Em hãy viết một bài luận thể hiện rõ vai trò của học sinh trung học phổ thông trong việc góp phần xây dựng bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Em hãy viết một bài luận thể hiện rõ vai trò của học sinh trung học phổ thông trong việc góp phần xây dựng bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Học sinh mọi thế hệ đều là những mầm non tương lai của đất nước, vì thế học sinh đóng vai trò quan trọng trong tiếp nối xây dựng nhà nước trong tương lai. Bạn đọc tham khảo bài luận chi tiết dưới đây.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Viết một bài luận thể hiện rõ vai trò của học sinh trung học phổ thông trong việc góp phần xây dựng bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Trong hệ thống chính trị nước ta được xây dựng thì có một hệ thống cốt lõi nhằm định hướng phát triển cho thế hệ học sinh, sinh viên cống hiến cho đất nước đó là Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh; Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Hồ Chí Minh. Hệ thống chính trị cốt lõi này nhằm định hướng dẫn dắt các em thế hệ từ nhi đồng để tham gia vào các phong trào của Đảng và Nhà nước ta.

Em hãy viết một bài luận thể hiện rõ vai trò của học sinh trung học phổ thông trong việc góp phần xây dựng bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Đảng Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị cốt lõi dẫn dắt và xây dựng nhà nước ta như ngày hôm nay. Vì thế Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chính là thế hệ gần nhất để tiếp nối những nhiệm vụ của Đảng nhằm xây dựng đất nước. Do đó thế hệ học sinh THPT có vai trò rất quan trọng trong công cuộc tham gia xây dựng và bảo vệ đất nước trong tương lai.

Thế hệ học sinh cần nắm bắt được trách nhiệm cao cả của mình để phấn đấu trở thành những người có ích cho đất nước. Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là cánh tay đắc lực của Đảng trong công cuộc giữ vững đất nước. Thế hệ học sinh cần tích cực hơn nữa trong việc tham gia các hoạt động của Đoàn, cống hiến sực lực tuổi trẻ của bản thân để xây dựng những tổ chức Đoàn vững mạnh có truyền thống văn hoá. Học sinh trong Đoàn thanh niên cần tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ địa phương, nhà nước và pháp luật trong công tác tuyên truyền và phòng chống những tệ nạn xã hội chính là xây dựng bộ máy Nhà nước bền vững.

Không những hỗ trợ cho Đảng và thế hệ học sinh THPT còn là thế hệ có trách nhiệm dẫn dắt Đội thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh trưởng thành để tương lai tiếp nối những nhiệm vụ của Đoàn.

Như vậy có thể thấy Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đặc biệt là học sinh THPT cũng đã và đang đóng góp công sức của mình trong công cuộc xây dựng nên bộ máy Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy viết một bài luận thể hiện rõ vai trò của học sinh trung học phổ thông trong việc góp phần xây dựng bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo