Ngày 27.8 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia thì chắc hẳn lịch công bố điểm thi tốt nghiệp THPT là điều các em học sinh rất quan tâm. Sau đây Hoatieu xin chia sẻ lịch công bố điểm thi THPT chính thức năm 2020, mời các bạn cùng theo dõi.

Ngày 27.8, tất cả địa phương sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT. Bộ cũng lưu ý các tỉnh không công bố trước thời điểm này.

Từ hôm nay (11.8), các địa phương sẽ bắt đầu chuẩn bị chấm thi. Địa điểm để lưu trữ bài thi của toàn bộ hội đồng thi là khâu rất trọng yếu, đã được các địa phương chuẩn bị khá chu đáo. Địa điểm làm phách cách ly theo quy định của quy chế.

Hôm nay, sẽ tổ chức thi lại cho một số thí sinh ở 3 tỉnh

Một số thí sinh (TS) ở Bắc Ninh, Bình Phước, Điện Biên sẽ làm lại bài thi vào hôm nay (11.8).
Đợt thi vừa qua có 18 cán bộ coi thi bị xem xét xử lý kỷ luật vì chưa hoàn thành nhiệm vụ. Số cán bộ này chưa đảm bảo được đầy đủ giờ làm bài của TS (1 phòng thi môn văn của tỉnh Bắc Ninh, 1 phòng thi địa lý ở Bình Phước và 7 phòng thi môn địa lý tỉnh Điện Biên).

Ông Trinh giải thích cụ thể hơn lỗi của giám thị: “Với môn văn, giám thị ký nhầm ô. Để xử lý sự cố này, giám thị ký lại vào tờ giấy thi mới và cho TS ngồi chép lại phần đã làm, vì thế mà ảnh hưởng tới thời gian làm bài của các em. Còn với môn địa lý ở Điện Biên, do giám thị phát đề muộn mà các em cũng thiệt thòi thời gian làm bài. Ở Bình Phước thì sự cố chỉ ảnh hưởng tới 1 TS, do nhà trường nhầm, tưởng TS được miễn thi môn địa lý, nên TS đã không dự thi môn này”.

Lịch công bố điểm thi tốt nghiệp 2020

Ngày 27.8, tất cả địa phương sẽ công bố kết quả thi. Bộ cũng lưu ý các tỉnh không công bố trước thời điểm này. Hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 30.8; cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 4.9.

Sau khi có kết quả thi, Bộ sẽ công bố phổ điểm. Còn lại, các sở GD-ĐT, nhà trường sẽ công bố việc đối sánh giữa điểm thi và điểm ghi trong học bạ của học sinh.

Theo Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Đức Cường, tổng số cán bộ, chuyên viên, giảng viên ĐH tham gia 32 đoàn thanh tra tại 63 sở GD-ĐT gồm 191 người. Trong số đó, có 63 người là cán bộ, giảng viên đến từ 32 cơ sở giáo dục ĐH trong cả nước... Thời gian thực hiện thanh tra chấm thi trực tiếp của các đoàn dài nhất từ 11 - 26.8 và có thể kết thúc sớm hơn tùy theo khối lượng bài chấm, tiến độ chấm và nhập điểm của địa phương.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo