PowerPoint Hóa học 10 Bài 20: Ôn tập chương 6

Tải về
Lớp: Lớp 10
Môn: Hóa Học
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Hóa học 10 Bài 20: Ôn tập chương 6 được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

PPT Hóa học 10 Bài 20 Ôn tập chương 6 được biên soạn dưới dạng file PPT + Word kết hợp video Ai chèn vào PowerPoint bám sát nội dung trong sách giáo khoa Kết nối tri thức. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Hóa học 10 Bài 20: Ôn tập chương 6, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Hóa học 10 Bài 20: Ôn tập chương 6

Giáo án PowerPoint Hóa học 10 Bài 20

Giáo án PowerPoint Hóa học 10 Bài 20

Giáo án PowerPoint Hóa học 10 Bài 20

Giáo án PowerPoint Hóa học 10 Bài 20

Giáo án Hóa học 10 Bài 20: Ôn tập chương 6

BÀI 20 ÔN TẬP CHƯƠNG 6

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Trình bày được khái niệm tốc độ phản ứng.

- Viết được biểu thức tốc độ phản ứng theo hằng số tốc độ phản ứng và tính được tốc độ phản ứng trung bình.

- Làm được các bài toán liên quan giữa tốc độ phản ứng với nồng độ, nhiệt độ, áp suất.

- Giải thích được một số vấn đề trong thực tiễn và sản xuất có liên quan đến tốc độ phản ứng.

2. Năng lực:

* Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: Kĩ năng tìm kiếm thông tin trong SGK, quan sát các hiện tượng trong thực tế để tìm hiểu vấn đề liên quan đến tốc độ phản ứng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Làm việc nhóm để hệ thống hoá kiến thức của chương và giải quyết các bài tập liên quan.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải thích được tại sao cần sử dụng nhiệt độ cao và sử dụng xúc tác trong các quá trình công nghiệp.

* Năng lực hóa học:

a. Nhận thức hoá học: Học sinh đạt được các yêu cầu sau:

- Hệ thống được các kiến thức của chương như: khái niệm, biểu thức tốc độ phản ứng theo hằng số tốc độ phản ứng, cách tính tốc độ phản ứng trung bình, các tác nhân ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng.

- Hiểu được ứng dụng của việc thay đổi tốc độ phản ứng.

b. Tìm hiểu tự nhiên dưới góc độ hóa học được thực hiện thông qua các hoạt động: Thảo luận nhóm, giải thích được ảnh hưởng của các yếu tố đến tốc độ phản ứng.

c. Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải thích được cách làm tăng tốc độ phản ứng trong thực tiễn.

3. Phẩm chất:

- Chăm chỉ, tự tìm tòi thông tin trong SGK về các biểu thức tính toán và ý nghĩa của tốc độ phản ứng.

- HS có trách nhiệm trong việc hoạt động nhóm, hoàn thành các nội dung được giao.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Sơ đồ hệ thống hoá kiến thức của chương khổ A0.

- Phiếu bài tập số 1, số 2....

- Đề kiểm tra của các nhóm đã chuẩn bị và đáp án.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

Kiểm tra bài cũ: lồng ghép trong quá trình dạy học.

1. Hoạt động 1: Khởi động

a) Mục tiêu: Thông qua trò chơi học sinh ôn lại các kiến thức liên quan đến tốc độ phản ứng.

b) Nội dung:

- Giáo viên sử dụng trò chơi “Xe bus đến trường” để học sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các kiến thức của chương.

c) Sản phẩm: HS sử dụng kiến thức đã học để trả lời.

d) Tổ chức thực hiện: HS làm việc cá nhân, GV gợi ý, hỗ trợ HS.

.....................

Xem đầy đủ nội dung giáo án trong file tải về

Đánh giá bài viết
1 4
PowerPoint Hóa học 10 Bài 20: Ôn tập chương 6
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm