Công văn 895/LĐTBXH-NCC

Công văn 895/LĐTBXH-NCC hướng dẫn giải quyết chế độ ưu đãi người có công do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------------------------

Số: 895/LĐTBXH-NCC
V/v hướng dẫn giải quyết chế độ ưu đãi người có công

Hà Nội, ngày 21 tháng 03 năm 2013

Kính gửi: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 16/7/2012, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 13 đã ban hành Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã xây dựng và trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số Điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng tại Tờ trình số 77/TTr-LĐTBXH ngày 29/11/2012.

Trong khi chưa có các văn bản pháp quy quy định cụ thể, đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện như sau:

1. Tiếp tục xác nhận và thực hiện chế độ ưu đãi đối với những hồ sơ đã hoàn thiện đến trước ngày Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng được Chính phủ ban hành có hiệu lực.

Sau khi Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng được Chính phủ ban hành, Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể việc bổ sung, điều chỉnh và truy lĩnh trợ cấp (nếu có) theo thời điểm Pháp lệnh Ưu đãi Người có công với cách mạng quy định.

2. Tiếp nhận và thực hiện ngay chế độ đối với những trường hợp người có công với cách mạng và thân nhân được Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xác nhận và chuyển đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội./.

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền; (để b/c);
- Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh; (để b/c);
- Tổng cục Chính trị, QĐNDVN;
- Tổng cục XDLLCAND, Bộ CA;
- Lưu: VT.

TL. BỘ TRƯỞNG
CỤC TRƯỞNG
CỤC NGƯỜI CÓ CÔNG

(Đã ký)

Hoàng Công Thái

Đánh giá bài viết
1 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo