Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc gồm dàn ý và những đoạn văn mẫu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật lớp 3 ngắn gọn, siêu hay. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

3 mẫu đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ

Dàn ý Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc

- Câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc em đã đọc là gì?

- Em thích nhất cảnh vật nào trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đó?

- Em thích nhất điều gì ở cảnh vật đó?

- Nêu suy nghĩ, cảm xúc gì về cảnh vật đó?

- Bài học rút ra?

Gợi ý Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ điểm cao

- Mô tả chi tiết về cảnh vật: Tập trung vào mô tả các đặc điểm nổi bật của cảnh vật, bao gồm: Âm thanh, ánh sáng, màu sắc, kiến trúc...

- Sử dụng các biện pháp nghệ thuật so sánh, ẩn dụ, hoán dụ để miểu tả cảnh vật mới mẻ và độc đáo, gây ấn tượng cho người đọc.

- Bày tỏ cảm xúc và tình cảm của em đối với cảnh vật đó. Cho biết cảm nhận, ấn tượng và suy nghĩ của em về cảnh vật đó sau khi đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ. Nhấn mạnh vào sự kết nối giữa cảnh vật và thông điệp, tư tưởng hoặc tình cảm mà tác giả muốn truyền đạt thông qua nó. Sử dụng ngôn ngữ phù hợp để truyền đạt cảm xúc một cách chân thành và sâu sắc.

- Tránh lặp từ và cấu trúc ngữ pháp.

1. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc số 1

Em rất yêu bài đọc "Bầu trời" vì nó miêu tả rất chi tiết về màu sắc và tác dụng của bầu trời. Em thích nhất là màu xanh lơ của bầu trời vào ban ngày, màu đen của bầu trời vào ban đêm, và bầu trời sau cơn mưa có bảy sắc cầu vồng rực rỡ. Bài đọc cũng giúp em nhận ra tầm quan trọng của bầu trời đối với cuộc sống của con người và các loài vật. Và giữ bầu trời trong lành là rất cần thiết để bảo vệ sự sống trên Trái Đất.

2. Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc số 2

Tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong bài thơ
Tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong bài thơ

Trong tất cả các bài thơ em đã được học, em đặc biệt yêu thích bài “Mưa” của tác giả Trần Tâm. Khi đọc bài thơ này đã khiến em nhớ đến cảnh mưa đầu mùa trong những chiều hè tại quê nhà. Khi ấy, mặt trời lặn và những đám mây đen như chạy đua nhau, ùn ùn kéo về, khiến cảnh vật thay đổi trong thoáng chốc. Những hạt mưa rơi như những giọt nước lấp lánh, tưới lên cây cối và đất đai, khiến chúng trở nên ẩm ướt, tươi tốt hơn. Em yêu thích những âm thanh của mưa, tiếng mưa rơi và tiếng gió reo lên như những nốt nhạc đẹp. Tất cả sự biến đổi của cảnh vật trong bài thơ được miêu tả sống động, tự nhiên, làm cho em cảm thấy yêu thiên nhiên nhiều hơn bao giờ hết.

3. Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật số 3

Bài thơ Thị trấn mờ sương của Thái Huy Lê đã khắc họa khung cảnh hoàng hôn đẹp mơ màng của Sapa. Đọc bài thơ mà em ngỡ đang lạc vào tiên cảnh, nơi những lối mòn, bậc đá, dốc chợ tình thoáng ẩn hiện trong màn sương mờ. Những Thác Bạc, Cầu Mây, Bãi Đá cổ cũng nhuốm màu tím đượm buồn của hoàng hôn. Nơi xa xa là vườn đào xưa, mận tím, mận trắng cứ rung rinh vờn gió. Nhờ đọc bài thơ mà một người con Sài Gòn như em đã có hình dung rõ nét về Sapa - vùng Tây Bắc linh thiêng của tổ quốc. Chắn chắn em sẽ ghé thăm nơi đây vào một ngày gần nhất!

4. Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật

Tham khảo bài viết:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 2, lớp 3 mảng Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
136 19.971
0 Bình luận
Sắp xếp theo