Công văn 864/LĐTBXH-LĐTL

Công văn 864/LĐTBXH-LĐTL hướng dẫn chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

BỘ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH XÃ HỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------------------------

Số: 864/LĐTBXH-LĐTL
V/v hướng dẫn chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động.

Hà Nội, ngày 20 tháng 03 năm 2013

Kính gửi:

Công ty trách nhiệm hữu hạn Hồ Tây một thành viên
(Địa chỉ: Nhà biệt thự số 1, số 9 đường Đặng Thai Mai, Quảng An, Hà Nội)

Trả lời công văn số 15-CV/CTHT ngày 10/01/2013 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Hồ Tây một thành viên về việc chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có ý kiến như sau:

1. Bộ luật Lao động có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/1995, theo đó kể từ ngày này, người lao động thôi việc ở doanh nghiệp nào thì thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động ở doanh nghiệp đó, khi chuyển sang làm việc ở doanh nghiệp khác thì thực hiện giao kết hợp đồng lao động mới.

2. Theo quy định tại khoản 1 Điều 42 Bộ luật Lao động thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc mỗi năm làm việc nửa tháng lương, cộng phụ cấp lương (nếu có) cho người lao động làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Theo nội dung công văn số 15-CV/CTHT nêu trên thì ông Phạm Văn Thắng làm việc theo chế độ hợp đồng lao động và có thời gian làm việc tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Hồ Tây một thành viên từ tháng 4/1993 đến tháng 8/2006, khi chấm dứt hợp đồng lao động đúng pháp luật (chấm dứt theo Điều 36, Điều 37, các điểm a, c, d và đ khoản 1 Điều 38 Bộ luật Lao động sửa đổi, bổ sung) Công ty trách nhiệm hữu hạn Hồ Tây một thành viên có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc là thời điểm hai bên chấm dứt hợp đồng lao động. Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương theo hợp đồng lao động, được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, bao gồm tiền lương cấp bậc, chức vụ và phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có).

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời để Công ty biết và thực hiện./.

Nơi nhận:
- Như trên;
- TT Phạm Minh Huân (để b/c);
- Lưu: VT, Vụ LĐTL.

TL. BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ LAO ĐỘNG - TIỀN LƯƠNG

(Đã ký)

Tống Thị Minh

Đánh giá bài viết
1 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo