Viết đoạn văn về việc sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay

Viết đoạn văn về việc sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay là một chủ đề rất hay khi làm bài viết nghị luận về việc sử dụng điện thoại của học sinh hiện nay giúp người đọc hiểu rõ hơn về thực trạng sử dụng điện thoại của giới trẻ hiện nay cũng như những tác động tiêu cực hay tích cực mà chúng mang lại. Sau đây là một số mẫu đoạn văn ngắn suy nghĩ về việc sử dụng điện thoại của học sinh, mời các em cùng tham khảo.

Đoạn văn ngắn suy nghĩ về sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay

Điện thoại thông minh đang dần trở thành người bạn thân thiết của mỗi học sinh. Vậy nhưng, việc sử dụng điện thoại thông minh không chỉ đem lại những lợi ích thiết yếu và mà còn có những ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, học tập của mỗi người. Các bạn học sinh sử dụng điện thoại gần như vào hầu hết các thời gian trong ngày. Nó tạo ra hình ảnh của một thế hệ cúi đầu, chỉ mải chăm chăm vào màn hình smart phone mà quên đi cuộc sống thực tại. Cũng có một bộ phận học sinh rất chăm chỉ, rất chịu khó, các bạn dùng điện thoại thông minh một cách thông minh cho việc học tập, phát triển bản thân, biến nó từ một đồ vật vô tri thành những lợi ích thiết thực. Tuy vậy, không ít học sinh vì không kiểm soát được con sâu lười biếng trong bản thân mà để nó điều khiển. Các bạn sử dụng điện thoại không đúng cách. Có thể kể đến là những học trò dùng điện thoại trong các giờ học nhưng không vì mục đích học tập mà để nhắn tin nói chuyện riêng; trong các giờ kiểm tra thì dùng tải tài liệu trên Internet để đối phó. Cũng không ít các bạn mang theo sự non nớt của tuổi mười bảy, mười tám mà dùng điện thoại một cách không ý thức. Các bạn sử dụng điện thoại với mục đích chưa tốt: dùng tải các hình ảnh, các loại văn hóa phẩm đồi trụy, hoặc phát tán các clip có nội dung xấu lên mạng; dùng để trêu chọc người khác thái quá (nhắn tin hù dọa, nháy máy)... Điện thoại thông minh đã đánh dấu bước tiến của công nghê, nhưng nếu mỗi bạn trẻ- mỗi bạn học sinh đều lệ thuộc như vậy thì chẳng mấy chốc, những gì tối tân, thông minh ấy lại quay lại giết chết con người ta. Hãy biết đâu là điểm dừng, biết nhìn nhận những ích lợi, hậu quả qua sự cư xử của bạn với điện thoại thông minh.

Viết đoạn văn nghị luận về việc lạm dụng điện thoại thông minh

Trong xã hội hiện đại ngày nay, chiếc điện thoại thông minh dường như trở thành 1 vật bất ly thân của mỗi người. Tuy nhiên, đối với các em học sinh thì việc sử dụng điện thoại từ sớm hay lệ thuộc vào chiếc điện thoại đang là 1 con dao 2 lưỡi, nếu không biết sử dụng đúng cách, có thể các em sẽ phải nhận hậu quả. Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều học sinh sử dụng điện thoại đa phần vào mục đích giải trí như facebook, tiktok, youtube và các ứng dụng chat... Có nhiều em trong lớp học không chú ý nghe giảng mà chỉ tập trung nghe nhạc hoặc nhắn tin cho bạn hết cả tiết. Điều này dẫn đến sự mất tập trung trong giờ học và lượng kiến thức đạt được. Việc quá xem trọng thế giới ảo khiến các em đang dần mất đi sự tương tác với thế giới thật, lúc nào cũng chỉ chăm chăm xem ảnh, video của mình được bao nhiêu like, bao nhiêu tim... khiến các bạn học sinh lãng phí rất nhiều thời gian để dành cho các hoạt động bổ ích khác ngoài xã hội. Sử dụng điện thoại có thể gây nghiện trong học sinh, nhiều học sinh mải mê dùng điện thoại lên Facebook mà quên nhiệm vụ học hành, nhiều bạn học sinh lại thức đêm xơ xác đi không phải vì học hành mà để chơi game trên điện thoại, nhiều bạn lại nghiện nhắn tin chat chit yêu đương mà vướng vào việc yêu sớm… Bên cạnh đó, điện thoại là phương tiện đưa các em học sinh đến với những clip nóng, đồi trụy, bạo lực. Thiết nghĩ, việc sử dụng điện thoại di động là cần thiết. Nhưng mỗi người cần phải ý thức sử dụng sao cho hợp lý nhất để không ảnh hưởng đến công việc, học tập cũng như các mối quan hệ thực tế trong đời sống.

Trình bày suy nghĩ về sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay

Internet là hệ thống mạng máy tính được liên kết với nhau trên phạm vi toàn thế giới được phát minh từ những năm 70 của thế kỉ XX. Tuy nhiên cùng với sự bùng nổ công nghệ trong xã hội hiện đại ngày nay, việc sử dụng điện thoại thông cũng như mạng xã hội đã dẫn trở thành một thói quen không thể thiếu của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Điện thoại thông minh ngày nay giống như một chiếc máy tính thu nhỏ mà ta có thể mở ra cả một kho tàng tri thức lớn cũng như kết nối được với mọi người trên thế giới. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt. Hiện tại, các bạn trẻ dường như quá phụ thuộc vào chiếc điện thoại mà mất đi kết nối với thực tại, với cuộc sống xung quanh họ. Họ thu mình lại vào thế giưới ảo nơi họ có thể tự do thể hiện ngôn ngữ, cá tính riêng của mình. Các bạn học sinh còn lạm dụng điện thoại di động, sử dụng nó mọi lúc mọi nơi, kể cả trong giờ học. Không chỉ dừng lại ở việc chơi game, lướt web, chiếc điện thoại còn có thể bị biến thành công cụ sao chép tài liệu khi làm bài kiểm tra. Lạm dung điện thoại khiến các bạn học sinh xao nhãng việc học tập trên lớp, tổn hại về sức khỏe vì không vận động và mắc các tật khúc xạ. Chính vì vậy, hãy trở thành những người dùng điện thoại khôn ngoan, tự tin tự chủ trong cuộc sống các bạn nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập - Lớp 9 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
54 22.820
0 Bình luận
Sắp xếp theo