Trình bày ý nghĩa mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật?

Trình bày ý nghĩa mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật? Dân chủ và kỉ luật là hai yếu tố có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nhưng không hẳn ai cũng hiểu được ý nghĩa của mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật là như thế nào? Vậy hãy cùng hoatieu.vn tim hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Trình bày ý nghĩa mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật? xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật

Trình bày ý nghĩa mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật?
Trình bày ý nghĩa mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật?

Dân chủ và kỉ luật là hai yếu tố quan trọng trong một xã hội, tổ chức, chúng có tác động qua lại với nhau trong mối quan hệ mật thiết:

  • Dân chủ giúp mọi người cùng nhau đóng góp ý kiến, xây dựng công việc chung, còn kỉ luật là điều kiện để dân chủ được phát huy ổn định.
  • Dân chủ và kỉ luật giúp mọi người phát huy được khả năng của mình trong các công việc xã hội, những ý kiến sáng tạo được rèn luyện qua nhiều thời gian thì khả năng sáng tạo của con người càng tốt hơn.

Như vậy nên dân chủ và kỷ luật luôn tạo nên một môi trường phát triển tốt cho con người trong xã hội.

2. Trình bày ý nghĩa mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật?

Ý nghĩa của mối quan hệ giữa dân chủ và kỷ luật thể hiện rõ nét trong một xã hội hay tổ chức vào một công việc nào đó. Khi mối quan hệ giữa dân chủ và kỷ luật được phát huy thì những công việc của một tổ chức luôn được đi đúng hướng và có hiệu quả nhất. Bởi vì dân chủ giúp mọi người tự do trình bày ý kiến còn kỉ luật giúp cho dân chủ được bình đẳng và ổn định.

Chính vì thế mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật có ý nghĩa quan trọng trong một xã hội hay tổ chức, nó đem lại cho tổ chức hay xã hội đó những hiệu quả về công việc chung và những sự công bằng của con người.

Ví dụ trong một lớp học, cả lớp cần tham gia xây dựng công việc lên ý tưởng để tạo nên một sản phẩm đặc sắc để đi thi cuộc thi truyền thông về giao thông của nhà trường. Tuy nhiên các bạn trong lớp ngại trình bày ý kiến sẽ bị lớp trưởng bác bỏ nên rất ít người tham gia. Điều này cho thấy dân chủ không được đảm bảo. Vì thế nên sản phẩm tạo ra có nhiều khuyết điểm chưa được khắc phục và cũng không quá ấn tượng.

Ngược lại khi sản phẩm đó được mọi người đóng góp ý kiến xây dựng của mọi người và lựa chọn ra ý kiến hay nhất, cùng với đó là quá trình tạo ra sản phẩm luôn được xem xét, nhận xét của mọi người khắc phục điểm chưa được thì chắc chắn sản phẩm đó cũng sẽ tốt hơn.

Chính vì thế khi dân chủ và kỉ luật được thực hiện thì mọi việc luôn có được kết quả tốt nhất.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Trình bày ý nghĩa mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
3 1.430
0 Bình luận
Sắp xếp theo