PowerPoint Toán 2: Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 (tiếp theo)

Tải về

PowerPoint Toán 2: Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 (tiếp theo) được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử lớp 2 cho học sinh của mình.

PPT Toán 2: Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 (tiếp theo) thuộc Chủ đề 1: Ôn tập lớp 1: Phép cộng, phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 20, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Toán lớp 2 Cánh diều Tập 1. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

PowerPoint Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 (tiếp theo)

PowerPoint Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 (tiếp theo)

PowerPoint Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 (tiếp theo)

PowerPoint Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 (tiếp theo)

PowerPoint Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 (tiếp theo)

Gáo án Toán 2: Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 (tiếp theo)

CHỦ ĐỀ 1: ÔN TẬP LỚP 1. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 20
BÀI 10: PHÉP CỘNG (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 20 (TIẾP THEO)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học , giúp HS hình thành các năng lực và phẩm chất sau đây:

1. Năng lực đặc thù:

- Nhận biết được phép cộng có nhớ trong phạm vi 20, tính được phép cộng có nhớ bằng cách làm tròn 10.

- Hình thành được bảng cộng có nhớ

- Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép cộng đã học vào giải bài tập, các bài toán thực tế liên quan đến phép cộng có nhớ.

2. Năng lực chung:

- Thông qua việc tìm kết quả các phép cộng có nhớ trong phạm vi 20, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.

3. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Phương pháp và kĩ thuật dạy học

- Phương pháp: quan sát, hỏi – đáp, luyện tập- thực hành, thảo luận nhóm.

- Kĩ thuật: đặt câu hỏi, chia nhóm

2. Phương tiện và công cụ dạy học

- GV: Laptop; màn hình máy chiếu; 20 chấm tròn trong bộ đồ dùng học Toán 2, một khung 10 ô để thả các chấm tròn in trên giấy A4

- HS: SGK, vở ô li, VBT, nháp, ...

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1.Hoạt động mở đầu- Khởi động

1.1.Ổn định (KTBC)

Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Truyền điện” để ôn lại các phép tính có tổng bằng 10 và 10 cộng với một số

- GV cho HS quan sát tranh và nêu đề toán: Bạn Hà có 9 quả na. Bạn có thêm 4 quả na nữa. Hỏi Bạn Hà có tất cả bao nhiêu quả na?

GV nêu câu hỏi:

+ Bạn Hà có bao nhiêu quả na trong khay?

+Bạn có thêm bao nhiêu quả na nữa?

+ Vậy muốn biết bạn Hà có tất cả bao nhiêu quả na ta làm phép tính gì?

- Cho HS nêu phép tính thích hợp.

- Vậy bạn Hà có bao nhiêu quả na?

- Con đã thực hiện tính 9 + 4 như thế nào?

1.2. Dạy bài mới

 

 

 

 

- HS tham gia trò chơi

 

 

 

 

- HS quan sát và trả lời câu hỏi:

 

+ Bạn Hà có 9 quả na trong khay.

+ Bạn có thêm 4 quả na nữa.

 

 

 

....

...Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 6
PowerPoint Toán 2: Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 (tiếp theo)
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm