PowerPoint Địa lí 7 Bài 3: Phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu

Tải về
Lớp: Lớp 7
Môn: Địa Lý
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Địa lí 7 Bài 3: Phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu được thiết kế hiện đại, kết hợp hình ảnh, âm thanh, video, giúp bài học trở nên hấp dẫn hơn.

Bài giảng điện tử Địa lí 7 Bài 3 Phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu gồm 2 file PPT và Word tích hợp video Ai chèn vào PowerPoint được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chân trời sáng tạo. Qua đó giúp giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, tăng tính trực quan, phát triển năng lực và nâng cao hiệu quả dạy - học Địa lí trong bối cảnh chuyển đổi số. Vậy sau đây là bài giảng điện tử Địa lí 7 Bài 3 Phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu, mời các bạn theo dõi và tải tại đây.

PowerPoint Địa lí 7 Bài 3: Phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu

PowerPoint Địa lí 7 Bài 3: Phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu

PowerPoint Địa lí 7 Bài 3: Phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu

PowerPoint Địa lí 7 Bài 3: Phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu

PowerPoint Địa lí 7 Bài 3: Phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu

PowerPoint Địa lí 7 Bài 3: Phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu

Giáo án Địa lí 7 Bài 3: Phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu

Ngày soạn:

Ngày dạy:

BÀI 3:

PHƯƠNG THỨC CON NGƯỜI KHAI THÁC, SỬ DỤNG

VÀ BẢO VỆ THIÊN NHIÊN CHÂU ÂU

Môn học/Hoạt động giáo dục: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ; Lớp: 7

Thời gian thực hiện: Tiết

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Học sinh học về:

- Lựa chọn và trình bày được một vấn đề bảo vệ môi trường ở châu Âu.

2. Năng lực

- Năng lực Địa lí:

+ Năng lực nhận thức khoa học địa lí: rèn luyện cho học sinh kĩ năng phân tích các mối liên hệ (tương hỗ, nhân quả) giữa các hiện tượng, quá trình liên quan đến môi trường ở châu Âu.

+ Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng các công cụ của địa lí học như bản đồ, lược đồ, biểu đồ, tranh ảnh,... tìm tòi; tăng cường khai thác Internet trong học tập….

- Năng lực chung:

+ Năng lực tự chủ và tự học: thu thập thông tin và trình bày báo cáo địa lý về môi trường ở châu Âu.

+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm và phương pháp dạy học thảo luận.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ và có trách nhiệm tham gia học tập, làm các bài tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhóm và tự học tích cực.

- Yên thiên nhiên, có ý thức bảo vệ môi trường.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

- Các phiếu học tập.

- Bảng nhóm, bút lông, giấy A0, bút màu (chuẩn bị cho HS).

- Hình ảnh, video về khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở châu Âu.

2. Học sinh

- Sách giáo khoa, vở ghi.

- Giấy note làm bài tập trên lớp.

- Bút màu, giấy A0.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Xác định vấn đề/Nhiệm vụ học tập/Mở đầu (…. phút)

a. Mục tiêu

- Kết nối vào bài học, tạo hứng thú cho người học.

b. Nội dung

- Đưa học sinh vào tình huống có vấn đề để các em tìm ra câu trả lời, sau đó giáo viên kết nối vào bài học.

c. Sản phẩm

- Câu trả lời cá nhân của học sinh.

d. Cách thức tổ chức

Bước 1: Giao nhiệm vụ:

- Quan sát đoạn video dưới đây https://www.youtube.com/watch?v=QkmO8Se-r-E, em hãy cho biết nội dung chính của đoạn video? Nguyên nhân của thực trạng đó?

Bước 2: HS tiến hành hoạt động trong 2 phút.

Bước 3: HS trả lời câu hỏi:

Bước 4: GV chuẩn kiến thức và kết nối vào bài mới.

Trong quá trình khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên, các quốc gia châu Âu phải đối mặt với nhiều vấn đề về môi trường. Thực trạng khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở châu Âu đang diễn ra như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.

2. Hình thành kiến thức mới (….phút)

Hoạt động: TÌM HIỂU VỀ PHƯƠNG THỨC CON NGƯỜI KHAI THÁC, SỬ DỤNG VÀ BẢO VỆ THIÊN NHIÊN Ở CHÂU ÂU

a) Mục tiêu: Trình bày được một vấn đề bảo vệ môi trường ở châu Âu.

b) Nội dung: GV giao mỗi nhóm tìm hiểu (hoặc bốc thăm) về một vấn đề bảo vệ môi trường ở châu Âu. Thiết kế sơ đồ tư duy cho nội dung mà nhóm tìm hiểu.

c) Sản phẩm:

................

Xem đầy đủ Giáo án PowerPoint Địa lí 7 Bài 3 trong file tải về

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Địa lí 7 Bài 3: Phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm