Top 4 Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe gồm tuyển tập những bài văn, đoạn văn hay, ấn tượng nhất trong chương trình Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh Diều. Mời các em học sinh cùng tham khảo để thực hành Viết đoạn văn nêu ý kiến về 1 câu chuyện về tình cảm gia đình mà em rất yêu thích đạt điểm cao.

Nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình
Nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình

Tìm ý cho đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình

- Giới thiệu câu chuyện em yêu thích về tình cảm gia đình đã được đọc hoặc nghe.

- Tại sao em yêu thích câu chuyện đó:

  • Nhận vật em yêu thích?
  • Ý nghĩa câu chuyện
  • Điều gây ấn tượng với em?

- Bài học rút ra?

1. Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình số 1

Mẫu được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Câu chuyện về tình cảm gia đình mà em yêu thích nhất là “Sự tích hoa cúc trắng”. Dù khép lại trang sách nhưng bài học về lòng hiếu thảo vẫn chiếm lấy tâm trí em. Em cảm thấy rằng không phải nhờ bông hoa thần mà chính tấm lòng hiếu thảo của người con đã tạo ra kì tích cứu sống mẹ của bạn ấy. Nếu không có sự hiếu thảo thì đã không thể cảm động trời xanh và được thần linh ra tay cứu giúp. Em cũng mong cha mẹ mình sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.

2. Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình lớp 4 số 2

Trong câu chuyện Tia nắng bé nhỏ có nhân vật Na. Na là một người cháu hiếu thảo. Vì phòng của bà không có nắng, Na đã có suy nghĩ mang nắng đến cho bà. Dù không thể thực hiện được điều đó nhưng bà của Na đã rất vui vì có một người cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo. Em rất thích tấm lòng hiếu thảo của bạn Na dành cho bà của mình.

Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình
Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình

3. Nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình lớp 4 số 3

Đọc câu chuyện "Điều kì diệu", em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc. Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp 3A. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiến Anh.

4. Nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình số 4

Người cha trong câu chuyện bó đũa là một nhân vật khiến cho các anh em trong nhà hoà thuận với nhau hơn. Giữa tình thế chia rẽ, không yêu thương lẫn nhau trong gia đình. Nhân vật người cha đã thấu hiểu, suy nghĩ ra một bài học để các con hòa thuận nhau hơn để có một cuộc sống tốt đẹp với tình anh em. Bằng bài học câu chuyện về chiếc bó đũa Người cha đã dạy cho các anh em biết hòa thuận. Chỉ có như vậy mới đoàn kết chống lại mọi thế lực làm chia rẽ. Người cha còn cho con mình những bài học quý giá trong cuộc sống, về sự đoàn kết sẽ làm được mọi thứ không thể, bài học biết chia sẻ và yêu thương lẫn nhau. Nhân vật người cha đóng vai trò quan trọng trong cả câu chuyện, một người uyên bác dẫn lại đường lối hòa thuận cho các anh em chung một nhà.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
155 30.226
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lanh Lảnh Lót
    Lanh Lảnh Lót

    Rất bổ ích💯

    Thích Phản hồi 17:23 29/08
    • Rosie1331
      Rosie1331

      Em rất thích câu chuyện Bó đũa có nội dung chính về tình cảm gia đình. Vai trò của người cha trong việc truyền đạt bài học quý báu về tình thân và sự hòa thuận là điểm khiến câu chuyện này trở nên đặc biệt và gây ấn tượng với em.

      Thích Phản hồi 17:29 29/08
      • Mai Vương
        Mai Vương

                                 H

        Thích Phản hồi 19:21 11/09
    • Mai Vương
      Mai Vương

      CÓ MỖI HAI BÀI 

      Thích Phản hồi 19:20 11/09
      • Mai Vương
        Mai Vương

        NHƯNG CŨNG HAY

        Thích Phản hồi 19:21 11/09
        • Ân Tuệ
          Ân Tuệ

          hay


          Thích Phản hồi 19:54 14/09
          • Oanh Nguyen
            Oanh Nguyen

            Tôi rất thích câu chuyện sự tích hoa cúc trắng nhưng mong bài viết dài hơn ạ 


            Thích Phản hồi 20:33 21/09
            • Oanh Nguyen
              Oanh Nguyen

              Để còn tham khảo

              Thích Phản hồi 20:34 21/09