PowerPoint Hóa 10 Bài 12: Phản ứng oxi hóa - khử và ứng dụng trong cuộc sống

Tải về
Lớp: Lớp 10
Môn: Hóa Học
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Hóa 10 Bài 12: Phản ứng oxi hóa - khử và ứng dụng trong cuộc sống sách Chân trời sáng tạo là tài liệu vô cùng hữu ích bao gồm kế hoạch, những nội dung của giờ lên lớp dạy học, mục đích mà giáo viên cần hướng đến, phương hướng, cách thức hay những hoạt động cụ thể của thầy và học sinh. Kế hoạch bài dạy Hóa 10 Bài 12: Phản ứng oxi hóa - khử và ứng dụng trong cuộc sống được biên soạn bám sát nội dung SGK, trình bày theo thứ tự thực tế diễn ra trong buổi học, rất thuận tiện cho thầy cô trong quá trình giảng dạy.

Bài giảng PowerPoint Hóa 10 CTST Bài 12: Phản ứng oxi hóa - khử và ứng dụng trong cuộc sống

Giáo án Bài 12: Phản ứng oxi hóa - khử và ứng dụng trong cuộc sống Hóa 10 CTST

CHƯƠNG 4: PHẢN ỨNG OXI HÓA - KHỬ

BÀI 12: PHẢN ỨNG OXI HÓA KHỬ

(Thời lượng: 4 Tiết)

I. MỤC TIÊU DẠY HỌC:

Sau bài học này HS đạt được các năng lực và phẩm chất sau:

 

 

YÊU CẦU CẦN ĐẠT

NĂNG LỰC HÓA HỌC

Nhận thc hóa học

1. (3). Nêu được khái niệm và xác định số oxi hóa của các nguyên tử các nguyên tố trong hợp chất.

2. (4). Nêu được khái niệm về phản ứng oxi hóa - khử và ý nghĩa của phản ứng oxi hóa – khử.

3. (5). Xác định được số oxi hóa của các nguyên tử các nguyên tố.

4. (6). Cân bằng được phản ứng oxi hóa - khử theo phương pháp thăng bằng electron.

Vận dụng kiến thc, năng đã học

5. (7) Phát hiện, mô tả, giải thích được một số hiện tượng về phản ứng trong cuộc sống và trong tự nhiên, ứng dụng của hoá học trong cuộc sống.

 

 

 

NĂNG LỰC CHUNG

Năng lực tự chủ và tự học

6. (1) Chủ động, tích cực tự nghiên cứu để hoàn thành nhiệm vụ học tập. Trong quá trình hoạt động nhóm, chủ động phân công nhiệm vụ cho các thành viên của nhóm, tự quyết định cách thức thực hiện nhiệm vụ, giúp đỡ các thành viên trong nhóm hoàn thành nhiệm vụ.

-Điều chỉnh được thái độ, hành vi của bản thân; luôn bình tĩnh và có cách cư xử đúng.

- Sẵn sàng đón nhận và quyết tâm vượt qua thử thách trong học tập.

Giao tiếp hợp tác

7.(2)-Biết chủ động trong giao tiếp; tự tin và biết kiểm soát cảm xúc, thái độ khi nói trước nhiều người. Nhận biết và thấu cảm được suy nghĩ, tình cảm, thái độ của người khác.

– Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với các loại phương tiện phi ngôn ngữ đa dạng để trình bày thông tin, ý tưởng và để thảo luận, lập luận, đánh giá về các vấn đề trong khoa học, phù hợp với khả năng.

- Biết chủ động đề xuất mục đích hợp tác để giải quyết một vấn đề do bản thân và những người khác đề xuất; biết lựa chọn hình thức làm việc nhóm với phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ.

- Phân tích được các công việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ của nhóm; sẵn sàng nhận công việc khó khăn của nhóm.

-Biết theo dõi tiến độ hoàn thành công việc của từng thành viên và cả nhóm để điều hoà hoạt động phối hợp; biết khiêm tốn tiếp thu sự góp ý và nhiệt tình chia sẻ, hỗ trợ các thành viên trong nhóm.

 

 

 

PHẨM CHẤT

Chăm chỉ

(8)Tích cực tìm tòi, sáng tạo trong học tập, có ý chí vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Trách nhiệm

(9) Tích cực, tự giác, nghiêm túc hoàn thành các nhiệm vụ học tập. Sẵn sàng chịu trách nhiệm về những lời nói và hành động của bản thân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Học liệu

- Một số hình ảnh về phản ứng oxi hóa khử, nguyên nhân.

+ Video ý nghĩa của phản ứng oxi hóa khử với cuộc sống.

+ Các phiếu học tập.

Phiếu học tập số 1,2,3: Xác định sự thay đổi số oxi hóa của một số nguyên tố trong phản ứng oxi hóa khử; xác định chất khử và chất oxi hoá, biểu diễn quá trình oxi hóa khử, cân bằng phản ứng oxi hóa khử theo phương pháp thăng bằng electron.

Phiếu học tập số 4: luyện tập

2. Thiết bị:

- Máy chiếu, máy vi tính, bảng phụ

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

B. MÔ TẢ CHUNG CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC

Hoạt động học (thi gian)

Mục tiêu

Nội dung dạy học trọng tâm

PPDH- KTDH

Đánh giá

Phương pháp

Công cụ

khởi động

(10 phút)?

Tạo hứng thú và nhu cầu tìm hiểu kiến thức

 

- Trực quan.

- Thảo luận theo cặp đôi

Quan sát, hỏi đáp.

 

Câu hỏi.

HĐ 1: HTKT

(35 phút)

1,8

Số oxi hóa

- Dạy học hợp tác.

 

Đánh giá qua sản phẩm.

 

Câu hỏi.

HĐ 2: HTKT

(35 phút)

2,3,8

Chất khử-chất oxi hoá; sự khử-sự oxi hoá, hiểu thế nào là phản ứng oxi hóa-khử.

- Dạy học hợp tác.

 

Đánh giá qua sản phẩm.

 

Câu hỏi.

HĐ 3: HTKT

(45 phút)

 

4

Lập phương trình hoá học của phản ứng oxi hoá khử (cân bằng theo phương pháp thăng bằng electron)

- Dạy học hợp tác, đàm thoại, nêu vấn đề.

Đánh giá qua sản phẩm.

 

Câu hỏi.

HĐ 4: HTKT

(10 phút)

2,6

ý nghĩa của phản ứng oxi hóa- khứ

- Dạy học hợp tác.

Đánh giá qua sản phẩm.

 

Bảng hỏi ngắn .

HĐ 4:: Luyện tập

(40 phút)

1,2,3

 

- Thuyết trình theo chủ đề, trò chơi.

Đánh giá qua sản phẩm. hỏi đáp, viết.

Rubric, câu hỏi.

HĐ 4: Vận dụng và mở rộng

(5 phút)

2,5,7

 

- Hợp tác

Đánh giá qua sản phẩm

 

Câu hỏi.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 3
PowerPoint Hóa 10 Bài 12: Phản ứng oxi hóa - khử và ứng dụng trong cuộc sống
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm