PowerPoint Tin học 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình

Tải về

Giáo án Tin học 8 Cánh Diều trong bài viết sau đây của Hoatieu là mẫu bài giảng điện tử môn Tin học 8 được thiết kế sáng tạo, hiện đại. Đây là mẫu giáo án Tin học Cánh Diều mới nhất được trình bày trên file PPT và Word sẽ giúp các thầy cô thuận tiện hơn khi chỉnh sửa. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án PowerPoint Tin học 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình, mời quý thầy cô cùng tham khảo.

Bài giảng PowerPoint Tin học 8 Cánh Diều Chủ đề F Bài 4

Giáo án Bài 4 Chủ đề F Tin học 8 Cánh Diều

BÀI 4. THỂ HIỆN CẤU TRÚC RẼ NHÁNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH

I. Mục tiêu: 

1. Về kiến thức:

- Thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình Scratch.

2. Về năng lực:

- Phát triển NL tin học: NLa, NLd. Biểu hiện cụ thể là:

- Thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh ở chương trình trong môi trường lập trình trực quan.

- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề bằng cách chuyển giao nhiệm vụ cho máy tính, qua đó phát triển trí tưởng tượng và óc sáng tạo.

- Rèn luyện năng lực triển khai cách giải quyết vấn đề dưới dạng thuật toán thành lời giải cụ thể dưới dạng chương trình máy tính.

- Phát triển năng lực chung: Tự chủ và tự học, Giải quyết vấn đề và sáng tạo. Biểu hiện cụ thể là:

+ Đọc sách giáo khoa, quan sát, trả lời câu hỏi, điền phiếu học tập để khám phá kiến thức.

+ Tự động khai thác được tài nguyên phục vụ học tập.

3. Về phẩm chất:

Rèn luyện tính chăm chỉ, kiên nhẫn, cẩn thận và có trách nhiệm.

II. Thiết bị dạy học và học liệu:

- GV: Chuẩn bị phòng thực hành (máy tính cài đặt phần mềm Scratch hoặc kết nối Internet để dùng phần mềm Scratch trực tuyến).

- HS: SGK, vở.

III. Tiến trình dạy học:

1. Hoạt động khởi động (5 phút)

a. Mục tiêu: Mục đích của hoạt động này là để HS triệu hồi (nhớ và thể hiện) lại những hiểu biết về cấu trúc rẽ nhánh trong mô tả thuật toán.

b. Nội dung: HĐ khởi động (SGK).

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

* GV giao nhiệm vụ học tập

- GV nêu câu hỏi hoặc yêu cầu HS đọc câu hỏi trong SGK (mục khởi động).

Câu hỏi. Em hãy mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax + b = 0 (bằng liệt kê các bước hoặc bằng sơ đồ khối)

* HS thực hiện nhiệm vụ

- HS hoạt động cá nhân và hoạt động nhóm, quan sát và trả lời câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên.

* Báo cáo, thảo luận

- GV gọi HS trả lời, HS khác phản biện

* Kết luận, nhận định

- GV chốt câu trả lời đúng.

Câu trả lời của HS:

Bước 1. Nhập hệ số a, b.

Bước 2. Nếu (a ≠ 0): Thông báo nghiệm duy nhất là -b/a

Trái lại: Nếu b = 0: Thông báo vô số nghiệm

Trái lại: Thông báo phương trình vô nghiệm

Hết nhánh

Hết nhánh

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 14
PowerPoint Tin học 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng