Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 (8 mẫu)

Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 gồm dàn ý + 8 đoạn văn về đề tài trồng cây xanh lớp 3, kể về việc trồng cây xanh của em, nói về việc trồng và chăm sóc cây xanh, kể về việc em và các bạn chăm sóc cây ngắn gọn, hay nhất. Mời các em cùng tham khảo khi viết đoạn văn theo yêu cầu đề bài.

Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 hay nhất
Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 hay nhất

Dàn ý Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3

  • Em tham gia trồng cây ở đâu? Với ai?
  • Em đã làm công việc gì để trồng cây: đào hố, bắt sâu, tưới nước, vun đất...
  • Cảm xúc của em khi tham gia trồng cây?

1. Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 hay nhất số 1

Đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Cuối tuần trước, làng em phát động ngày lễ trồng cây. Tất cả trẻ em trong làng đều được tham gia. Đúng 7 giờ sáng, trong tiết trời còn se lạnh ngày đầu xuân năm mới, em cùng gia đình tự mang dụng cụ là cuốc xẻng, xô tưới nước từ nhà đến địa điểm trồng cây. Cây giống đã được mọi người góp quỹ mua từ trước xếp thành hàng đều nhau ngay tại địa điểm. Chúng em được phân công gỡ cây ra khỏi bầu đất sau khi người lớn đã đào hố. Sau khi lấp đất, bọn trẻ con tụi em hò nhau đi xách nước tưới cây. Nhìn những hàng cây được trồng thẳng tắp, tươi xanh mà lòng em rạo rực, vui mừng. Em mong cho cây mau lớn, tỏa bóng mát cho ngôi làng ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

2. Viết đoạn văn về hoạt động trồng cây số 2

Đoạn văn về hoạt động trồng cây dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Ngôi nhà nhỏ bé của em luôn nổi bật nhất khu phố vì được tô điểm bởi những hàng cây nở hoa rực rỡ quanh năm. Và ông bà em chính là người "thợ làm vườn tài ba" tạo nên vẻ đẹp ấy. Vào những ngày cuối năm, khi Tết Nguyên Đán đang đến gần, ông bà quyết định sẽ trồng một hàng hoa cúc vạn thọ dọc theo cổng nhà. Em rất vui và xúc động khi thấy ông bà tuổi đã cao nhưng luôn gắn bó với nhau, cùng nhau thực hiện đam mê trồng cây. Ông đã chọn hoa cúc không chỉ vì màu sắc tươi đẹp, rực rỡ mà còn bởi khả năng thích nghi tốt ở nhiều môi trường. Trong khi ông đào hố và trồng cây thì bà tưới nước cho cây. Em chạy lăng xăng bên chân ông bà, lúc thì đào hố, vun đất cho cây, khi thì giúp bà bê bình tưới nước. Thực hiện công việc với tất cả tình yêu thương và niềm đam mê, em thấy nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt ông bà. Tình yêu thiên nhiên, và niềm đam mê trồng, chăm sóc cây cối của em đã được bồi đắp như vậy đấy.

3. Viết đoạn văn kể về việc trồng cây xanh của em số 3

Hàng năm, vào tuần lễ bảo vệ môi trường, trường Tiểu học Hùng Vương của em đều phát động học sinh các khối tham gia bảo vệ môi trường. Theo đó, mỗi lớp học sẽ được phân công nhiệm vụ làm sạch khuôn viên sân trường, lớp học và vào ngày 20/2 sắp tới chúng em sẽ cùng nhau tham dự lễ hội trồng cây. Từ ngày phong trào Bảo vệ môi trường được phát động, các bạn học sinh đều tích cực tham gia, vào mỗi buổi sáng, lớp được phân công trực nhật sẽ mang chổi, gầu hót để làm vệ sinh sân trường, nhặt sạch lá trong các bồn cây, các bạn vừa làm vừa sôi nổi nói chuyện vô cùng vui vẻ. Qua tuần bảo vệ môi trường chúng em đều nhận thấy được vai trò và ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường, và không chỉ trong tuần bảo vệ môi trường mà trong những ngày khác nữa, chúng em xin hứa sẽ luôn phát huy tinh thần tích cực trong việc bảo vệ môi trường xung quanh.

Viết đoạn văn kể về việc trồng cây xanh
Viết đoạn văn kể về việc trồng cây xanh

4. Viết một đoạn văn ngắn khoảng 5 câu nói về việc trồng và chăm sóc cây xanh số 4

Chiều nay, em và các bạn cùng lớp cùng tưới nước cho các chậu cây ở trước hiên lớp học. Nào ra hoa loa kèn, hoa mười giờ... nở rực rỡ sắc màu. ban công lớp học. Em là con trai nên xung phong tưới nước. Còn các bạn khác thì nhổ cỏ, bắt sâu...Chúng em chăm sóc cây rất nhẹ nhàng để cây không bị gãy lá hay hoa. Sau khi hoàn thành xong công việc, ngắm chậu cây tươi tốt, em cảm thấy rất vui và tự hào vì làm được việc có ích.

5. Viết một đoạn văn ngắn về phong trào trồng và bảo vệ cây xanh số 5

Từ khi trường em phát động phong trào “Trường xanh lớp đẹp” đến nay quang cảnh khu vực trường đã có nhiều thay đổi. Hai bên hàng rào đã có một hàng cây xanh tốt. Bác bàng, bác phượng xanh um tỏa bóng mát cho chúng em vui chơi thỏa thích. Những bồn hoa, cây cảnh cắt tỉa gọn gàng xanh mướt. Sân trường hàng ngày các lớp thay phiên nhau quét dọn sạch bóng,không còn một cọng lá rơi rụng hay tờ giấy lộn trên sân. Trước cửa các phòng đều có một thùng đựng rác. Vì vậy mà sân trường, lớp học luôn sạch sẽ thoáng mát.

6. Viết đoạn văn ngắn kể về việc chăm sóc cây cối số 6

Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3

Sáng thứ hai đầu tuần, trường em mua 10 cây hoa giấy nở rực rỡ để làm đẹp cảnh quan xung quanh. Các bạn lớp em đều xúm lại gốc cây trước cửa lớp xuýt xoa không ngừng về những bông hoa muôn màu sắc. Vì ở trước cửa lớp nên chúng em được phụ trách tưới nước và chăm sóc cây. Chúng em nhổ cỏ dại, tưới nước nhẹ nhàng vào gốc cây. Chỉ vài phút sau, cây hoa giấy trở nên còn rực rỡ, tươi tốt hơn trước. Em và các bạn đề hạnh phúc vì vừa làm được việc có ích cho môi trường.

7. Viết đoạn văn kể về việc em và các bạn chăm sóc cây số 7

Vào tháng Giêng hàng năm trường em đều tưng bừng tổ chức lễ hội trồng cây. Để hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên sân trường diễn ra thuận lợi, nhà trường đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng lớp học, nếu các anh chị khối lớp 4, 5 được giao nhiệm vụ xới đất, đào hố trồng cây, thì khối 3 chúng em làm nhiệm vụ tưới nước sau khi cây đã được trồng xuống đất. Các em học sinh khối lớp 1, 2 còn nhỏ nên sẽ cùng tham gia vun đất, nhặt lá làm sạch khu vực diễn ra lễ hội trồng cây. Lễ hội diễn ra hết sức sôi nổi và thành công, chúng em ai cũng tích cực tham gia và cảm thấy vui vẻ vì đã góp chút sức để mang đến không gian xanh thoáng mát, trong lành cho ngôi trường.

8. Viết đoạn văn kể lại hoạt động trồng cây số 8

Ngày hôm qua, sau khi tan học, em ngồi trên chiếc xe Honda cũ của bố để về nhà. Trong lúc đợi đèn đỏ em đã nhìn thấy những cô lao công đang trồng những cây non ở khu vực vòng xuyến. Vì đất rất tơi xốp nên các cô có thể dễ dàng dùng chiếc xẻng cầm tay nhỏ để đào lên những hố đất, sau đó các cô khéo léo đặt vào hố những cây non. Sau khu vun đất vào gốc cây, các cô đã tưới vào gốc cây một ít nước. Mọi hành động đều được các cô thực hiện nhanh chóng và chuyên nghiệp.

9. Viết 4-5 câu thuật lại việc trồng cây (4 mẫu)

Ngoài ra các em học sinh có thể truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại mục Học tập trong chuyên mục Lớp 3 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
192 28.342
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Khon9 c0n gj
    Khon9 c0n gj

    đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 rất hay

    Thích Phản hồi 06/02/23
    • Demons
      Demons

      Hay, hữu ích

      Thích Phản hồi 06/02/23
      • Bùi Linh
        Bùi Linh

        Hữu ích, em đang cần ạ

        Thích Phản hồi 06/02/23
        • Minh Ngọc
          Minh Ngọc

          Em đã chép và đc 9đ. Cảm ơn ad

          Thích Phản hồi 06/02/23