện nhịp nhàng, đều đặn. Những động tác quay phải, quay trái làm cho chúng ém thoải mái hơn sau mấy tiết học căng thẳng. Mấy chú chim trên cành cây cũng đua nhau hót ríu rít như muôn tập cùng chúng em. Tập thể dục xong, các bạn hô khẩu hiệu “khoẻ” vang động cả sân trường.

Sau khi thể dục giữa giờ xong, chúng em còn năm phút để chơi. Mỗi nhóm tìm một góc sân đê chơi các trò như : nhảy dây, ú tim, kéo co, đá cầu,… Dưới gốc cây tùng đã lâu năm, có vài bạn nữ cùng ngồi ôn bài. Góc khác lại có vài bạn nam ngồi trò chuyện và cười rúc rích.

Cả sân trường náo nức hẳn lên với nhũng tiếng cười, nói rộn rã. Một cơn gió nhẹ thoáng qua, làm tan đi cái nóng mùa hè và cho các trò chơi thêm thú vị. Những chiếc áo màu đỏ, hồng, vàng,… xen kẽ vào những cành lá xanh biếc tô thêm vẻ đẹp cho sân trường.

Cách những gốc cây không xa có một tốp bạn nam cùng chơi đá cầu. Trái cầu nhiều màu sắc được làm bằng nhựa vun vút bay đi bay lại. Những trận cầu gay cấn đến mức có rất nhiều người đến xem và cổ vũ. Tiếng bàn tán xôn xao cùng tiếng nói cười thật vui nhộn, ôn ào nhất là đám kéo co. Mỗi bên có tới hàng chục bạn, người này ôm ngang lưng người kia. Đứng đầu là hai bạn Lan và Hiền. Sau tiếng hô dõng dạc, hai bên cong người xoãi chân ra sức kéo. Bỗng nhiên, Lan buông tay làm các bạn ngã ngửa, nằm chồng lên nhau. Những tràng vỗ tay reo hò không ngớt.

Mọi người đang vui thì có tiếng trông vào lớp. Em vào lớp với một tinh thần rất thoải mái. Em mong giờ ra chơi nào cũng như hôm nay.

IV. Bài văn tả cảnh sân trường giờ ra chơi của học sinh

Tả sân trường giờ ra chơi lớp 6

Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
226 29.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo