Top 30+ Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em lớp 3 hay, chân thực nhất

Top 30 mẫu Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em lớp 3 là đề bài tập làm văn Câu 2 trang 96 sgk Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống. Sau đây là những đoạn văn mẫu tả ngôi nhà của em ngắn gọn, hay nhất. Mời các em tham khảo để tự viết cho mình một đoạn văn tả ngôi nhà đạt điểm cao nhé.

Dàn ý tả ngôi nhà

1. Mở đoạn: Giới thiệu ngôi nhà (căn hộ) của gia đình em.

- Nhà (căn hộ) của em ở đâu?

- Gia đình em ở đó từ khi nào?

2. Thân đoạn:

- Nêu một vài đặc điểm nổi bật của căn nhà:

  • Quang cảnh xung quanh? Có vườn cây không? Hay có những tòa nhà cao tầng bên cạnh?
  • Ngôi nhà sơn màu gì? Có mấy tầng, mấy phòng?
  • Cửa làm bằng gì? Màu gì? Mái lợp bằng gì?........

- Em thích chi tiết nào nhất trong ngôi nhà (căn hộ).

- Gia đình em có kỉ niệm gì đáng nhớ với ngôi nhà (căn hộ) này.

3. Kết đoạn: Tình cảm, suy nghĩ của em đối với ngôi nhà (căn hộ).

Video Viết đoạn văn về ngôi nhà, căn hộ của em lớp 3 ngắn gọn

I. Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em

1. Viết đoạn văn tả ngôi nhà số 1

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết tả ngôi nhà của em xin vui lòng dẫn nguồn. 

Ngôi nhà của gia đình em tọa lạc ở một khu phố ngỏ ngay trung tâm thành phố. Ngôi nhà là nơi sinh sống nhiều thế hệ, nên chứa đựng bao kỉ niệm đẹp đẽ, đáng nhớ của các thành viên trong gia đình. Bên ngoài ngôi nhà được sơn màu trắng tinh khôi, mang lại cảm giác sạch sẽ và tươi mới. Cửa gỗ nâu ấm áp và mái lợp ngói âm dương tạo nên cảm giác hoài cổ giữa lòng thành phố hiện đại. Em đặc biệt yêu thích căn phòng của mình, nơi có cửa sổ nhỏ nhắn, đón ánh nắng ấm áp mỗi buổi sớm mai. Mỗi góc nhỏ trong căn nhà đều được mẹ và bà chăm chút tỉ mỉ, luôn tạo cảm giác ấm áp, thân thương. Mỗi khi đi đâu xa, em luôn nhớ và mong muốn được nhanh trở về căn nhà yêu dấu.

Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em lớp 3
Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em lớp 3

2. Tả về ngôi nhà của em số 2

 Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết tả ngôi nhà của em xin vui lòng dẫn nguồn. 

Ngôi nhà thân thương của em là căn nhà ống ba tầng nằm sâu trong con ngõ nhỏ yên bình. Dù nhỏ bé nhưng trong ngôi nhà ấy lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười vui và tình thương yêu ấm áp. Ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà là cánh cửa gỗ nâu sẫm đã sờn màu mang nét cổ kính cùng thời gian. Phòng khách nhà em lúc nào cũng gọn gàng, ngăn nắp với nhiều đồ vật: bộ bàn ghế, ti vi, lọ hoa,... Em thích nhất là những bức tranh, bức ảnh về phong cảnh thiên nhiên mà bố mẹ đã sưu tầm khi đi tham quan những miền đất trên khắp nẻo quê hương Việt Nam. Những bức tranh ấy được treo dọc theo chiếc cầu thang uốn lượn. Chiếc cầu thang dẫn lên phòng ngủ của bố mẹ và hai chị em em. Trên ban công, mẹ em trồng mấy chậu hoa lan, hoa hướng dương, hoa hồng, chúng luôn rực rỡ khoe sắc và điểm tô cho ngôi nhà của em tươi đẹp hơn. Với em, ngôi nhà không chỉ là nơi để sinh sống mà còn là mái ấm chứa đựng kỉ niệm và tình thân gia đình quý giá.

3. Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em ngắn gọn, sống động số 3

Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em lớp 3

4. Đoạn văn ngắn Tả ngôi nhà của em lớp 3 ấn tượng nhất số 4

Mỗi lần tan học, em lại trở về ngôi nhà thân thuộc của mình. Nơi đây có gia đình với bao kỉ niệm thân thương. Bao nhiêu năm nay em luôn được sống trong vòng tay âu yếm của bố mẹ. Nhà em nằm giữa huyện lị ngoại ô thành phố. Đó là một ngôi nhà cấp bốn; cánh cửa ngõ bằng sắt luôn khép lại. Những cây râm bụt mọc lên rào kín tường kẽm. Nhìn xa giống như một bông hoa đó lần sắc xanh viền quanh khu vườn. Bước vào cổng nhà là thấy ngay hình ảnh những cây xoan, đến mùa trổ hoa, từng chùm như những đám mây trắng chập chờn trông mới đẹp làm sao! Ngồi trong nhà, nhất là những buổi sáng đẹp trời, hay là những buổi trưa hè êm ả em có thể nghe rõ tiếng chim hót lảnh lót trên cành cây đầu sân nhà thật vui, thật hấp dẫn. Đặc biệt, khi mùa gặt đến bước chân vào sân em có thể ngửi thấy mùi rơm rạ bốc lên từ sân phơi. Màu vàng của rạ khô như nói với em rằng: "Mùa bội thu đã trở về”.

5.  Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em lớp 3 chân thực số 5

Ngôi nhà của em không được xây bằng xi măng cốt thép. Nó được làm bằng gỗ tre mộc mạc, đơn sơ là kỉ niệm thời ông em. Nhà gồm ba gian: phòng khách phòng ngủ và phòng ăn; phòng nào cũng đc sắp xếp gọn gàng ngăn nắp. Đi đâu đó về, vừa bước chân vào nhà là em đã cảm thấy mát mẻ vô cùng. Các phòng được trang trí trông thật thẩm mỹ. Căn phòng thứ nhất đặt một chiếc tủ thờ và một bộ ghế gỗ hương. Bên trái là chiếc tủ ti vi. Đây cũng chính là phòng tiếp khách và là chỗ gia đình em sum họp vào buổi tối. Kế bên là phòng ngủ được chia làm 3 ngăn. Phòng dành cho bố mẹ, phòng dành cho hai chi em em vừa làm chỗ ngủ vừa làm nơi học tập ở nhà. Em cảm thấy thật khoan khoái dễ chịu. Đi sâu hơn vào bên trong là phòng bếp. Căn phòng nhỏ bé có ô cửa sổ nhìn được ra cánh đồng sau lưng. Em rất yêu quý ngôi nhà của em. Vì nơi đó lưu giữ biết bao kỉ niệm đẹp. Ngôi nhà và cuộc sống thân yêu của em là thể đấy em cảm thấy hạnh phúc khi được ở trong ngôi nhà này.

II. Tả ngôi nhà của em lớp 3

1. Bài văn tả ngôi nhà của em đặc sắc nhất số 1

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết tả ngôi nhà của em xin vui lòng dẫn nguồn.

Gia đình em đang sinh sống trong ngôi nhà hai tầng cạnh công viên thành phố, em rất yêu thích ngôi nhà của mình. Em đã từng nghe câu thơ:

“Nhà em treo ảnh Bác Hồ
Bên trên là một lá cờ đỏ tươi”.

Tuy nhà em không treo ảnh Bác, nhưng ba em lại có mấy quyển sách tư liệu về Bác treo ngay trên giá trưng bày cạnh cửa. Ba nói rằng ngôi nhà được xây dựng cách đây 8 năm, lúc em mới chào đời, nhưng được sửa lại cách đây 5 năm nên nhìn khang trang và đầy đủ tiện nghi hơn rất nhiều. Bên ngoài ngôi nhà em được sơn màu xanh lá cây, đây là màu mà em yêu thích nhất, nó khiến em cảm thấy mình như đang được sống giữa thiên nhiên tươi mát trong cái nóng oi bức của TP.HCM. Còn bên trong nhà được sơn màu vàng nhạt. Ba bảo màu vàng tượng trưng cho sự đầm ấm, sum vầy và ba mong gia đình mình luôn hạnh phúc, ấm áp, gắn kết như hiện tại. Ngôi nhà gia đình em có 4 phòng, một phòng khách rộng rãi ngay ở giữa, hai phòng ngủ của ba mẹ và của hai chị em em, còn lại là phòng bếp với tiện nghi hiện đại. Trong phòng khách gia đình em có đặt một bộ sofa màu nâu nhạt. Đó là nơi mà hai chị em em vẫn hay vui đùa những lúc ba mẹ vắng nhà.

Tất cả mọi đồ vật trong ngôi nhà này, cho dù nhỏ bé hay to lớn, đều có ý nghĩa kỉ niệm riêng. Với em ngôi nhà không chỉ là nơi dừng chân, mà còn là mái ấm, nơi mà em luôn được yêu thương, thấu hiểu và chở che.

2. Bài văn tả về ngôi nhà của em sáng tạo số 2

Các bạn biết không? Ai ai sinh ra trong cuộc đời này cũng đều có một nơi để ở, để trưởng thành đó là ngôi nhà. Em cũng rất yêu quý ngôi nhà của em, hình ảnh ngôi nhà vô cùng quen thuộc trong tâm trí em.

Đó là một ngôi nhà có 2 tầng trông cũng thật khang trang được sơn màu trắng xám nhìn cũng thật hiện đại. Kiến trúc của ngôi nhà em cũng được thiết kế cẩn thận nên nhìn nhỏ nhắn nhưng lại tiện nghi. Bước vào trong ngôi nhà phòng đầu tiên là phòng khách, phía sau đó là nhà bếp. Trên tầng hai được chia làm 3 phòng riêng biệt đó là phòng riêng để thờ cúng và 2 phòng ngủ. Ngôi nhà luôn luôn ngăn nắp nhờ đôi bàn tay của mẹ em. Căn nhà thật ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.

Em thực sự yêu thích ngôi nhà của em vì nơi đây gắn bó với tuổi thơ em và cả những người em yêu thương.

Bài văn tả về ngôi nhà của em
Bài văn tả về ngôi nhà của em

3. Tả căn nhà của em cảm động nhất số 3

Em sinh ra ở thành phố tấp nập và đông người. Từ bé em đã lớn lên trong một khu chung cư nằm ở phía Đông thành phố, đó là một căn hộ nằm ở tầng 4, nhưng em vẫn thích gọi là ngôi nhà hơn. Thường ngày em và ba mẹ lên nhà bằng cầu thang máy, ở ngay khúc cua đầu tiên đã đến nhà em. Nhìn bên ngoài chỉ thấy một cánh cửa bằng sắt, mở cửa sắt là đến một lớp cửa gỗ dày rồi mới vào đến không gian bên trong. Nhà em có một phòng khách nhỏ với bài trí hiện đại, màu chủ đạo là đỏ và trắng rất phong cách. Một bên phòng khách là phòng bếp đầy đủ tiện nghi. Ánh đèn vàng nhạt làm phòng bếp trông thật sạch sẽ và ấm áp, đây là nơi cả gia đình em dùng bữa. Bên còn lại của phòng khách là một hành lang ngắn dẫn đến 3 căn phòng. Hai phòng ngủ nằm kề sát nhau khá rộng rãi và có cửa sổ thoáng mát. Từ phòng ngủ của em có thể ngắm được bình minh rất đẹp. Bên cạnh phòng ngủ là một phòng làm việc, ở đây để máy tính và kệ sách lớn cho ba mẹ em tiện lấy. Trên kệ sách có đủ loại sách kì lạ, có những cuốn dày cộp cả gang tay, lại có những cuốn chi chít chỉ toàn chữ. Một hướng khác của phòng khách còn thông ra ban công. Ban công được chắn bằng lan can rất cao nên không sợ nguy hiểm, đây là nơi em hay giúp mẹ phơi đồ. Tuy nhà em không lớn nhưng nó có sự gần gũi mà chỉ có thể cảm nhận khi ở nhà của mình. Em thấy thoải mái nhất là được lăn lộn trên thảm trải sàn như khi còn học mẫu giáo. Em rất yêu quý ngôi nhà của em.

III. Viết đoạn văn giới thiệu ngôi nhà (căn hộ) thân thương của em (12 mẫu)

IV. Tả ngôi nhà thân yêu của gia đình em (20 mẫu)

V. Hình ảnh ngôi nhà đẹp

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
181 35.823
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • VIÊN ĐỖ NGỌC
    VIÊN ĐỖ NGỌC

    😁


    Thích Phản hồi 08/01/23