Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số môn Tiếng Việt lớp 1

Tải về
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số môn Tiếng Việt lớp 1 là mẫu giáo án minh họa để thầy cô tham khảo nhằm soạn giáo án bài giảng tích hợp NLS theo quy định mới nhất dễ dàng hơn.

Mẫu giáo án tích hợp năng lực số môn Tiếng Việt lớp 1: Bài 39: oi, ôi, ơi (2 tiết) được xây dựng theo định hướng phát triển NLS của chương trình GDPT 2018, hướng dẫn thầy cô cách tích hợp các chỉ báo năng lực số vào bài học, yêu cầu cần đạt, và các hoạt động dạy học. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Giáo án tích hợp Năng lực số môn Tiếng Việt lớp 1 sách Kết nối tri thức

Bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Tiếng Việt lớp 1 sách Kết nối tri thức
Bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Tiếng Việt lớp 1 sách Kết nối tri thức

KẾ HOẠCH BÀI DẠY- LỒNG GHÉP NĂNG LỰC SỐ KHỐI 1

TIẾNG VIỆT

BÀI 39. OI, ÔI, ƠI

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù

- Nhận biết và đọc đúng các vần oi, ôi, ơi, đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu, đoạn có các vần oi, ôi, ơi, hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã học.

- Viết đúng các vần oi, ôi, ơi, viết đúng các tiếng, từ ngữ có các vần oi, ôi, ơi.

- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các vần oi, ôi, ơi có trong bài học.

- Phát triển kĩ năng nói và so sánh các sự vật.

- Phát triển kĩ năng quan sát, nhận biết các chi tiết trong tranh về người và vật (đồ vật và loài vật).

- HS có cơ hội phát triển năng lực ngôn ngữ, vốn từ liên quan đến vần oi, ôi, ơi và chủ đề Xe của mẹ và xe của bé.

2. Năng lực chung

- Phát triển năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo liên quan đến vần oi, ôi, ơi

3. Phẩm chất

- Cảm nhận được tình cảm mẹ con được thể hiện trong đoạn đối thoại đọc hiểu, từ đó biết yêu thương, gắn bó hơn với gia đình.

- Chăm chỉ, mạnh dạn, hợp tác trong học tập.

- Biết giữ gìn sách vở, tôn trọng bản quyền tài liệu.

4. Năng lực số

- 1.1.L1–L2. b - Truy cập dữ liệu

- HS biết xem video bài đọc từ đúng đường link GV gửi, không bấm trang lạ hoặc quảng cáo.

- 3.3.L1–L2. a - Bản quyền

+ HS biết không tự ý lấy hình ảnh/video trên mạng khi không được phép, chỉ dùng tài liệu GV cung cấp.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Máy tính, ti vi, video đọc mẫu vần oi - ôi - ơi, đoạn văn từ kho NXB (đảm bảo bản quyền).

- HS: Bộ TH Tiếng Việt, bảng con.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

TIẾT 1

1. Hoạt động Khởi động (5 phút)

- GV chiếu 1 đoạn video ngắn (nguồn NXB) về tiếng voi kêu.

- HS đoán từ “voi”,....

- GV dẫn vào bài: Hôm nay các con học 3 vần mới oi - ôi - ơi .

* Lồng ghép năng lực số

- GV nói:

+ Đây là video có bản quyền. Các con không tự tìm video lạ.

+ Các nội dung cô chiếu trong bài học hôm nay được lấy từ nguồn tranh trong SGK.

2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới (30 phút)

2.1. Nhận biết

- GV chiếu oi - ôi - ơi

* GV nhắc: Hình chữ hiển thị của SGK, có bản quyền, các con không tự chép hình từ mạng.

- HS phân tích vần

+ HS so sánh vần: oi, ôi, ơi, tìm điểm giống và khác nhau của các vần?

+ GV chốt: Các vần đều có i đứng sau, khác nhau âm đứng trước: o, ô, ơ

2.2. Đọc

a. Đọc vần

- GV đánh vần mẫu: o- i- oi, ôi, ơi

+ HS nối tiếp nhau đánh vần. Lớp đánh vần đồng thanh.

+ HS nối tiếp nhau đọc trơn vần. Lớp đọc trơn đồng thanh.

b. Đọc tiếng

- GV giới thiệu mô hình tiếng: voi

+ HS vận dụng mô hình tiếng, đánh vần, phân tích tiếng và đọc trơn.

- HS thực hành ghép bảng cài: oi, ôi, ơi, voi

- Lớp đọc đồng thanh: oi, ôi, ơi, voi một số lần.

- Đọc tiếng trong SGK: chòi, hỏi, mỗi, xôi, đợi, mới

+ GV đưa các tiếng trong SGK. HS đánh vần nối tiếp nhau. Lớp đánh vần mỗi tiếng một lần.

+ HS tìm đặc điểm của các tiếng?

+ HS đọc trơn nối tiếp nhau. Lớp đọc trơn đồng thanh.

c. Đọc từ ngữ

- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ ngữ: chim bói cá, thổi còi, đồ chơi

- HS nói tên sự vật trong tranh? GV cho từ ngữ xuất hiện dưới tranh.

+ HS hiểu từ, nhận biết tiếng chứa vần: oi, ôi, ơi?

* GV giải thích: Chỉ dùng tranh do cô cung cấp để tránh vi phạm bản quyền.

+ HS phân tích và đánh vần: chim bói cá, thổi còi, đồ chơi

+ HS đọc trơn nối tiếp. Lớp đọc đồng thanh một số lần.

2.3. Viết bảng

- GV đưa chữ viết mẫu: oi, ôi, ơi, thổi còi, đồ chơi

+ HS quan sát, nhận xét: Các chữ có độ cao như thế nào? Con chữ nào viết với độ cao khác? Cách nối nét giữa các con chữ?

- GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình viết chữ ghi: oi, ôi, ơi, thổi còi, đồ chơi

- HS viết vào bảng con:

- GV giúp đỡ HS gặp khó khăn khi viết hoặc viết chưa đúng cách.

- GV nhận xét và sửa lỗi chữ viết cho HS.

2.4. Lồng ghép năng lực số - Truy cập dữ liệu

- GV mở video đọc mẫu và hỏi:

- Biểu tượng nào để nhấn phát?

- Con có bấm vào quảng cáo không?

- Nếu muốn xem lại, con mở đúng đường link cô gửi, đúng không?

- HS thực hành trả lời, hình thành thói quen truy cập an toàn .

...

>> Xem chi tiết trong file tải.

Mời các bạn tham khảo thêm các tài liệu hữu ích khác trên chuyên mục Giáo án.

Đánh giá bài viết
2 1.101
Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số môn Tiếng Việt lớp 1
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm