Kế hoạch kiểm tra đánh giá kết quả trong dạy học lịch sử 7 mô đun 3
Kế hoạch kiểm tra đánh giá kết quả trong dạy học lịch sử 7 mô đun 3 là mẫu giáo viên phải lập ra sau khi học tập và tập huấn module 3. Mời các thầy cô tham khảo và tải về.
Mẫu kế hoạch kiểm tra đánh giá kết quả trong dạy học lịch sử
KẾ HOẠCH KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ 7
CHỦ ĐỀ: ĐÔNG NAM Á TỪ NHỮNG THẾ KỶ TIẾP GIÁP CÔNG NGUYÊN ĐẾN THẾ KỶ X
BƯỚC 1: YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA CHỦ ĐỀ
- Trình bày sơ lược vị trí địa lý khu vực Đông Nam Á.
- Trình bày được quá trình xuất hiện các vương quốc cổ ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên đến thế kỷ VII.
- Nêu được sự hình thành và phát triển ban đầu của các vương quốc phong kiến từ thế kỷ VII đến thế kỷ X ở Đông Nam Á.
- Phân tích được những tác động chính của quá trình giao lưu thương mại và văn hóa ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên đến thế kỷ X.
BƯỚC 2: PHÂN TÍCH VÀ MÔ TẢ CÁC MỨC ĐỘ BIỂU HIỆN CỦA YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Yêu cầu cần đạt | Mức độ biểu hiện |
- Học sinh trình bày được sơ lược về vị trí địa lý của khu vực Đông Nam Á. | - Mức độ 1: Xác định được vị trí địa lý của khu vực Đông Nam Á. - Mức độ 2: Thực hiện được kỹ năng đúng chỉ bản đồ. |
- Trình bày được sự xuất hiện của các Vương quốc cổ ở Đông Nam Á. - Trình bày được sự hình thành và phát triển ban đầu của các Vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ thế kỷ VII – X. | - Mức độ 1: Kể được tên các Vương quốc cổ ở Đông Nam Á. - Mức độ 2: Trình bày được sự hình thành và phát triển ban đầu của các Vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ thế kỷ VII – X. |
- Phân tích được những tác động chính của quá trình giao lưu thương mại và văn hóa ở Đông Nam Á. - Vận dụng kiến thức liên hệ thực tế về giao lưu thương mại và văn hóa ở khu vực Đông Nam Á hiện nay. | - Mức độ 1: Nêu được quá trình giao lưu thương mại và văn hóa ở Đông Nam Á. - Mức độ 2: Phân tích được những tác động chính của quá trình giao lưu thương mại và văn hóa ở Đông Nam Á. - Mức độ 3: Vận dụng được kiến thức liên hệ thực tế về giao lưu thương mại và văn hóa ở khu vực Đông Nam Á hiện nay. |
BƯỚC 3: XÁC ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP VÀ CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ PHÙ HỢP VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP VÀ YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA CHỦ ĐỀ
Hoạt động học | Yêu cầu cần đạt | Mức độ biểu hiện | PP,KTDH | Kiểm tra đánh giá | |
Phương pháp | Công cụ | ||||
Xác định vấn đề | |||||
KHỞI ĐỘNG | - Tổ chức trò chơi, tạo hứng thú kết nối vào bài học. | - Thực hiện tốt trò chơi khởi động | Phương pháp trò chơi | - Quan sát - Hỏi đáp | - Câu hỏi |
Hình thành kiến thức | |||||
Hoạt động 1 Du lịch Đông Nam Á | - Học sinh trình bày được sơ lược về vị trí địa lý của khu vực Đông Nam Á. - Tự đọc tài liệu tại nhà, thực hành các nhiệm vụ giáo viên yêu cầu. | - Mức độ 1: Xác định được vị trí địa lý của khu vực Đông Nam Á. - Mức độ 2: Thực hiện được kỹ năng đúng chỉ bản đồ. | PP trực quan - KWL | - Quan sát - Hỏi đáp | - Câu hỏi - Bảng kiểm |
Hoạt động 2 Tìm hiểu các vương quốc cổ Đông Nam Á | - Trình bày được quá trình xuất hiện của các Vương quốc cổ ở Đông Nam Á. | - Mức độ 1: Kể được tên các Vương quốc cổ ở Đông Nam Á. - Mức độ 2: Trình bày được sự hình thành và phát triển ban đầu của các Vương quốc phong kiến Đông Nam Á. | - Kỹ thuật động não - PP nêu và giải quyết vấn đề | - Hỏi đáp - Sản phẩm học tập | - Câu hỏi - Bài tập 1 phút |
Hoạt động 3 Tìm hiểu Đông Nam Á từ thế kỷ VII đến thế kỷ X. | - Biết được sự hình thành và phát triển ban đầu của các vương quốc phong kiến. | - Mức độ 1: Kể được tên các Vương quốc cổ ở Đông Nam Á. - Mức độ 2: Trình bày được sự hình thành và phát triển ban đầu của các Vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ thế kỷ VII – X. | - Kỹ thuật khăn trải bản - Kỹ thuật trạm. | - Quan sát - Sản phẩm học tập | - Bài tập - thang đo. - Bảng kiểm |
Hoạt động 4 Giao lưu thương mại và văn hóa | - Phân tích được tác động chính của hoạt động giao lưu thương mại và văn hóa. - Vận dụng kiến thức để liên hệ thực tiễn | - Mức độ 1: Nêu được quá trình giao lưu thương mại và văn hóa ở Đông Nam Á. - Mức độ 2: Phân tích được những tác động chính của quá trình giao lưu thương mại và văn hóa ở Đông Nam Á. - Mức độ 3: Vận dụng được kiến thức liên hệ thực tế về giao lưu thương mại và văn hóa ở khu vực Đông Nam Á hiện nay. | - Trình bày sản phẩm PPT (lớp học đảo ngược) - Kỹ thuật viết tích cực | - Sản phẩm học tập - Hỏi đáp | - Bài tập - Thang đo - Bảng kiểm - Bài tập 1 phút |
Luyện tập | + Củng cố kiến thức bài học + Hệ thống hóa kiến thức đã được tìm hiểu. | - Mức độ 1: + Trình bày được nội dung cơ bản của bài học - Mức độ 2: + Vẽ được sơ đồ tư duy bài học - Mức độ 3: + Nhận xét, đánh giá được | - Phương pháp trò chơi - Kỹ thuật vẽ sơ đồ tư duy | - Kiểm tra viết (trắc nghiệm) - Sản phẩm học tập | - Bài tập - Kỹ thuật sơ đồ tư duy - Thang đo - Phiếu đánh giá theo tiêu chí. |
Vận dụng và mở rộng | - HS vận dụng kiến thức kỹ năng đã học để giải quyết vấn đề thực tiễn. - Rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo | - Mức độ 1: + Biết vận dụng kiến thức vào thực tiễn | - Phương pháp dạy học hợp tác | - Sản phẩm học tập | - Bài tập - Bảng kiểm - Thang đo |
BƯỚC 4: THIẾT KẾ CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ
* Thiết kế công cụ đánh giá cho hoạt động khởi động:
Giáo viên tổ chức cho HS tham gia trò chơi: Dựa vào hình ảnh về thiên nhiên, đất nước, con người ở Đông Nam Á, chỉ cho tên thủ đô trong vòng 2 phút các em hãy ghi tên các nước mà em biết?
Nhóm nào ghi tên đúng nhiều nước hơn thì nhóm đó được nhiều điểm hơn.
* Thiết kế công cụ đánh giá cho hoạt động hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 1: Du lịch Đông Nam Á.
+ Mục tiêu: trình bày được sơ lược về vị trí địa lý của khu vực Đông Nam Á.
+ Gợi ý công cụ đánh giá:
- Bảng thực hiện kỹ thuật KWL:
Bảng KWL | ||
K | W | L |
Liệt kê những điều em đã biết về vị trí khu vực Đông Nam Á | Liệt kê những điều em muốn biết về vị trí khu vực Đông Nam Á | Liệt kê những điều em đã học được về vị trí khu vực Đông Nam Á |
- Câu hỏi:? Em hãy xác định vị trí của khu vực Đông Nam Á trên bản đồ Châu Á?
? Vị trí của khu vực Đông Nam đưa đến đặc điểm chung về điều kiện tự nhiên của khu vực này là gì?
? Khí hậu tạo nên sự thận lợi và khó khăn gì cho sự phát triển kinh tế của các nước trong khu vực?
? Liên hệ hiện nay, có những nước nào trong khu vực Đông Nam Á xuất khẩu lúa gạo nhiều nhất trên thế giới?
Hoạt động 2: Tìm hiểu các vương quốc cổ Đông Nam Á.
+ Mục tiêu: Trình bày được quá trình xuất hiện của các Vương quốc cổ ở Đông Nam Á.
+ Gợi ý công cụ đánh giá:
- Câu hỏi:
? Các Vương quốc cổ ở Đông Nam Á được hình thành như thế nào?
? Câu hỏi 1 phút: Dựa vào kênh chữ Sách giáo khoa và lược đồ trên bảng trong 1 phút em hãy liệt kê ra các quốc gia cổ được hình thành ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên đến thế kỷ VII?
Trong 1 phút em ghi được nhiều nước hơn, đúng thời gian hình thành hơn thì được đánh giá tốt hơn.
Hoạt động 3: Tìm hiểu Đông Nam Á từ thế kỷ VII đến thế kỷ X.
+ Mục tiêu: Biết được sự hình thành và phát triển ban đầu của các vương quốc phong kiến.
+ Gợi ý công cụ đánh giá: Sản phẩm là nội dung hoàn thành của nhóm trên giấy A0
Bảng kiểm và thang đo.
- Bảng kiểm hoạt động nhóm:
Nhóm | Số thành viên làm việc với phiếu cá nhân | Số thành viên làm hoàn thành phiếu cá nhân | Số thành viên làm hoạt thành phiếu cá nhân chính xác | Số thành viên có ý kiến thảo luận trong nhóm |
Nhóm 1 | ||||
Nhóm 2 | ||||
Nhóm 3 | ||||
Nhóm 4 | ||||
Nhóm 5 | ||||
Nhóm 6 | ||||
Nhóm 7 | ||||
Nhóm 8 |
Bảng đánh giá cá nhân trong nhóm:
Họ và tên | Nhiệm vụ được phân công | Nhận xét, đánh giá | ||
Hoàn thành hoạt động chuẩn bị cá nhân | Thực hiện nhiệm vụ theo phân công trong nhóm | Tham gia thảo luận nhóm, đóng góp ý kiến | ||
Lê Văn Sức | Nhóm trưởng | |||
Nguyễn Thị Hồng Huệ | Thư ký | |||
Trần Quang Thành | Thành viên | |||
Nguyễn Hoài Sâm | Thành viên |
Thang đo giữa các nhóm với nhau:
Tiêu chí | Mức độ | |||
1 | 2 | 3 | 4 | |
1. Nội dung trình bày | ||||
2. Cách trình bày 2a. Sử dụng ngôn ngữ nói phù hợp | ||||
2a. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể phù hợp (tư thế, cử chỉ, điệu bộ…) | ||||
3. Tương tác với người nghe (nhìn, lắng nghe, đặt câu hỏi, gây chú ý, khuyến khích người nghe…) | ||||
4. Quản lí thời gian | ||||
5. Điều chỉnh hợp lí, kịp thời (Nội dung, cách trình bày, tương tác, thời gian) |
Thang đánh giá
Mức 1: Đạt được 6 tiêu chí
Mức 2: Đạt được 5 tiêu chí (Đạt đủ các ý trong tiêu chí 2 và 3)
Mức 3: Đạt được 4 tiêu chí (trong đó phải đạt ít nhất 1 tiêu chí 2 hoặc 3)
Mức 4: Đạt được 3 tiêu chí trở xuống.
Hoạt động 4: Giao lưu thương mại và văn hóa
+ Mục tiêu: Phân tích được tác động chính của hoạt động giao lưu thương mại và văn hóa. Vận dụng kiến thức để liên hệ thực tiễn hoạt động giao lưu thương mại, văn hóa hiện nay.
+ Gợi ý công cụ đánh giá: Sản phẩm là bài PPT và phần thuyết trình của các nhóm
Bảng kiểm và thang đo như hoạt động 3.
* Thiết kế công cụ đánh giá cho hoạt động luyện tập:
+ Mục tiêu:
+ Gợi ý công cụ đánh giá:
- Gói câu hỏi trắc nghiệm: (5 đến 10 câu)
- Thang đánh giá sơ đồ tư duy:
Tiêu chí đánh giá | Điểm | |
Nội dung | - Đầy đủ, chính xác, từ khóa | 7 |
Hình thức | - Thẩm mĩ, khoa học, sáng tạo | 3 |
* Thiết kế công cụ đánh giá cho hoạt động vận dụng, mở rộng:
+ Mục tiêu: vận dụng kiến thức kỹ năng đã học để giải quyết vấn đề thực tiễn. Rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.
+ Gợi ý công cụ đánh giá:
- Nội dung báo cáo.
- Bảng kiểm, thang đo như ở hoạt động 3.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
Kế hoạch kiểm tra đánh giá kết quả trong dạy học lịch sử 7 mô đun 3
389,3 KB 13/01/2021 3:12:30 CHTải Kế hoạch kiểm tra đánh giá kết quả trong dạy học lịch sử 7 mô đun 3 PDF
587,2 KB 13/01/2021 3:11:59 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Đáp án tự luận module 9 môn Tự nhiên xã hội
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Khoa học tự nhiên THCS (Đủ 4 nội dung)
-
(Full) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 5 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 Chân trời sáng tạo
-
Đáp án tập huấn SGK lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
-
(Mới) Đáp án tập huấn Tin học 9 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 Tiểu học (Đủ 4 nội dung) - Tất cả các môn
-
Đáp án câu hỏi tương tác module 4 Cán bộ quản lý 2025 mới nhất
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Đạo đức 4 Kết nối tri thức
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 08
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07 năm 2025 mới nhất

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH31
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 3 môn Tin Cánh diều
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS13
Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 10 Cánh diều