Viết đoạn văn ngắn về vứt rác bừa bãi lớp 6 (6 mẫu)

Viết đoạn văn ngắn về vứt rác bừa bãi lớp 6 - Hiện tượng xả rác bừa bãi là hành động thiếu văn minh, không chỉ gây mất mĩ quan đô thi mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hiểm họa đến môi trường và sức khỏe con người. Dưới đây HoaTieu.vn xin chia sẻ TOP 6 đoạn văn nghị luận về hiện tượng xả rác bừa bãi lớp 6 ngắn gọn, chọn lọc hay nhất, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức và có thêm ý tưởng, luận điểm cho bài văn của mình.

Viết bài văn về hiện tượng vứt rác bừa bãi
Viết bài văn về hiện tượng vứt rác bừa bãi

1. Viết đoạn văn ngắn về vứt rác bừa bãi lớp 6 số 1

Hiện nay, tình trạng xả rác bừa bãi vẫn diễn ra tại nhiều nơi, gây ô nhiễm mỗi trường và tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sức khỏe con người. Việt Nam ta là quốc gia có nền nông nghiệp phát triển. Và đất đai đóng vai trò quan trọng bậc nhất đối với người nông dân. Việc rác thải sinh hoạt thải ra và làm giảm chất lượng dinh dưỡng của đất đã tác động không nhỏ đến hoạt động canh tác, làm chất lượng mùa vụ bị mất ổn định, chưa kể sâu bệnh hại phát triển còn làm giảm sản lượng mùa vụ nghiêm trọng. Bên cạnh đó nhiều người có thói quen đổ rác tại bờ sông, hồ, ao, cống rãnh. Lượng rác thải này gây tác động tiêu cực mạnh mẽ đến môi trường nước, làm giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm nguồn nước, khiến nhiều sinh vật biển chết hàng loạt. Hơn thế nữa rác thải không được thu gom, tồn đọng trong không khí, rất nhanh lên men, bốc mùi hôi thối, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ con người sống xung quanh, tăng nguy cơ mắc các bệnh như viêm phổi, sốt rét, các bệnh về mắt, tai, mũi họng, ngoài da, phụ khoa... Tác hại của rác thải sinh hoạt đối với con người và môi trường là rất dễ nhận thấy. Mặc dù việc loại bỏ hoàn toàn rác thải sinh hoạt là điều không thể, tuy nhiên chúng ta có thể góp phần làm giảm tác hại của rác thải sinh hoạt đối với môi trường và chính cuộc sống của chính bản thân mình bằng cách nâng cao ý thức hơn thông qua những việc làm nhỏ như không vứt rác bừa bãi, hãy tận dụng rác nếu còn có thể (ví dụ như túi nilon, rác hữu cơ…) để góp phần hạn chế thải rác ra môi trường và bảo vệ cuộc sống của chính mình ngày một tốt hơn.

2. Đoạn văn Nghị luận về hiện tượng xả rác bừa bãi số 2

Hiện nay, trên toàn thế giới, môi trường đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc vứt rác bừa bãi và không giữ vệ sinh đường phố là một vấn đề phổ biến. Hành động này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và làm ô nhiễm môi trường. Người ta thường vứt que kem, giấy, lon nước ngọt, chai nước suối và các chất thải khác xuống đất mà không đưa vào thùng rác gần đó. Thậm chí ở những quán bán hàng trên vỉa hè, họ đổ đầy đồ ăn dư thừa và nước rửa chén xuống cống, gây ứ đọng nước thải và tắc nghẽn cống. Mặc dù các hành động trên có vẻ nhỏ nhặt, nhưng lại gây tác động lớn đến môi trường. Những nguyên nhân của tình trạng này đều bắt nguồn từ con người, bao gồm những thói quen xấu, sự lười biếng và lối sống ích kỉ, chỉ nghĩ đến quyền lợi cá nhân. Ngoài ra, việc giáo dục ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường cũng chưa được quan tâm đúng mức, tổ chức thường xuyên. Việc xử phạt cũng chưa đủ nghiêm khắc để ngăn chặn những hành vi vô ý thức. Chúng ta cần nâng cao ý thức và trách nhiệm của mình đối với cuộc sống để bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Nghị luận về hiện tượng xả rác bừa bãi
Nghị luận về hiện tượng xả rác bừa bãi

3. Viết đoạn văn ngắn về hiện tượng xả rác trong trường học số 3

Tình trạng xả rác trong trường học đang trở nên ngày càng phổ biến. Các bạn học sinh vứt rác bừa bãi, không đúng chỗ quy định. Mặc dù các trường hiện nay đều được trang bị đầy đủ thùng rác, nhưng các bạn vẫn cứ vứt rác bên ngoài mà không bỏ vào trong thùng. Đây là hành động thiếu ý thức và tôn trọng môi trường xung quanh. Hành vi vứt rác bừa bãi không chỉ làm cảnh quan trường học trở nên xấu xí mà còn gây khó khăn trong việc học tập vì phải ngồi trên đống rác. Ngoài ra, việc vứt rác bừa bãi còn cho thấy ý thức kém của các bạn học sinh. Nguyên nhân chủ yếu và quan trọng nhất của tình trạng này là do ý thức kém của các bạn. Chúng ta không thể đổ lỗi cho môi trường chung hay tiện nghi, mà phải thay đổi suy nghĩ và hành động của chính mình. Để giải quyết tình trạng này, các bạn cần phải có ý thức giữ gìn môi trường, đặc biệt là phải vứt rác đúng nơi quy định.

4. Viết đoạn văn ngắn về hiện tượng xả rác trong trường học lớp 6 số 4

Tại sao môi trường sư phạm như ở trường học lại vẫn tồn tại tình trạng học sinh vứt rác bừa bãi, không đảm bảo vệ sinh chung? Học sinh vẫn chưa có thói quen bỏ rác đúng nơi quy định, đây là một thực tế đáng buồn. Vậy nguyên nhân từ đâu? Khách quan nhìn nhận, nguyên nhân đến từ chính bản thân mỗi học sinh còn thiếu ý thức, tinh thần trách nhiệm trong bảo vệ cảnh quan chung. Nhiều học sinh còn có thói ỷ lại, lười biếng, chưa nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân. Sự lười biếng, phó mặc khiến các bạn không muốn tìm đến chiếc thùng rác gần nhất để bỏ rác, mà mặc nhiên gặp đâu vứt đấy. Có phải các bạn không nhận thức được vấn đề môi trường quan trọng như thế nào hay không? Câu trả lời hẳn nhiên là có, vì chúng ta đã được học rất nhiều bài học liên quan đến vấn đề về môi trường mà. Nhưng có lẽ các bạn nghĩ rằng vấn đề môi trường quá vĩ mô, ở một tập thể nhỏ là trường học, việc dọn rác đã có các cô chú nhân công lo, dọn rác không phải là nhiệm vụ của các bạn. Lối sống sai lầm ấy khiến dù ở trường hay bất kỳ đâu, các bạn cũng sẽ vứt rác bừa bãi mà thôi, không cần biết sẽ ảnh hưởng đến môi trường và người xung quanh như thế nào. Bên cạnh đó, việc những người lớn không làm gương, cũng vứt rác không đúng nơi quy định đã một lần nữa thúc đẩy học sinh làm tương tự. Như vậy, để giải quyết tình trạng này, bên cạnh sự giáo dục của nhà trường, rất cần sự chung tay giáo dục đến từ gia đình, xã hội, từ đó dần nâng ý thức, trách nhiệm của học sinh, hình thành trong các bạn ý thức bảo vệ môi trường. Người lớn trong nhà phải là tấm gương gương mẫu, giúp học sinh nhìn nhận điều hay lẽ phải và biết tự sửa mình. Ngoài ra, nhà trường cần có quy định xử phạt nghiêm khắc đối với học sinh có hành vi xả rác vừa bãi trong trường học, giúp các bạn thay đổi thói quen xấu, nhìn nhận được rằng bản thân đã có hành vi không tốt. Mỗi chúng ta cần đồng lòng góp sức, sống có tinh thần trách nhiệm hơn, có vậy thì môi trường giáo dục mới trở nên tốt đẹp, văn minh. Và xa hơn là góp một phần công sức trong bảo vệ môi trường sống xung quanh ta.

5. Viết bài văn về hiện tượng vứt rác bừa bãi số 5

Tham khảo thêm những bài văn hay tại đây:

6. Nghị luận về hiện tượng xả rác bừa bãi số 6

Đoạn văn Nghị luận về hiện tượng xả rác bừa bãi của học sinh
Đoạn văn Nghị luận về hiện tượng xả rác bừa bãi của học sinh

Tham khảo thêm những bài văn hay tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6 góc Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi