Phụ cấp đối với kế toán trong đơn vị hành chính sự nghiệp

Quy định phụ cấp của kế toán trong đơn vị hành chính sự nghiệp

Tiêu chuẩn, điều kiện xếp phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng, phụ trách kế toán trong các đơn vị kế toán thuộc lĩnh vực kế toán Nhà nước được quy định ở thông tư 163/2013/TTLT-BNV-BTC. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tóm tắt câu hỏi:

Tôi hiện là kế toán của đơn vị hành chính sự nghiệp. Đơn vị tôi chỉ có một kế toán. Theo Thông tư 163/2013/TTLT-BNV-BTC ngày 15/11/2013 thì tôi có được hưởng 0.1 phụ cấp kế toán không? Xin cảm ơn!

Phụ cấp kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp

Luật sư tư vấn:

1. Căn cứ pháp lý

+ Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV

2. Giải quyết vấn đề

Theo quy định tại Điều 2 Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV về đối tượng áp dụng với các chế độ trợ cấp cho kế toán quy định tại Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV thì đối tượng áp dụng của Thông tư liên tịch này bao gồm:

"1. Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức có sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, gồm:

l) Đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước đảm bảo một phần hoặc toàn bộ kinh phí;

1. Đơn vị sự nghiệp, tổ chức không sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, gồm:

a) Đơn vị sự nghiệp công lập tự cân đối thu, chi;

b) Đơn vị sự nghiệp ngoài công lập;

c) Tổ chức phi Chính phủ;

d) Hội, Liên hiệp, Tổng hội tự cân đối thu, chi;

đ) Tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự thu, tự chi;

e) Tổ chức khác không sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước."

Bạn là kế toán cho một đơn vị hành chính sự nghiệp, thuộc đối tượng điều chỉnh của Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV

Căn cứ Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV:

"Điều 15. Phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng

1. Người được bổ nhiệm kế toán trưởng ở các đơn vị quy định tại Khoản 1 Điều 2 và Điểm a Khoản 2 Điều 2 (trừ các đơn vị quy định tại Khoản 2 Điều này) của Thông tư liên tịch này được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc là 0,2 so với mức lương cơ sở.

2. Người được bổ nhiệm kế toán trưởng ở các xã, phường, thị trấn được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc là 0,1 so với mức lương cơ sở.

3. Người được bổ nhiệm kế toán trưởng ở các đơn vị khác được hưởng mức phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng theo quyết định của cấp có thẩm quyền trên cơ sở vận dụng mức phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán quy định tại Khoản 1 Điều này phù hợp với hoạt động của đơn vị mình

Điều 16. Phụ cấp trách nhiệm công việc phụ trách kế toán

1. Người được bố trí phụ trách kế toán ở các đơn vị quy định tại Khoản 1 Điều 2 và Điểm a Khoản 2 Điều 2 của Thông tư liên tịch này được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc là 0,1 so với mức lương cơ sở.

2. Người được bố trí phụ trách kế toán ở các đơn vị khác được hưởng mức phụ cấp trách nhiệm công việc phụ trách kế toán theo quyết định của cấp có thẩm quyền trên cơ sở vận dụng mức phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán quy định tại Khoản 1 Điều này phù hợp với hoạt động của đơn vị mình".

Theo quy định tại Điều 15, 16 Thông tư liên tịch số 163/2013/TTLT-BTC-BNV ngày 15/11/2013 của Liên Bộ Tài chính - Bộ Nội vụ về hướng dẫn tiêu chuẩn, điều kiện, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, bố trí, miễn nhiệm, thay thế và xếp phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng, phụ trách kế toán trong các đơn vị kế toán thuộc lĩnh vực kế toán nhà nước, thì người được bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán của đơn vị được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán. Trường hợp bạn phụ cấp trách nhiệm công việc phụ trách kế toán tại đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc đối tượng áp dụng của Thông tư liên tịch số 163/2013/TTLT-BTC-BNV thì được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán là 0,1 so với mức lương cơ sở.

Nắm rõ các tài khoản kế toán Hành chính sự nghiệp là nghiệp vụ quan trọng đối với mỗi kế toán. Chính vì vậy, HoaTieu.vn đã tổng hợp Hệ thống tài khoản kế toán theo Thông tư số 107/2017/TT-BTC để các bạn tiện tham khảo. Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 1.854
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo