Em hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ) về đề tài: Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai

Em hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ) về đề tài: Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai. Môi trường rất quan trọng đối với con người và cả động vật, thực vật. Môi trường sống tạo nên nền tảng cơ bản về điều kiện để con người có thể phát triển đến ngày nay. Vậy nên con người phải ý thức bảo vệ môi trường tốt hơn.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Đoạn văn ngắn về đề tài "Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai" số 1

Hiện nay môi trường bị ô nhiễm đến mức con người đang phải gánh chịu những hiện tượng tự nhiên bất thường liên quan đến việc trái đất nóng lên nhanh chóng. Với đà gia tăng nhiệt độ như vậy thì chẳng còn mấy năm nữa trái đất sẽ trở nên nóng đến mức con người không thể sinh sống được. Cùng với đó là những hiện tượng tự nhiên vô cùng bất thường như bão, lũ, hạn hán,… khiến con người không thể ứng phó kịp.

Em hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ) về đề tài: Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai

Môi trường vẫn luôn là vấn đề nóng được nhiều quốc gia quan tâm hiện nay, con người đang nỗ lực, nghiên cứu tìm hướng phát triển bền vững cho mọi lĩnh vực để từ đó khôi phục lại môi trường tự nhiên ổn định như nghiên cứu tạo năng lượng từ tài nguyên vĩnh cửu, phát triển những công nghệ sử dụng năng lượng sạch hơn,…

Để môi trường sống của con người được bảo vệ trong tương lai thì ngay bây giờ con người cần hành động bảo vệ môi trường với ý thức cao hơn.

2. Đoạn văn ngắn về đề tài "Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai" số 2

Môi trường sống và nguồn tài nguyên con người sử dụng đang dần cạn kiệt. Con người đang đứng trước nguy cơ cạn kiệt các nguồn năng lượng hóa thạch, nguồn nước sạch, nước ngọt bị suy giảm trầm trọng, nhiều người dân ở một số khu vực trên thế giới không có nước sạch để sử dụng. Các khu vực nước sông, ao hồ có dấu hiệu ô nhiễm gia tăng do rác thải, chất thải của con người đổ ra các khu vực gần sông nước, khiến cho nhiều sinh vật chết và nguồn nước sạch lại càng suy giảm hơn.

Những khu vực rừng đang suy giảm do con người chặt phá và động vật mất đi hệ sinh thái để phát triển, vùng đất đồi trọc xuất hiện càng nhiều khiến cho lũ, sạt lở đất diễn ra nguy hiểm hơn.

Những hậu quả đó là do chính con người gây nên, vì thế con người phải nhận thức cao hơn về trách nhiệm bảo vệ môi trường trong môi người trước khi tự nhiên bị phá hủy hoàn toàn, con người cũng bị dần diệt vong.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ) về đề tài: Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo