Công văn 441/2013/TCHQ-TXNK

Công văn 441/2013/TCHQ-TXNK về sửa đổi danh mục hàng hóa nhập khẩu miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định do Tổng cục Hải quan ban hành.

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
----------
Số: 441/TCHQ-TXNK
V/v: Sửa đổi danh mục hàng hóa nhập khẩu
miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

----------------------------------------

Hà Nội, ngày 17 tháng 01 năm 2013

Kính gửi:

- Cục Hải quan TP. Hải Phòng;
- Công ty TNHH dây và cáp điện Wonderful Việt Nam.
(Lô XN21, KCN Đại An, Km 51, Quốc lộ 5, Tỉnh Hải Dương)

Trả lời công văn số 20121212 ngày 12/12/2012 của Công ty TNHH dây và cáp điện Wonderful Việt Nam về việc sửa đổi danh mục hàng hóa nhập khẩu miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:

Căn cứ quy định tại điểm b khoản 4 Điều 102 Thông tư số 194/2010/TT-BTC ngày 06/12/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, thì: "…. Trường hợp Danh mục đã đăng ký cho cả dự án hoặc cho từng hạng mục, công trình, tổ hợp, dây chuyền có sai sót hoặc cần thay đổi thì người khai hải quan được sửa đổi với điều kiện phải có giấy tờ, tài liệu nộp cho cơ quan hải quan trước thời điểm nhập khẩu hàng hóa để chứng minh việc bổ sung, điều chỉnh là phù hợp với nhu cầu của dự án".

Tổng cục Hải quan có ý kiến để Công ty TNHH dây và cáp điện Wonderful Việt Nam được biết, liên hệ với Cục Hải quan TP. Hải Phòng (Chi cục Hải quan Hải Dương) để cung cấp các giấy tờ, tài liệu chứng minh việc thay đổi danh mục hàng hóa nhập khẩu tạo tài sản cố định của dự án đầu tư của Công ty là phù hợp với nhu cầu của dự án để được sửa đổi Danh mục hàng hóa nhập khẩu miễn thuế theo quy định.

Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, TXNK (03 bản).

TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ XNK

(Đã ký)


Lỗ Thị Nhụ

Đánh giá bài viết
1 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo