Viết một đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực (5 mẫu)

Viết một đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực là đề bài tập làm văn hay giúp các em học sinh luyện tập kỹ năng viết văn và kể chuyện trước đông người. Sau đây là những Bài văn kể về người có ý chí nghị lực lớp 4 ngắn gọn nhất. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Nội dung bài Viết một đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

1. Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có nghị lực số 1

Bác Hồ kính yêu của dân tộc Việt Nam ta là người có ý chí nghị lực kiên cường. Người quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước chỉ với đôi bàn tay trắng. Trên con tàu Amiral La Touche De Tréville của Pháp, Người làm công việc bồi bàn. Từ lúc sáng sớm cho đến lúc đêm khuya, Người lúc nào cũng luôn tay, luôn chân, lại thường xuyên đi giữa căn bếp nóng nực và phòng kho lạnh buốt, hoặc khuân vác đồ nặng trên con tàu tròng trành, lên những bậc thang chật hẹp từ kho lên nhà bếp. Dù đã mệt lả sau một ngày làm việc nhưngBác vẫn không chịu đi ngủ mà còn thức đến 23 giờ khuya hoặc lâu hơn nữa để đọc sách hoặc viết lách. Chính điều ấy đã làm em cảm phục và Bác luôn là tấm gương để em noi theo học tập.

Bác Hồ kính yêu
Bác Hồ kính yêu

2. Viết một đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực số 2

Bạch Thái Bưởi là một doanh nhân người Việt đầu thế kỷ 20, ông còn được biết đến với cái tên "Vua tàu thủy". Từ khi còn bé, ông đã mồ côi cha, sống nghèo khổ, nhưng nhờ giàu nghị lực và ý chí nên đã đạt được những thành tựu phi thường. Trên con đường dẫn đến thành công ấy, ông trải qua đủ mọi nghề, có cả những lúc trắng tay, nhưng chưa bao giờ ông nản lòng, từ bỏ. Và thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy là chỉ trong mười năm kiên trì, ông đã trở thành “một bậc anh hùng kinh tế” như đánh giá của người đương thời.

3. Kể câu chuyện về người có ý chí nghị lực số 3

Có lẽ nhiều người trên thế giới, trong đó có cả người Việt Nam đã từng được nghe câu chuyện về Nick Vujicic - một tấm gương sáng về nghị lực phi thường vượt qua nỗi đau và mặc cảm tự ti về cơ thể khiếm khuyết của mình để trở thành một diễn giả nổi tiếng và thành công toàn cầu. Sau đây, em xin kể cho cô và các bạn cùng lớp nghe câu chuyện về Nick Vujicic.

Nick Vujicic sinh ra đã mắc hội chứng Tetra-amelia bẩm sinh gây ra sự thiếu hụt chân tay. Đã có lúc anh muốn tự tử để sớm thoát khỏi cõi đời này. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của cha mẹ, quyết tâm phi thường, anh đã vượt qua mọi rào cản, tự mình lập nên tổ chức phi chính phủ Life Without Limits (Cuộc sống không giới hạn) khi mới 17 tuổi. Từ đó, anh được mời đi diễn thuyết khắp thế giới để truyền động lực qua những bài diễn thuyết tới tất cả mọi người, đồng thời tiếp thêm hi vọng trong cuộc sống cho những người có hoàn cảnh giống mình

Nick Vujicic
Nick Vujicic

4. Bài văn kể về người có ý chí nghị lực lớp 4 số 4

Nói tới ý chí và nghị lực, có lẽ bất cứ một học sinh nào đều đã nghe về câu chuyện thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký - Một tấm gương sáng ngời cho các thế hệ học sinh và giáo viên noi theo. Từ khi còn bé, thầy Ký đã bị liệt cả hai tay. Những với tình yêu học tập, quyết tâm không ngừng nghỉ, dù đôi nhiều lần đôi bàn chân tê dại, đau đớn vì cấm bút nhưng thầy Ký vẫn không bỏ cuộc. Cuối cùng, sau bao nhiêu gian nan, khó khăn, Nguyễn Ngọc Ký đã vượt lên số phận, kiên cường luyện tập. Thành quả là ông đã đã trở thành nhà giáo ưu tú, hai lần nhận Huân chương Lao động do Hồ Chí Minh trao tặng.

5. Đoạn văn về một người có ý chí nghị lực số 5

Hôm nay, em xin kể cho mọi người câu chuyện về Leonardo da Vinci - một thiên tài toàn năng người Ý - người có ý chí, nghị lực phi thường mà em rất hâm mộ.

Ngay từ thuở nhỏ, Leonardo đã rất thích vẽ. Bố ông đưa ông đến Florence, bái họa sĩ Andrea del Verrocchio làm thầy. Bài học đầu tiên thầy giáo dạy cho ông là vẽ trứng gà.

Ngày qua ngày, người học trò Leonardo vẫn phải vẽ đi vẽ lại những bức họa về quả trứng gà đó, vẽ suốt 10 ngày, thầy giáo vẫn tiếp tục để cho ông vẽ trứng gà.

Cho đến một ngày, khi đã cảm thấy chán nản, Leonardo đến phàn nàn với người thầy của mình: "Tại sao thầy cứ bắt con vẽ trứng gà mãi như thế ạ?"

Người thầy đáng kính đã trả lời rằng: "Vẽ trứng không hề đơn giản như ta nghĩ, trong 1000 quả cũng không thể tìm ra 2 quả giống hoàn toàn. Thậm chí với một quả trứng, ở những góc độ khác nhau, chúng cũng sẽ trông khác nhau.

Ví dụ như, ngẩng đầu cao hơn một chút để nhìn quả trứng, hoặc đặt mắt ở một vị trí thấp hơn, thì các đường tròn của quả trứng sẽ có khác biệt. Vì vậy, vẽ trứng là bài học cơ bản nhất, phải luyện bài học này thật thuần thục mới được".

Từ đó Leonardo de Vinci chăm chỉ luyện tập bài học cơ bản đó, ngày nào cũng vẽ trứng gà. Một năm, hai năm rồi ba năm, những tờ nháp ông dùng để vẽ trứng gà có lẽ đã cao chạm đến mái nhà.

Trải qua thời gian dài chăm chỉ thực hành, cuối cùng Leonardo cũng đã sáng tạo ra những bức họa bất hủ, trở thành một nhà họa sĩ, điêu khắc vĩ đại của lịch sử nhân loại.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
40 11.847
0 Bình luận
Sắp xếp theo