Viết đoạn văn mở bài và kết bài cho đề văn Giới thiệu trường em

Viết đoạn văn mở bài và kết bài cho đề văn Giới thiệu trường em là nội dung câu hỏi số 1 trang 15 sách giáo khoa Văn 8 tập 2 trong phần Luyện tập sau khi đã được học bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh. Sau đây là một số gợi giúp các em nắm được cách viết mở bài giới thiệu về trường em và kết bài giới thiệu về trường em lớp 8 hay và ngắn gọn. Mời các em cùng tham khảo.

Viết mở bài và kết bài cho đề văn Giới thiệu trường em lớp 8

Mở bài: Một nơi mà em được học, được vui chơi, được quen nhiều bạn bè và nhân được rất nhiều sự yêu thương của thầy cô. Nơi đây đã cho em biết thế nào là yêu thương, là cuộc sống và cho em lớn khôn nên thành người, chính nơi ấy - ngôi trường thân yêu - <tên trường của em>, một ngôi trường có bề dày lịch sử và những truyền thống mà từ chính mỗi thầy cô, mỗi học sinh trong trường đã xây đắp nên.

Kết bài: Ngôi trường này, sẽ mãi là ngôi nhà thứ hai của chính em và những thế hệ người đã từng là học sinh ở đây. Nơi đã từng ghi dấu nhiều kỉ niệm - vui, buồn của chúng em; vẫn mãi trong kí ức này, một ngôi trường đã cho em những điều mà em cần phải biết - ngôi trường thân yêu.

Viết mở bài và kết bài cho đề văn Giới thiệu trường em ngắn gọn

Viết mở bài và kết bài cho đề văn Giới thiệu trường em ngắn gọn

Viết mở bài và kết bài cho đề văn Giới thiệu trường em hay

Mở bài: Trong cuộc đời của mỗi học sinh ai cũng có một niềm tự hào của riêng mình. Những ngôi trường đã nằm trong kí ức mỗi học sinh luôn là cái tên không thể nào quên được trong cuộc đời. Bởi vì nó đã đưa chúng ta đến với một cuộc sống đầy đủ. Ngôi trường em đang theo học cũng vậy, cũng thổi vào tâm hồn chúng em nhiệt huyết của cuộc sống và ngôi trường ấy mang tên “Trường .........”.

Kết bài: Dù sau này có xa ngôi trường......, em vẫn mãi nhớ về mái trường thân thương – nơi lưu giữ biết bao kí ức học trò suốt ... năm theo học tại đây. Những kiến thức các thầy cô dạy không chỉ là kinh nghiệm, là công cụ để sau này chúng em có một nghề nghiệp tốt mà nó còn là hành trang để chúng em mang theo suốt cuộc đời.

Mở bài giới thiệu về trường em

Mẫu 1

Trường cấp hai mà em đang theo học là ngôi nhà thứ hai của em.Trường mang tên của một vị vua nhà Tây Sơn đó chính vua Quang Trung (Nguyễn Huệ). Trường nằm trên đường Nguyễn An Ninh, trải dài hai bên là những hàng cây xanh thẳm.

Mẫu 2

Em yêu trường em
Với bao bạn thân
Và cô giáo hiền…

Những lời ca khúc hát về mái trường luôn khiến em bồi hồi nhớ lại trường Tiểu học…(tên trường) mà em từng theo học. Ngôi trường này nằm trên con đường … và đến nay đã được … năm thành lập.

Kết bài giới thiệu về trường em

Mẫu 1

Người ta thường nói: đẹp nhất là thời học sinh. Bản thân cho rằng câu nói này rất đúng và em sẽ mãi mãi nhớ đến ngôi trường cấp ba này. Ngôi trường mà đã mang cho em một thời học sinh đầy thơ mộng và vui vẻ.

Mẫu 2

Ngôi trường ..............chính là ngôi nhà thứ 2 của em. Dù có đi dâu nhưng hìng ảnh ngôi trường cũng sẽ không phai nhòa trong tâm trí em.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 4.686
0 Bình luận
Sắp xếp theo