Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số môn Đạo đức lớp 1

Tải về
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số môn Đạo đức lớp 1 là mẫu giáo án minh họa để thầy cô tham khảo nhằm soạn giáo án bài giảng tích hợp NLS theo quy định mới dễ dàng hơn.

Mẫu giáo án tích hợp năng lực số môn Đạo đức lớp 1 Bài 19: Tự giác làm việc nhà thuộc Tuần 21 sách Kết nối tri thức được xây dựng theo định hướng phát triển NLS của chương trình GDPT 2018, hướng dẫn thầy cô cách tích hợp các chỉ báo năng lực số vào bài học, yêu cầu cần đạt, và các hoạt động dạy học. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Giáo án tích hợp Năng lực số môn Đạo đức lớp 1 sách Kết nối tri thức

Bài dạy tích hợp Năng lực số môn Đạo đức lớp 1 sách Kết nối tri thức
Bài dạy tích hợp Năng lực số môn Đạo đức lớp 1 sách Kết nối tri thức

KẾ HOẠCH BÀI DẠY

MÔN : ĐẠO ĐỨC

Tuần 21 : CHỦ ĐỀ: TỰ GIÁC LÀM VIỆC MỘT MÌNH

Bài 19: TỰ GIÁC LÀM VIỆC NHÀ

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

Kiến thức

  • HS nêu được ít nhất 6 việc nhà phù hợp với lứa tuổi (ví dụ: gấp quần áo, xếp đồ chơi, tưới cây, lau bàn, quét nhà, sắp xếp sách vở).
  • HS hiểu vì sao cần tự làm việc nhà: giúp đỡ bố mẹ, rèn tính tự lập, có trách nhiệm với gia đình.

Kỹ năng

  • Thực hành được ít nhất 2 việc nhà cơ bản trong lớp (gấp khăn, xếp đồ chơi, lau bàn học) theo bước rõ ràng.
  • Phát triển năng lực số cơ bản: biết thực hiện thao tác chọn hình, kéo – thả, và lưu/ghi nhận cam kết trên thiết bị (TV tương tác/máy tính bảng).
  • Kỹ năng giao tiếp, hợp tác nhóm.

Thái độ

  • Thể hiện tinh thần tự giác, vui vẻ khi làm việc nhà; biết chia sẻ cảm nhận, tiếp thu ý kiến khen/chỉ.
  • Hình thành thói quen giúp đỡ bố mẹ phù hợp với tuổi.

II. ĐỒ DÚNG HỌC TẬP

GV: Giáo án; slide/hình ảnh minh họa các việc nhà; video ngắn (30-60s) về trẻ em làm việc nhà; phiếu giao nhiệm vụ nhóm; bộ đồ dùng thực hành (khăn, bát đồ chơi, bàn nhỏ, chổi mini, bình tưới cây nhựa); máy tính/máy chiếu/tivi tương tác; máy tính bảng (nếu có); thẻ công nhận (tem/mặt cười) cho HS.

HS: Vở, bút; đồ dùng cá nhân (nếu GV yêu cầu mang theo); sẵn sàng tham gia hoạt động nhóm.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

B. Khởi động (4 phút)

1. GV mở đầu bằng câu hỏi gợi mở: “Con có giúp bố mẹ việc gì ở nhà không? Hôm nay chúng ta sẽ học về ‘Em tự làm việc nhà’.”

2. Phát video ngắn (30–60 giây) có hình ảnh bạn nhỏ làm việc nhà (gấp quần áo, tưới cây, xếp đồ chơi). HS xem.

3. Hỏi nhanh: “Bạn trong clip đã làm những việc gì?” HS giơ tay trả lời. GV ghi nhanh các việc HS nêu lên bảng.

4. GV nêu mục tiêu tiết học, kết nối với yêu cầu giờ học: biết việc phù hợp, thực hành và cam kết làm việc nhà.

5. C. Khám phá và hướng dẫn (10 phút)

Mục đích: HS nhận biết việc nhà phù hợp, phân biệt việc an toàn/số việc không nên làm.

...

>> Xem chi tiết trong file tải.

Mời các bạn tham khảo thêm các tài liệu hữu ích khác trên chuyên mục Giáo án.

Đánh giá bài viết
1 309
Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số môn Đạo đức lớp 1
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm