Viết 3 - 4 câu tả đồ vật trong nhà hoặc ở lớp (88 mẫu)

Viết 3 - 4 câu tả đồ vật trong nhà hoặc ở lớp là đề bài Câu 2 trang 89 sgk Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống. Sau đây là những đoạn văn mẫu Tả đồ vật trong nhà lớp 3, tả một đồ dùng trong gia đình em, tả đồ vật ở lớp: tả chiếc xe đạp, tả lọ hoa, tivi, tả cái cặp sách, tả chiếc bút,.... ngắn gọn nhất. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Quan sát một đồ vật có trong nhà hoặc trong lớp. Viết 3 - 4 câu tả đồ vật đó. 

1. Viết 3 - 4 câu tả đồ vật trong nhà hoặc ở lớp số 1

Nội dung bài Viết 3 - 4 câu tả đồ vật trong nhà hoặc ở lớp do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Nhà em có một chiếc máy sấy tóc Panasonic màu đỏ mận rất xinh. Đó là đồ dùng mà em và mẹ cùng đi siêu thị mua tháng trước. Nhờ có máy sấy tóc, em luôn được mẹ sấy khô tóc mỗi khi gội đầu xong rất nhanh chóng và ấm áp. Mẹ em còn tạo được rất nhiều kiểu tóc đẹp với chiếc máy sấy này. Vì vậy em rất yêu thích nó.

2. Quan sát một đồ vật có trong nhà hoặc ở lớp viết 3 - 4 câu tả đồ vật đó số 2

Nội dung bài Viết 3 - 4 câu tả đồ vật trong nhà hoặc ở lớp do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Chiếc bàn học của em là phần thưởng được bố mẹ tặng nhân dịp sinh nhật vừa qua của em. Chiếc bàn có hình chữ nhật, được làm bằng nhựa cứng và có in hình những công chúa Disney mà em rất yêu thích. Phía bên phải bàn có 2 ngăn tủ để em đựng sách vở và đồ dùng học tập rất gọn gàng. Nhờ có chiếc bàn xinh đẹp, mỗi lần ngồi học bài, em lại có hứng thú và chăm chỉ hơn.

Quan sát một đồ vật có trong nhà hoặc ở lớp viết 3 - 4 câu tả đồ vật đó
Quan sát một đồ vật có trong nhà hoặc ở lớp viết 3 - 4 câu tả đồ vật đó

3. Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em

Nội dung bài Viết 3 - 4 câu tả đồ vật trong nhà hoặc ở lớp do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Nhân dịp sinh nhật, mẹ mua tặng em một chiếc đèn bàn. Chiếc đèn cũng làm bằng nhựa hình cây nấm màu đỏ, có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng rất thuận tiện. Bóng đèn nằm gọn trong chụp đèn xinh xắn. Chiếc đèn như một người bạn chiếu sáng giúp em cùng em học bài, đọc sách. Em rất thích chiếc đèn này.

Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em 
Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em

4. Tả đồ vật trong nhà lớp 3 (20 mẫu)

Nội dung bài Viết 3 - 4 câu tả đồ vật trong nhà lớp 3 dưới đây do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Nhân dịp đầu năm mới, bố em đã mua một quyển lịch để treo trên tường phòng khách. Quyển lịch gồm 12 tờ làm bằng bìa cứng và trơn bóng, có chiều dài năm mươi cm, rộng tầm bốn mươi cm. Mỗi tờ lịch đại diện cho một tháng trong năm, phía trên có in hình ảnh thiên nhiên, cảnh quan đẹp của Việt Nam. Phía bên dưới là những con số in bằng mực đen ghi ngày, tuần, tháng theo lịch âm lẫn lịch dương rất khoa học. Chủ nhật được in bằng mực đỏ, còn thứ bảy lại được đánh dấu bằng màu xanh. Những ngày quan trọng sẽ được thành viên trong gia đình em khoanh tròn để ghi nhớ. Không chỉ là vật trang trí cho phòng khách thêm trang nhã, tờ lịch treo tường còn là vật dụng hữu ích, nhắc nhở em không để thời gian trôi qua một cách phí hoài.

5. Quan sát một đồ vật có trong nhà hoặc ở lớp viết 3 4 câu tả đồ vật đó (65 mẫu)

Tham khảo văn mẫu Tả đồ vật trong nhà hoặc trong lớp với nội dung miêu tả cái cặp sách, bút chì, bút mực, cục tẩy... tại bài viết sau:

Nội dung bài Tả đồ vật trong nhà hoặc trong lớp do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Em có một chiếc bút chì kim màu xanh lá cây rất đẹp. Chiếc bút chì dài khoảng 15cm, có hình trụ thon dài, đầu bút nhọn, viết ra nét rất thanh mảnh. Trên đầu bút cũng gắn một cục tẩy nho nhỏ màu xanh để e sử dụng xóa những nét viết sai. Em thường dùng bút chì để vẽ tranh, luyện chữ đẹp, nhờ thế mà vở của em năm nay được cô giáo chọn đi thi vở sạch chữ đẹp cấp trường đấy!

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tiếng Việt lớp 3 KNTT - Lớp 3 Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
100 23.684
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • an phat cao dang
    an phat cao dang

    hay🥵

    Thích Phản hồi 15/11/22