Top 10 mẫu kịch bản chương trình lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Kịch bản chương trình lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này bao gồm kịch bản chương trình khai giảng mầm non, kịch bản lễ khai giảng trường tiểu học, kịch bản lễ khai giảng trường đại học, lời dẫn chương trình khai giảng năm học mới... sẽ là những tài liệu bổ ích giúp các thầy cô giáo lên kế hoạch cho chương trình lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 được đầy đủ và chi tiết hơn. Sau đây là nội dung chi tiết các mẫu kịch bản chương trình khai giảng mới nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

Chương trình khai giảng đầu năm học

Một năm học mới lại đến, sau kì nghỉ hè chắc hẳn các em học sinh vô cùng háo hức khi được quay trở lại trường học. Chính vì vậy lên kế hoạch tổ chức lễ khai giảng, kịch bản tổ chức lễ khai giảng năm học mới là công tác được các thầy cô giáo rất chú trọng để các em học sinh có buổi lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 thật vui và ý nghĩa. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô tổng hợp mẫu kịch bản chương trình lễ khai giảng năm học mới, kịch bản lễ khai giảng trường tiểu học giúp thầy cô có thêm ý tưởng cho chương trình khai giảng của trường mình.

1. Chương trình tổ chức lễ khai giảng 2023

1/ Chào mừng: (Nhạc chào mừng)

Nhiệt liệt chào mừng quí vị đại biểu, quí phụ huynh, quí thầy cô giáo cùng toàn thể các em HS đang theo dõi Lễ Khai Giảng năm học mới ............. của trường ..............

Thay mặt BTC xin trân trọng cảm ơn và kính chúc quí vị cùng các em HS đang theo dõi nhiều sức khỏe, bình an và hạnh phúc. Đặc biệt chúc tất cả các em học sinh sẽ có một dấu ấn khó quên, dù không đến trường nhưng nhờ các thiết bị công nghệ mà các em có thể theo dõi được Lễ khai giảng đặc biệt hôm nay.

2/ Chào cờ:

Sau đây, xin kính mời quí vị đại biểu, quí phụ huynh, quí thầy cô giáo và các em HS đứng lên, chỉnh đốn trang phục, cùng hướng mắt lên lá quốc kỳ chuẩn bị làm lễ chào cờ.

- Nghiêm! Chào cờ……. Chào (nhạc Quốc ca)

Nghi lễ chào cờ đã kết thúc, xin kính mời quí vị và các em học sinh tự nhiên.

3/ Tuyên bố lý do:

Kính thưa quí đại biểu, quí phụ huynh, quí thầy cô giáo và các em HS thân yêu!

Thời gian nhẹ nhàng lướt qua mau trên từng cánh phượng hồng, những cơn mưa mùa thu như xua bớt đi những cái nắng hè gay gắt, trả lại cho chúng ta những ngày mát mẻ với tiết trời mùa thu, những nhành cây xanh non, những bông hoa khoe sắc thắm như chào đón các em trở về trường.

Hôm nay, hoà chung không khí tưng bừng của ngày Hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Hàng triệu Giáo viên, Học sinh và Sinh viên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Nhưng ngày khai trường đặc biệt hôm nay không cờ hoa, không rộn ràng tiếng trống. Thay vào đó là sự đồng lòng của cả nước đang tham gia phòng chống dịch bệnh Covid trước diễn biến tình hình dịch bệch đang rất phức tạp đã khiến chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều.

Với mong muốn mang đến cho các em HS có một ngày khai trường không kém phần ý nghĩa, được sự hướng dẫn của các cấp lãnh đạo, hôm nay ngày 5/9/2022 Trường ...... long trọng tổ chức Lễ Khai Giảng năm học mới ..... (lồng tiếng trống đội)

Tham dự buổi Lễ đặc biệt hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu và cảm ơn sự hiện diện của quí phụ huynh, quí thầy cô giáo, cán bộ nhân viên cùng các em HS đang theo dõi trực tuyến Lễ khai giảng.

4/ Đọc thư Chủ tịch nước:

Kính thưa quí đại biểu, quí phụ huynh, quí thầy cô giáo và các em HS thân mến!

“Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích 100 năm trồng người”. Lời dạy của Bác Hồ năm xưa vẫn còn vang vọng mãi với bao thế hệ người Việt Nam. Thực hiện lời di chúc của người, trong những năm qua các thế hệ thầy trò đã không ngừng vượt khó vươn lên, ra sức thi đua dạy tốt học tốt.

Bắt đầu năm học mới khi cả nước vẫn đang thực hiện các biện pháp Phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị của Chính phủ. Để khích lệ, động viên toàn ngành giáo dục vượt mọi khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng, động viên và nhắn gửi đến các cán bộ giáo viên, các em học sinh sinh viên cả nước nhân ngày Khai giảng năm học mới.

Trân trọng kính mời ………………………………… lên đọc thư của Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới.

Xin trân trọng kính mời. (đọc thư Chủ tịch nước) (Thư Chủ tịch nước gửi ngày khai giảng)

Xin được cảm ơn …………………

Vừa rồi chúng ta đã được nghe thư động viên và nhắn gửi của Bác Chủ tịch nước. Rất mong Thầy và trò chúng ta hãy quyết tâm cao thực hiện thắng lợi nhiệm vụ dạy và học như lời căn dặn của Bác Chủ tịch nước.

5/ Đánh trống khai giảng năm học mới

Kính thưa quí đại biểu, quí phụ huynh, quí thầy cô giáo và các em HS thân mến!

Sau một mùa hè vừa qua, chúng ta được gặp nhau, được gặp các thầy cô. Bao niềm vui phấn khởi và chờ đợi đã đến. Tất cả đang hồi hộp đón chờ tiếng trống trường đầu tiên của năm học mới.

Sau đây, trân trọng kính mời …………………………lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường.

Xin trân trọng kính mời. (đọc diễn văn & đánh trống)

Hồi trống khai trường giòn giã, rộn ràng vừa rồi hứa hẹn một năm học với những thành công mới, những thách thức mới cùng một quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Xin được cảm ơn Thầy/Cô.

6/ Giới thiệu nhà trường

Kính thưa quí đại biểu, quí phụ huynh, quí thầy cô giáo và các em HS thân mến!

Năm học 2022-2023 đối với Thầy và trò lại tiếp tục với nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt cũng là năm thứ hai thực hiện thay sách giáo khoa chương trình Giáo dục phổ thông mới đối với học sinh Khối lớp 2 và Khối lớp 6.

Do không thể đến trường vào thời gian này, để giúp các bậc phụ huynh và các em học sinh thuận lợi hơn trong “tuần làm quen đầu năm học”, mời Quí vị và các em lắng nghe Thầy/Cô …………………...……………….............................. sẽ giới thiệu tổng quan về mái trường mến yêu của chúng ta.

Xin trân trọng kính mời.

Xin được cảm ơn Thầy/Cô.

7/ Thông qua nhiệm vụ trọng tâm năm học; Thông điệp của nhà trường gửi đến các cán bộ, giáo viên, nhân viên, và phụ huynh học sinh.

Kính thưa quí đại biểu, quí phụ huynh, quí thầy cô giáo và các em HS thân mến!

Xây dựng một ngôi trường phát triển bền vững, vun đắp yêu thương và có trách nhiệm với cộng đồng là mục tiêu trong sự nghiệp trồng người của Thầy và trò Trường .............

Nhìn lại năm học đã qua, Nhà trường vừa không ngừng cải tiến phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục vừa tích cực tham gia phòng chống dịch COVID có hiệu quả. Được sự chỉ đạo của BGH nhà trường, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, đặc biệt là sự đồng thuận của Quý phụ huynh, đội ngũ thầy cô giáo, tập thể nhà Trường đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra, gặt hái được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Tiếp theo, kính mời Thầy/Cô ………................ – ……………………….. nhà trường sẽ triển khai nhiệm vụ năm học 2023- 2024, và gửi thông điệp của nhà trường trong bối cảnh ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Xin trân trọng kính mời.

Xin được cảm ơn Thầy/Cô.

8/ Đại diện giáo viên phát biểu.

Kính thưa quí đại biểu, quí phụ huynh, quí thầy cô giáo và các em HS thân mến!

Như vậy năm học mới của thầy và trò chúng ta đã chính thức bắt đầu. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi này, chắc hẳn mỗi mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau, những niềm xúc động trào dâng trong lòng chúng ta – những con người với trách nhiệm và niềm vinh dự của người làm nghề "trồng người", như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói "nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo".

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu Thầy/Cô …….......... đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường có đôi lời phát biểu nhân ngày khai giảng.

Xin trân trọng kính mời.

Xin được cảm ơn Thầy/Cô.

9/ Bế mạc Lễ khai giảng.

Kính thưa quí đại biểu, quí phụ huynh, quí thầy cô giáo và các em HS thân mến!

Năm học 2023-2024 đã bắt đầu. Đây là năm học tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục, là năm học có nhiều với nhiều thách thức. Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sự nỗ lực của các em học sinh, cùng với sự nhiệt tình "Hết lòng vì học sinh thân yêu" của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo nhà trường; chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng trường sẽ đạt kết quả như mong đợi.

Thay mặt cho BTC tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp, các ban ngành đoàn thể.

Thay mặt BTC, tôi xin tuyên bố bế mạc Lễ Khai Giảng năm học 2023-2024 của trường .............

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, quí phụ huynh, quí thầy cô giáo mạnh khoẻ, bình an, và hạnh phúc. Chúc các em học sinh khỏe mạnh, chăm ngoan, không ngừng tiến bộ.

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

Xin kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ.

Nghiêm - Chào cờ - chào - Thôi!

Buổi lễ đã kết thúc, xin kính mời quí vị và các em học sinh nghỉ.

2. Chương trình tổ chức lễ khai giảng năm học mới

TT Nội dung Người thực hiện
Ổn định tổ chứcBan tổ chức
Nghi thức chào cờBan tổ chức
Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểuBan tổ chức
Đọc thư của Chủ tịch nướcĐại biểu cấp trên
Đọc diễn văn và tuyên bố khai giảng năm học mớiHiệu trưởng
Bế mạcBan tổ chức

CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC BUỔI LỄ KHAI GIẢNG 
NĂM HỌC 2022-2023

1. Ổn định tổ chức:

2. Nghi thức chào cờ:

- Quốc ca.

3. Tuyên bố lí do:

- Kính thưa quí vị đại biểu, các vị khách quý. Thưa quí bậc phụ huynh, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến.

Khi sắc thắm hoa phượng phai nhạt, vụn vỡ dần trong cơn mưa cuối hạ cũng là thời khắc báo hiệu một mùa tựu trường nữa lại về. Vâng! Một thời khắc đáng nhớ trong lòng của những em học sinh và thầy cô giáo khi tiếng trống trường rộn rã vang lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Mùa thu sang với bao ánh mắt hiền hoà của quý thầy cô chào đón các em học sinh thân yêu vào lớp.

- Kính thưa quí vị đại biểu, kính thưa quí thầy cô cùng toàn thể các em học sinh yêu quý. Hòa trong không khí những ngày thu lịch sử đầy phấn khởi và tự hào, cả nước hân hoan chào mừng chào mừng kỉ niệm …. năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cùng với học sinh và các nhà trường trong cả nước. Thực hiện Quyết định số ….9/QĐ-UBND, ngày …… của Chủ tịch UBND tỉnh về kế hoạch thời gian năm học .... của giáo dục Mầm non, giáo dục Phổ thông và giáo dục Thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Được sự nhất trí của các cấp lãnh đạo và chính quyền địa phương, hôm nay ngày 05 tháng 09 năm 20... thầy và trò trường ……………. long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới – năm học ..... Đó chính là lí do của buổi lễ hôm nay.

4. Giới thiệu đại biểu:

- Kính thưa quí vị đại biểu, thưa quí bậc phụ huynh, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến.

Thầy và trò trường …………….. rất vinh dự, vui mừng và chân thành cảm ơn khi được đón tiếp quý vị đại biểu đã bớt thời gian quý báu của mình về dự với lễ khai giảng năm học mới hôm nay. Cho phép tôi thay mặt ban tổ chức xin trân trọng giới thiệu:

Về phía Lãnh đạo huyện ………….. có:

Đồng chí: ..........................................................................................................

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh

Về phía Chính quyền địa phương có:

Đồng chí: ..........................................................................................................

Đồng chí: ..........................................................................................................

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh

Về phía Hội cha mẹ học sinh có:

Đồng chí: ..........................................................................................................

Đồng chí: ..........................................................................................................

Về phía Nhà trường có:

Thầy giáo: …………. – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường.

Cô giáo: ……………. – Phó hiệu trưởng nhà trường

Cùng toàn thể quý thầy cô giáo và các em đội viên, học sinh cũng về dự đầy đủ trong buổi lễ khai giảng năm học mới hôm nay. Một lần nữa chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

5. Đọc thư của Chủ tịch nước:

- Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời:

Đồng chí:...............................................................................................................

Lên đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Xin trân trọng kính mời đồng chí.

Vừa rồi chúng ta đã nghe đồng chí …………………………..đọc thư chúc mừng của chủ tịch nước …………. Rất mong thầy và trò của trường chúng ta hãy quyết tâm cao thực hiện thắng lợi nhiệm vụ dạy và học như lời chúc mừng và căn dặn của chủ tịch nước. Một lần nữa xin cảm ơn đồng chí………………………..

6. Đọc diễn văn và tuyên bố khai giảng:

- Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Thầy giáo ………….. – Bí Thư Chi Bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng và đanh tróng khai trường.

Xin trân trọng kính mời thầy.

Vâng - Tiếng trống khai trường đã điểm, năm học mới đã bắt đầu. Chúng tôi xin kính chúc quí thầy cô, cùng toàn thể các em Đội viên, HS một năm học mới với một khí thế mới, một quyết tâm mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Xin cảm ơn thầy giáo …………………..

7. Bế mạc:

- Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô, cùng toàn thể các em học sinh thân mến. Chương trình lễ khai giảng năm học 2022-2023 của trường ……………………….. đến đây là kết thúc. Một lần nữa chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý vị đại biểu đã bớt thời gian quý báu của mình về dự với lễ khai giảng năm học mới hôm nay và kính chúc quí vị sức khoẻ.

Xin mời toàn thể quý vị đứng lên làm lễ chào cờ bế mạc.

3. Mẫu khung kịch bản chương trình khai giảng năm học mới

I. Ổn định tổ chức, chương trình văn nghệ chào mừng, chào cờ, hát quốc ca

II. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Về phía đại biểu cấp trên tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của

Về phía chính quyền địa phương tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của

Về phía Hội phụ huynh học sinh tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của

Về phía nhà trường tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của

III. Thông qua chương trình làm việc.

IV. Đọc thư của chủ tịch nước. (......)

V. Đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường (thầy ..............)

VI. Công bố các quyết định khen thưởng giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh có thành tích xuất sắc năm học .....-.....

VII. Đại diện đại biểu cấp trên phát biểu.

VIII . Đại diện đại biểu phát biểu hội Cha mẹ học sinh (nếu phát sinh mục này)

IX. Đại diện giáo viên, cán bộ, nhân viên đọc quyết tâm thư. (đ/c ........)

X . Đại diện học sinh đọc quyết tâm thư: (đại diện học sinh)

XI. Phát động thi đua năm học .....-..... (đ/c........)

XII. Bế mạc Lễ khai giảng (đ/c..............)

4. Kịch bản chương trình khai giảng năm học mới 2023-2024

CHƯƠNG TRÌNH KHAI GIẢNG NĂM HỌC ..... - .....

TRƯỜNG ....................................................................................

I. Ổn định tổ chức, chương trình văn nghệ chào mừng, chào cờ, hát quốc ca.

Lời đầu tiên cho phép tôi - người dẫn chương trình buổi lễ khai giảng hôm nay, xin được gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể học sinh trong trường lời chào trân trọng và lời chúc tốt đẹp nhất! Chúc buổi lễ khai giảng năm học ..... – ..... thành công rực rỡ!

Kính thưa quý vị đại biểu,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Để không khí ngày Khai giảng thêm tưng bừng và trở thành một ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường". Sau đây kính mời quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thưởng thức "Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới" của thầy và trò

Mùa thu, mùa của những ước mơ, mùa thơm trang sách mới. Sau đây kính mời quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thưởng thức bài hát ......................................................... do các em học sinh trình bày.

- Chào cờ, hát Quốc ca

II. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu:

Kính thưa quý vị đại biểu,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Thời gian đã dần nhẹ nhàng lướt qua mau trên từng cánh phượng hồng làm dịu đi những tiếng ve, xua đi cái nắng oi ả của mùa hè, để nhường chỗ cho sự dịu dàng, mát mẻ của tiết trời mùa thu.

Vâng! Sau những tháng hè nghỉ ngơi thư giãn, tiếng trống trường lại rộn lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Mùa thu sang với bao ánh mắt hiền hoà của các thầy giáo, cô giáo đón các em học sinh thân yêu vào năm học mới.

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của đất nước ta, dân tộc ta với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử kỉ niệm trọng thể những ngày lễ lớn: Kỉ niệm ..... năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9. Hoà chung không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường hàng triệu Giáo viên, Học sinh, Sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT, được sự nhất trí của các cấp các ngành hôm nay trường ........................ long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - Năm học ..... - .....

Về dự lễ khai giảng năm học mới hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu:

1. Về phía đại biểu cấp trên tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

2. Về phía chính quyền địa phương tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

3. Về phía Hội phụ huynh học sinh tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của: .... đại diện Hội CMHS đại diện cho Hội cha mẹ học sinh.

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

4. Về phía nhà trường tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

Và toàn thể các thầy giáo, cô giáo và đông đủ tất cả các em học sinh của trường đã có mặt đông đủ trong buổi lễ hôm nay.

Một lần nữa chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh và chào đón sự có mặt của các vị đại biểu khách quý đến dự lễ khai giảng hôm nay.

III. Thông qua chương trình làm việc.

1. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

2. Đọc thư của chủ tịch nước.

3. Đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường.

4. Thông qua các quyết định khen thưởng GV, CB, NV và HS có thành tích xuất sắc năm học .....-.....

5. Mời đại biểu cấp trên phát biểu.

6. Đại diện giáo viên, cán bộ nhân viên đọc Quyết tâm thư

7. Đại diện học sinh đọc Quyết tâm thư.

8. Phát động thi đua năm học .....-.....

9. Bế mạc Lễ Khai giảng.

IV. Đọc thư của chủ tịch nước. (......)

V. Đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường (thầy ..............)

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Sau một mùa hè đầy vui tươi, bổ ích và lí thú, chúng ta lại được gặp nhau, với bao niềm vui phấn khởi và sự chờ đợi đã đến. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi tiếng trống khai trường của năm học mới.

Tiếp theo chương trình buổi lễ trân trọng kính mời thầy giáo: thầy .................................. Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường. Xin trân trọng kính mời thầy.

VI. Công bố các quyết định khen thưởng giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh có thành tích xuất sắc năm học .....-..... (đ/c..............)

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong năm qua, thầy trò trường thấm nhuần lời dạy của Người đã hăng hái thi đua Dạy tốt - Học tốt, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ năm học.

Tiếp theo chương tình, xin trân trọng giới thiệu và kính mời thầy ............................. ban thường trực thi đua nhà trường lên thông qua Báo cáo tổng kết thi đua khen thưởng năm học .....-.....

Mời lãnh đạo cấp trên và lãnh đạo nhà trường lên trao thưởng

VII. Đại diện đại biểu cấp trên phát biểu.

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương. Đó là động lực giúp cho phong trào của nhà trường ngày càng phát triển về bề sâu cũng như bề rộng.

Trong buổi khai giảng long trọng này, trường rất vinh dự có ông (bà): đã về dự, sau đây tôi trân trọng giới thiệu và kính mời ông (bà) lên phát biểu căn dặn thầy và trò trường ............................ nhân dịp khai giảng năm học mới. Xin trân trọng kính mời đồng chí.

* Đáp từ:

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong buổi kễ long trọng này chúng ta đã được nghe những lời chúc mừng tốt đẹp và những lời dặn dò ân cần hết sức quý báu của ông (bà) ............................................................ nhân buổi khai giảng năm học mới. Thay măt thầy và trò trong toàn trường xin tiếp thu ý kiến của quý lãnh đạo và xin hứa trước cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng quý bậc phụ huynh trong năm học .....-..... này thày và trò trường sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Một lần nữa kính chúc các lãnh đạo, quý vị đại biểu sức khỏe và tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác giáo dục của nhà trường. Xin chân thành cảm ơn.

VIII . Đại diện đại biểu phát biểu hội Cha mẹ học sinh (nếu phát sinh mục này)

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Góp phần với thành công của Nhà trường là Ban đại diện cha mẹ học sinh nhân dịp ngày khai trường năm học mới xin kính mời ông ................................... trưởng Ban đại diện Hội CMHS lên phát biểu ý kiến. (Xin trân trọng kính mời ông)

+ Vừa rồi chúng ta đó được nghe ý kiến của ông trưởng ban đại diện Hội CMHS. Hy vọng trong năm học mới sự quan tâm của Ban đại diện cha mẹ học sinh sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Xin trân trọng cảm ơn ông.

IX. Đại diện giáo viên, cán bộ, nhân viên đọc quyết tâm thư. (đ/c ........)

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Như vậy năm học mới của thầy và trò trường đã chính thức bắt đầu. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi này, với những sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, chắc hẳn mỗi mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau, những niềm xúc động trào dâng trong lòng chúng ta – những con người với trách nhiệm và niềm vinh dự của người làm nghề "trồng người", như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói "nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo".

Để thể hiện những tâm trạng đó sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu ............................................ – đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên đọc quyết tâm thư nhân ngày khai trường. Xin trân trọng kính mời cô.

X . Đại diện học sinh đọc quyết tâm thư: (đại diện học sinh)

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong thư Bác Hồ gửi cho học sinh nhân ngày khai trường năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác Hồ đã căn dặn" "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có trở nên vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ công học tập của các cháu". Như vậy nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi học sinh là rất vẻ vang nhưng cũng rất nặng nề đòi hỏi các em học sinh phải luôn phấn đấu, học tập rèn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trò giỏi - trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiếp theo chương trình, thay mặt cho ban tổ chức tôi xin giới thiệu em: ...................................., học sinh lớp ...... thay mặt cho các em học sinh trong toàn trường ............................................ lên đọc quyết tâm thư và hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới. Xin mời em!

XI. Phát động thi đua năm học .....-..... (đ/c........)

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường ................................. đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành cũng như của các cấp đã phát động. Sau đây trân trọng kính mời thầy giáo: ................ phó Hiệu trưởng, chủ tịch Công đoàn nhà trường lên phát động phong trào thi đua trong năm học .....-..... Trân trọng kính mời thầy.

XII. Bế mạc Lễ khai giảng (đ/c..............)

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học .....-..... đã bắt đầu. Đây là năm học tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Đặc biệt trong năm học này, tiếp tục được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sợ nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình "Hết lòng vi học sinh thân yêu" của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường; chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng trường sẽ đạt kết quả tốt đẹp, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.

Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng và chính quyền, các ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong các năm học vừa qua và trong các năm học tới. Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò nhà trường hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học .....-.....

Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin tuyên bố bế mạc Lễ Khai Giảng năm học .....-..... của trường ....................

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ.

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

Xin kính mời quý vị đại biểu. quý thầy cô giáo cùng các em học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ.

Nghiêm - Chào cờ - chào - Thôi!

Kính mời các vị đại biểu về phòng hội đồng toạ đàm, mời các em học sinh nghỉ, lớp trực tuần làm nhiệm vụ được phân công.

5. Lời dẫn chương trình khai giảng trường Mầm non

1. Chương trình văn nghệ

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý.

Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh.

Cùng toàn thể các cháu học sinh yêu quý.

Trong cuộc sống này, lời ca tiếng hát luôn là thứ giúp chúng ta thêm yêu cuộc sống, thêm lạc quan và cảm thấy mọi thứ xung quanh tốt đẹp hơn. Và trong buổi lễ ngày hôm nay, để làm sôi động bầu không khí khai giảng, xin kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các cháu học sinh thưởng thức một số tiết mục văn nghệ do cô và cháu trường mầm non XX thể hiện. (giới thiệu các tiết mục văn nghệ)

Chương trình văn nghệ chào năm học mới 201X – 201X của các bé trường mầm non XX xin được tạm dừng tại đây. Chúng ta sẽ gặp lại các bé trong những tiết mục tiếp theo.

2. Tuyên bố lý do và giới thiệu buổi lễ

Kính thưa quí vị đại biểu

Quí thầy cô cùng toàn thể các cháu học sinh thân mến.

- Thực hiện Chỉ thị số...

- Thực hiện Quyết định số...

Và được sự nhất trí của...

Trong không khí của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm XX năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 02 tháng 9. Hàng năm cũng trong thời điểm này, hàng triệu các thế hệ GV, SV, HS trên cả nước lại cùng nhau phấn khởi bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Mùa hè năm 201X đã khép lại, năm học 201X - 201X đã thật sự bắt đầu. Ngành giáo dục trong cả nước nô nức đón chào năm học mới. Hòa chung trong không khí vui tươi của ngày khai trường, ngày hội “toàn dân đưa trẻ đến trường” trong cả nước nói chung cũng như của tỉnh nhà nói riêng. Hôm nay cô và trò trường mầm non XX long trọng tổ chức “Ngày Hội đến trường của Bé” - Khai giảng năm học 201X - 201X. Đó chính là lí do của buổi lễ hôm nay.

Giới thiệu đại biểu

Đến dự lễ khai giảng năm học 201X – 201X của Trường mầm non XX, tôi xin trân trọng giới thiệu

3. Đọc thư Chủ tịch nước

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Các cháu học sinh yêu quý!

Sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Ngay sau khi đất nước giành được độc lập, trong năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, Bác đã gửi thư cho các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả nước. Bác mong muốn các cháu học sinh học giỏi hơn, xứng đáng là người dân Việt Nam độc lập, để đứng lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu. Trong suốt thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn không ngừng quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Các thế hệ thầy – trò cũng không ngừng vươn lên khắc phục khó khăn, cùng nhau thi đua dạy tốt, học tốt. (giới thiệu đại biểu lên đọc thư chủ tịch nước)

4. Đọc diễn văn khai giảng

5. Lãnh đạo cấp trên phát biểu

6. Đại diện giáo viên phát biểu

7. Khen thưởng CBGV có thành tích

8. Chương trình văn nghệ chúc mừng

Hòa chung trong không khí vui tươi của ngày khai trường, ngày hội “toàn dân đưa trẻ đến trường” trong cả nước nói chung và “ngày hội đến trường của Bé” nói riêng. Các bé lớp... sẽ gửi tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh tiết mục...

Với trang phục khiêu vũ rực rỡ cùng với những vũ điệu sôi động của các bạn đến từ lớp... sẽ làm cho ngày khai giảng nóng lên một cách ngoạn mục với tiết mục....

Tiết mục vừa rồi cũng đã khép lại chương trình văn nghệ chào năm học mới 201X – 201X của các bé trường mầm non XX trong niềm vui hân hoan và háo hức chào đón một năm học mới.

9. Bế mạc

Sau một thời gian làm việc, lễ khai giảng năm học mới của Trường mầm non XX đã thành công tốt đẹp. Thay mặt BTC tôi tuyên bố bế mạc lễ khai giảng năm học 201X – 201X. Thay mặt nhà trường, các thầy cô giáo và các cháu học sinh, xin trân trọng cảm ơn sự có mặt của các vị đại biểu đại diện cho Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong xã đã về đây vui chung với niềm vui ngày hội khai trường của cô và cháu Trường mầm non XX.

Xin cảm ơn các thầy cô giáo và các cháu học sinh có mặt đông đủ trong ngày hội hôm nay.

Kính chúc các vị đại biểu khách quý, các thầy cô giáo mạnh khoẻ công tác tốt!

Chúc các cháu học sinh chăm ngoan và học giỏi!

Chúc một năm học mới chất lượng và hiệu quả.

6. Lời dẫn chương trình khai giảng trường Mầm non mẫu 2

1. Văn nghệ chào mừng

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu học sinh trong trường mầm non XX yêu quý.

Lời đầu tiên cho phép tôi - người dẫn chương trình “ngày hội đến trường của bé” ngày hôm nay, xin được gửi tới quý vị đại biểu khách quý, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu học sinh trong trường lời chào trân trọng và lời chúc tốt đẹp nhất.
Chúc buổi lễ khai giảng năm học 201X – 201X thành công tốt đẹp.

Kính thưa các quý vị, mùa thu - mùa của những ước mơ trẻ thơ, mùa của năm học mới bắt đầu. Để không khí ngày hội đến trường của bé thêm tưng bừng, rộn rã và thực sự là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Sau đây, xin kính mời các quý vị đại biểu khách quý cùng các bậc phụ huynh thưởng thức chương trình văn nghệ chào mừng ngày hội đến trường của bé do cô và trò trường mầm non XX thể hiện.

Mở đầu chương trình văn nghệ là liên khúc “Bài ca đi học, Trường chúng cháu đây là trường mầm non” do cô và cháu trường mầm non XX thể hiện. Xin mời cô và các cháu.

Cảm ơn sự thể hiện của cô và các cháu

Tiếp theo chương trình văn nghệ là tiết mục vô cùng vui nhộn do các bé lớp... thể hiện. Xin quý vị cho một tràng pháo tay để cổ vũ cho các bé.

2. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa các vị đại biểu, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu học sinh thân mến.

Vừa rồi là tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội đến trường của bé. Sau đây là nội dung chính, phần lễ “Ngày hội đến trường của bé” xin phép được bắt đầu

- Tuyên bố lý do:

Kính thưa các vị đại biểu, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu học sinh thân mến!

Sau một mùa hè đầy tươi vui với những giây phút nghỉ ngơi thư giãn, tiếng trống trường lại rộn lên báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Mùa thu sang, với bao ánh mắt hiền hòa của các cô giáo đón các em học sinh thân yêu vào năm học mới. Hòa chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước, kỉ niệm XX năm ngày cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02 tháng 9, chào mừng ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Thực hiện sự chỉ đạo của... về hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng. Hôm nay cô và trò trường mầm non XX long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 201X – 201X.

- Giới thiệu đại biểu

3. Diễn văn khai giảng năm học mới

Kính thưa các vị đại biểu, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu học sinh thân mến!

Sau một mùa hè đầy vui tươi, bổ ích và lí thú, chúng ta lại được gặp nhau, với bao niềm vui phấn khởi và sự chờ đợi đã đến. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi tiếng trống khai trường của năm học mới. Tiếp theo chương trình buổi lễ trân trọng kính mời... Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường. Xin trân trọng kính mời...

Tiếng trống trường đã điểm báo hiệu một năm học mới bắt đầu, đón chào năm học mới các con sẽ chăm ngoan hơn, học giỏi hơn, múa hát hay hơn nữa để ông bà bố mẹ chúng mình yên tâm hơn và các con sẽ là những mầm non tương lai của đất nước nhé.

4. Phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo, chính quyền hoặc các ngành

5. Chương trình văn nghệ

Kính thưa các vị đại biểu, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu học sinh thân mến! Để ngày hội đến trường của bé được vui và sôi động hơn, xin mời quý vị đại biểu khách, các bậc phụ huynh đến với chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày hội đến trường của bé do cô và trò trường mầm non XX thể hiện. (Giới thiệu các tiết mục)

6. Bế mạc

Chương trình văn nghệ chào mừng xin được khép lại tại đây. Thay mặt cho BTC, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh và lực lượng xã hội đã tạo điều kiện cũng như giúp đỡ cho trường trong các năm học vừa qua và trong các năm tới.

Thay mặt BTC, tôi xin tuyên bố bế mạc lễ Khai giảng năm học 201X - 201X của trường Mầm non XX

Kính chúc các quý vị đại biểu, quý phụ huynh, các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc.

Chúc các cháu học sinh chăm ngoan, học giỏi. Xin chân thành cảm ơn!

Xem thêm: Kịch bản Ngày hội đến trường của bé

7. Lời dẫn chương trình khai giảng trường Tiểu học

Nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu về dự lễ khai giảng năm học 20.. - 20... trường tiểu học XX.

1. Lễ diễu hành của Liên đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh chào mừng năm học mới bắt đầu.

2. Lễ đón học sinh lớp 1

Kính thưa các quý vị đại biểu.

Kính thưa các thầy cô giáo, các em học sinh yêu quý.

Hôm nay trường tiểu học .... hân hoan chào đón gần 100 thiên thần nhỏ đủ điều kiện bước vào học lớp 1 năm học 20...- 20....

Xin kính mời cô..... hiệu trưởng nhà trường đón các em học sinh vào lớp 1.

Mùa hè với cái nắng gay gắt, với tiếng ve kêu râm ran hòa cùng sắc đỏ rực của hoa phượng đã qua để nhường chỗ cho những cơn gió heo may, những con đường thơ mộng đầy lá vàng rơi. Mùa thu tới mang theo biết bao xao xuyến, bao niềm hi vọng và ngập tràn niềm vui chào đón ngày khai trường. Ngày hôm nay, các em học sinh lớp 1 tuy còn bỡ ngỡ với ngôi trường mới, thế nhưng các em chắc chắn sẽ nhận được tình cảm thân thương gần gũi của các thầy, các cô cũng như sự đùm bọc trở che của các anh chị lớp trên, mong các em hãy cố gắng chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là những bông hoa xinh trong vườn hoa rực rỡ của nhà trường.

Tạm biệt trường mầm non thân yêu với bao kỉ niệm của lứa tuổi thần tiên với những câu chuyện cổ tích để bước vào lớp 1 với nhiệm vụ mới là học tập. Các cô giáo như những người mẹ thứ 2 vẫn luôn dang rộng vòng tay chào đón các em. Cô dạy các em biết đọc, biết viết, biết làm tính, mở ra trước mắt các em một kho tàng kiến thức bao la. Các cô sẽ chắp đôi cánh cho những ước mơ của các em bay cao bay xa (Giới thiệu về các giáo viên chủ nhiệm lớp 1). Xin gửi tới các cô giáo và các em tình yêu thương, niềm tin yêu và hi vọng.

3. Lễ chào cờ

4. Tuyên bố lý do

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy cô giáo, các em học sinh thân mến!

Hôm nay, hòa chung niềm vui chung của đồng bào cả nước tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỉ niệm .... năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9. Hòa chung với không khí của ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, thực hiện sự chỉ đạo của... về hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng, được sự nhất trí của... thầy trò Trường tiểu học .... long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 20....- 20....

5. Giới thiệu đại biểu.

6. Đọc thư của chủ tịch nước.

7. Diễn văn khai giảng năm học mới.

8. Tặng hoa.

9. Văn nghệ chào mừng

10. Múa tập thể và trò chơi dân gian.

11. Bế mạc

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo, các em học sinh thân mến!

Thay mặt cho BTC, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của quý vị đại biểu. Cảm ơn sự giúp đỡ của nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh. Sự hiện diện của quý vị đại biểu chính là niềm vui lớn nhất của thầy trò trường tiểu học ...., góp phần để buổi lễ khai giảng năm học mới thành công tốt đẹp.

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc.

Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

8. Kịch bản chương trình khai giảng năm học mới THCS

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học 20... – 20... đã trôi qua đánh dấu những thành công mới trên hành trình dạy - học của Thầy và trò tường THCS ..... Những ngày hè sôi động đã kết thúc nhường chỗ cho không khí náo nức tự hào của mùa thu cách mạng. Ngày hôm nay, trở lại mái trường thân yêu này, hoà cùng với niềm vui chung của tuổi trẻ trên khắp mọi miền đất nước, Thầy và trò trường THCS ....... rạo rực hân hoan đón chào năm học mới.

Một năm học mới diễn ra trong thời điểm cả nước thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ trọng của đất nước. Đặc biệt là Chào mừng sự thành công rực rỡ của Đại hội Đảng lần thứ .... Đảng Cộng sản Việt Nam; Cuộc bầu cử Quốc hội khóa.....; Cũng là thời điểm nhân dân cả nước nô nức trong ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Năm học 20.... – 20.... là năm thứ .... thực hiện cuộc vận động “ 2 không ”; Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực ” hưởng ứng cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo’ cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và tự sáng tạo”, là năm đầu tiên thực hiện phong trào “Đổi mới công tác quản lý giáo dục và nâng cao chất lượng”. Để không khí ngày hội khai trường thêm long trọng, xin phép Quý vị đại biểu quý vị khách quý cùng toàn thể quý thầy cô giáo và các em học sinh, chúng ta cùng đón các em học sinh mới của trường THCS ............. Lễ đón xin được bắt đầu!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý

Kình thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày hội khai trường ta lại nghe như bên tai lời căn dặn yêu thương của Bác “ Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần ở công học tập của các em ”. Lúc này đây thầy và trò Trường THCS ....... đang thầm hứa làm theo lời Bác, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ năm học dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua “dạy tốt – học tốt” giữ vững và phát huy thành tích tốt đẹp mà nhà trường đã giành được trong những năm qua!

Kính thưa quý vị!

Hôm nay đây chúng ta đang mở rộng vòng tay đòn chào các em học sinh mới! Các em là thế hệ tương lai của đất nước. Các em là những học sinh thân yêu vừa rời tổ ấm tình thương của thầy cô giáo trường Tiểu học, bước vào năm học mới, năm học đầu tiên ở trường THCS với bao điều mới lạ, nhịp bước còn ngỡ ngàng, song ánh mắt của các em ánh lên niềm tin đầy hứa hẹn. Các em giơ tay vẫy chào quý thầy cô giáo những người cha người mẹ thứ hai của các em. Kính chào các anh chị khối 7 – 8 – 9 là những người anh người chị sẽ giúp các em trong học tập và rèn luyện.

Dẫn đầu là 34 Đội viên của Chi đội 6A, những cánh tay vẫy chào đang tiến vào lễ đài, những gương mặt tràn đầy niềm tin hồ hởi đón chào năm học mới. Trong năm học này các em sẽ nhận được sự dìu dắt của Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Oanh, một cô giáo tâm huyết với nghề, nhiệt tình, hết lòng thương yêu, dìu dắt các em. Tin chắc rằng tập thể 6A se có được nền móng vững chắc ngay từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào trường THCS ....., sẽ tự tin đạt được nhiều kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

Tiếp đến, đang tiến vào lễ đài là 36 đội viên của tập thể Chi đội 6B dưới sự dìu dắt của cô giáo chủ nhiệm Mẫn Thị Thanh Huyền - một cô giáo luôn tận tuỵ với học sinh của mình, một có giáo nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Tin chắc rằng dưới sự quan tâm của cô giáo Thanh Huyền tập thể 6B là cái nôi có nhiều học sinh giỏi, học sinh tiên tiến.

Hàng nối hàng tiếp bước, chúng ta đang chào đón 34 gương mặt Đội viên của tập thể Chi đội 6C do cô giáo trẻ Sầm Thị Thu Hằng chủ nhiệm. Chúng ta đang thấy 34 gương mặt rạng rỡ vưới những nụ cười hân hoan đang vui mừng chào đón năm học mới với ngôi trường, thầy cô giào mới. Hy vọng rằng trong năm học này các em sẽ gặt hái được những thành tích cao trong học tập và tu dưỡng đạo đức.

Sau Chi đội 6D là 34 gương mặt tươi vui của các Đội viên đến từ Chi đội 6D. Năm học này các em sẽ được dùi dắt, vui chơi, rèn luyện trong vòng tay của Thầy giáo chủ nhiệm trẻ, năng động Nguyễn Đình Hải, với lòng nhiệt tình yêu nghề, yêu trò cùng với sự nỗ lực của các em hy vọng rằng năm học mới với nhiều niềm vui mới và hứa hẹn mới đang chào đón tập thể Chi đội 6C cùng bước qua ngưỡng cửa đầu tiên thật tốt.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong chúng ta, ai cũng có ngày đầu tiên đi học. Đây là một ngày thật đáng ghi nhớ trong mỗi cuộc đời con người. Bỡ ngỡ, hồi hộp, lo âu. Đó cũng là tâm trạng chung của các em học sinh khi lần đầu tiên đến với cánh cổng trường THCS. Nơi các em gắn bó 4 năm đầy kỷ niệm. Chúng ta hãy tin tưởng rằng, với sự chăm sóc chu đáo, tận tình của các thầy cô giáo, các anh chị lớp trên các em sẽ sớm hoà nhập vào ngôi nhà chung – mái trường THCS ..... này. Trước thềm năm học mới, chắc chắn các em sẽ là những tấm gương tiêu biểu, học hành chăm ngoan, tham gia sinh hoạt tập thể tích cực và các em sẽ một ngày trưởng thành để luôn xứng đáng là những con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Trong giờ phút trọng đại này, xin kính mong quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh khối 7, 8, 9 chúng ta hãy dang rộng vòng tay chào đón 145 gương mặt Đội viên lớp 6 với bao niềm vui, niềm tự hào và phấn khởi. Ngày hôm nay các em đã trở thành thành viên chính thức của mái trường THCS ..... thân yêu. Phát huy truyền thống của nhà trường các em hãy cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để đưa thành tích của nhà trường, của các em cao hơn nữa. Các em chính là những bông hoa muôn màu sắc tô đẹp thêm cho vườn hoa nhà trường ngày càng rực rỡ hơn. Xin nồng nhiệt chào đón các em.

Tiếp theo chương trình xin kính mời quý vị đại biểu,các vị khách quý,quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh chúng ta đứng dạy làm lễ chào cờ.

II/ PHẦN LỄ

LỄ CHÀO CỜ – HÁT QUỐC CA - MẶC NIỆM

1) Đọc thư của Chủ tịch nước gửi các nhà giáo , cán bộ quản lý giáo dục và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 20... – 20...

Sinh thời Bác Hồ luôn quan tâm đến việc học hánh của nhân dân ta, đặc biệt là của các cháu thiếu niên nhi đồng, dù bận trăm công nghìn việc nhưng Bác vẫn viết thư thăm hỏi động viên các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả nước nhân ngày khai trường. Lịch sử đã sang trang, chúng ta đang sống trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, của nền khoa học kỷ thuật hiện đại. Một trong những vấn đề được đặt lên hàng đầu chính là sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm tới sự nghiệp đào tạo thế hệ trẻ đúng như mong ước của Bác Hồ muôn vàn kính yêu! Hôm nay, nhân ngày khai trường, chủ tịch nước đã gửi thư chúc mừng thầy cô và học sinh cả nước. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu Đ/c:…………………………….đại diện ĐU, HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể ...................lên đọc thư của chủ tịch nước gửi thầy cô giáo và học sinh, sinh viên nhân ngày khai trường. Xin trân trọng kính mời Đ/c.

2) Đọc diễn văn khai giảng năm học 20.... – 20...

Giờ phút đón chào tiếng trống khai trường của một năm học mới đã đến. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Thầy Hiệu trưởng Lê Văn Thuận lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới.Xin trân trọng kính mời Thầy.

(Thầy Hiệu trưởng đánh trống khai trường – 1 em học sinh lên tặng hoa cho thầy Hiệu trưởng, các học sinh khác lên tặng hoa cho đại biểu, các thầy cô giáo. )

(dạo nhạc)

3) Trao quà cho học sinh nghèo……

Từ bao đời nay nhân dân ta luôn yêu thương đùm bọc lẫn nhau, nhưỡng cơm sẻ áo cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Phát huy truyền thống tương thân tương ái. Hôm nay, trường THCS ......... có món quà nhỏ tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới. Xin thay mặt cho ban tổ chức tôi xin trân trọng kính mời cô ...............– Phó Hiệu trưởng nhà trường lên trao quà cho các em và phát động tháng khuyến học, tháng an toàn giao thông. Xin trân trọng kính mời cô!

4) Triển khai kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực ”

Năm học 20... – 20.... là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, là năm học tiếp tục thực hiện nhiều phong trào, nhiều cuộc vận động do Bộ GD & ĐT phát động. Là năm thứ 3 thực hiện Chỉ thị số 40/CT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực ” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008 – 2013. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và xin kính mời cô ................. - Chủ tich Công đoàn nhà trường lên triển khai kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực ”. Xin trân trọng kính mời cô.

5) Học sinh lên đọc quyết tâm thư

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

“Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường dài và hẹp.Con đường này tôi quên đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớp: Hôm nay tôi đi học”

Đó là cảm nhận của một cậu bé trong ngày đầu tiên cắp sách tới trường để sau này trở thành nhà văn Thanh Tịnh.Trong ngày khai giảng hôm nay, chắc chắn các em cung có nhiều cảm xúc. Sau đây, thay mặt ban tổ chức tôi xin giới thiệu và xin mời em ............ Học sinh lớp 7D thay mặt cho hơn 700 học sinh trong toàn trường lên phát biểu cảm tưởng và đọc quyết tâm thư trong năm học mới. Xin mời em.

6)* Phát biểu của Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành của Huyện; phòng GD & ĐT

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, rất vinh dự cho thầy trò trường THCS ........... chúng ta được đón tiếp các vị lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc, và các ban ngành Huyện ..........., Phòng GD & ĐT Huyện về dự Lễ khai giảng và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó nhân dịp năm học mới. Thay mặt cho ban tổ chức, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mới ông (bà) ………………………….. đại diện lãnh đạo huyện lên phát biểu ý kiến và giao nhiệm vụ cho thầy trò nhà trường trước thềm năm học mới. Xin kính mời Ông (bà)

+ Để đáp lại sự quan tâm của Lãnh đạo và các ban ngành Huyện ......... Thay mặt ban tổ chức xin trân trọng kính mời thầy .................. - Hiệu trưởng nhà trường lên đáp từ và cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo cấp trên.

* Phát biểu của đại biểu khác (nếu có)

7) Phát biểu của đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể xã .............

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, của mọi ngành, mọi cấp, mọi lực lượng trong toàn xã hội. Trong những năm qua, trường THCS ............. đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể trong xã nhà. Đó là nguồn động viên giúp cho phong trào của nhà trường ngày càng phát triển về chiêu sâu cả về chiều rộng. Trong buổi lễ khai giảng hôm nay chúng ta rất vinh dự được tiếp đón Ông:……………………………..đại diện cho Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể xã .............. Xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông lên phát biểu ý kiến.

+ Để đáp lại sự quan tâm của Lãnh đạo và các ban ngành của xã ........... Thay mặt ban tổ chức xin trân trọng kính mời thầy .................. - Hiệu trưởng nhà trường lên đáp từ và cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo và các ban ngành trong xã nhà cấp.

8) Phát biểu của Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh.

Bên cạnh sự nhiệt tình giảng dạy của thầy cô giáo, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập của học sinh thì gia đình có vai trò hết sức quan trọng trọng việc học tập và tu dưỡng đạo đức của học sinh. Trong nhiều năm qua Hội cha mẹ học sinh Trường THCS ............. đã kề vai sát cánh cùng với nhà trường chăm lo sự nghiệp giáo dục về vật chất cũng như về mặt tinh thần. Với mục đích thắt chặt mói quan hệ giữa Nhà trường và gia đình học sinh để phối kết hợp nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện đồi với học sinh. Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Ông................... - Trưởng ban đại diện HCM học sinh lên phát biểu ý kiến.

+ Để đáp lại tấm thân tình của HCM học sinh. Thay mặt ban tổ chức xin trân trọng kính mời thầy Lê Văn Thuận - Hiệu trưởng nhà trường lên đáp từ và cảm ơn sự quan tâm của HCM học sinh.

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong 1 thời gian làm việc hết sức sôi trang trọng, buổi lễ khai giảng đã thành công tốt đẹp. Tiếng trống trường đã điểm, trang giáo án đã mở ra, chúng ta lại cùng nhau bước vào một chặng tiếp theo của hành trình khám phá tri thức. Sự có mặt của quý vị hôm nay một lần nữa đã minh chứng một điều: Không có ưu tiên nào lớn hơn ưu tiên cho giáo dục thế hệ trẻ. Nâng cao chất lượng giáo dục chính là quốc sách, là mỗi quan tâm hàng đầu của tất cả chúng ta. Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, sự giúp đỡ chí tình về vật chất và tinh thần của Lãnh đạo, và các ban ngành đoàn thể cấp Huyện; Phòng GD & ĐT ........... và Lãnh đạo các ban ngành đoàn thể cấp xã; Lãnh đạo trạm y tế xã; Bí thư, xóm trưởng 2 xóm .... và ....; Ban đại diện HCM học sinh. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong các năm học vừa qua và trong các năm tới.

Xin kính chúc quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc. Chúc các em học sinh bước vào năm học mới chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ.

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

III/ PHẦN HỘI – VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

NAM: Để chào mừng năm học mới, và cũng là để hưởng ứng phong trào thi đua “ Xây dưng trường học thân thiện - Học sinh tích tực ”. Trong những năm qua, nhà trường đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ - TDTT nhằm tạo khí thế trong dạy và học của thầy trò nhà trường. Công đoàn nhà trường đã có 1 đội văn nghệ tham gia các chương trình văn nghệ do Công đoàn cấp trên phát động, mỗi Chi đọi khối lớp đều có 1 đội văn nghệ để tham gia các ngày lễ lớn do Trường – Công đoàn – Đoàn Đội tổ chức. Trong ngày khai giảng, để khởi động cho một năm học mới thu được nhiều thành tích và để thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” Đội văn nghệ của Nhà trường xin trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo và các em học sinh một số tiết mục văn nghệ đặc sắc. Kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo và các em học sinh cùng theo dõi và thưởng thức.

NỮ: Để mở đầu chương trình văn nghệ hôm nay xin kính mời quý vị đại biểu,các vị khách quý,quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh chúng ta cùng theo dõi màn đồng diễn của 120 em học sinh đại diện hơn 700 em học sinh trường THCS ............ Màn đồng diễn xin được bắt đầu.

NAM: Như những canh chim về đây bên nhau dưới ngôi trường này từ bao lâu em hằng mơ ước thành người giáo viên hôm nay. Trang giáo án bên đèn khuya em thao thức đã bao đêm…..Đó là lời của bài hát “Khúc ca người giáo viên” – Do tập thể Thầy cô giáo trường THCS ...... thể hiện xin kính mời quý vị chúng ta cùng theo dõi và thưởng thức.

NỮ: Ai đã tới vùng cao miền tây xứ Nghệ, xin hãy dừng chân nghé thăm mảnh đất Quỳ Hợp quê em, xem cảnh núi non hùng vĩ, con người quê em chất chất hiền hoà và hiếu khách, dòng sông Dinh uốn lượn quanh co, ghé thăm miền đất quê em để nghe điệu suối làm say đằm lòng người, tiếp theo chương trình xin kính mời quý vị chúng ta cùng lắng nghe và thưởng thức nhạc phẩm “Quỳ Hợp tiếng hát mùa xuân” do Chi đội 8D trình bày.

NAM: Rời mảnh đất Quỳ Hợp bao thân thương chúng ta hã theo con đường huyền thoại Hồ Chí Minh để đến với đồng bao Tây Nguyên, nơi đây đồng bào ta đang ra sức bảo tồn và phát huy vốn văn hoá của mình. Để hiểu rõ hơn về Tây Nguyên, con người Tây Nguyên xin mời quý vị chúng ta cùng thưởng thức tiết mục múa: “ Lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên” qua phần biểu diễn của đội văn nghệ Chi đội 8A

NAM: Cuộc sống của chúng ta có nhiều điều thú vị và đã được các nhạc sĩ đã truyền tải tình cảm của mình qua các ca khúc du dương sâu lắng. Và điều này đã dược nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện thể hiên qua ca khúc “ Ơi cuộc sống mến thương ” xin mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cùng thưởng thức nhạc phẩm này qua phần trình bày của cô giáo Trần Thị Thu Hà.

NỮ: Lâu nay đã có rất nhiều ca khúc ca ngợi về người giáo viên từ bỏ cuộc sống nơi phồn hoa đô thị để đền với các em thơ ở các vùng cao và vùng khó khăn. Cuộc sống nơi ấy luôn thiếu thốn trăm bề. Để hiểu thêm được điều đó xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cúng theo dõi và thưởng thức nhạc phẩm: Hát - múa “ Cô giáo vùng cao ” qua phần trình bày và biểu diễn của đội văn nghệ Chi đội 7D.

NAM: Nói tới vùng cao chúng ta không thể không nhắc tới các điệu múa của các đồng bào dân tộc ở nơi ấy. Điệu múa uyển chuyện làm say đằm lòng người. Hôm nay đây các em đội văn nghệ của Chi đội 7B sẽ mang đến cho chúng ta một trong những điệu múa đó là: “Múa xoè hoa” – Dân ca Thái. Xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng cùng thưởng thức.

NỮ: Để thay đổi không khí xin mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cùng thưởng thức tiết mục múa rất vui nhộn, sôi động, khẻo khoắn qua tiết mục múa Erobic qua phần biểu diễn của đội văn nghệ Chi đội 9B.

NAM: Hôm nay đây chúng ta sẽ bắt gặp lại hình ảnh các cô thôn nữ đồng bằng Bắc Bộ, duyên dáng trong tấm áo tứ thân được thể hiện qua tiết mục múa “ Lý cây đa ” được đội văn nghệ Chi đội 9A thể hiện. Xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cùng thưởng thức.

NỮ: Trên những nẻo đường của tổ quốc xanh tươi có những loài hoa thơm đậm đà sắc hương, co những bài ca nghe rạo rực lòng người… đó là lời nhạc phẩm “ Bài ca người giáo viên nhân dân ” của tác giả Hoàng Vân qua phần thể hiện của thầy giào Mai Hùng. Xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cùng thưởng thức.

NAM: Nói tới đồng bằng Bắc Bộ là chúng ta không thể không nhắc đền các làn điệu quan họ nổi tiếng trong đó có làn điệu quan họ Bắc Ninh. Xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cùng thưởng thức tiết mục Hát – múa: “Hoa thơm bướm lượn” qua phần thể hiện của đội văn nghệ Chi đội 6A.

NỮ: Nói tới mảnh đất Quỳ Hợp quê ta là chúng ta không thể không nhắc đền các làn điệu dân ca, làn điệu múa của các dân tộc anh em cùng chung sống. Một trong những làn điệu đó là múa sạp vốn từ lâu đã được đồng bào các dân tộc anh em trên mảnh đất Quỳ Hợp yêu thích. Hôm nay đây làn điệu này lại được tái hiện tại ngôi trường THCS .....của chúng ta qua phần thể hiện của các thầy cô giáo trong đội văn nghệ nhà trường. Xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cùng theo dõi và thưởng thức

NAM: Phần hội chào mừng lễ khai giảng năm học mới, năm học 20... – 20... đến đây là kết thúc. Thay mặt cho ban tổ chức xin cảm ơn sự có mặt và động viên cổ vũ của quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh.

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

Thay mặt ban tổ chức, xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý về phòng Hội đồng toạ đàm.

Xin mời lớp trực cùng các đồng chí giào viên nam ở lại don dẹp lễ đại.

9. Lời dẫn chương trình khai giảng trường THCS

I. Văn nghệ chào mừng

II. Bàn giao học sinh sau kỳ nghỉ hè

Kính thưa các vị đại biểu, thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em HS thân mến.

Vậy là một mùa hè đầy nắng, đầy sôi động và hạnh phúc bên gia đình, người thân đã trôi qua. Nay gió heo may đã về, mùa thu cũng đã sang, đã đến lúc các em học sinh gói lại cái nắng oi ả của ngày hè bước vào năm học mới. Để buổi lễ khai giảng được bắt đầu tôi xin được trân trọng kính mời BCH Đoàn TN Xã lên bàn giao học sinh cho nhà trường sau kỳ nghỉ hè.

III. Đón học sinh lớp 6

Kính thưa các vị đại biểu.

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong năm học vừa qua trường chúng ta đã chia tay XX học sinh lớp 9 ra trường tiếp tục bước vào môi trường học tập mới của mình. Trong khi đó cứ vào đầu năm học mới, chúng ta tiếp tục đón những em học sinh vừa được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học để tiếp tục học tập dưới sự hướng dẫn và dẫn dắt của các thầy cô giáo trong Trường THCS. Thực hiện theo tinh thần “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, năm học 201X - 201X thầy và trò Trường THCS XX, vui mừng chào đón... em học sinh khối 6.

Chia tay ngôi trường tiểu học, bước vào trường THCS là một thế giới vô cùng mới mẻ đối với các em lớp 6. Không thể nào tránh khỏi sự bỡ ngỡ, hồi hộp xen chút lo lắng, nhưng trên gương mặt các em hôm nay vẫn thật rạng rỡ, tràn đầy hạnh phúc, niềm vui, niềm hân hoan được bước vào học tập tại ngôi trường mới – Trường THCS XX.

Giới thiệu chủ nhiệm của từng lớp 6

IV. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến

Hôm nay, hòa chung niềm vui chung của đồng bào cả nước tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỉ niệm XX năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9. Hòa chung với không khí của ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, thực hiện sự chỉ đạo của... về hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng, được sự nhất trí của... thầy trò Trường THCS long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 201X - 201X. Về dự lễ khai giảng năm học mới hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu:...

Và toàn thể quý thầy giáo, cô giáo cùng... em học sinh của trường đã có mặt đông đủ trong buổi lễ hôm nay. Một lần nữa chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh và cùng chào đón sự có mặt của các vị đại biểu, các vị khách quý đến dự lễ khai giảng ngày hôm nay.

V. Đọc thư của Chủ tịch nước

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Ngay sau khi đất nước giành được độc lập, trong năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác đã gửi thư cho các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả nước. Bác mong muốn các cháu học sinh học giỏi hơn, xứng đáng là người dân Việt Nam độc lập, để đứng lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu. Trong suốt thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn không ngừng quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Các thế hệ thầy – trò cũng không ngừng vươn lên khắc phục khó khăn, cùng nhau thi đua dạy tốt, học tốt. (giới thiệu đại biểu lên đọc thư Chủ tịch nước).

VI. Diễn văn khai giảng

VII. Phát động thi đua

Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn... đã gióng lên hồi trống khai trường tiếp thêm bao khí thế cho thầy trò trường THCS XX bước vào năm học mới.

Kính thưa các vị đại biểu.

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới đã thật sự bắt đầu, thầy và trò trường THCS XX đã bước vào vạch xuất phát của cuộc đua lập thành tích gặt hái những kho tàng tri thức của nhân loại. Để bắt đầu cuộc đua đầy gian nan, thử thách ấy sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời cô... lên phát động phong trào thi đua năm học 201X - 201X. Xin trân trọng kính mời cô.

VIII. Đọc quyết tâm thư

1. Giáo viên:

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách mời, kính thưa quý thầy cụ giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Như vậy là một năm học mới của thầy và trò trường THCS XX đã chính thức bắt đầu. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi này, với những sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, chắc hẳn mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu thầy... một giáo viên trẻ với nhiều thành tích trong các năm học vừa qua đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên phát biểu cảm tưởng. Xin kính mời thầy.

2. Học sinh

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến

Trong thư, Bác Hồ gửi cho học sinh nhân ngày khai trường năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác Hồ đã căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có trở nên vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ công học tập của các cháu”. Như vậy nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi học sinh là vô cùng vẻ vang nhưng cũng hết sức nặng nề đòi hỏi các em học sinh phải luôn luôn phấn đấu, học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trò giỏi - trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiếp theo chương trình ngày hôm nay, thay mặt cho ban tổ chức tôi xin giới thiệu em: XX, học sinh lớp... thay mặt cho các em học sinh trong toàn trường THCS XX lên đọc quyết tâm thư và hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới. Xin mời em!

IX. Đại biểu phát biểu

X. Bế mạc

Thay mặt cho BTC tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng và chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh học sinh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong những năm học vừa qua và trong các năm học tới. Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò trường THCS XX hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới này.

Thay mặt BTC, tôi xin tuyên bố bế mạc Lễ Khai Giảng năm học 201X - 201X của trường THCS XX

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!

Xem thêm: Kịch bản lễ khai giảng trường THCS hay nhất khác

10. Lời dẫn chương trình khai giảng trường THPT

I. Ổn định tổ chức, chương trình văn nghệ chào mừng, chào cờ, hát quốc ca.

Lời đầu tiên cho phép tôi xin được gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh trong trường lời chào trân trọng và lời chúc tốt đẹp nhất! Chúc cho buổi lễ khai giảng năm học 201X – 201X thành công rực rỡ.

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Để không khí buổi lễ khai giảng hôm nay thêm tưng bừng và trở thành một ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Sau đây, kính mời quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thưởng thức “Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới” của các em học sinh trường THPT XX biểu diễn. (giới thiệu các tiết mục văn nghệ)

- Chào cờ, hát quốc ca

II. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Thời gian êm đềm trôi qua trên từng cánh phượng hồng làm dịu đi những tiếng ve, làm xua đi cái nắng oi ả của mùa hè, để nhường chỗ cho sự dịu dàng, mát mẻ của tiết trời mùa thu. Vâng! Sau những tháng hè nghỉ ngơi thư giãn, tiếng trống trường lại rộn lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Mùa thu sang với bao ánh mắt hiền hoà của các thầy giáo, cô giáo đón các em học sinh thân yêu vào năm học mới.

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến

Hôm nay, hòa chung niềm vui chung của đồng bào cả nước tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỉ niệm XX năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9. Hòa chung với không khí của ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, thực hiện sự chỉ đạo của... về hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng, được sự nhất trí của... thầy trò Trường THPT XX long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 201X - 201X. Về dự lễ khai giảng năm học mới hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu:...

III. Đọc thư của chủ tịch nước

IV. Đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường

Kính thưa quý vị thân mến!

Sau một mùa hè đầy vui tươi, bổ ích, chúng ta lại được gặp nhau với bao niềm vui phấn khởi và sự chờ đợi đã đến. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi tiếng trống khai trường của năm học mới. Tiếp theo chương trình buổi lễ trân trọng kính mời cô... Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường. Xin trân trọng kính mời cô.

V. Công bố các quyết định khen thưởng giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh có thành tích xuất sắc năm học vừa qua.

Kính thưa quý vị thân mến!

Trong năm học vừa qua, thầy trò trường THPT XX đã hăng hái thi đua Dạy tốt - Học tốt, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ năm học. Tiếp theo chương tình, xin trân trọng giới thiệu và kính mời thầy... ban thường trực thi đua nhà trường lên thông qua Báo cáo tổng kết thi đua khen thưởng năm học 201X - 201X.

VI. Đại diện đại biểu cấp trên phát biểu

VII. Đại diện đại biểu phát biểu hội Cha mẹ học sinh

Kính thưa quý vị!

Góp phần vào thành công của Nhà trường là Ban đại diện cha mẹ học sinh. Nhân dịp ngày khai trường năm học mới, tôi xin kính mời ông... trưởng Ban đại diện Hội CMHS lên phát biểu ý kiến. (Xin trân trọng kính mời ông)

Vừa rồi chúng ta đó được nghe ý kiến của ông... trưởng ban đại diện Hội CMHS. Hi vọng sang năm học mới sự quan tâm của Ban đại diện CMHS sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Xin trân trọng cảm ơn ông.

VIII. Đại diện giáo viên, cán bộ phát biểu

Như vậy năm học mới của thầy và trò trường THPT XX đã chính thức bắt đầu. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi này, với những sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, chắc hẳn mỗi hầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau. Để thể hiện những tâm trạng đó sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu thầy (cô) XX – đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên đọc quyết tâm thư nhân ngày khai trường. Xin trân trọng kính mời thầy (cô).

IX. Đại diện học sinh phát biểu

Kính thưa quý vị!

Với quyết tâm của giáo viên thì song song theo đó là đòi hỏi các em học sinh phải luôn phấn đấu, học tập rèn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trò giỏi - trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiếp theo chương trình, thay mặt cho ban tổ chức tôi xin giới thiệu em:... học sinh lớp… thay mặt cho học sinh trong toàn trường THPT XX lên phát biểu cảm nghĩ và hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới. Xin mời em!

X. Phát động thi đua năm học mới

XI. Bế mạc lễ khai giảng

Thay mặt cho BTC tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng và chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh học sinh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong những năm học vừa qua và trong các năm học tới. Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò trường THPT XX hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới này.

Thay mặt BTC, tôi xin tuyên bố bế mạc Lễ Khai Giảng năm học 201X - 201X của trường THPT XX

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
82 341.913
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo